Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
26272829 
 
26 กุมภาพันธ์ 2555
 
All Blogs
 

วีซ่าสวีเดน --- กว่าจะได้

ตอนแรกว่ามันไม่มีอะไร ก็ไม่รู้จะเขียนทำไม แต่กว่าจะได้มามันยาวนานเหลือเกิน ก็เลยมาเขียนเป็นความทรงจำเสียหน่อย และเผื่อใครมาอ่านเจอจะได้เก็บไว้เป็นประโยชน์กันบ้าง

ตกลงใจว่าจะมาทำงานที่สวีเดนเป็นเวลาสองปี ตั้งแต่ปลายปี 2554 จึงได้เริ่มต้นเตรียมเอกสารและติดต่อสถานทูต

เมื่อก่อนต้องมายื่นขอวีซ่าที่สถานทูตที่อาคารแปซิฟิก วันจันทร์ อังคาร พฤหัส ศุกร์ ช่วงเช้าเท่านั้น แต่หลังจากที่โทรถามสถานทูตก็ได้ความว่าเดี๋ยวนี้วีซ่าทำงานสามารถสมัครออนไลน์ได้ ผ่านทางเวบไซต์ของ migration board ซึ่งมันจะเร็วขึ้น เนื่องจากเรื่องจะถูกส่งมาที่สวีเดนเลย ไม่ต้องผ่านสถานทูตที่ กทม

เราก็จัดการเข้าไปที่เวบ ดูรายละเอียดและเอกสารประกอบ ก็มีใบสมัคร จดหมายรับรองจาก Prof. ที่เราจะมาทำงานด้วย ต้องแสดงระยะเวลาทำงาน และเงินเดือนที่จะได้ก่อนหักภาษี จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิต 5,000 บาท อย่างอื่นเราอาจส่งร่วมไปด้วยก็ได้เพื่อประกอบการพิจารณา เช่นเอกสารจองที่พัก

เราสมัครไปเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม จ่ายเงินเรียบร้อย "มี e-mail ยืนยันว่าทาง migration board ได้รับเอกสารและเงินจากเราแล้ว" และให้ check number มา

เรารอจนผ่านไปสามสัปดาห์ทุกอย่างยังคงเงียบ จึงโทรไปถามสถานทูตที่ กทม ทางนั้นบอกว่าไม่สามารถเช็คอะไรให้เราได้ เนื่องจากทาง migration board ที่สวีเดนไม่เอาเรื่องของเรา register เข้าระบบ เราก็บอกว่าเราสมัครแล้ว แล้วเราจะทำไง ทาง กทม บอกว่าให้ติดต่อที่สวีเดนเอง ???

ก็เลยลองถามน้องที่อยู่สวีเดน น้องเขาเลยโทรให้ ซึ่ง migration board สวีเดนปฏิเสธว่าไม่ได้เรื่องของเรา น้องก็บอกว่าพี่เขาสมัครมาตั้งแต่เมื่อไหร่ มีเมลล์คอนเฟิร์มด้วย ทางนั้นก็ยังปฏิเสธ บอกว่าทางแก้คือสมัครมาใหม่ ???

น้องคนนั้นก็เลยบอก Prof. ท่านก็เลยโทรไปที่ migration board ด้วยตัวเองและพูดภาษาสวีดิชกัน ทางนั้นเจอเรื่องของเราอย่างไว และส่ง Hosting Agreement มาให้ Prof. เขียนรับรองว่าเราจะไปทำงานที่นั่นในตำแหน่งนักวิจัย และเซ็นชื่อ พร้อมส่งมาให้เราเซ็น และส่งกลับไป ซึ่งหลังจากนี้เราควรจะได้วีซ่าอีก 2-3 วัน แต่หลังจากนั้นก็เงียบไปอีก ???

