After Sunset...Before Sunrise
Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
21 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

Mommy's diary_please get away from me! ทำไม? ต้องกลับมาเป็นด้วยนะ

ตั้งใจว่าจะเขียน blog นี้เอาเมื่อไปตรวจเจาะน้ำคร่ำมาแล้วค่ะ
แต่มันมีเหตุ ต้องมีอะไรมาบ่นให้ฟังซะก่อน

เดือนเมษายนเป็นเดือนเกิดของเราค่ะ ปีนี้คนที่อวยพรวันเกิดให้เราก็มักจะเผื่อแผ่คำอวยพรนั้นไปให้เจ้าตัวเล็กในท้องด้วย ว่าให้สมบูรณ์ แข็งแรง..

1-7 เมษายน
เชียงรายยังคงมีปัญหาหมอกควันปกคลุมอยู่ อาการภูมิแพ้เรากำเริบ ก็เลยคุยกับสามีว่าหลบไปพักบ้านเค้าที่หนองคายกันซักพัก
ก็ขับรถไปกัน สามีก็ระมัดระวังมากๆ ค่ะ ค่อยๆ ขับกันไป แวะกินโน่นกินนี่ไป แถมเราต้องเข้าห้องน้ำเพราะปวดฉี่บ่อยๆ

อยู่ที่บ้านสามี เราก็สบายมากค่ะ ทุกคนเอาใจใส่เราอย่างดี แม่นี่..นึ่งไก่ ต้มปลา ทำกับข้าวตั้งหลายอย่างให้กิน โด๊บกันสุดๆ
บ้านนี้มีคนเกิดปีมังกรหลายคน พ่อ แม่ พี่สาวสามี และหลานสาวอีกคน ซึ่งถ้าเจ้าตัวเล็กเราคลอด ก็จะเป็น "มังกรตัวที่ 5" ของครอบครัวค่ะ

อืม แต่มีอยู่วันหนึ่ง เราตื่นมาเข้าห้องน้ำและเราพบว่ามีเลือดออกนิดหนึ่งจางๆ ค่ะ ครั้งเดียวแล้วก็หายไป เราเลยไม่ได้บอกใคร และพยายามลืมๆ ด้วยเพราะไม่อยากเป็นกังวล


ขากลับ แวะเที่ยวเชียงคานกันด้วย


ช่วงนั้นมีฝนตก พอเรากลับมาเชียงราย อากาศก็ปลอดโปร่ง สดใสแล้ว

8 เมษายน อายุครรภ์ 13 สัปดาห์
ไปหาหมอตามนัดค่ะ เชื่อมั้ยคะ? เรารอคอยการไปหาหมอมากๆ เพราะอยากรู้ว่าลูกโตขึ้นแค่ไหน? สบายดีอยู่รึเปล่า? แต่คราวนี้หมอไม่ scan ค่ะ แค่จับท้องดู บอกว่าในกระเพาะมีแก๊ซนะ แล้วก็แจ้งผลตรวจเลือดที่ตรวจไว้ครั้งที่แล้วว่าปกติ จากนั้นก็ให้โฟลิกกับแคลเซียมมาทานค่ะ

13-16 เมษายน
วันหยุดยาว เราไปบ้านพ่อกับแม่ฝั่งเราค่ะ อยู่ต่างอำเภอนี่เอง
บ้านเราช่วงสงกรานต์มักจะมีแขกเยอะ เค้ามารดนำดำหัวพ่อกับแม่กัน ก็เลยต้องเตรียมของว่าง เครื่องดื่มไว้ต้อนรับกันเยอะหน่อย ที่หนักคือล้างแก้วน้ำค่ะ เพราะอากาศร้อน เสริฟน้ำกันแบบว่า..ขายดีมากๆ เราต้องช่วยพี่สาวบ้าง
ทุกปี..ญาติๆ จะต้องมาถามเรากับสามีด้วยคำถามยอดฮิต "เมื่อไรจะมีลูกซักที?"
ปีนี้..เราไม่ต้องตอบคำถามพวกนั้นแล้วค่ะ..ลูบพุงโชว์ซะเลย


ได้ไปวัด ทำบุญ สืบชะตา ตามความเชื่อของคนเหนือ ทำให้จิตใจสบายมีความสุขมากๆ ค่ะ

20 เมษายน
เรานอนไม่หลับมาตั้งแต่เมื่อคืน เพราะอากาศมันร้อนมาก พอเปิดแอร์ได้ซักพัก น้ำมูกก็ไหลอีก ก็เลยต้องเปิดพัดลมแทน แต่หันมุมไม่ให้ลมโดนตัวตรงๆ ตอนเช้าก็เลยเพลียๆ และพอไปเข้าห้องน้ำ..

มัน มาอีกแล้วค่ะ!


