Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
31 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
วัยหวาน...วันวาน..ยังหวานอยู่...ของฉัน






เมื่อ10 ก.ค. 2551 มีใครคนหนึ่งมาปลุกให้ฉันตื่นจากการปิดกั้นตัวเอง
จากนั้นมาฉันก็เริ่มรู้สึกว่ามีอะไรหลายอย่าง
ที่เป็นเหตุการณ์ที่ฉันเคยเจอเมื่อสิบปีที่แล้ว วนเวียนกลับมาหาฉันอีก
แต่คราวนี้ฉันไม่ได้เลือกเส้นทางที่เคยเลือก
ก็ไม่รู้ว่านั่นฉันตัดสินใจถูกหรือผิดคงต้องรอดูกันต่อไป

พอเวลาผ่านไปอะไรๆที่เป็นอดีตเป็นฝ่ายเข้ามาหาฉันอีกเรื่อยๆ
ทั้งความทรงจำ,เพื่อนเก่า...ตั้งแต่วัยประถม,มัธยมถึงมหาลัย
ทะยอยกันแวะเวียนมาหาฉัน
บางคนขาดหายไปเป็นสิบปี
บางคนขาดหายตั้งแต่เรียนจบ
บางคนก็ขาดหายไปทั้งที่ยังเรียนอยู่
บางเรื่องราวฉันก็ลืมจนจำไม่ได้
แต่หลายอย่างทำให้ความทรงจำในอดีตของฉันย้อนกลับมา

แล้วเมื่ออาทิตย์ก่อนฉันได้กลับไปบ้านเกิดที่ฉันไม่กลับไปหลายปี
เหมือนถูกจังหวะและเวลา ความรู้สึกฉันได้หวนคืนสู่อดีตอีกครั้ง

คืนก่อนกลับฉันยังได้พบก้องเพื่อนสนิทรุ่นน้องตอนเรียนมหาลัย
เขาทำให้ฉันได้รับรู้เรื่องราวน่ารักๆในตอนนั้น

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เข้ามาทำให้ความทรงจำฉันกลับมาเรื่อยๆ
วันนี้ฉันจึงค้นตู้หนังสือเพื่อหาความทรงจำจากอัลบั้มรูปที่มีอยู่
แล้วฉันก็เจอเล่มที่รวมตั้งแต่มัธยมต้นจนถึงมหาลัย
ฉันเรียกเล่มนี้ว่า "วัยหวาน...วันวาน...ของฉัน"






ปกอัลบั้มยังสวยงามเหมือนเดิม
คงเป็นเพราะฉันหลงลืมที่จะเปิดมันมานาน
ฉันจำได้ว่าฉันเอารูปต่างๆมารวมในเล่มนี้ตอนอยู่ปี2






ก่อนที่ฉันจะก็อบปี้รูปภายในเล่ม"วัยหวาน...วันวาน...ของฉัน"
ฉันก็นึกถึงรูปใบแรกในชีวิตของฉัน
แม่เคยบอกว่ารูปนี้ฉันน่าจะอายุสัก2 ขวบ
ต้องให้ลูกอม2เม็ดฉันถึงจะยอมยื่นโพสต์ท่า
และลูกอมเม็ดที่สองอยู่ในปากแล้วถึงจะยอมให้ถ่ายรูป
นะ....เป็นนักต่อรองตั้งแต่เล็กๆซะแล้ว


คืนนี้ง่วงนอนซะแล้ว...พรุ่งนี้ค่อยมาอัพต่อละกัน
ไปนอนฝันถึงอดีตที่หอมหวานเถอะเรา
........ฝันดีนะเพื่อนรัก.........












อาจารย์สอนวิชาภาษาไทย
พาพวกเราชั้นม.2ห้อง3และน้องม.1
ไปเยื่ยมเพื่อนๆที่รร.ตชดแถวๆ ต.บ้านแซว
แล้วพวกเราก็ไม่พลาดที่จะหากิจกรรมสนุกสนานท่ามกลางธรรมชาติ








งานวันวิทยาศาสตร์ ตอนอยู่ชั้น ม.2
เพลงที่ฉันนำมาประกอบในการรำคือ"โจโจซัง"
ครั้งหนึ่งเมื่อตอนประถมฉันได้รำเพลงนี้แล้วชอบเพลงมาก
แต่ครั้งนั้นคงเด็กมากจนไม่ได้มีส่วนร่วมกับขบวนการเบื้องหลัง
ครั้งนี้ฉันสามารถกำกับเองได้ทุกอย่างแล้ว
เลยเอาซะเต็มที่เลย ฉันตัดเย็บชุดของฉันเอง ทำดอกไม้ที่ใช้รำเอง
เพิ่มเติมท่าเต้น มีอยู่อย่างที่ทำเองไม่ได้คือแต่งหน้า














วันสนุก ณ แดนเนรมิต
กับน้องๆลูกของคุณอา
ช่วงปิดเทอมคุณพ่อจะพาฉันไปอยู่กับพี่ๆน้องๆที่บางกอก
สมัยนั้นแดนเนรมิตคือสวนสนุกที่เด็กๆชอบไป
พวกเรามักจะไปกันทุกวันอาทิตย์
เพราะเสาร์-อาทิตย์จะมีขบวนพาเหรด ขวัญใจของพวกเรา








