Group Blog
 
 
มกราคม 2554
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
25 มกราคม 2554
 
All Blogs
 
นางฟ้าของบ้านเรา.....


                 วันนี้เอารูปลูกสาวมาอวดค่ะ น้องเก้าลูกสาวเรา ตั้งแต่เล็กๆเค้าจะเป็นเด็กยิ้มเก่งมากๆค่ะ ทะเล้น หน้าเป็นสุดๆ เราเองมีลูกสาวก็อยากให้ลูกสาวเรียบร้อย สมกับเป็นลูกผู็้หญิง(จริงๆนะค๊ะ)แต่ก็อย่างว่าเราบังคับเค้าไม่ได้โนะ เด็กสมัยนี้เค้ามีความเป็นตัวของตัวเองสูง เชื่อมั่นเกิน 200-300ค่ะ 555+เริ่มจากเรื่องผมของเธอ คุณนายเก้าไม่เคยสระผมเองมา 10 ปีได้แล้วค่ะ เพราะผมของคุณนายจะยาวเลยกลางหลังตลอดเวลาถึงก้นเมื่อไหร่ ค่อยเล็มออกค่ะ 


                 เรื่องความเอาแต่ใจ โอ้โหอันนี้ขอยืนยันเลยค่ะว่าลูกคนอื่นคงไม่เป็นขนาดนี้ ถ้าเราลองรับปากแล้วว่าจะพาไปไหน แล้วผิดเวลาหรือว่าไม่ไป เหอะๆๆๆๆๆ มีวีนแน่นอนค่ะ เริ่มจากพูดไม่หยุด ว่าเราผิดสัญญา ไม่เป็นคำพูด ซักพักน้ำตาก็จะท่วมบ้านค่ะ แล้วถ้ายังไม่ได้ตามต้องการอีก ก็จะมีการประท้วงค่ะ เอาผ้าคลุมโปงร้องไห้เลย


                 อีกกรณีนึงค่ะ คือเรื่องร้องตามค่ะ อันนี้หนักเลย กอดเอวแม่ร้องอยู่หน้า รร. ไม่ยอมเข้า รร. คุณนายก็ทำมาแล้วค่ะ คุณครู3-4 คนต้องมาช่วยแกะมือแล้วพาเข้า รร.ค่ะ เจอฤทธิ์คุณนายเข้าไปคุณครูยังอึ้งค่ะ ที่เล่ามานี่ ไม่ใช่ตอนเล็กๆนะค๊ะ ที่เธอทำล่าสุดนี่ก็เมื่อเดือนที่แล้วค่ะ ที่สำคัญเธอก็ยังทำแบบนี้อยู่ตลอดโดยมิมีวี่แววว่าจะหยุด ตอนนี้อายุจะ12ปีแล้วค่ะ 


                 เรื่องฉี่รดที่นอนค่ะ อันนี้ยังมีมาตลอดปะปราย 555+ สงใสจะเป็นยันสาว เราเองก็ทำใจไว้แล้วค่ะ


เรื่องปากร้าย ไม่ใช่ว่าคุณนายเธอจะพูดหยาบคายนะค๊ะ แต่ว่าเธอชั่งว่าค่ะ ว่าพี่ ว่าพ่อ ว่าแม่ ว่าน้องหมา หรือบางทีคุณนายโดนดุหรือโดนตี รู้สึกเจ็บซ้ำน้ำใจเธอก็ชอบไประบายกับน้องหมาค่ะ


Free TextEditor

                 เรื่องความอ่อนไหวอันนี้ก็เป็นที่หนักใจของครอบครัวมากค่ะ บางเวลาคุณนายดูเป็นเด็กที่มีความมั่นใจสูง แต่บางเวลา บางเรื่อง เธอก็ดูอ่อนไหวจนเกินเหตุ เช่น


                 เรื่องที่เธอนำแหวน ไปขายให้เพื่อนๆที่ รร.ค่ะ มีลูกค้าคนนึงสวมแหวนของเธอแล้วถอดออกไม่ได้ค่ะ ดึงก็แล้ว ฟอกสบู่ก็แล้ว มันก็ยังไม่ออก คุณนายคงรุ้สึกผิดมาก เลยโทรมาถามเราว่าถ้าเพื่อนถอดแหวนไม่ออก จะมีวิธีไหนที่ช่วยถอดแหวนออกจากนิ้วเพื่อนได้ เราก็นึกว่าลูกล้อเล่นอ่ะค่ะเลยพูดติดตลกไปว่าสงใสต้องตัดนิ้ว เท่านั้นแหละค่ะ ร้องไห้โฮเลย 555+เราจึงต้องบอกวิธีให้เธอไปบอกเพื่อนคนนั้นสุดท้ายแหวนก็หลุดออกจากนิ้วอย่างง่ายดายค่ะ เรายังบอกคุณนายตัวดีไปอีกนะค๊ะว่า  (ทีหลังแหวนติดนิ้วเพื่อนไม่ต้องโทรมาบอกนะ เอาไว้แหวนติดคอเพื่อนเมื่อไหร่ค่อยโทรมาบอก555)


