" SOMETHING IS FULLY VALUE, BUT PRICELESS"

MY HAPPY HOLIDAY PART I

กลับมาแล้วค้า กลับมาแล้ว กลับมาจากเมืองไทย บ้านเกิด มาสู่เมืองนอนที่นี่เหมือนตามเคย ทำไมช่วงเวลาที่ดีมีความสุขมันมักจะผ่านไปรวดเร็วเสมอ คราวนี้น่าเสียดายที่กลับไปแปร๊บเดียว แต่ก้อเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่มีความสุขปนความเหนื่อยอยู่บ้างเหมือนกัน ก่อนไปเที่ยวเมืองไทยคราวนี้ แพลนไว้มากมายหลายอย่างทั้งงานแต่งงานเพื่อน กระบี่ แพลนตินั่ม อีทีซี แต่พอมาถึงจิง กลับไม่ได้ทำอย่างที่แพลนไว้ซักกะเรื่อง หนึ่ง เพราะไปแค่ 18วัน ห้าวันแรกก้อเสียไปกะการสังสรรค์กะพี่น้องกันซะแล้ว สอง คุณสามีไม่สบายยามหน้าสิ่วหน้าขวาน คือ ช่วงก่อนวันแต่งงานเพื่อนจนต้องเลื่อนตั๋วกันจ้าละหวั่นเพื่อดูอาการสามีต่อ สามพอสามีหาย กลับกลายเป็นว่า อยากอยู่กะพ่อแม่มากกว่า ไปกระบี่ เราเลยจัดการเปลี่ยนแพลนทุกอย่าง สรุปคือ ได้ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่จิงๆ

********* แล้วทำอะไรมั่ง 18 วันที่ผ่านมาในเมืองไทย*********

A : ช่วยแม่ขายของอยู่ที่ร้าน ใช้เวลาเกือบทั้งหมดกับการอยู่กะแม่และลูกค้า จนกลายเป็นกิจวัตรประจำวันดังนี้
ตื่นตี่สี่ไปตลาดกะแม่ หกโมงกลับมาเปิดร้านรอแม่ตามมาทีหลัง ช่วยแม่ขายของจนถึงประมาณแปดโมงครึ่ง กินข้าว นอน ละก้อตื่นมา หาเรื่องตะเวนกิน สี่โมงเฝ้าร้าน ห้าโมงขายของ ทุ่มนึง ตะเวนเที่ยวกิน กิจวัตรนี้เวียนวนทุกวันเหมือนเดิม แต่เราสองคนรู้สีกมีความสุขและอบอุ่นเป็นที่สุด มันเป็นช่วงเวลาที่สามีและอิชั้นรู้สีกว่า มันเป็นสิ่งที่เราสองคนรู้สีกสนุกกะมัน เอนจอยชิวิตที่ไม่มีกฏเกณท์ระบุให้ทำโน้นนี่ เวลามันเหมือนหมุนไปอย่างรวดเร็ว แต่ขอสัญญาว่าเราจะกลับไปปฏิบัติอย่างเดิมอีกแน่นอน ...

B : ขึ้นรถไฟเที่ยว วัดพระธาตุลำปางหลวง กะครอบครัวและหลานๆ

ต้องขอบคุณการรถไฟแห่งชาติ ที่ดลจิตดลใจให้หนุ่มอิชั้นอยากจะขึ้นรถไฟไทยข้ามดอยขึ้นมา หลังจากที่เจออิทธฤิทธ์รถไฟชะอำเมืองสองสามปีที่แล้วจนประกาศก้องว่าจะไม่ขึ้นอีกแล้ว แต่ดอยขุนตาลก้อดลจิตดลใจให้ฮีเปลี่ยนใจขอลองสายเหนืออีกซักครา อันนี้ต้องยกความดีให้แก่พ่อแม่พี่น้องฟากอิชั้นที่จัดทริปนี้ขึ้นมา ทำให้เราทั้งหมดได้ใช้เวลาร่วมกัน เราออกบ้านกันแต่เช้า แล้วแม่ก้อปิดร้านไปเที่ยวกับเรา เป็นอะไรที่ประทับใจสุดๆ บางคนอาจจะคิดว่า บ้านนอก ไปกะคนหมู่มาก นั่งรถไฟช้าก้อช้าไม่มีอะไร แต่เหนือไปกว่านั้นมันคือ การได้ใช้เวลากับครอบครัวระหว่างเดินทาง การได้เห็นธรรมชาติที่ยังคงอยู่ การได้พูดคุยเรื่องต่างๆนานา ระหว่างเดินทาง การได้กินแหนมทอดกะข้าวแต๋นในรถไฟ การได้เห็นหลานๆ วิ่งเล่นเฮฮา มันเป็นช่วงเวลาที่หาไหนไม่ได้อีกแล้ว ถ้าเราไม่ได้ใช้เวลาร่วมกัน เราจะรู้สีกผูกพันกับมันได้อย่างไรกัน
ระหว่างรอและในรถไฟ

