After Sunset...Before Sunrise

Malaysia in memories_day 4

วันนี้ตั้งใจจะเที่ยวกันใน KL ทั้งวัน และก็พบว่าฝนตกแต่เช้า

นั่ง KJ line มาลงสถานี Masjid Jamek ก่อน และพบว่ามัสยิดปิดค่ะ
เราก็เลยเดินไป Merdeka square ฝนก็ยังตกปรอยๆ จนนึกว่าจะกร่อยซะแล้ว

แล้วฝนก็หยุดค่ะ ครึ้ม แต่เย็นสบาย ไม่ร้อน

อาคาร Sultan Abdul Samed เป็นตึกทรงยุโรป และมีหอนาฬิกาขนาดใหญ่ด้วย

ฝั่งตรงข้ามก็คือ Merdeka square คล้ายสนามหลวงบ้านเรา และมีเสาธงที่ว่ากันว่าสูงที่สุดในโลก แต่เค้ากำลังมีจัดงานอะไรกันอยู่ค่ะ เลยไม่ได้เดินเข้าไป

เดินอ้อมมาที่ด้านหลังของมัสยิด มีแม่น้ำสองสายมาบรรจบกัน ตรงยอดตึกที่ทีปลาหมึกแดงๆ มันขยับหนวดได้ด้วยนะคะ

ที่หมายต่อไป ตึกแฝด Petronas คะ นั่ง KJ line สายเดิมไปลงสถานี KLCC อยู่ใต้ตึกเลยค่ะ เดินออกมาก็เจอห้่าง Suria ขายสินค้าแบรนด์หรู ที่เราไม่ค่อยสนใจ (เพราะไม่มีตังค์)

เดินออกมาที่สวนสาธารณะ หามุมถ่ายรูปให้ได้ทั้งตึก แต่ยากอะ หรือไม่งั้นก็ต้องเดินออกมาให้ห่างจากตัวตึกพอควร ถึงจะเก็บหมด
ตึกนี้ตั้งชื่อตามยี่ห้อน้ำมัน Petronas ที่เป็นเจ้าของเดียวกัน (รวยได้อีก)

ความหิวมาเยือนอีกแล้วค่ะ อะไรก็ดึงความสนใจไว้ไม่ได้ละ ไปเดินหาร้านอาหารอินเดียที่มีคนแนะนำ ชื่อร้าน Nasi Kandar Pelita ต้องเดินออกมาฝั่งหน้าห้างแล้วเลี้ยวขวาไปตามถนน Jalan Ampang

พอเข้าไปแล้ว มันเหมือนศูนย์อาหารมากกว่าค่ะ เข้าคิวแล้วชี้ๆ ให้เค้่าตักให้ สั่งข้าวหมกไก่เอาแต่ข้าวมากินกับไก่ทอดอินเดีย และนานชีสค่ะ อร่อยใช้ได้

อากาศครึ้มๆ แบบนี้เป็นโอกาสอันดีที่เราจะเปลี่ยนโปรแกรมไป Putrajaya แทนที่จะอยู่แต่เมืองหลวง
ว่าแล้วเราก็เปลี่ยนเส้นทางไปขึ้นรถไฟฟ้าสาย KLIA Transit นั่งรถไปประมาณ 25 นาทีค่ะ ราคาตั๋ว 9 RM
รถไฟสภาพดีเยี่ยม เบาะกว้างแอร์เย็น มาตรงเวลา ลงที่สถานี Putrajaya cyberjaya ออกมาก็เจอเคาเตอร์ขายตั๋วรถบัสนำเที่ยวเมืองในราคา 1 RM ค่ะ
รถบัสนำเที่ยวมีแค่เสาร์และอาทิตย์นะคะ รอบเช้าออก11:00 รอบบ่่ายออก 14:30 ค่ะ

มีเพื่อนร่วมกรุ๊ปทัวร์เราอีกประมาณสิบกว่า เป็นต่่างชาติหมดเลย
คุณลุงที่ขายตั๋วและเป็นไกด์ด้วยชื่อ Vella ค่ะ ใจดี และบรรยายให้รายละเอียดดีมาก แถมให้เครดิต ดร.มหาเธร์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เป็นผู้เริ่มต้นสร้่างเมืองนี้ตลอด

เมืองนี้สร้างเพื่อให้เป็นศูนย์ราชการระดับชาตินะคะ จึงมีทั้งที่รัฐสภา กระทรวง ทบวง กรมต่างๆ ที่ตั้งจะแยกออกมาจากตัวเมืองหลวงเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาจราจร และมีที่พัก โรงเรียน โรงพยาบาล เพิ่มขึ้นมาภายหลังค่ะ ถามว่าทำไมไม่สร้างมหาวิทยาลัยในนี้ คำตอบคือพื้นที่ไม่พอค่ะ