เรารออีกสิบวัน ซึ่ง ณ เวลานั้นมันเลยกำหนดที่เราควรจะเริ่มงานแล้ว เราติดต่อ Prof. อีกครั้งว่าวีซ่ายังเงียบ Prof. โทรไปอีกที่ migration board อีกครั้ง และบอกว่าต้องทำ case ของเราภายในวันนี้เลยนะ สุดท้ายก็ทำจริงๆ ส่งเรื่องมาที่เราคืนนั้นว่า visa เราผ่านแล้ว ให้เราไปสแกนลายนิ้วมือที่สถานทูตที่ กทม

แต่มันคืนวันศุกร์ เราต้องรอถึงบ่ายวันจันทร์ โทรถามสถานทูตว่าจะไปสแกน ต้องนัดคิวไหม สถานทูตว่ายังไม่ได้สัมภาษณ์ ต้องมาสัมภาษณ์ เรางง โทรไปใหม่ สถานทูตว่าอ๋อไม่ต้องแระ วีซ่าผ่าน มาสถานลายนิ้วมือเฉยๆ พอ มาได้เลย ไม่ต้องนัดคิว

เราเดินทางไป กทม ไปที่สถานทูต (ราวๆ ต้นเดือน กพ แล้ว) พอไปถึง เจ้าหน้าที่บอกว่าถ้าสแกนวันนี้จะได้วีซ่าอีกราวๆ 3-4 สัปดาห์ เพราะว่าต้องสั่งการ์ด (เดี๋ยวนี้วีซ่าสวีเดนเป็นการ์ดเหมือน ATM) เราก็เอ่อ...ไม่ทันนะคะ เพราะต้องเข้าประชุมวันที่ 20 กพ ด้วย จริงๆ เราควรจะอยู่ที่นั่นตั้งแต่ 1 กพ ด้วยซ้ำ

เจ้าหน้าที่รับทราบ บอกว่าถ้าอย่างนั้น คุณสมัคร D-type ไปก่อน มีอายุ 90 วัน เพื่อเข้าสวีเดน จากนั้นพอไปถึงคุณค่อยไปสแกนที่โน่น แล้วรับวีซ่าที่เป็น work permit แต่ต้องจ่ายตังค์อีก 2,640 นะ และต้องมีตั๋วเครื่องบินด้วย

เอิ่ม...ยุ่งละสิ เวลาตอนนั้นเกือบสิบโมง สถานทูตปิดเที่ยง...รีบแจ้นลงมาจ่ายตังค์ จากนั้นโทรหาการบินไทยจองตั๋ว ซึ่งมีตั๋วแค่วันที่ 13 กพ เท่านั้นที่เหลือ และที่สุดท้ายด้วย ไม่มีทางเลือก เอาก็เอา และต้องออกตัววันรุ่งขึ้นก่อนห้าโมงเย็น จากนั้นขอใบจอง แต่เขาบอกว่าต้องเมลล์ไปขอเองที่การบินไทย ???

ระหว่างนั้นก็เลยเมลล์ไปขอ พร้อมทั้งกรอกใบสมัครไปด้วย แล้วก็ตาเหลือกไปหาร้านเน็ตที่ปริ้นงานได้ด้วย ซึ่งสถานทูตมันอยู่แถวนานา แถวนั้นมีแต่บริการฝรั่ง เลยเจอเข้าไปเน็ตชั่วโมงละ 80 บาท แต่ก็เอาวะ

เสร็จเรื่องแจ้นมาสถานทูต 11:00 พอดี มาถึง รูปด้วยค่ะ เราก็เอ้า...ไม่มี ต้องแจ้งลงมาถ่ายรูปด่วน (หน้าตาเหียกมาก) กลับขึ้นไปภาวนาอย่ามีไรอีกเลย ได้ในวันนี้เถอะ เพราะบ้านอยู่ ตจว มา กทม ทีนึงลำบาก

ดูไปดูมา เอิ่ม...เดี๋ยวบ่ายสองมาเอานะคะ

เฮ้อ...โล่งอก

ไปกินข้าวมื้อแรกของวัน รอจนบ่ายสอง ได้วีซ่า 90 วัน

---------------------------------------------------------

เมื่อเดินทางมาถึงสวีเดน 14 กพ พอดิบพอดี ต้องการเปิดบัญชีธนาคาร เปิดไม่ได้เพราะไม่มี personal number พอไปขอ personal number ปรากฏว่าขอไม่ได้ตราบใดที่วีซ่า work permit ยังไม่ได้

