Group Blog
 
 
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
26 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

บ่นคนสิงคโปร์หน่อยนะ

คือปกติคนสิงคโปร์ที่เจอก็ OK นะครับ
แต่วันก่อน ผมยืนอยู่ในรถไฟฟ้า
พอซักพักรถจอดที่สถานี Orchard แล้วรถก็กำลังจะออกตัวไปสถานีอื่น
แล้วก็มีตาลุงคนนึงยืนอยู่ใกล้ๆ ผม ถามว่านี่สถานีอะไรแล้ว
(เนื่องจากบทสนทนาต่อไปนี้เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งผมขอแปลงเป็น zone 3 ใส่เสียงไทยเข้าไปให้เข้าใจง่ายนะครับ)
ปล. คำบางคำอาจจะไม่เหมาะกับเด็กและสตรีมีครรภ์ ผู้ปกครองควรพิจารณา

ตาลุง : นี่สถานีไหนแล้ว
ผม : ออร์ฉาด ครับ
ตาลุง : หือ (ทำหน้างง)
ผม : ออร์ฉาด ครับ
ตาลุง : ออร์ฉาด ??? ออร์ฉาดดดดด โอว้ ออร์ฉัด
ผม : o.o เอ่อ....
ตาลุง : คุณคงมาจากไต้หวัน หรือฮ่องกงล่ะสิ (บังเอิญหน้าตี๋ไปหน่อยครับ)
ผม : คิดในใจ ถ้ามั่วบอกว่ามาจากไต้หวันหรือฮ่องกง แล้วมันพูดจีนกับตู ความก็แตกสิฟะ เอาวะ!! ชายไทยหัวใจห้าวหาญ กลัวอะไร

ผมก็เลยบอกมันไปว่า "Thailand"

มัน เอ้ย ไม่ใช่ ตาลุง : โอ้ว มาจากประเทศไทยเหรอ (มันพูดเสียงดังมากกกกกกกกกกกกกก)

ณ บัดนั้น ผมรู้สึกตัวเองเป็นพระอาทิตย์ ที่เป็นศูนย์รวมของระบบสุริยะ
เพราะตอนนี้คนทุกคนในรถไฟฟ้าหันมามองผมเป็นตาเดียว

ตาลุง : อ๋ออออ... คนไทยออกเสียง ออร์ฉัด ว่าออร์ฉาด เองเหรอเนี่ย (ผมขอโทษนะครับคนไทยทุกคน)

แม่งเมิงด่าตูคนเดียวก็ได้ ไม่ต้องเหมารวมประเทศตู
(เอ่อ มาถึงตอนนี้ขอถามหน่อยนะครับ ทุกๆ คนออกเสียง Orchard ว่าอะไรเหรอครับ)

มันยังบอกอีกว่า ผมออกเสียงผิดนะ มันต้องออกว่า ออร์ฉัด ๆๆๆๆ



เจ๊ดดดดดด แม่ง มันมา English Lesson กับผมอีก

บัดนั้น ผมอยากจะเอาท่อนขาผมไปวางพักไว้บนไหล่ของตาลุงนั่นมากๆ
ตูออกเสียงตามภาษาอังกฤษของตูเฟ้ย ไม่ใช่ สิงคโปร์อย่างพวกเมิง
แต่เนื่องจากพวกน้อย เอ่อ...ไม่น้อยหรอก มีหัวเดียวกระเทียมลีบอ่ะ ก็เลยต้องยิ้มแห้งๆ แล้วก้มหน้าน้ำตาตกในคนเดียว T.T
(อย่าให้ตูเจอเมิงที่อื่นนะ จะเอาคืนให้สาสมเลย)


------
ปล. มาแก้ตัวสะกดนะครับ
ตอนลงครั้งแรก ผมใช้คำว่า ออร์ชาร์ด ซึ่งจริงๆ ผมอ่านออกเสียงว่า ออร์ฉาด นะครับ
ก็เลยมาแก้ตัวสะกดใหม่




 

Create Date : 26 เมษายน 2550
10 comments
Last Update : 20 พฤษภาคม 2551 16:03:21 น.
Counter : 2451 Pageviews.

 

ต้องบอกแกไปว่า หูแกไม่ดี จูนคลื่นเสีงและเดาความไม่ได้ เพราะรอยหยักในสมองน้อย และฟังคนประเทศเดียวกันไม่ออกหรือไง มันก็มีประกาศกันทุกสถานีไม่ใช่เหรอ ว่าสถานีไหน และสถานีต่อไปคืออะไร

 

โดย: Zantha 26 เมษายน 2550 11:36:46 น.  

 

อย่าไปสนใจพวกนี้เลยค่ะ คนทั่วโลกออกเสียงภาษาอังกฤษไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่ก็สื่อสารกันได้
มันแค่อยากทำให้คุณขายหน้าเท่านั้นเอง อย่าไปกลัว เพราะคุณไม่ได้พูดผิดอะไรซะหน่อย
ตอนเราไป เจอแต่ Singlish ทั้งนั้น จำได้เลย ไปกินข้าว
มันไก่ร้านเดิมๆ อาแป๊ะคนขายถามว่า Where is your boyfriend la? เพราะปกติไปกินกับแฟน ตลกดี la la la

 

โดย: kai (Sweet evil ) 26 เมษายน 2550 11:48:54 น.  

 

ไม้หน้าสามล้อเล่นนนนน


ซิงลิส...โคล่า โคล่า แปลว่า เย๊นเย็น

 

โดย: ฟอ รอ ฟัน..โช๊ะๆ (ฟ้าคงสั่งมา ) 26 เมษายน 2550 12:38:05 น.  

