มกราคม 2549

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
24
25
27
28
30
31
 
 
All Blog
เอามาจากฟอร์เวิร์ดเมลของเพื่อนในเมลค่ะ
เพื่อนบางคนก็แปลกนะ...แทบจะไม่ได้คุยกันในเอ็มเลย แต่ในเมลบ็อกซ์ของเรามีแต่เมลของเขาเต็มไปหมด ถึงจะเป็นฟอร์เวิร์ดเมลก็เถอะ


ยังไงก็ขอบใจปังปอนด์ ไว้ ณ ที่นี้ด้วย แล้วที่บอกเราว่าเป็นลูกพ่อต่ายน่ะ จริงป่าว เราว่าปอนด์ โกหกเราแหงแซะ



ผมเคยไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ผมสังเกตเห็นว่าบริกรที่มารับออร์เดอร์มีช้อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อ พอผมมองไปทั่วๆ จึงเห็นว่าบริกรในร้านมีช้อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อกันทุกคน
ด้วยความสงสัยผมจึงถามเขาดู

"ขอถามหน่อยเถอะ ช้อนนี่มีไว้ทำไมเนี่ย เห็นมีกันทุกคนเลย"

"ช้อนนี่หรือครับ" เขาตอบ "เจ้าของร้านเขาจ้างบริษัทที่ปรึกษา มาเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงานน่ะครับ เขาเก็บข้อมูลอยู่หลายเดือนแล้วก็บอกว่า ลูกค้าจะทำช้อนตกมากว่าอย่างอื่นถึง ๗๓.๘๔%


ซึ่งตกประมาณ ๓ ครั้งต่อโต๊ะต่อชั่วโมง ซึ่งถ้าพนักงานเราเตรียมการไว้ก่อน ก็จะสามารถลดจำนวนครั้งที่จะต้องเดินกลับไปที่ครัว และก็สามารถลดพนักงานที่ใช้ลงได้ ๑ คนต่อกะ"

พอเขาพูดเสร็จผมก็ได้ยินเสียงช้อนหล่นอยู่หลังผม บริกรที่คุยอยู่กับผมก็หยิบช้อนในกระเป๋าเสื้อส่งให้ใหม่แล้ว

บอกว่า "ผมจะหยิบอันใหม่เมื่อผมกลับไปที่ครัว แทนที่จะรีบเข้าไปหยิบในครัวเดี๋ยวนี้"

ผมรู้สึกประทับใจมาก และเมื่อผมมองดูรอบๆ อีกครั้ง ผมก็สังเกตเห็นด้ายเส้นเล็กๆ ห้อยออกมาจากช่องซิปกางเกงของบริกรทุกคน





ด้วยความสงสัยผมจึงถามบริกรคนเดิมอีกครั้ง "รบกวนอีกทีเถอะ ทำไมถึงต้องมีด้ายห้อยออกมาจากตรงนั้นด้วย"

"โอ้โฮเฮะ" เขาดูตื่นเต้นมาก "ผมไม่เคยเจอใครช่างสังเกตอย่างคุณเลยนะครับ

จริงๆ แล้วไอ้นี่ก็เป็นผลงานของบริษัทที่ปรึกษาเจ้าเดิมนั่นแหละ เขาบอกว่ามันทำให้เราสามารถประหยัดเวลาที่ใช้ตอนเข้าห้องน้ำได้"

"ประหยัดได้ไง" ผมสงสัย "ก็..." เขาอธิบาย "เราผูกด้ายนี่เข้ากับปลายไอ้นั่น คุณคงเข้าใจนะครับ แล้วพอจะฉี่เราก็แค่ดึงด้ายนี่ออกมา มือก็ไม่เลอะ มันก็ประหยัดเวลาที่ต้องล้างมือไปได้

เขาว่ามันทำให้ประหยัดเวลาที่ต้องใช้ในห้องน้ำลงไปตั้ง ๗๖.๓๙% แน่ะ" "


อืม...ร้ายจริงๆ" ผมรู้สึกทึ่ง "ว่าแต่ว่าไอ้ด้ายนั่นช่วยตอนเอาออกมา แล้วตอนเก็บเข้าไปล่ะจะทำไง?"


"เอ่อ..." เขากระซิบ "ผมก็ไม่รู้ว่าคนอื่นเขาทำกันยังไง แต่ผมน่ะ...ใช้ช้อน"









Create Date : 26 มกราคม 2549
Last Update : 26 มกราคม 2549 2:34:01 น.
Counter : 732 Pageviews.

4 comments
  
ทำหน้าไม่ถูกเลย ตลกดีค่ะ
โดย: รักบังใบ วันที่: 26 มกราคม 2549 เวลา:6:11:54 น.
  
ง่า มาไงหว่า งงเยยอ่ะ
โดย: ไอซ์ IP: 124.121.189.59 วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:21:05:32 น.
  
ice-zaa@hotmail.com ice-zaa@hotmail.com ice-zaa@hotmail.com ice-zaa@hotmail.com
โดย: ice-zaa@hotmail.com IP: 124.121.189.59 วันที่: 24 ธันวาคม 2550 เวลา:21:07:51 น.
  
เรา ย่างว่างอยู่นะ
โดย: อารีส IP: 117.47.181.39 วันที่: 19 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:10:06:59 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jommassalyn
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ดีจ้า
google-site-verification: google895789bf776a19de.html