"Be the change you want to see in the world." - महात्मा (Mahatma Gandhi)

จอมเยอะเล่า
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สิ่งที่น่านับถือในจอมยุทธ์หาใช่วิทยายุทธไม่
Group Blog
 
<<
มกราคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
21 มกราคม 2555
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add จอมเยอะเล่า's blog to your web]
Links
 

 
ปรับปรุงตัว แทนแก้ตัว: คำแก้ตัวห่วยๆ

วันนี้เซ็ง เจอคำแก้ตัวเฮงซวยๆ

คุณ: ทำไม่ได้ครับ ผมเป็นประเภท ไม่เขียนโค้ดเอง แล้วดีบักไม่ได้ครับ
... ห่วยแตก ... เก่งนักมึงไปเขียนมาใหม่เองซิวะ

เก่งฉิบหละไอ้เรื่องแก้ตัว
... ทำไม่ได้เพราะไอ้นั่น ... เพราะไอ้นู้น ... มีแต่คำแก้ตัว

เฮ้อ ... ชีวิตคนเรานะ มันมีคำแก้ตัวได้ทุกเรื่องนะ มันโทษคนอื่นได้ทุกเรื่องนะ

ผมจะบอกอะไรคุณสักอย่างนะ ... ถ้ามีอะไรที่คุณจะเรียนรู้จากผมไปบ้าง ผมอยากให้เป็นที่ผมจะพูดนี้ มันอาจจะเป็นสิ่งที่ดีสุดที่คุณได้เรียนรู้จากที่นี่เลย

เลิกแก้ตัว แล้วพยายามปรับปรุงตัวแทน
ยอมรับความจริงซะ

ผมแก้บักไม่ได้ครับ ... จบ
ผมไม่เข้าใจครับ ... จบ
ผมทำไม่ได้ครับ ... จบ
ผมขี้เกียจครับ ... จบ
ผมไม่อยากทำ ... จบ

ความจริง ... เออ ... ถ้าเหตุผลจริงๆมันฟังเฮงซวย ไม่พูดออกมาก็ได้
แต่ให้รู้ไว้ในใจ ไม่หลอกตัวเอง เพราะถ้าเรารู้เหตุผลจริง เราแก้ปัญหา เราทำได้ทุกอย่าง แต่ถ้าแก้ตัว โทษนู้นนี่ ไม่มีทางแก้ปัญหาได้ ไม่มีทางทำอะไรได้

ถ้า ทำไม่ได้ เพราะ ขี้เกียจ ... ถ้าอยากทำได้ ... วิธีแก้: ทำ
ถ้า ทำไม่ได้ เพราะ ไม่เข้าใจ ... ถ้าอยากทำได้ ... วิธีแก้: ทำความเข้าใจมันซะ

ถ้า ไม่เข้าใจ เพราะไม่มีสมาธิ ... วิธีแก้: ปิดทีวี ปิดเฟซบุ๊ค โฟกัส
ถ้า ไม่เข้าใจ เพราะไม่รู้ว่าผมพูดเรื่องอะไร ... วิธีแก้: ถาม
ถ้า ไม่เข้าใจ เพราะไม่มาฟังตอนอธิบาย ... วิธีแก้: มาฟัง
ถ้า ไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้อ่าน ... วิธีแก้: อ่าน

ถ้า อ่านไม่รู้เรื่อง เพราะภาษาอังกฤษ ... วิธีแก้: ฝึกภาษาอังกฤษ
ถ้า แก้บักไม่ได้ เพราะไม่ได้พยายามพอ ... วิธีแก้: ทำต่อ
ถ้า แก้บักไม่ได้ เพราะดีบักไม่เป็น ... วิธีแก้: ฝึกดีบัก
ถ้า แก้บักไม้ได้ เพราะไม่เข้าใจการทำงานของโปรแกรม ... วิธีแก้: ศึกษาการทำงานของมัน
ถ้า แก้บักไม้ได้ เพราะใจร้อน ... วิธีแก้: ค่อยๆตรวจสอบมัน

ถ้ายอมรับความจริง เมื่ออยากแก้ปัญหา แก้ได้ เมื่ออยากทำให้ได้ ทำได้

คุณมาแก้ตัวกับผม คุณหลอกใครอยู่ หลอกผม หรือ หลอกตัวเอง

คุณแก้ตัว

แก้บักไม่ได้ เพราะไม่ได้เขียนโปรแกรมเอง ....
เขียนโปรแกรมไม่ได้ เพราะ ... อธิบายไม่รู้เรื่อง
ทำไม่ได้ เพราะ ... คนนั้น
ทำไม่ได้ เพราะ ... ไม่คนนี้

แปลว่า ถ้าไม่มีสวรรค์ประทานนักอธิบายมา ก็ไม่ทางเขียนโปรแกรมได้
แปลว่า ถ้าไม่ได้เขียนโปรแกรมเอง ก็ทำอะไรไม่ได้
แปลว่า "คนนั้น" ไม่"ทำนี้" ก็จะทำอะไรได้
แปลว่า ... ต้องพึ่งปัจจัยภายนอกทุกอย่าง ทำอะไรเองไม่ได้เลย

เชื่อผมเถอะ ลองดู
เลิกแก้ตัว ให้ลองปรับปรุงตัวดู ให้ฝึกยอมรับความจริงดู
แล้วคุณจะแก้ปัญหาได้ แล้วคุณจะทำได้

ถ้าไม่ทำ อยากเอาคำแก้ตัวเฮงซวยมาให้ผมได้ยิน จังไรหู







Create Date : 21 มกราคม 2555
Last Update : 21 มกราคม 2555 22:23:47 น. 0 comments
Counter : 705 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.