                 เรื่องไฟแช็คระเบิด วันที่คุณนายเตรียมของเพื่อจะไปเข้าค่าย ก็ขาดไฟฉายและไฟแช็ค วันถัดมาเราไปซื้อของดันเหลือบไปเห็นไฟฉายอันเล็กๆซึ่งเป็นไฟแช็คในตัวด้วย จึงซื้อมาให้เค้า คุณนายก็เก็บใส่กระเป๋าเดินทางตามปกติ แต่ปัญหามันเกิดเพราะว่า คุณครูให้ นร.ทุกคนเก็บกระเป๋าไว้ที่ช่องเก็บของไต้ท้องรถนั่นเองค่ะ เราส่งขึ้นรถไปกับเพื่อนๆและคุณครูได้แป็ปเดียว(ยังไม่ทันพ้น กทม.)เลยค่ะ โทรกลับมาหาเราร้องห่มร้องไห้ยกไหญ่  ไม่ทราบเหมือนกันว่าคุณนายเธอไปได้ยินมาจากไหน ว่าไฟแช็คเวลาโดนความร้อนมากๆจะระเบิด เธอจึงวิตกกังวลถึงกับคิดว่า ถ้าไฟแช็คในกระเป๋าของเธอเกิดระเบิดขึ้น ไฟก็จะลุกลามไปที่ถังน้ำมันของรถทำให้รถระเบิด เพื่อนๆกับคุณครูรวมทั้งตัวเธอต้องตกอยู่ในอันตราย ยังไงเธอก็จะเอาไฟแช็คอันนั้นออกมาจากกระเป๋าให้ได้ ฮาๆๆๆๆมั้ยล่ะค่ะลูกสาวเรา


                เรื่องนิสัยนางงาม คุณนายเปรียบเสมือนนางฟ้าน้อยๆประจำบ้านเราเลยค่ะ แต่ว่าถ้าออกไปนอกบ้่านเธอก็จะเหมือนนางงามมากค่ะ คือมีจิตรใจเมตตาต่อสัตว์ที่ยากไร้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นน้องหมา น้องแมว ตาบอด ขาเป๋ เป็นเห็บ หมัด ขี้เรื้อน เร่ร่อน มอมแมม แค่ไหน เมื่อเธอพบเห็น ก็จะตรงเข้าไปกอดทันทีค่ะ (คิดว่าเกินไปมั้ยค๊ะ) เราอดใจหายไม่ได้อ่าค่ะกลัวว่าคุณน้องหมาทั้งหลายจะงับเธอเข้าให้ครั้งนึง คุณนายเคยโดนแมวจรจัดข่วนด้วยค่ะ ต้องไปฉีดยากันยกไหญ่ก็เพราะความที่เธอมีนิสัยแบบนี้ล่ะค่ะ


                ถึงอย่างไรเราก็ต้องยอมรับค่ะว่าคุณนายเธอคือ นางฟ้าองค์น้อยๆที่มาดลบันดาลความสุขความสดใสให้กับชีวิตของเราจริงๆสิ่งที่เธอทำทุกๆอย่างนั้นล้วนออกมาจากใจ ไร้มารยา (แต่ว่าแอบเจ้าเล่ห์ นิสๆ)ทำไปตามประสาของเด็กเท่านั้นเองค่ะ ยังคงมีอีกหลายอย่างที่เธอจะต้องเรียนรู้ และปรับเปลี่ยน คนเป็นพ่อ-แม่ก็ได้แต่คอยประคับประคองและสอนให้เค้าเป็นคนดีของสังคม กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ ส่วนวันข้างหน้าเราเองไม่อยากจะคาดหวังค่ะ รู้แต่ว่าวันนี้ลูกๆของเราเป็นเด็กที่ดี สมวัยของเค้าแล้ว แค่นี้ก็ดีใจและภูมิใจที่สุดแล้วค่ะ






Free TextEditor



Create Date : 25 มกราคม 2554
Last Update : 17 มกราคม 2555 0:03:24 น. 2 comments
Counter : 460 Pageviews.

 
น้องเก้าน่ารัก สมกับเป็นขวัญใจของบ้านค่ะ


โดย: iamnerisa วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:22:12:59 น.  

 
อ่านแล้วอดจะยิ้มตามไม่ได้เลยค่ะ เค้าเรียกว่าร้ายน่ารัก แต่ก็เป็นเด็กดีใช่ไม๊คะ สวยเสียด้วย

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


โดย: Baby I love you วันที่: 25 มกราคม 2554 เวลา:22:44:56 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Joojub_จุ๊ฟๆ
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Joojub_จุ๊ฟๆ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.