สุดท้ายไปเริ่มเรื่องที่วีซ่ากันอีก ไปที่ migration board เพื่อสแกนลายนิ้วมือ ไปวันพุธ...ปิด...ซวยเลย เลยไปชอปปิ้งซะ

ไปอีกทีวันพฤหัส เจ้าหน้าที่หา case ไม่เจออีก หาอยู่นานมาก พอเจอ ถ่ายรูป สแกนแป็บเดียว บอกว่าอีกอาทิตย์จะส่งมาที่บ้าน

สุดท้ายวันนี้เราก็ได้ work permit แล้ว ระยะเวลาหนึ่งปี




 

Create Date : 26 กุมภาพันธ์ 2555
18 comments
Last Update : 26 กุมภาพันธ์ 2555 21:43:06 น.
Counter : 5065 Pageviews.

 

แวะมาแปะหัวใจค่ะ

บล็อคนี้สวยมากเลย

 

โดย: กลมขึ้นทุกวัน 27 กุมภาพันธ์ 2555 0:23:38 น.  

 

ดีใจด้วยค่ะ.. แวะมาแปะหัวใจนะคะ ^^

พอดีมิวก็กำลังเรียนอยู่ที่สวีเดน เห็นเลยแวะเข้ามาค่ะ ^_^

ปล. บล๊อคน่ารักมากเลยค่ะ :)

 

โดย: ชื่อนี้ได้ผ่านการพิจารณา 27 กุมภาพันธ์ 2555 1:14:44 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่.. (พี่ชื่ออะไรคะจะได้เรียกถูก แหะๆ)

คือมิวอยู่เมือง Umeå ซึ่งมันอยู่เหนือ และ Lund อยู่ใต้แบบสุดๆๆๆๆ โห๊ยยย ไกลมากกกค่ะ T.T ให้อารมณ์ปัตตานี-เชียงใหม่เลยนะคะเนี่ย..

ที่นั่นเป็นยังไงบ้างคะ? หิมะคงเริ่มละลายแล้ว?? หนาวมั้ยเอ่ยตอนนี้?

ยินดีที่ได้รู้จักนะคะ ^^

 

โดย: ชื่อนี้ได้ผ่านการพิจารณา 27 กุมภาพันธ์ 2555 2:31:03 น.  

 

อยากไปเที่ยวสวีเดน ^^
แล้วจะไปเที่ยวในสักวันนะค๊าาาา

เที่ยงแล้ว ได้เวลาอาหารแล้วค๊าาาา
ไปกินข้าวกันนนนน

 

โดย: กลมขึ้นทุกวัน 27 กุมภาพันธ์ 2555 13:29:47 น.  

 

ยินดีด้วยครับ


เย่ เย่ เย้

 

โดย: pakma_13 29 กุมภาพันธ์ 2555 1:09:15 น.  

 

ไม่ต้องห่วงค่ะนี่เป็นแค่การเริ่มต้น
วันหน้ายังมีอะไรท้าทายอีกเยอะ

 

โดย: เอาใจช่วย IP: 90.224.230.95 18 มีนาคม 2555 2:29:13 น.  

 

สวัสดีจ้าาา อยากทราบว่าจะขอวีซ่า work permit เราต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ

 

โดย: nuu nui IP: 58.8.21.227 19 กันยายน 2555 14:25:56 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขออนุญาตเจ้าของบล็อกให้ข้อมูลกับคุณ nui nui เรื่องWork Permitนะค่ะ ในฐานะที่เคยได้Work Permitไปทำงานที่สวีเดนมาแล้ว 1ปีค่ะ นี่เพิ่งกลับมาไทยได้3เดือนเองค่ะ จะได้แชร์ประสบการณ์การขอวีซ่าสวีเดนให้เพื่อนๆนะค่ะ

