After Sunset...Before Sunrise

Malaysia in memories_day 2

อรุณสวัสดิ์ค่ะ (จริงๆ แล้วสายโด่งเลยล่ะ)

วันนี้แทบจะเรียกว่าเป็นวันแห่งการเดินทางก็ว่าได้

กว่าจะได้ตั๋วและขึ้นรถจากท่ารถบน Genting นั่งมาถึง KL Sentral ก็เกือบ 11 โมงแล้ว จัดเสื้อผ้าใหม่ใส่กระเป๋าเป้ แล้วก็ต้องเดินทางไปสถานีขนส่งสายใต้ (Terminal Beraepadu Selatan) ของเค้ากัน
ต้องนั่งรถไฟสาย KTM Comuter ไปอีก 15 นาที แต่นั่งรอรถไป 1 ชม
จริงๆ แล้วตามตารางจะมีรถออกทุก 30 นาทีค่ะ แต่วันนี้โชคไม่ดี รถมาเลท แต่ก็มีประกาศแจ้งตลอดนะคะ ว่าขบวนต่อไปจะมาถึงในอีกกี่นาที แล้วก็มาตรงด้วยค่ะ

เราชอบรถไฟของมาเลเซีย ตรงที่มีตู้เฉพาะสำหรับผู้หญิงด้วย จะอยู่ช่วงกลางขบวน ถ้ามีผู้ชายขึ้นจะโดนปรับด้วยนะคะ
รถไฟก็สภาพดี ค่อนข้างสะอาด รางรถไฟเป็นรางคู่ด้วย จริงๆ ไม่ใช่ของแปลกอะไรเลย..แต่เมืองไทยไม่มีเท่านั้นเอง

มาถึง TBS ก็หารถบัสต่อไปมะละกา มีหลายบริษัทให้เลือกค่ะ และเราก็โชคไม่ดีอีกแล้ว เลือกได้รถไม่ค่อยดี จริงๆ ดูใหม่นะคะ แต่กลิ่นอะค่ะ ไม่ไหวเลย ดีที่เราพกยาดมมาด้วย เอาไว้ต่อลมหายใจเป็นระยะๆ ต้องนั่งตั้ง 2 ชม. แน่ะ

มาถึง Melaka Sentrtal ก็มืดแล้ว หิวก็หิว เรารอรถต่อเข้าเมืองไม่ไหวเลยเรียกแท็กซี่ ให้เค้าไปส่งที่พักเลยค่ะ เช็คอินเสร็จเอากระเป๋าไปโยนไว้ แล้วก็เดินไป Jonker street แค่ 3 นาทีค่ะ

มันเป็นถนนคนเดินอารมณ์เดียวกับบ้านเรา มีของขายที่ดูแปลกหูแปลกตาจากบ้านเราบ้าง แต่ตอนนั้นไม่สนใจดูอะไรทั้งนั้น พุ่งเข้าหาของกินอย่างเดียว (สามีบอกตอนนั้นเราดูน่ากลัวมาก)

ไปสั่งบะหมี่อยู่ร้่านหนึ่ง เจอคนขายเป็นคนไทยอีก มาอยู่นาน 25 ปีละ พี่เค้าแถมหมูแดงให้เราตั้งเยอะ ถูกใจคนท้องมากๆ

พอท้องอิ่มก็เริ่มมีสายตามองหาของสวยๆงามๆ ละ

สามล้อถีบทรงเครื่องที่เป็นเอกลักษณ์อย่างหนึ่งของมะละกา ประดับดอกไม้ ติดไฟและเปิดเพลงดัง ข้างหลังเป็นร้านข้าวมันไก่ลูกบอลชื่อดังที่เราตั้งใจจะมากินพรุ่งนี้ค่ะ

แล้วก็เดินข้ามสะพานไป Dutch square ค่ะ ที่นี่มีโบสถ์คริสต์ ลานน้ำพุ และหอนาฬิกาที่เป็นเอกลักษณ์ของเมืองค่ะ

จากนั้นก็กลับที่พักค่ะ เป็น guesthouse ติดแม่น้ำ เราชอบบรรยากาศมาก เมืองนี้เค้าทำทางเดินไว้เลียบตลอดริมแม่น้ำเลย บรรยากาศก็เงียบสงบ แอบโรแมนติคนะเนี่ย

รูปนี้ถ่ายจากที่พัก มีเรือนำเที่ยวล่องตามแม่น้ำด้วยนะคะ เห็นว่ามีถึง 4 ทุ่มแน่ะ

ที่พักของเราชื่อ River one guesthouse จองมาได้ถูกมาก 6 RM เป็นห้องน้ำรวมนะคะ แต่ทุกอย่างสะอาดสอ้านดี แนะนำค่ะ

Last Update : 14 พฤษภาคม 2555 11:39:11 น. 3 comments

แวะมาทักทายและมาตามเที่ยวด้วยครับ

โดย: กัปตันลูกชุบ วันที่: 14 พฤษภาคม 2555 เวลา:15:54:14 น.

เข้ามาดูคับ จะขอลอกการเที่ยวซะหน่อย คงไม่ว่ากันนะคับ จะไปตุลานี้ ขอบคุณคับ

โดย: Akharapat63 IP: 27.55.13.172 วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:21:44:52 น.

หวัดดีค่ะ ยินดีให้ลอกการบ้านค่ะ แต่ถ้าให้แนะนำ เรียงลำดับ Genting-KL-Malacca น่าจะดีกว่าค่ะ ของเราจาก Genting มาต่อ Malacca เลย เดินทางเหนื่อยไปหน่อย

โดย: After Sunset_Before Sunrise วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:23:02:12 น.

After Sunset_Before Sunrise

I have a life to live, goals to achieve and love to care.

ผู้ชมทั้งหมด คน
ติดต่อหลังไมค์ กดที่นี่ค่ะ
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add After Sunset_Before Sunrise's blog to your web]