" SOMETHING IS FULLY VALUE, BUT PRICELESS"

ล่องเรือเที่ยวเมือง Strasbourg และ ทริปเที่ยว Heidelberg

เฮ้ออออออ ขอเริ่ม วรรคแรกให้แก่ ประเทศไทย ขอบอกว่า รักเธอไม่เสื่อมคลาย ขอคุณพระศรีรัตนตรัยที่ปกป้องคุ้มครองบ้านเมืองไทยตั้งแต่สมัยสุโขทัย อำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายดลจิตดลใจให้ผู้ที่เห็นผิดกลับมาเห็นชอบ ผู้ที่คิดผิดเปลี่ยนจิตเปลี่ยนใจให้เห็นถูก ขอให้บ้านเมืองผ่านเรื่องเลวร้ายต่างๆนี้ไปได้อย่างรวดเร็วและสงบสุขด้วยเถิด สาาธุ ..... ไทยนี้รักสงบ .......

*****************************************

ทริปดองฉบับรวบยอดอย่างแรง อิอิอิ หลังจากที่ได้พาเที่ยวกันเดินเริ่งร่ากันได้แจ่มจิต อีกวันต่อมาเราสองคนก้อเริ่มกันสายไปไหนหน่อยเนื่องด้วยคืนก่อนหน้านั้นเรากลับกันซะดึก พอออกสายก่อนอื่นเราก้อหาเรื่องหาที่กินกันก่อน หลังจากคุยกันมานาน พร้อมสำรวจสถานที่พอสมควร เราก้อมาจบกันที่ ร้านอาหารญี่ปุ่นที่นำเสนอได้น่าสนใจมาก ได้ที่กินแล้วก้อ เดินตามแม่น้ำไปเรื่อยๆ ใช้เวลาก่อนเที่ยงกับการเดินเที่ยวแถวโน้นนี่แบบ งงๆ กร๊ากๆ พอถึงเวลาเราก้อหันมากินอาหาร ขอบอกว่า จานบึ้มมากกกก กินกันแถบจะไม่หมด ข้างในตัวร้านก้อน่าเข้าไปกิน บรรยากาศได้อารมณ์ ญี่ปุ่นมากๆ เรียกว่า อิ่มหมีพลีมันกันอย่างแรง
หลังจากที่กินกันอิ่ม เราก้อตามแพลน ล่องเรือกันเหอะ ขอบอกว่า คนเยอะมากกกกกกกกกกก เนื่องด้วยอากาศดีด้วย คนรอต่อคิวนั่งเรือไร้หลังคากันอย่างเยอะ เราเลยหันมานั่งเรือมีหลังคาซึ่งเค้าก้อเปิดแอร์ให้ด้วย ขอบอกว่า เย็นสะใจมากกกก เอาเราสองคนง่วงกันอย่างแรง นั่งเรือเที่ยวก้อได้อารมณ์ไปอีกแบบ เนื่องมาจากเมือง สตาร์บรูกซ์เนี่ยพิเศษอย่างคือ น้ำเค้าเยอะ แต่สายน้ำจะลดลั่นกันไป ต้องกักน้ำให้ระดับเท่ากันเพื่อให้เรือผ่านเป็นที่ๆ เลยได้อารมณ์แบบว่า น้ำขึ้นน้ำลงอย่างแรง กร๊ากๆ สนุกมากๆๆ โรแมนติกสุดๆ อิชั้นกะบิบีเนี่ยประทับใจกันมากๆ เสียอย่างเดียวนานกันไปหน่อย ล่องเรือจนง่วง กร๊ากกก แต่หนุกดีๆ คราวหน้ามาใหม่แน่นอน ไปดูรูปกันค่ะ

หลังล่องเรือเราก้อตะเวนเที่ยวพิพิธภัทณ์ต่างๆ ซึ่งเราก้อมาจบกันที่ พิพิธภัณท์ประวัติศาสตร์เมืองสตาร์บรูกซ์ ซึ่งเรียกว่า มาไม่เสียเที่ยวจิงๆ เค้าจัดทำและอธิบายกันเป็นเรื่องเป็นราว บอกความเป็นมาอย่างละเอียดแล้วมีเครื่องแต่งกาย เหรียญ เครื่องประดับ รวมไปทั้งอาวุธต่างๆ ของเมืองและที่โดยรอบ เราสองคนเรียกว่า สนอกสนใจกันอย่างแรง ถ่ายรูปเป็นท่านเค้าท์ ดัชเชสกันไป กร๊ากๆ จากนั้นก้อหาเรื่องกินกันก่อนกลับทริปสตาร์บรูกซ์แบบว่า หนุกมากๆๆๆ

