สู้ไปด้วยกัน ออแพร์
ออแพร์จากออแพร์ไทยแลนด์หลายคนรู้เรื่องของ culturalcare แล้ว
จริงๆ เรื่องแบบนี้ก็ไม่น่าจะเกิดขึ้นเลยนะ
ออแพร์ที่ไปแล้ว ไม่ใช่ว่าทุกคนนะ ที่ไปสร้างปัญหา
แต่ก็ต้องยอมรับนะ ว่าก็มีบางส่วนที่ไปสร้างปัญหาจริงๆ
ไหนจะหนีโครงการ ลอยไปกับผู้ชาย หรือแม้แต่ไปเป็นพี่เลี้ยงเด็ก แต่กลับเลี้ยงเด็กไม่ได้
ก็เข้าใจเรื่องที่เวลาไปเก็บชั่วโมงแล้ว โกงกันบ้าง
เราเองยอมรับว่าเราก็ให้ญาติเซ็นให้ แต่เราก็จำเป็นจะต้องเลี้ยงเป็นจริงๆ
เราก็เลี้ยง เพราะปกติเวลาเจอญาติ พวกน้องๆ หลานๆ เราก็เล่นด้วยประจำ
แต่อาจจะโกงชั่วโมงมานิดหน่อย
เราเองมีบางที่ ที่เรามีปัญหา(กรณีที่ไปเก็บกับ Bangkok Nanny) แต่สุดท้ายเราก็ไม่เอา
ไปทำอย่างทรมารตั้งเดือน ได้มา 200 ชั่วโมง
เราก็ไม่เอา ทั้งๆ ที่รู้ว่าถ้าเพิ่มไปแล้วประวัติจะยิ่งดีขึ้น
เราว่าปัญหามันก็มีทุกขั้นตอนอ่ะ
การเป็นออแพร์ พูดจริงๆ ว่า ใครๆ ก็เป็นได้
คนไปเป็นออแพร์บางคน เอาจริงจุดประสงค์ก็คือ การได้ไปเมืองนอกในราคาที่ถูกมากมาย
ได้ไปเจอโลกใหม่ในราคาสุดคุ้ม ได้ภาษา ได้เพื่อน ได้เดินทาง ได้เที่ยว
แต่จุดประสงค์รองมา หรือว่าง่ายๆ ว่าเป็นตัวนำพาไปยังจุดประสงค์ต่างๆ ที่ต้องการ
ก็คือการไปทำงานเลี้ยงเด็ก
คนไปหลายคน เอาจริงๆ ไม่ได้รักเด็ก แต่ก็แค่พอไปได้ ไม่ได้เกลียด
คนพวกนี้สุดท้ายก็กลายเป็นปัญหาในที่สุด
แล้วความซวยก็ตกทอดมายังออแพร์รุ่นหลัง
การเป็นออแพร์ เป็นอาชีพที่เป็นเกียรติ เป็นอาชีพที่น่านับถือ
หลังจากที่เราไปเก็บชั่วโมงมา ทำให้เราได้รู้ว่า จริงๆ แล้ว ไม่ใช่ว่าใครก็ได้จะมาเลี้ยงเด็กได้
จะเป็นพี่เลี้ยงเด็กที่ดีได้ เราจำเป็นจริงๆ ที่จะต้องรักและเข้าใจในเด็กทุกคน เสมือนเป็นแม่เลยก็ว่าได้
เด็กแต่ละคนจะให้ได้ดั่งใจเป็นไปไม่ได้ แต่เราก็ไม่สามารถเลือกเลี้ยง หรือเลือกรักใคร คนใดคนหนึ่งได้
เราอยากจะให้ออแพร์หลายคน พยายามให้ถึงที่สุด ตอบโจทย์จุดประสงค์โครงการได้มั้ย
อย่าให้อาชีพออแพร์ไทย ตกต่ำลงมาในมาตรฐานของออแพร์เพียงแค่บางคน
อย่าไปดึงให้มาตรฐานต่ำลง