เราตกใจเลยค่ะคราวนี้ และเพราะมันเป็นสีชมพูค่อนข้างแดง แม้จะปริมาณไม่เยอะ แต่มีออกมาเรื่อยๆ
เรากะจะพักเลย ไม่ไปทำงานแล้ววันนี้ แต่มีเหตุให้ต้องไปจนได้
ตอนบ่าย เปลี่ยนเป็นมูกสีออกน้ำตาล มีเรื่อยๆ ทีละนิดอึกแล้ว

เลิกงาน เราไปหาหมอเลยค่ะ แต่พอไปถึง..คลีนิคปิด ลืมไปเลยว่าหมอหยุดยาวถึง 23 เม.ย. เปิดอีกที 24 เม.ย.
จริงๆ เรามีนัดตรวจน้ำคร่ำ วันที่ 26 เม.ย. อยู่แล้วค่ะ ซึ่งจะมีอายุครรภ์ประมาณ 17 สัปดาห์..เราก็ตั้งตารออยู่ แต่ไม่นึกว่าจะมีเหตุขึ้นมาก่อน

เอาไงดีล่ะนี่ วันนี้ทั้งวันเราสังเกตความรู้สึกที่ท้องเราตลอด ว่ามีปวดจี๊ดๆ หรือหน่วงๆ ผิดปกติบ้างมั้ย..แต่ก็ไม่
เสาร์-อาทิตย์ นี้เราเลยจะพักอย่างเดียวเยอะๆ ใจหนึ่งก็อยากจะไปหาหมอที่คลีนิคอื่นเพื่อตรวจดูเลย..อีกใจหนึ่งก็อยากรอหมอคนนี้

21 เมษายน
ณ ตอนนี้ยังมีมูกสีน้ำตาลอยู่ค่ะ แต่ดูน้อยลงมากๆ ละ เราคงจะรอตรวจกับหมอที่เราฝากครรภ์ด้วยค่ะ ตอนนี้นอนพักอย่างเดียวไปก่อน พยายามทำใจให้สบาย

เป็นกำลังใจให้เราด้วยนะคะ


22 เมษายน อายุครรภ์ 16 สัปดาห์
มา update นะคะ
ในที่สุดเราตัดสินใปรพ. ที่หมอฝากครรภ์เราประจำอยู่ เป้าหมายคือไปพบหมอสูติ-นารี คนใดก็ได้ แต่ปรากฎว่า..หมอสูติเพิ่งลงเวรไปก่อนหน้านั้น เหลือแต่หมอเวรค่ะ
พอดีมีพี่พยาบาลคนหนึ่ง คุยดีมาก แนะนำเราไปหาหมออีกคลีนิคหนึ่งค่ะ

พอไปถึง คลีนิคนี้ดูดีกว่าคลีนิคเดิมเรามากๆ เราเอาสมุดฝากครรภ์ไปด้วย แล้วก็เล่าประวัติคร่าวๆ ให้หมอฟัง (เพราะหมอคนเก่าไม่ได้จดอะไรลงสมุดให้เท่าไร)
หมอให้เรา scan เลยค่ะ เครื่อง ultrasound ก็รุ่นใหม่กว่าที่คลีนิคเดิมเยอะ

พบว่าน้องสบายดีค่ะ โตขึ้นกว่าเดิมพอควร เสียดายที่ไม่ได้รูปมา
ดิ้น ขย้บแข้งขาดุกดิก แล้วหมอก็เปิดเสียงเต้นหัวใจให้ฟัง โอ้โฮ! ดังตุบตับๆ อย่างกับรัวกลองเลยค่ะ
หมอพยายามส่องให้เราดูเพศด้วย แต่น้องคงเขินอะค่ะ หนีบขาไว้..ไม่ยอมให้ดูเลย ก็เก็บไว้ลุ้นคราวต่อไป

คุณหมอคนนี้ก็อธิบายดีมาก บอกรายละเอียดทุกอย่าง
สรุปว่า เลือดไม่ได้ออกจากรกหรือตัวน้อง แต่มาจากการอักเสบภายในของเราเอง ก็ได้ยาแก้อักเสบมาทาน และหมอให้ยากันแท้งมาทานด้วย

เดินออกจากคลีนิคมา..เรางี้ยิ้มไม่หุบเลยค่ะ โล่งใจ สบายใจมากๆ
ถ้าน้องโตมานะ จะเล่าให้ฟังหมดเลยว่า ตอนแม่ท้องหนู..มีเหตุให้ใจหายใจคว่ำอะไรบ้าง

ตอนนี้มีเรื่องใหม่ให้คิดค่ะ..ว่าจะเปลี่ยนหมอฝากครรภ์ ดีมั้ยน้า?


ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจด้วยค่ะ




 

Create Date : 21 เมษายน 2555
3 comments
Last Update : 22 เมษายน 2555 16:18:41 น.
Counter : 1268 Pageviews.

 

ให้กำลังใจนะคะ ทางที่ดีควรรีบปรึกษาแพทย์ดีมั้ยคะ มีอะไรจะได้ทันการณ์
ขอให้คุณแม่กับเจ้าตัวน้อยสุขภาพแข็งแรงๆ ;-)

 

โดย: mm IP: 125.25.105.202, 141.0.10.21 21 เมษายน 2555 15:22:36 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ค่ะ ขอให้ไม่มีอะไร

 

โดย: Proud (hugsociety ) 22 เมษายน 2555 14:44:30 น.  

 

ขอบคุณค่ะ คุณ mm และคุณ proud เป็นแม่คนนี่มีแต่เรื่องให้กังวล แต่เราต้องฝ่าฟันไปให้ได้ค่ะ

แค่นึกว่าอีกไม่กี่เดือนก็จะได้เห็น ได้กอด ได้หอมเค้า..ก็มีความสุขสุดๆ แล้ว ^^

 

โดย: After Sunset_Before Sunrise 22 เมษายน 2555 16:30:03 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


After Sunset_Before Sunrise
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 18 คน [?]




I have a life to live, goals to achieve and love to care.

ผู้ชมทั้งหมด คน
ติดต่อหลังไมค์ กดที่นี่ค่ะ
สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 ห้ามผู้ใดละเมิดไม่ว่าการลอกเลียนหรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน Blog แห่งนี้ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่และโดยอ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด
Friends' blogs
[Add After Sunset_Before Sunrise's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.