 

ปล่อยแกไปเหอะค่ะ แกคงอยู่ได้อีกไม่นาน

ส่วนเรื่องที่ออกเสียง นกฮูกคิดว่าตัวเองก็คงออกเสียงเหมือนคุณเจ้าของบล็อกนะคะ ไม่รู้ว่าถูกต้องหรือไม่ แต่ช่างมันเหอะค่ะ ไม่ใช่ภาษาแม่ของเรา

 

โดย: นกฮูก (iawia ) 26 เมษายน 2550 13:13:17 น.  

 

ทำไม ท่านโจ ไม่ตอบไปว่า

" I am terribly sorry I cannot speak Singlish Lah !!"

 

โดย: taoru IP: 203.113.37.7 7 พฤษภาคม 2550 16:32:21 น.  

 

น่าตื้บจริงๆๆ

 

โดย: meaw_1985 22 พฤษภาคม 2550 17:04:19 น.  

 

แต่ทำไมเราออกเสียงออร์ฉัด หว่า
พี่เราก็เคยเล่าเรื่องนี้ให้เราฟังนะแต่ไม่รู้ว่าเป็นคุณที่เจอมา55โลกกล้มกลมมมม

 

โดย: พิชชี่ IP: 203.155.234.131 6 เมษายน 2551 13:39:21 น.  

 

จริงๆ ผมจะบอกว่า ผมเข้ามาบอกว่า ผมสะกดคำผิดอ่ะ

ที่ผมออกเสียงจริงๆ คือ

ออร์ฉาดดดดดดดดดดดดดดด

อ่ะครับ

ไม่ใช่ออร์ชาร์ด แบบที่ผมสะกดนะ

 

โดย: JO IP: 202.62.97.204 20 พฤษภาคม 2551 15:56:43 น.  

 

เน„เธกเนˆเธ™เธตเนˆเธ„เธ™เธชเธดเธ‡เธ„เน‚เธ›เธกเธฑเธ™เธ เธฒเธฉเธฒเน„เธกเนˆเธ”เธตเธญเนˆเธฒเธ™เธฐ


เน‚เธ‡เนˆ!

เน€เธญเนˆเธญเน„เธกเนˆเธญเธขเธฒเธเน€เธซเธกเธฒเธฃเธงเธกเน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™เน€เธžเธฃเธฒเธฐเธ”เธฑเนŠเธ™เธกเธตเนเธŸเธ™เน€เธ›เน‡เธ™เธ„เธ™เธชเธดเธ‡เธ„เน‚เธ›
เน€เธซเน‰เธญ
เนเธŸเธ™เน€เธฃเธฒเธเน‰เธญเธกเธฑเนˆเธงเน€เธเนˆเธ‡เน€เธซเธกเธทเธญเธ™เธเธฑเธ™เธ เธฒเธฉเธฒเธญเธฑเธ‡เธเธดเธ”

เธเธงเธ™เธ•เธตเธ™เธ”เน‰เธงเธขเธ‚เธญเน€เธกเน‰เธฒเธชเนŒเนเธŸเธ™
เธงเธฑเธ™เธ™เธฑเน‰เธ™เน€เธฃเธฒเน„เธกเนˆเธชเธšเธฒเธขเธญเนˆเธฒเธ™เนŠเธฒ
เธกเธฑเธ™เน„เธฅเนˆเน€เธฃเธฒเน„เธ›เธ™เธญเธ™
เธžเธญเน€เธฃเธฒเธšเธญเธเธงเนˆเธฒเน€เธฃเธฒเธ™เธญเธ™เน€เธžเธดเนˆเธ‡เธ•เธทเนˆเธ™เธกเธฑเธ™เธซเธฒเธงเนˆเธฒเน€เธฃเธฒเธ‚เธตเน‰เน€เธ‹เธฒ
เธžเธญเน€เธฃเธฒเธšเธญเธเธซเนŠเธฒเธ™เธตเนˆเน€เธฃเธฒเน€เธžเธดเนˆเธ‡เธ™เธญเธ™เนเธ„เนˆ2เธŠเธฑเนˆเธงเน‚เธกเธ‡เน€เธญเธ‡เธ™เนŠเธฒ
เธกเธฑเธ™เธงเนˆเธฒเน€เธฃเธฒเธ™เธญเธ™เธ™เน‰เธญเธขเน€เธฅเธขเน„เธกเนˆเธชเธšเธฒเธข
เน„เธกเนˆเน„เธ›เธซเธฒเธซเธกเธญเธซเธฅเธฐเธ‡เธฑเน‰เธ™เน„เธ›เธ™เธญเธ™เธ•เนˆเธญเน€เธฅเธข
เธžเธญเน€เธฃเธฒเธ™เธญเธ™เธ•เนˆเธญ
เธ•เธทเนˆเธ™เธกเธฒเธกเธฑเธ™เธงเนˆเธฒเน€เธฃเธฒเธ‚เธตเน‰เน€เธ‹เธฒ
เธ”เธนเธ”เธนเธ”เธนเธ”เธนเธกเธฑเธ™เธ—เธณ

 

โดย: เธญเนˆเธฒเธ™เธฐ IP: 124.121.146.198 22 มิถุนายน 2551 19:54:51 น.  

 

คนสิงคโปรพูด อังกฤษได้ปวดหัวมากกกก มีปันหาแบบนี้เหมือนกันค่ะ คุยกับ taxi จีนแล้ว พูดคำว่า people's park เป็น พีเพิล สะปัค! ให้ตายค่ะ คุยกันไม่รู้เรื่องงงงงง!!!

อังกฤษแบบจีนหรือแบบแขก เจอแล้วเมื่อยทั้งคู่ เหนื่อยย มากกกกก

 

โดย: mimi IP: 192.168.100.20, 101.108.126.63 6 สิงหาคม 2554 21:52:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JO-Kung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add JO-Kung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.