วิชาพละ น่าจะอยู่ชั้น ม.4 วันนี้อาจารย์ไม่มาสอน
พวกเราเลยเล่นได้ตามอัธยาศัย







เทศกาลงานศิลป์ น่าจะ ม.4
ใครๆเขาก็ทำการแสดงอะไรที่สวยงาม
ตอนนั้นฉันคิดว่ากลัวคนดูจะเบื่อๆ
หาอะไรสนุกๆเล่นดีกว่า ตอนแรกเพื่อนๆผู้ชายยอมร่วมแสดงด้วย
พอเอาโครงเรื่องมาเสนอเพื่อนๆ เพื่อนผู้ชายถอนตัวกันหมด
ต้องขอบคุณเพื่อนๆที่ร่วมแสดงด้วยเป็นอย่างมากเลยนะ
ฉันรู้ว่าวันนั้นพวกเธอ...อย่างอาย แต่ก็ยังแสดงกันเต็มที่
วันนั้นรายการของพวกเราเรียกเสียงฮาได้เต็มห้องประชุม
ขำขันกันไปหลายวัน

ส่วนรูปฟ้อนนั่น เป็นงานเปิดพิธีกีฬา
ฉันก็จำไม่ได้แล้วว่ากีฬาอะไร
ปีนั้นเขามาจัดที่โรงเรียน







หน้าห้องเรียน ที่เรืยนห้องเดิมตลอด ม.ปลาย
ส่วนรูปใบที่ยืนพิงต้นไม้ถ่ายที่ตอยตุง
ทุกๆปี จะมีพิธีเดินขึ้นดอยตุงเพื่อไหว้พระธาตุดอยตุง
แต่จำไม่ได้ว่าเดือน โทร.ถามเพื่อนเอ ก็จำไม่ได้เช่นกัน
เลข3แล้วก็งี้แหละ







รูปบนสุดถ่ายกับเพื่อนที่เรียนชั้นประถมด้วยกัน
แมวคนขวา..ศิริรัตน์คนซ้าย
รูปตรงกลางและข้างล่างคาบเรียนวิชาถ่ายรูป
ฉันชอบถ่ายรูปเลยเลือกลงวิชาถ่ายภาพ
แต่จนถึงปัจจุบันก็ยังถ่ายไม่ได้เรื่องซะที
อาจารย์รู้ท่านคงเสียใจกับลูกศิลย์คนนี้







ตอน ม.5 บันไดที่ฉันเดินตกหลายรอบ
ถ้าเป็นตอนนี้คงมีคลิปขำๆแล้วล่ะ






เป็นพี่ใหญ่ของโรงเรียนแล้วตอนนี้ก็อยู่ ม.6 แล้วนี่น่า
กลุ่มเพื่อนที่เป็นคณะกรรมการของโรงเรียน







เราพากันไปเที่ยว จ.พะเยา
ตอนนั้นน่าจะยังเป็น อ.พะเยา ของ จ.เชียงรายอยู่นะ







แล้ววันที่พวกเราใกล้จากลา...ก็มาถึง
วันนั้นเราจัดปาร์ตี้อำลากันในห้องเรียน
วันนั้นเฮฮากันมากๆ มากสุด เป็นคู่ซี้แจ็คเก็ตแดง
จิ๋ว..กับ..เพื่อนซี้ของจิ๋ว
ขอโทษนะเพื่อนตอนนี้เรานึกชื่อเธอไม่ออกจริงๆ












แล้วฉันก็พบเพื่อนใหม่ๆในรั้วมหาวิทยาลัย
ฉันเรียนที่ม.พายัพ จ.เชียงใหม่
ฉันชอบการเข้าค่ายอาสา ฉันเข้าค่ายอาสามาตั้งแต่ตอนม.ปลาย
ไปกับศูนย์ YMCA แต่รูปถ่ายอยู่กับพวกพี่ๆหมดเลย
ช่วงออกค่ายฉันไม่ค่อยชอบถูกถ่ายรูป
เนื้อตัวก็สกปรก หน้าตาก็มอมแมม กลัวไม่สวยน่ะ
ฉันเลยมีแต่รูปที่ไปค่ายอาสากับคณะที่พายัพไม่กี่รูป
เสียใจนะที่ตอนนั้นเราคิดอะไรไม่เข้าท่าเลย


หิวข้าวเที่ยงแล้ว ไปทานข้าวก่อนดีกว่า
อิ่มแล้วค่อยมาอัพต่อนะ
เสียดาย...วันนี้ไม่มีเพื่อนรักไปทานด้วย ดั่งวันวาน....
1 พ.ย. 2552









วันที่พวกเราต้องไปหาความรู้และเพื่อนใหม่ๆในโลกกว้างก็มาถึงอีกครั้ง
วันซ้อมจะเป็นวันที่สนุกและเฮฮามากๆ
เสียดายที่เพื่อนชื่อโจ็ก เรียนนิเทศน์ฯแต่ใส่ฟิลม์ไม่เป็น
รูปถ่ายวันสนุกของพวกเราจึงไม่ติดสักภาพ
วันที่มีรูปเป็นวันรับจริงแล้วก็เป็นวันที่วุ่นวายทำให้เหนื่อยมากกว่าสนุก
วันนี้ต้องขอบคุณ นนท์ นิเทศน์ฯที่เป็นตากล้องให้

ความทรงจำในวันวานของฉันยังมีอีกมากมาย
เพียงแต่บางอย่างไม่มีรูปภาพให้เห็น
บางอย่างต้องรอการรื้อฟื้นอีกครั้ง...