มัสยิดสีชมพู ที่นักท่องเที่ยวมองว่าเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ไปแล้ว

รัฐสภามาเลเซีย

มีเด็กๆ ในกรุ๊ปทัวร์ถ่ายรูปให้ เลยได้มีรูปคู่รูปแรกของทริป

รถบัสจะจอดเป็นจุดๆ ลุงก็อธิบายไปเรื่อยๆ แล้วก็ปล่อยให้เราได้ถ่ายรูปกัน ใช้เวลาทั้งหมดประมาณ 2 ชม. ค่ะ โปรแกรมนี้เราชอบนะ แต่สามีบอกเฉยๆ จากนั้นก็กลับ KL กันค่ะ

เราเบื่อกินข้าวในห้างกันแล้ว และนึกขึ้นได้ว่ายังมีอีกที่หนึ่งที่เรายังไม่ได้ไปเยือน China town นั่นเอง ก็นั่งรถไฟฟ้าไปต่ออีกแล้ว..ซอกซอนมากๆ

ลงสถานี Pasar Seri แล้วเราก็เดินหาจนเจอ Central market เป็นถนนเล็กๆ ที่ขายของที่ระลึก สินค้าทำมือ และอาหาร..แต่เราไม่ได้ซื้ออะไรมาค่ะ
ไม่เจอของกินถูกใจ เราก็เดินต่อไปจนเจอ Petaling street
เป็นตลาดอารมณ์เดียวกับโบ๊เบ๊ หรือประตูน้ำบ้านเรา เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า..ปลอม 100%

แวะถามคนข้างทางว่า ที่ๆ เค้าขายอาหารจีนเยอะๆ อะ อยู่ตรงไหน สุดท้ายเลยได้มากินบะหมี่ผัดซีอิ๊ว สีอาจจะดำไปนิดหนึ่ง แต่อร่อยมากค่ะ
รวมกับข้าวและเป็ดย่างจานไม่เล็ก รวม 12 RM เอง

กลับมาโรงแรมเราขาบวมเลยค่ะ มาเที่ยวต่างประเทศ ยังไงเราก็เดินเยอะค่ะ แถมเดินแบบลืมเหนื่อยด้วย เพราะอารมณ์อยากดูนั่นดูนี่ แต่ก็ไม่ลืมสังเกตอาการตัวเองตลอดนะคะ ไม่หน่วงท้อง หรือเจ็บเสียดอะไร..สงสัยน้องก็ชอบเที่ยวเหมือนเรา

Counter : 1913 Pageviews.

เราก็ชอบทัวร์ปุตราจายาเหมือนกันค่ะ ถูกดีแค่1RM แต่ตอนเราไปทั้งบัสมีกลุ่มเราสามคน กับคู่แฟนชาวจีน รวมทั้งบัสมี5คนเองค่ะ^^

โดย: ry IP: 101.51.243.49 16 พฤษภาคม 2555 18:22:48 น.

คุณ ry ของคุณกลุ่มเล็กจริงด้วยค่ะ ^^ แต่สังเกตเหมือนกันเนอะว่ามีแต่ชาวต่างชาติอะที่ไปทัวร์อันนี้ ไม่เจอคนมาเลเซียเลย

โดย: After Sunset_Before Sunrise 16 พฤษภาคม 2555 19:29:43 น.

กินบะหมี่ เหมือนกันเลยค่ะ

โดย: บัดดี้ชาเย็น IP: 223.205.29.111 16 พฤษภาคม 2555 20:03:18 น.

แวะมาชมด้วยคนค่ะ ชอบรูปตึกแฝด Petronas ถ่ายได้สวยมากค่ะ
ขอบคุณค่ะที่มีรีวิวดีๆให้ชม

โดย: Jannie-Gong 16 พฤษภาคม 2555 20:12:57 น.

รูปสวย ได้ความรู้ขอบคุณค่ะ
ถ้าสนใจข้อมูลท่องเที่ยวสวิสด้วยตนเอง แวะไปเยี่ยมที่ blog ได้นะคะ

โดย: Switzerland2012 17 พฤษภาคม 2555 13:13:08 น.

After Sunset_Before Sunrise

I have a life to live, goals to achieve and love to care.

ผู้ชมทั้งหมด คน
ติดต่อหลังไมค์ กดที่นี่ค่ะ
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add After Sunset_Before Sunrise's blog to your web]