'เธอ' และ 'ฉัน' จับมือกัน นั่นคือ 'เรา'
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
3 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
ในวันที่เรายังอยู่ มีบางสิ่งไม่เคยตายไปจากเรา




"หลับตาเถิดนะ แล้วเราก็จะพบกัน
อาจเป็นเพียงฝัน ก็พอใจ
หลับตาเถิดนะ ถึงตัวเราจะแสนไกล
ห่างกันเพียงไหน เหมือนใกล้กัน

ชีวิตขีดเส้นทาง ไว้ให้เราเจอกัน
ขีดทางที่ผกผัน ให้มีวันห่างไกล
หลับตานานๆ คิดถึงวันเก่า จะยังมีเราสองคน"



วันนี้
ผมตื่นขึ้นมา ผมนึกถึงเธออีกแล้ว
จะเป็นเพราะอะไรก็ไม่รู้
ไม่รู้ว่ากี่วัน หรือกี่เวลา
ที่อยู่ดีๆก็มีอะไรมาสะกิดบอกผม
ให้ผมเห็นหน้าเธอ
...
นานพอสมควรแล้วที่เราจากกัน
จนวันนี้ผมแน่ใจตัวเองเลยว่า
เธอผู้นั้น คงจะอยู่ในตัวผมตลอดไป
เป็นดั่งความทรงจำที่ดี
ของมนุษย์คนหนึ่ง
ของผู้ชายธรรมดาคนนี้
แปลกดีนะคนเรา
หัวใจช่างอ่อนไหวเหลือเกิน
...
กับเพลงนี้
วันนึงผมได้ยินมันแว่วมาในความรู้สึก
และจัดการหามาฟัง
วันนี้มันก็ยังเพราะสำหรับผมเสมอ
และเชื่อว่าจะอีกกี่ปีมันก็ยังเพราะอยู่
อาจจะเป็นเพราะมันเคยตราตรึงผมในวันนั้น
วันที่เธอกับผมยังไม่ได้เป็นคนรักกัน
แต่ความรู้สึกที่ดีของผมที่มีต่อเธอช่างเปี่ยมล้น
...
จนวันนี้
ที่ผมคิดถึงเธอ
ในวันที่เราไม่มีกันอีกแล้ว
...
ผมคิดถึงคุณนะ
ความทรงจำที่ดีในชีวิตของผม
...
วันนี้
ในวันที่เรายังอยู่ มีบางสิ่งไม่เคยตายไปจากเรา
...
"หลับตาเถิดนะ แล้วเราก็จะพบกัน
อาจเป็นเพียงฝัน ก็พอใจ
หลับตาเถิดนะ ถึงตัวเราจะแสนไกล
ห่างกันเพียงไหน เหมือนใกล้กัน
หลับตาเถิดนะเธอ ส่งใจคิดถึงกัน
และคงจะไม่นาน ฝันนั้นจะเป็นจริง..""



ขอบคุณเพลงหลับตา(โต๋) ของนูโว จากอัลบั้ม O2







Create Date : 03 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 19 ตุลาคม 2551 15:21:51 น. 15 comments
Counter : 730 Pageviews.

 
เมื่อคืนแห้วก็ฝันถึงคนที่ทิ้งเราไป

ที่แห้วถือว่าเค้าตายจากไป ทั้งๆที่ยังอยู่

แต่ไม่ตายไปจากใจ


โดย: นกแห้ว วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:13:24:54 น.  

 
มีใครบางคนที่อยู๋ในฝันของเราเสมอ
บางครั้งเหมือนลืมกันไปแล้ว

แต่คืนที่เงียบสงบกลับมึบางความทรงจำผุดขึ้นมา
ขึ้นอยู่กับว่าเรารู้สึกอย่างไรกับความทรงจำนั้น
ถ้าเรายิ้มให้มันได้...
ก็ถือว่าเรามีความสุขค่ะ

ขอให้คุณโจรามีความสุขกับความทรงจำเก่าๆ นะคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:23:09 น.  