คือที่บ้านของพัทเปิดร้านอาหารฝรั่งในกรุงเทพน่ะค่ะ พัทเองก็มีคุณป้าเปิดร้านอาหารอยู่ในสวีเดนเช่นกันค่ะ ตอนแรกพัทก็ทำวีซ่าเพื่อไปเยี่ยมป้าพัทก่อน แต่ก็ไม่ผ่านน่ะค่ะทั้งๆที่ในบัญชีก็มีอยู่หลักแสนเหมือนกัน พัทเองก็จบทางด้านการโรงแรมมา เอกสารทุกอย่างสามารถเขียนเองได้หมดแล้วก็ครบตามที่สถานทูตแจ้งไว้ทุกอย่างนะคะ พัทเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมวีซ่าสวีเดนพัทถึงไม่ผ่าน

พัทเลยตัดสินใจทำWork Permitเลยค่ะ ที่บ้านก็เห็นด้วยเพราะจะได้ถือโอกาสไปดูงานร้านป้าที่สวีเดนไปในตัวเลย (แต่พัทอยากแนะนำพี่ nui nuiว่าก่อนเราจะทำWork Permitน่ะค่ะ ก่อนอื่นเลยเราต้องมีสถานที่ทำงานที่สวีเดนก่อนค่ะ ไม่ใช่ว่าค่อยไปหาเอาที่นู่นทีหลังค่ะ) แล้วก็จริงๆแล้วถึงแม้ภาษาอังกฤษพัทจะไม่มีปัญหาก็ตาม แต่ก็ตัดสินใจหาบริษัทที่เขาชำนาญเป็นพิเศษในการทำวีซ่าของประเทศโดยเฉพาะมาช่วยดีกว่า พัทก็ค้นหาข้อมูลอยู่นานมากเลยนะค่ะตอนนั้น ก็มีหลายที่อยู่แต่พัทคิดว่าเราเคยถูกปฎิเสธวีซ่ามาก่อนแล้ว เราควรที่จะให้บริษัทที่เขาชำนาญเฉพาะวีซ่าของสวีเดนโดยตรงน่าจะดีกว่าน่ะค่ะ

พัทก็เลยเลือกพีพีวีซ่าให้ช่วย Work Permitพัทค่ะ เป็นไปตามที่คิดไว้ตั้งแต่แรกเลยค่ะว่าวีซ่าพัทมันไม่ง่ายเลยเพราะเราเคยมีประวัติไม่ดีไว้กับสถานทูตมาก่อน แต่ที่พีพีวีซ่าเขาดีมากเลยนะค่ะ เขามีเจ้าหน้าที่ที่เคยทำงานในสถานทูตสวีเดนแล้วก็เป็นคนสัมภาษณ์ของสถานทูตสวีเดนโดยตรงเลยมาคอยให้คำปรึกษาพัทค่ะ คือเขามาคอยวิเคราะห์แล้วก็แก้ไขวีซ่าให้เราเป็นข้อๆเลยค่ะว่าเป็นเพราะอะไรแล้วก็ต้องแก้ไขยังงัย ดีมากเลยน่ะค่ะพัทว่า

 

โดย: Patty IP: 193.181.71.50 25 ตุลาคม 2555 17:44:51 น.  

 

ต่อนะค่ะ.......

พัทจำได้ว่าเอกสารที่ต้องใช้ตอนนั้นมันเยอะมากเลยอ่ะค่ะ ละเอียดมากๆด้วย แต่ที่พีพีวีซ่าเขาก็มานั่งตรวจเช็คเอกสารให้อย่างละเอียดเลยค่ะ กว่าพัทกับป้าจะรวบรวมเอกสารครบก็2-3อาทิตย์เลยค่ะเพราะป้าพัทต้องไปรวบรวมเอกสารจากหน่วยราชการสวีเดนหลายที่อยู่ค่ะ พี่ๆที่พีพีวีซ่าเขาจะคอยบอกป้าพัทเลยนะค่ะว่าเอกสารของธุรกิจร้านอาหารต้องใช้อะไรบ้าง แล้วก็แต่ละตัวเนี่ยต้องไปขอที่ไหน แต่พอได้เอกสารครบแล้วทางบริษัทเขาก็ไปยื่นให้กับสถานทูตสวีเดนให้พัทเองเลยน่ะค่ะ พัทรออยู่ที่บ้านอย่างเดียว ตอนแรกจิงๆแล้วก็กังวลอยู่เหมือนกันว่าจะโดนหลอกรึเปล่าว่าทำไมเราไม่ต้องไปสถานทูตเลยหรอ แต่พัทรอแค่2อาทิตย์เองนะค่ะ ทางพีพีวีซ่าเขาก็โทรมาแจ้งพัทว่าWork Permitพัทผ่านแล้ว แล้วก็ผ่านจริงๆด้วย 2อาทิตย์เอง