ขอบคุณนะ...เพื่อนรัก...
ที่แวะเวียนเข้ามาเติมความทรงจำให้เพื่อนคนนี้
ดีใจนะที่เจอก้อง(เขตรัฐ)กะอิตโต้
ที่สะกิดใจให้ฉันเขียนบล็อคนี้
2 พ.ย. 2552












Create Date : 31 ตุลาคม 2552
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2552 22:05:14 น. 8 comments
Counter : 1906 Pageviews.

 
^^ ขอให้มีความสุขเสมอๆ ไม่ว่าจะทำอะไร ที่ำไหนค่ะ



โดย: NateUnbreakable วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:8:20:23 น.  

 
เหมือนเรื่องราวในภาพถ่ายนั้นเพิ่งผ่านมาเมื่อวาน


โดย: ตาพรานบุญ วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:12:43:45 น.  

 
สวัสดีครับน้องจอย

ป่ะ...ไปลอยกระทงกัน.....

โอ๊ะโอ....รูปใครอ่ะ น่ารักจัง อิอิอิ เห็นแล้วนึกถึงแม่ติ๋ว แห่งบ้านโฮมฮัก สมัยสาวๆ เลยอ่ะ....เอิ๊กๆๆๆๆ....คล้ายกันมากครับ.....

คืนนี้ไปลอยกระทงที่ไหนครับ

คืนนี้ก็กะว่าจะออกไปเดินเล่นในเมืองสักหน่อย เดินล่อประทัดน่ะครับ ฮะฮะฮะ...
เผื่อว่าสาวๆ เค้าจะโยนใส่...ฮิฮิฮิ...ฮิ๊วววววววววววว.....

คืนนี้คงเรื่อยๆ น่ะครับ ไม่มีเป้าหมายหรือจุดหมายใดๆ ทำตัวไร้สาระสักวัน....เอิ๊กๆๆๆ....
แบบว่าเดินไปเรื่อยๆ เจอใครที่รู้จักก็ไปกะคนนั้นอ่ะครับ....ฮะฮะฮะ...ใจง่ายดีไหม....

ขอให้มีความสุขกับคืนวันลอยกระทงนะครับ.....

ยิ๊นนนนนนนนนนนนนนนนนนนนน...ดีจั๊ดนักครับ


โดย: เพลงดาบกระบี่เดียวดาย วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:15:46:52 น.  

 
ดูจากรูปแล้วน่าจะวัยใกล็เคียงกันเนอะ
แวะมาทักทายอย่างเป็นทางการหน้าบ้านนะคะ


โดย: หลิน (quiltmom ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:02:24 น.  

 
ดีจังเลยครับ มีอัลบั้มรูปเก็บไว้ดูด้วย ผมไม่มีเป็นเล่มๆ แบบนี้อะ ขี้เกียจมากๆ (ทั้งสมัยนั้นและสมัยนี้)

นึกชื่อเพื่อนสมัยเรียนไม่ออกนี่ เป็นบ่อยเหมือนกันครับ จ๊าก


โดย: คุณพีทคุง (ลายปากกา ) วันที่: 2 พฤศจิกายน 2552 เวลา:19:41:58 น.  

 
เข้ามาย้อน วันวัยหวานด้วยคนค่ะ
นุ่นก็ชอบถ่ายภาพเหมือนกัน
เก็บไว้เยอะมากๆเลย


โดย: Petite Elisa วันที่: 6 พฤศจิกายน 2552 เวลา:4:13:05 น.  

 
ไม่ได้เกี่ยวกันมาก่อนในอดีต แต่ขอรู้จักกันในนามเพื่อนชาวบล็อคล่ะกันฮับผ๊ม


โดย: deawa วันที่: 10 พฤศจิกายน 2552 เวลา:16:36:35 น.  

 
ว้าวววว น่ารักจังค่ะ ^__^


โดย: หนูกัญญา IP: 49.48.146.208 วันที่: 12 สิงหาคม 2554 เวลา:20:07:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JoySewing
Location :
เพชรบูรณ์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




ฉัน...ผู้หญิงตัวเล็กๆ...
ทำอะไรได้หลายๆอย่าง
เป็นอะไรได้หลายๆบท
แต่ฉันเลือกที่จะเป็นอะไรที่ว่างเปล่า
Friends' blogs
[Add JoySewing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.