 
คุณนกแห้ว
ผมพอเข้าใจนะครับว่าความรู้สึกแบบนั้นเป็นยังไง "เค้าคนนั้นคงไม่มีวันตายไปจากใจคุณ ไม่ว่าจะดีร้ายยังไง ความทรงจำก็มีค่าสำหรับเราเสมอ"
ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทายกัน
***
หนูบี becoffee คุณยังเป็นมิตรที่ผมรู้สึกดีๆเสมอนะ กาแฟที่บ้านคุณชงอร่อยมากๆรู้ไหม ถ้าไม่ติดธุระอะไรก็จะขอแวะไปกินทุกวัน ชอบนะ "คืนที่เงียบสงบ กลับมีความทรงจำผุดขึ้นมา.." วันนึงผมอาจจะได้เห็นคุณบนแผงหนังสือก็เป็นได้นะ ขอบคุณกับคำอวยพรครับ


โดย: โจราคาเฟ่ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:56:49 น.  

 
เพิ่งจะไปถามคุณแม่ถึงจดหมายเก่าๆกับเอกสารเก่าๆที่ผมเคยฝากท่านไว้
นึกอยากเอาความทรงจำเหล่านั้นมาอ่านใหม่..
แม่บอกว่าใส่ลังและคงทิ้งไปแล้วตอนย้ายที่อยู่...
เข้าใจว่า ท่านคงไม่รู้ว่ามันมีค่าทางจิตใจกับผมขนาดไหน
แต่ท่านก็ทำให้ผมเข้าใจสัจธรรมอีกข้อลึกซึ้งขึ้นอีก
"ไม่มีสิ่งใดในโลก ที่คนเรายึดติดมันไว้ได้เลยแม้สักอย่างเดียว"
เพราะอย่างน้อย ความทรงจำก็ได้ประทับไว้ในใจเราแล้วไงครับ


โดย: โจราคาเฟ่ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:00:42 น.  

 
เจอคนหัวใจไม่แข็งแรงอีกแล้ว

เราก็เป็นเหมือนกันนนนนนน..



โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:16:42:54 น.  

 
"เกิดมาเพื่อหาใครคนหนึ่ง
เป็นคนที่ฟ้าสร้างมาตรงใจ
เราต่างรู้โลกมันแสนกว้างใหญ่
แต่มันคงไม่ยากเกินไป...ที่ฉันจะพบเธอ"

หากพบเธอแล้ว แม้จะกลายเป็นแค่เพียงฝัน แต่เธอผู้นั้นก็จะยังมีตัวตนอยู่ในใจคุณเสมอค่ะ

เก็บความทรงจำที่แสนดีนั้นไว้กับเรานาน ๆ เถอะค่ะ แล้วจะพบว่ามันสร้างความสุขให้กับเราได้อย่างน่าประหลาด


โดย: กระจิบหญ้าสีเรียบ (กระจิบหญ้าสีเรียบ ) วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:17:58:57 น.  

 
Blog สวยจัง


โดย: ooh_kk2007 IP: 222.123.12.18 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:42:03 น.  

 
คุณกระจิบหญ้าที่น่ารักเสมอสำหรับผม
ขอบคุณมากนะ สำหรับบทร้อยแก้วและถ้อยคำที่แสนดี คุณและมิตรที่ดีที่นี่ก็เป็นความทรงจที่ดีของผมนะ
***
คุณ ooh_kk2007 แหมชมกันแบบนี้ผมเขินนะ
อย่างไรก็ต้องขอบคุณแม้ผมจะคิดว่าบล็อกผมไม่เคยสวยก็ตาม เพราะผมทำอะไรไม่ค่อยเป็นไงครับ
แล้วคุณไม่มีบล็อกเหรอครับ
ขอให้มีความสุขนะครับ


โดย: โจราคาเฟ่ IP: 124.121.166.216 วันที่: 3 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:54:12 น.  