ดีใจมากเลยค่ะตอนนั้น คิดในใจว่าทำเองคงไม่ผ่านแน่ๆเพราะเอกสารเยอะมากแถมเราต้องไปสถานทูตเองอีก ส่วนต้องใช้เอกสารอะไรบ้างสำหรับพี่nui nuiพัทจำไม่ได้จิงๆค่ะเพราะมันเยอะมากตอนนั้น แถมมันก็ผ่านมาปีกว่าแล้วอ่ะค่ะ อีกอย่างเอกสารในการทำวีซ่าจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆค่ะเพราะว่าทั้งกฏทั้งขั้นตอนของสถานทูตสวีเดนจะเปลี่ยนเรื่อยๆทุกปีนะค่ะ พี่nui nui ลองเอาเบอร์ไปติดต่อดูได้เลยนะค่ะ (พีพีวีซ่าสวีเดนค่ะ 08-5934-4377 กับ 08-6304-0728ค่ะ) พัทแนะนำให้ทุกคนไปทำบริษัทนี้ที่เขาชำนาญเรื่องวีซ่าสวีเดนโดยเฉพาะจิงๆค่ะ เพราะถ้าวีซ่าไม่ผ่านเนี่ยเราไม่ได้ไปแถมมีประวัติเสียอีกนะค่ะ ยังงัยๆก็ไม่คุ้ม เพราะตอนแรกที่พัทไปทำเองก็ไม่ผ่านเหมือนกัน แถมทำเองยังต้องเสียค่าแปล ค่าธรรมเนียม ค่าประกัน ค่าจองตั๋วอยู่ดีแหละค่ะ ไปๆมาๆก็พอๆกันกับให้พีพีวีซ่าทำให้ตั้งแต่แรกค่ะ เอาเวปไซท์ของพี่ๆเขาไปด้วยก็ได้นะค่ะ //www.pp-visa.com ถ้าครั้งหน้าพัทจะทำวีซ่าอีก ยังงัยๆพัทก็ต้องกลับไปที่นี่แน่นอนค่ะ หวังว่าคำตอบของพัทจะช่วยพี่nui nuiได้ไม่มากก็น้อยนะค่ะ โชคดีค่ะ.......

 

โดย: Patty IP: 193.181.71.50 25 ตุลาคม 2555 17:46:13 น.  

 

ซี่ขอบคุณบล็อคมากนะคะ เพราะกำลังหาข้อมูลอยู่ค่ะ เพราะได้งานที่สวีเดนแล้ว แต่ยังไม่ทราบว่าจะขอวีซ่ายังไง และจะให้ทางโน้นเตรียมเอกสารอะไรมาให้บ้าง ขอบคุณเจ้าของบล็อคและคุณพัทมากนะคะ

 

โดย: Sy IP: 210.1.15.180 12 ธันวาคม 2555 10:28:53 น.  

 

สวัสดีคะ เป็นน้องใหม่ ได้มาทอ่งเที่ยว90วันแล้ว กำลังจะทำวีซ่าถาวรมาสวีเดน กำลังตัดสินใจจะยื่นแบบออนไลน์ รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำหน่อยคะใช้เอกสารอะไรบ้าง ของคนที่เราจะไปพักด้วย และของเรา และ เข้าไปดูได้ที่เวปอะไร ขอบคุณคะ

 

โดย: มิว IP: 81.227.158.92 5 มิถุนายน 2556 19:13:26 น.  