อีกวันต่อมา อิชั้นละบิบิ้ ก้อตื่นกันอย่างเช้าตรูเพื่อออกเดินทางไป Heidelberg ประเทศเยอรมันนี ซึ่งจากที่พักไปก้อประมาณ ชั่วโมงครึ่ง เมืองนี้ เป็นที่ร่ำลือเรื่องปราสาทที่สวยติดอันดับโลก และยังเป็นเมืองที่ยูเนสโกให้ติดอันดับความเก๋าอีกด้วย พอเข้าเมืองไปหน่อยก้อเจอปราสาท แบบว่า เห็นแล้วเหนื่อยเลย เพราะได้อารมณ์ดอยสุเทพอย่างมากพี่น้องต้องเดินฮ่ะ เดินกันไปๆ หาที่จอดรถ อากาศดีมากๆๆ เมืองเก๋าสุดๆ เมื่อเราพร้อม ด้วยความไม่ชัวร์ไอ่พวกเราก้อลากกันเดินขึ้นทางเดินที่แบบว่า สูงเนินได้ที่มากก พอตอนกลับถึงสำเหนียกได้ว่าเค้ามีบันไดบริการข้าง กร๊ากๆๆ เล่นเอาฮาตัวเองไม่หาย ปราสาทนี้เป็นที่เก็บยาของเมืองที่ใหญ่ติดอันดับต้นๆ และถังไวน์ที่ใหญ่ที่สุดอีกต่างหาก แต่เพราะความที่อยู่สูง และถังรั่วบ่อยๆ เค้าก้อเลยไม่ให้ใช้บริการหลังจากนั้นมา แต่ขอบอกว่า สวยมากๆๆ บรรยากาศอย่างดีสุดๆ ถ่ายรุปกันแบบว่า ไม่หวั่นไม่ไหวเลยค้า

และจากนั้นเราก้อ เริ่มลงเขา ไปเที่ยวในเมืองกัน เจอพี่คนไทยที่ขายโปสการ์ดแถวย่านตลาด แบบว่า น่ารักมากๆ คุยกันไปซักพัก เพราะเค้ายุ่งขายของ ขอบอกว่าไม่เคยรู้จักเค้ามาก่อน แต่ก้อเคยเห็นเค้าผ่านเนต ไม่คิดว่าจะเป็นคนเดียวกัน แต่พอทักแค่นั้นแหละพี่เค้าดีใจมากเลย คุยกันถูกคอมากๆ เค้าก้อแนะนำไปเที่ยวตรงนั้นตรงนี้ เราแยกจากเค้าก้อเดินเที่ยวไปเรื่อยๆ หาเรื่องกินไส้กรอกเยอรมันกันไปขอบอกว่าใหญ่อลังมากก อิสามีเนี่ย ชอบอย่างแรงดีอกดีใจ แต่อิ่มอืดได้ที่มากพี่น้อง ที่นี่ บรรยากาศดี สภาพแวดล้อมก้ออบอุ่น เราเดินเที่ยวกันซะทั่ว แบบเหนื่อยๆ เจออะไรมากมาย คนไทยก้อเยอะ หาดูนั่นดูนี่กันไป ดีหน่อยที่ แบบว่า เมืองไม่ไกลจากปราสาทมากทำให้เราไม่หลงกันเลย กลับกันมาก่อไปต่อกันที่ สตาร์บรูกซ์กันอีกรอบเพื่อร่ำลา แล้วกลับที่พัก อีกวันเราก้อเดินทางกลับบ้าน สนุกมากมาย ประทับใจ มีแต่ความทรงจำที่ดี ณ ที่แห่งนี้ หวังว่าสักวัน เราคงจะได้กลับมาใช้เวลาร่วมกันอีก .....

ทริปหน้าเราไปต่อ ปอร์โต้ที่ โปรตุเกสกันนะคะ

พรหมลิขิต - Big Ass

Last Update : 28 พฤศจิกายน 2551 22:29:37 น. 5 comments

ขอให้เรื่องร้ายๆ ที่เมืองไทยผ่านพ้นไปเร็วๆ ด้วยเทอญ สาธุ......