 
จดหมายที่คุณแม่ทิ้งไปนั้นถึงว่าสิ่งนั้นไม่อยู่หายไปแล้วว อย่างที่พี่โจรา"ไม่มีสิ่งใดในโลก ที่คนเรายึดติดมันไว้ได้เลยแม้สักอย่างเดียว" ตายไปเอาอะไรไปไม่ได้มั้" ตายไปเอาอะไรไปไม่ได้มั้ง
แต่สิ่งที่จะอยู่กับเราคือสิ่งที่พี่โจราคิดถึงอยู่เสมอนั้นไง แม้ว่ายามหลับตาก็มีภาพเขาอยู่ บัวคิดว่ามันทรมาน แต่มันก็ทำให้เรามีความสุขช่วยให้เราเข้มแข็งได้นะ และสิ่งเหล่านั้นไม่มีหลักฐาน ไม่อยู่แล้ว แต่ความทรงจำนั้นยังอยู่ตราบถึงเราไม่มีชีวิตอยู่บนโลกที่สวยงามนี้ (ถ้าเราไม่เป็นอัมไซเมอร์ก่อนนะ คิคิ) อื้ม บัวอ่านแล้วเศร้าซึ้งจังค่ะ พอก่อนดีกว่า
ยังไงสดใส ทำงานอย่างมีความสุขนะคะ


โดย: บัว (har_ha ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:8:42:46 น.  

 
วันนี้
ในวันที่เรายังอยู่ มีบางสิ่งไม่เคยตายไปจากเรา

ชอบประโยคนี้จัง...
มาเจอคอกาแฟที่นี่อีกคนหนึ่งแล้ว ขอบคุณที่แวะเวียนไปทักทายกันนะคะ

แล้วจะกลับมาดื่มกาแฟด้วยบ่อย ๆ ค่ะ


โดย: แม่ไก่ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:9:13:38 น.  

 
" ความรักจะแปลกอยู่อย่างหนึ่ง คือเมื่อเวลาผ่านไป ถ้าความรักไม่เพิ่มมากขึ้นจนล้น ก็ลดลงจนหายไปหมดเลย "
เก็บความทรงจำดีๆไว้ แล้ว เก้าอี้ว่าง...ในหัวใจ จะน้อยลง อิอิ งงอ่ะจิ Have a nice day ka


โดย: Cafe'de Love (nadear_ku ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:10:30:48 น.  

 
ไหน..ใครหลับอยู่
ตื่นเถิดชาวไทย...

zwani.com myspace graphic comments
Chinese New year Graphic Comments


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:12:29:27 น.  

 
คนเราบางครั้งถึงแม้ต้องจากกันแต่วันนึงเราก้อคงได้พบกันอีก ถึงแม้จะไม่ได้เป็นคนรักกันแต่ก้อสามารถเป็นเพื่อนกันได้ เพียงแค่ให้เราเก็บรักษาช่วงเวลาที่ดีที่สุดนั้นไว้ตลอดไปสำหรับมิตรภาพ .....
อากาศเย็น ๆ กับใจเหงา ๆ เฝ้าคิดถึงใครน้อเจ้าชายส้มตำ งั้นเอากาแฟกาลาโต้ไปกินก่อนแล้วกันนะจ๊ะ


โดย: jaonang IP: 203.149.16.33 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:33:24 น.  

 
It is better to have loved and lost than never to have lost at all. -
Samuel Butler


โดย: the Midnight Sun IP: 128.39.237.67 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:18:43:07 น.  

 
เวลาที่หลับตาทีไร ...
ก็เห็นแต่ความมืด แล้วก็หลับไปเลย

ชอบหลับตาและชอบที่จะจินตนาการค่ะ


โดย: [y;ohvp IP: 58.64.49.224 วันที่: 21 พฤษภาคม 2552 เวลา:23:50:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

โจราคาเฟ่
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




1.ข้อความต่างๆและส่วนหนึ่งส่วนใดใน blog นี้สร้างขึ้นโดยไม่ได้มีวัตถุประสงค์แอบแฝงใดๆ สร้างไว้เพื่อจรรโลงใจเจ้าของ blog และผู้เยี่ยมเยือนเท่านั้น
2.อย่าได้เชื่อในข้อความใดหรือสิ่งใดโดยง่ายจนกว่าท่านจะได้สืบค้นแล้ว
3.ที่สำคัญขอขอบคุณเจ้าของผลงานและที่มาของข้อมูลต่างๆด้วยความเคารพครับ
Friends' blogs
[Add โจราคาเฟ่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.