ตอนนี้เราสงสารออแพร์ไทยแลนด์เป็นที่สุด
เราว่าหลายคนก็คงพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ออแพร์ของออแพร์ไทยแลนด์ ซวยแล้ว
เลือกเอเจนท์ไม่ดี หรือออแพร์ไทยแลนด์ไม่ได้เรื่อง
แต่เราว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยิ่งทำให้เราเข้าใจ ว่าพี่ๆ จากออแพร์ไทยแลนด์ทำงานกันเหนื่อยจริงๆ
พี่ๆ ไม่เคยคิดจะทอดทิ้งน้องออแพร์ แถมยังพยายามช่วยอย่างเต็มที่
ดีใจ ที่เลือกเอเจนท์ไม่ผิดค่ะ
สู้สู้ไปด้วยกันค่ะ ออแพร์ไทยแลนด์



Create Date : 22 ธันวาคม 2552
Last Update : 22 ธันวาคม 2552 23:01:19 น.
Counter : 879 Pageviews.

4 comments
  
ฤดูเปลี่ยนผันวันเปลี่ยนไป
ย่างเข้าปีใหม่สุขใจทุกวัน
ไม่ว่าปีไปวันไหม่เวียนผ่าน
กาลเวลาแสนนาน
ขอให้ยังเบิกบานในใจ

ขอให้มีความสุขตลอดปี
ไม่ว่าปีนี้หรือปีไหนๆวันเปลี่ยนเวียนไป
ขอให้สุขใจจริงเอย
โดย: chabori วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:15:06:15 น.
  
เกิดอารายขึ้นคะ
เพื่อนเราก็สมัครกะเอเจ้นนี้ รอแมทอยู่เหมือนกัน
ใกล้ได้เดินทางยังคะ

เพื่อนเรายังไม่มีโฮสเลย
โดย: Angelpor IP: 119.31.84.167 วันที่: 23 ธันวาคม 2552 เวลา:15:39:18 น.
  
เราก้สมัครกะโครงการนี้ อยากร้องไห้นะ เกิดเหตุการณ์แบบนี้ ยังไงช่วยแอดเมลมาคุยกันหน่อยนะ thunsirin@hotmail.com
โดย: Gibgab IP: 113.53.214.39 วันที่: 11 เมษายน 2553 เวลา:21:37:02 น.
  
สวัสดีค่ะ

ขออนุญาติประชาสัมพันธ์ โครงการ Live-in Caregiver ที่ประเทศแคนาดานะค่ะ

Happy June 2012 เพราะรักจึงจัดให้ สำหรับน้องที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการ Live-in Caregiver ภายในวันที่ 30 มิถุนายน ฟรี ค่าใบสมัคร 7,000 บาท (โดยไม่มีเงิื่อนไขใดๆๆ )

ลดเพิ่มอีก 5,000 บาท สำหรับผู้สมัครที่แมทช์ภายใน 45 วัน (ไม่มีการบังคับแมทช์ ไม่มีจำกัดจำนวนครั้งในการสัมภาษณ์)

Link: //www.learnandearn-oversea.com/index.php?mode=preview&lay=show&ac=article&Id=539362786

อยากรู้ว่าชีวิตแคร์กิฟเวอร์ในแคนาดาเป็นอย่างไร ทำงานอะไร คุยกับแคร์กิฟเวอร์ตัวจริง
//www.learnandearn-oversea.com/index.php?mode=preview&lay=show&ac=article&Ntype=9

ฟรีประเมินคุณสมบัติการเข้าร่วมโครงการ Live-in Caregiver เพียงกรอกข้อมูลของท่านในหน้า Contact Us
//www.learnandearn-oversea.com/index.php?mode=preview&lay=show&ac=article&Id=539138813

แคนาดารอคุณอยู่นะค่ะ
โดย: แพท IP: 125.25.168.252 วันที่: 1 มิถุนายน 2555 เวลา:21:07:45 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

joytime
Location :
กรุงเทพฯ  Netherlands

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Group Blog
  •  
  •  
  •  
  •  
  •   
ธันวาคม 2552

 
 
1
2
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
23
25
26
27
28
29
30
31