"Be the change you want to see in the world." - महात्मा (Mahatma Gandhi)

จอมเยอะเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สิ่งที่น่านับถือในจอมยุทธ์หาใช่วิทยายุทธไม่
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2552
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
28 ตุลาคม 2552
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add จอมเยอะเล่า's blog to your web]
Links
 

 
ป่าคงเงียบงัน หากมีเพียงเสียงของนกที่ร้องไพเราะสุดเพียงตัวเดียว

Use what talent you possess: the woods would be very silent if no birds sang except those that sang best. - Henry Van Dyke

"จงใช้พรสวรรค์ที่คุณมีอยู่ .. ป่าคงเงียบงัน หากมีเพียงเสียงของนกที่ร้องไพเราะสุดเพียงตัวเดียว" - เฮนรี แวน ไดค์

ผมเพิ่งคุยกับเพื่อนมา มีน้องคนหนึ่งเขาอยากไปบวชแบบไม่สึก แต่เพื่อนผมบอกว่า "ถ้าบวชแล้วบวชได้ไม่ตลอด ก็อย่าไปกันที่คนอื่นเขาเลย"

เออ ... ผมก็เพิ่งรู้นะว่า การบวชนี่มันมีโควต้าด้วย ... ผมนึกว่า คนไปบวชมากขึ้น ไปเรียนรู้พุทธธรรมมากขึ้น มันจะเป็นการช่วยศาสนาซะอีก

แต่ไม่ว่าใครผิดใครถูก .. ผมแค่แปลกใจว่า มันจะต้องเป็นคนที่ทำได้ดีที่สุดใช่มั้ยที่จะมีสิทธิทำ
.. มันควรจะมีแต่ ไทเกอร์ วูด ใช่มั้ยที่ควรมีสิทธิเล่นกอล์ฟ ไอ้พวกตีเข้าป่าออกดงอย่างเรา มันไม่ควรไปกันที่ไทเกอร์ วูด ใช่มั้ย

ผมเองชอบลองอะไรใหม่ๆ แม้ว่าจะรู้ว่า ผมจะทำมันได้ไม่ดีก็จะลอง เป็นประสบการณ์ สนุกๆไม่เห็นจะเดือดร้อนใคร ไม่เห็นจะจำเป็นว่าเราจะต้องทำได้ดีที่สุด ต้องมีพรสวรรค์ถึงจะทำเลย ...

เพราะ The Open จะน่าเบื่อขนาดไหน ถ้ามีแค่ไทเกอร์ วูด เล่นคนเดียว

แม้ผมอาจจะไม่ได้เป็นคนที่เล่นได้ดีที่สุด แต่ผมก็เป็นหนึ่งในคนที่กล้าที่สุดในพวกที่เล่นห่วยแล้วยังคงเล่นต่อไป


Create Date : 28 ตุลาคม 2552
Last Update : 3 สิงหาคม 2554 23:14:40 น. 0 comments
Counter : 842 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.