รักแล้วเลิกรักลาล้าง เหินห่างห่างเหินเกินเหงา มีรักขาดรักหนักเอา ตัวเราคงไม่พ้นวังวนเลย
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
10 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

สิ่งที่อยู่ใกล้ทำไมเรามักจะไม่เห็นค่านะ

เคยลองสังเกตุกันมั้ยครับว่า ไม่ว่าอะไรก็ตามที่เราสามารถหามาได้ง่ายๆ หรือว่าได้มาโดยที่ไม่ต้องออกแรงเรามักจะมองไม่ค่อยเห็นค่าของสิ่งนั้นเสมอ สำหรับคนอื่นอาจจะไม่ แต่ว่าตัวผมแล้วมักจะเป็นแบบนี้ประจำ ถ้าจะพูดถึงเรื่องราวทั้งหมดคงไม่ไหว แต่ที่สำคัญและจำได้คงอาจจะเป็นคนที่รู้จักหรือไม่ก็คนที่ผมรัก ทุกวันเวลาผ่านไปวันแล้ววันเล่าผมไม่เคยแคร์ ไม่เคยโทรหา เรียกว่าไม่ใส่ใจเลยด้วยซ้ำ แต่พอมาตอนนี้ตอนที่ผมกำลังจะเสียคนที่ผมรักมากถึงมากที่สุดเลยก็ว่าได้ ผมกลับเพิ่งเห็นค่าและรู้สึกเสียใจมาก เพราะว่าขณะที่ผมนั่งพิมพ์เรื่องราวอยู่นี้ ไม่รู้ว่าปู่ของผมจะยังมี่แรงหายใจอีกหรือไม่ 3วันแล้วที่ปู่ของผมไม่สบายเพราะโรคชรา ปู่คนที่พาผมเดินเที่ยวเล่น คนที่สอนอะไรผมหลายอย่าง คนที่แต่ก่อนผมรักมาก ตอนนี้กำลังอาการหนัก ไม่รู้ว่าทำไมคิดถึงปู่และวันเก่าๆที่เคยอยู่กับปู่จัง แม้ว่าตลอดหลายสิบปีมานี้แทบจะไม่นึกถึงเลย ความรู้สึกตอนนี้รู้สึกแย่มากที่ไม่สามารถช่วยอะไรปู่ได้เลย พ่อผมเองตอนนี้ก็กำลังทำใจยอมรับกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้น แม้ว่าจะเสียใจอยู่ลึกๆก็ตาม แต่ที่สำคัญ ผมหวังว่าผมคงกลับบ้านไปทันดูใจปู่ตอนที่ปู่ยังลืมตาอยู่ ผมหวังและอยากจะให้เป็นเช่นนั้น นี่คงเป็นบทเรียนที่มีค่าอีกบทนึงในชีวิตของผม มันคงจะเป็นบทเรียนสุดท้ายที่ผมจะต้องเสียใจเพราะการไม่เห็นคุณค่าถึงสิ่งสำคัญใกล้ตัวของผม ถ้าเพื่อนๆที่ได้อ่านเรื่องราวของผมแล้วลองคิดดูครับ ว่ามองข้ามคนสำคัญใกล้ตัวเองเหมือนผมหรือไม่ และขออย่าให้เป็นอย่างผมเลยครับ เพราะว่าการมารู้สึกตัวในตอนที่มันสายไปแล้ว แล้วไม่สารถแก้ไขอะไรได้ มันเป็นความรู้สึกผิดและแย่มากจริงๆครับ




 

Create Date : 10 สิงหาคม 2550
5 comments
Last Update : 10 สิงหาคม 2550 20:19:53 น.
Counter : 1986 Pageviews.

 

ขอให้คุณปู่อาการดีขึ้นนะค๊ะ

 

โดย: designbox108 10 สิงหาคม 2550 21:55:25 น.  

 

เห็นด้วยกับคุนคะ

 

โดย: นักเคมี 10 สิงหาคม 2550 22:40:06 น.  

 

ขอบคุณมากนะครับ

 

โดย: Mostovoi 11 สิงหาคม 2550 3:07:56 น.  

 

C:\\Documents and Settings\\computer\\My Documents\\My Pictures\\New Folder\\ghdf.jpg

 

โดย: Mostovoi 2 พฤศจิกายน 2550 14:37:48 น.  

 

 

โดย: กากีแกมเขียว 24 ธันวาคม 2550 19:19:19 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Mostovoi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สิ่งที่เราเห็นอาจไม่เป็นอย่างเราที่คิด แต่สิ่งที่เราคิดอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราเห็น ขึ้นอยู่กับตัวเรา ว่าจะตัดสินใจทำ ให้เป็นไปตามที่เราคิด หรือว่าที่เราเห็น มาเป็นแบบในตัวของเราเอง
Friends' blogs
[Add Mostovoi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.