โดย: Jolie_Joy วันที่: 28 พฤศจิกายน 2551 เวลา:22:31:11 น.

นั่นสิน้องจอย เห็นข่าวน่าตกใจ เพื่อนๆยกเลิกทริปเมืองไทยกันหมดฮะ พี่จะพาน้องหนุนไปเมืองไทยวันที่ ด้วยอดเป็นกังวลไม่ได้

เม้นท์เรื่องเที่ยวกีกว่าแนอะ เที่ยวกันจังฮะ อิจฉาวุ้ย แหมมม มีไปล่องเรือทำโมแมนติก กินกันจนพุงหลามเลยใช่ไหม อัพทริปปอร์โต้ เรียกพี่ด้วยเน้อจอย

โดย: dressy IP: 85.84.12.183 วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:0:15:44 น.

กังวลเหมือนกันค่ะ จะกลับอาทิตย์หน้านี้แล้ว เซ็งมากเลย
ไม่รู้จะเป็นไง
ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ

โดย: หนูริวจัง วันที่: 29 พฤศจิกายน 2551 เวลา:10:04:30 น.

Salut madame joy
เมิงคะ เปิดมาดูบล๊อกคุณนายตอน ตีหนึ่ง เจอร้านอาหารญี่ปุ่นเมิงจนเดี๊ยนเกิดเเพ้ท้องอยากกินเเคลิฟอเนีย โรล มั่กเลยคะ รูปงามมั่กเลย โดยเฉพาะที่เยอรมันอ่ะ ปราสาทงามมั่กเลยคะเมิง นางเเบบก้องามนะคะ ใส่เเว่นดำเเร้นเเร๊ดด ได้อีกคะเมิงขา ได้ขับผ่าน เเบล๊ก ฟอเรสไหมวะเมิง อยากเห็นรูปวะ นี่ๆๆ เมิงคะ กรุณา อัพสูตร ไก่ยำ เค เอฟ ซี ให้มาดามด้วยนะเพคะ เห็นเเล้ว ไม่ไหวเเร้น น้ำลายหยดติ๋งๆๆๆๆ

โดย: Bella de Hanoi ka IP: 203.160.1.74 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2551 เวลา:1:06:22 น.

ทริปดองได้ที่มาก ก๊ากๆๆ ไปนั่งสมาธินานมั้ยกว่าจะรำลึกชาติได้เนี่ย 555 แซวเล่น
เสียดายคราวก่อนมีเวลาน้อย อดไปเยอรมันเลย ไว้งวดหน้า เหลือๆเก็บไว้ให้เที่ยวบ้างก็ดี เดี๋ยวเที่ยวหมดแล้วจะหมดมุข 555

โดย: deeda IP: 90.7.221.219 วันที่: 2 ธันวาคม 2551 เวลา:3:22:10 น.

Jolie_Joy
อยู่หละปูนเมืองเหนือ ก่อนจับพลัดจับพลูมาเป็นสะใภ้ Ile de France France

"เค้าว่ากันว่าชีวิตคนเราเหมือนกับกระดาษแผ่นหนึ่งที่รอให้โชคชะตาเป็นคนขีดเขียน และชั้นก้อขอเป็นตัวแทนของโชคชะตาเขียนขีดให้ผู้คนได้รับรู้ว่า ไม่มีคำว่าหยุดในชีวิตของคนเรา และเราเป็นคนกำหนดพร้อมๆกับคำว่า โชคชะตา"

**ขอบคุณทุกๆแบล๊กกาวน์จากเพื่อนๆนะคะ และที่ขาดไม่ได้คือป้ามดค้า***

" I'd Rather to Be Hated for who I aM, ThaN Be LOVED for wHo I aM NoT..."
..................................................

"MY VERSE YOUR VIRTUES RARE SHALL ETERNIZE, AND IN THE HEAVENS WRITE YOUR GLORIOUS NAME WHERE,WHENAS DEATH SHALL ALL THE WORLD SUBDUE,OUR LOVE SHALL LIVE,AND LATER LIFE RENEW" Amoretti'75 ( Edmund Spenser)

[Add Jolie_Joy's blog to your web]