 

ลองเข้าไปหาข้อมูลเวปนี้เลยจ้า //www.ladyinter.com/forum_topics.asp?FID=39&title=sweden มีพี่ๆน้องๆมาแชร์ข้อมูลไว้เพี้ยบ มีปัญหาสงสัยอะไร โพสต์คำถามไว้หน้าเวป ก็จะมีสมาชิกมาช่วยตอบให้ด้วยค่ะ

 

โดย: harper seven IP: 58.8.71.236 7 มิถุนายน 2556 18:43:31 น.  

 

ดีใจมากกก ยื่นวีซ่าสวีเดนและเป็นการยื่นครั้งแรกในชีวิต ไปยื่นด้วยตัวเอง 2/ วันไปรับพาส ผ่าน 90 วัน
อยากบอกเพื่อนๆ ที่ไปยื่นนะคะ สำหรับพัท ตอบคำถามในแบบฟอร์มตรงๆ ค่ะ '' เป็นชาวนา ไม่มีเงินเดือน จุดประสงค์ที่ไปคือ ''ไปทำความรู้จักครอบครัวของแฟนและเรียนรู้วัฒนธรรมการใช้ชีวิตที่สวีเดน และเรามีแพลนที่จะใช้ชีวิตร่วมกันหลังจากทริพนี้บางทีเป็นปีถัดไป'' พัทจะบินเดือนหน้าค่ะ... ขอไห้โชคดีนะคะ ไม่ต้องกังวลเพียงแต่เอกสารแฟนต้องแน่นค่ะ

 

โดย: พัท IP: 183.89.78.190 8 กันยายน 2556 11:28:01 น.  

 

ดีใจมากกก ยื่นวีซ่าสวีเดนและเป็นการยื่นครั้งแรกในชีวิต ไปยื่นด้วยตัวเอง 2/ วันไปรับพาส ผ่าน 90 วัน
อยากบอกเพื่อนๆ ที่ไปยื่นนะคะ สำหรับพัท ตอบคำถามในแบบฟอร์มตรงๆ ค่ะ '' เป็นชาวนา ไม่มีเงินเดือน จุดประสงค์ที่ไปคือ ''ไปทำความรู้จักครอบครัวของแฟนและเรียนรู้วัฒนธรรมการใช้ชีวิตที่สวีเดน และเรามีแพลนที่จะใช้ชีวิตร่วมกันหลังจากทริพนี้บางทีเป็นปีถัดไป'' พัทจะบินเดือนหน้าค่ะ... ขอไห้โชคดีนะคะ ไม่ต้องกังวลเพียงแต่เอกสารแฟนต้องแน่นค่ะ

 

โดย: พัท IP: 183.89.78.190 8 กันยายน 2556 11:33:02 น.  

 

สวัสดีค่ะ คือหนูจะทำวีซ่าไปสวีเดนค่ะ แต่พ่อแม่หนูและ และแฟนจะออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่งค่ พ่อแม่ออกค่าใช้จ่ายค่าดินแฟนออกค่าที่พักค่ะและค่าเครื่องบิน เพราแฟนหนูเป็นนักศึกษาค่ะเขาได้เงินจากรัฐบาล 9000 k และพ่อเขาให้อีก2000k รวม11000k และพ่อแม่มีเงินการันตี250000 บาท หนูกลัวมากค่ะที่วิช่าไม่ผ่านหนูอายุ21 แฟนหนู23 คาะ แฟนหนูเรียนป โทค่ะ หนูไม่ได้เรียนนะค่ะ หนูทำงานเป็นชาวนาค่ะ ดูแลไร่และคนงาน ไร่ไม่ใหญ่มาก มีการรันตีตัวเองค่ะ ที่ดินไม่กี่ตารางวา ค่ะ มีอีกอย่างก็คือรูปไม่มีเนื่องจากแฟนมาไทยมาหา เขาเอาโทรสับเก่ามาถ้าเขาเอา I phone มา เขาต้อง เสียค่าโทรสับแพง อีกอย่างอีกก็คือ มือถือหนูหน้าจอแตกแลัตีองเอาไปช่อม ไม่ใช้ข้ออ้างนะค่ะ เรื่องจิง จงตอนนี้หนูทำจดหมายพ่อแม่ที่จะการรันตีว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายตลอดการเดินทาง90วันและแฟนก็จะทำเหมือน กันค่ะ หนูก็ทำจุดหมายแนะนำตัวเอง หนูอยากจะรุว่าหนูต้องเตรียมเอกสารอะไรอีกไหมค่ะ ผู้รู้บอกหนูที่ค่ะ

 

โดย: บิวค่ะ IP: 111.84.19.116 8 พฤศจิกายน 2556 22:49:30 น.  

 

สวัสดีค่ะ คือหนูจะทำวีซ่าไปสวีเดนค่ะ แต่พ่อแม่หนูและ และแฟนจะออกค่าใช้จ่ายคนละครึ่งค่ พ่อแม่ออกค่าใช้จ่ายค่าดินแฟนออกค่าที่พักค่ะและค่าเครื่องบิน เพราแฟนหนูเป็นนักศึกษาค่ะเขาได้เงินจากรัฐบาล 9000 k และพ่อเขาให้อีก2000k รวม11000k และพ่อแม่มีเงินการันตี250000 บาท หนูกลัวมากค่ะที่วิช่าไม่ผ่านหนูอายุ21 แฟนหนู23 คาะ แฟนหนูเรียนป โทค่ะ หนูไม่ได้เรียนนะค่ะ หนูทำงานเป็นชาวนาค่ะ ดูแลไร่และคนงาน ไร่ไม่ใหญ่มาก มีการรันตีตัวเองค่ะ ที่ดินไม่กี่ตารางวา ค่ะ มีอีกอย่างก็คือรูปไม่มีเนื่องจากแฟนมาไทยมาหา เขาเอาโทรสับเก่ามาถ้าเขาเอา I phone มา เขาต้อง เสียค่าโทรสับแพง อีกอย่างอีกก็คือ มือถือหนูหน้าจอแตกแลัตีองเอาไปช่อม ไม่ใช้ข้ออ้างนะค่ะ เรื่องจิง จงตอนนี้หนูทำจดหมายพ่อแม่ที่จะการรันตีว่าจะดูแลค่าใช้จ่ายตลอดการเดินทาง90วันและแฟนก็จะทำเหมือน กันค่ะ หนูก็ทำจุดหมายแนะนำตัวเอง หนูอยากจะรุว่าหนูต้องเตรียมเอกสารอะไรอีกไหมค่ะ ผู้รู้บอกหนูที่ค่ะ

 

โดย: บิวค่ะ IP: 111.84.19.116 8 พฤศจิกายน 2556 23:36:45 น.  

 

โอ้ อ่านเรื่องที่เล่ามา ต้องชื่นชม คนที่เล่านะ ดิ้น พยานาม จนที่สุด ถ้าจะมานั่ง แกะว่ามันปันหาอยู่ที่ส่วนไหน คงใช้เวลานานที่เดียว มันยุ่งงงงงงมากกกเรื่องพี่คับ

 

โดย: ป้อม IP: 110.171.31.197 24 พฤศจิกายน 2556 19:04:10 น.  

 

ขอโทษนะคะรบกวนขอถามนิดนึงนะคะ ... พอดีอยากทราบว่าถ้าทางสถานทูตส่งเมลไปบอกคนที่สวีเดนว่าการ์ดวีซ่าถึงเมืองไทยแล้ว เราสามารถไปรับได้เลยรึป่าวค้ะ? รึว่าต้องรอจนกว่าเขาจะโทมาหาเรา
#ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ

 

โดย: lalana IP: 49.230.168.18 30 เมษายน 2558 23:28:09 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แลนซ์ลอท
Location :
Lund Sweden

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




free glitter text and family website at FamilyLobby.com
Friends' blogs
[Add แลนซ์ลอท's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.