พอไปถึงก้อมีลูกพี่ลูกน้องสาวไปรับที่สถานีรถไฟ หาอะไรกินกันแล้วเราก้อไปต่อกันที่วัดพระธาตุลำปางหลวง ที่เลื่องชื่อเรื่อง อะเมซิ่งพระธาตุกลับหัว ได้ข่าว สามีอะเมซิ่งมากๆๆ ติดใจไปดูสองรอบเต็มๆ เสียดายมากมายที่ผญเข้าไม่ได้เราเลยอด แต่มิวายสามีถ่ายรูปมาให้ สวยงามมากกว่า ก่อนกลับบ้านเราก้อแวะที่ตลาดตีนดอยสุดยอดมันส์ ชอบมากๆๆ ได้อารมณ์ลูกทุ่งบ้านนาเป็นอะไรที่สุดๆแล้ว
ไปดูรูปต่อ

C : เยี่ยม มอชอ มหาลัยที่รัก พอปะเพื่อนฝอง รุ่นน้องและอาจารย์ที่เคารพ

สุขี มอชอ ก้อยังเป็นมอชอวันยังค่ำ เป็นที่ๆ มีแต่ความอบอุ่น ความหลัง ความฝัน และเด๊กน่าเจี๊ยะ กร๊ากๆ ไปกันแต่เช้า นัดน้องรหัสจังหวัดซึ่งชีต่อโทไว้ พอดีเป็นวันลงทะเบียนวันแรก ได้ข่าวมีแต่เด๊กใหม่ รู้สีกแก่ไปเลยเรา กร๊ากๆ ระหว่างรอ ก้อเจอเพื่อนสาวรุ่นเดียวกันที่เป้อมาสองปี เพิ่งจะจบปีนี้ วุ้ยๆ ดีใจด้วยโว้ยย เพื่อนสาว ในที่สุด เพื่อนสาวเราก้อจะได้ไปบัณทิต แต่คราวหน้าทักตรูดีหน่อยนะ ถามตรูว่าท้องเนี่ย เซ็งนะโฟ้ยย กร๊ากๆ แล้วเราก้อร้อรอน้องสาวสุดที่เลิฟที่ไปหลงธนาคาร จนมาเจอกันจนได้ น้องสาวคนนี้ได้ข่าวว่ายังน่ารักน่าฟัดเหมือนเดิม เหมือนเดิมทุกอย่างแต่นุ้ย แกสวยขึ้นว่ะ วุ้ยๆ ดีใจที่สุดที่เราได้เจอกันอีกครั้งแม้เวลาจะผ่านไปเนิ่นนานแค่ไหน น้องนุ้ยก้อยังเป็นน้องนุ้ยของพี่สาวคนนี้เสมอ ขอบใจนะน้องสาวที่น่ารัก หลังจากกินข้าวด้วยกัน เราก้อไปหากาแฟกินกันต่อ เมาส์กันได้แปร๊บๆ เพราะมีนัดกะอาจาย์ที่รักไว้ตอนบ่ายกว่าๆ แล้วเราก้อต้องจำลากันอย่างไม่อยากลาเลย โฉมหน้าน้องสาวคนนี้
จากนั้นก้อแวะเสวนากะอาจารย์อย่างนาน นานมากๆๆ ที่ไม่ได้เจออาจารย์ยังจำได้สมัยทำตัวจบด้วยกันยังจีบลูกชายสุดหวงของอาจารย์ ล้ออาจารย์กันหนุกหนาน ตอนนี้ไปอยู่เมืองนอกเมืองนาซะแล้นเด๊กช้าน กร๊ากๆ อาจารย์ก้อยังใจดีน่ารักเหมือนเดิม ขอบคุณที่สละเวลาให้ศิษย์คนนี้นะคะ
หลังจากจากลาอาจารย์ก้อเจอเพื่อนแกงค์เดียวกันโดยบังเอิญอีกสองนาง เมาส์ๆ สนุกสนานมากมาย เรารักมอชอ กิ้วๆๆ

ไว้คราวหน้ามาต่อนะคะ เพราะเริ่มยาวมากแล้ว

เมื่อไหร่จะได้พบ - Friday

Last Update : 9 พฤศจิกายน 2551 13:25:47 น.

เฮ้อออออออ คิดถึงบ้านอย่างแรงง อยากกลับบ้านๆๆๆๆๆๆ

โดย: Jolie_Joy 9 พฤศจิกายน 2551 13:31:01 น.

การได้ใช้เวลาอยุ่กับครอบครัวนี่เป็นความสุขที่วิเศษจริงๆค่ะ

โดย: yr_naughty_annie 10 พฤศจิกายน 2551 8:36:11 น.

เห็นเเร้นอยากกลับบ้านเว้ยย นั่งรถไฟไปลำปางถ้าจะม่วนวะเมิง ไปกะขบวนพ่อเเม่พี่น้องขนาดนี้ เด็กๆๆ ถ้าจะประทับใจ อัพตอนต่อไปด่วนนนน เกิดเติงหา ไทยเเลนด์ เเอนด์หละปูนขนาด อิอิ

โดย: Bella in Hanoi IP: 203.160.1.80 10 พฤศจิกายน 2551 22:58:06 น.

ว้าย บล็อคโฉมใหม่ไฉไลนะยะ
อ่านแล้วเข้าใจอารมณ์คนได้กลับบ้านแล้วไม่อยากจะมาแถวๆนี้อีกเลย ก๊ากๆๆ ความสุขกับครอบครัวนี่สำคัญสำหรับคนไกลบ้านอย่างเราเนอะ แค่ได้อยู่ได้ใช้เวลาร่วมกันไม่ต้องเดินทางไกลๆ นอนโรงแรมหรูๆ ทำเรื่องง่ายๆ กินข้าวด้วยกัน แค่นั้นก็แฮปปี้แล้วจริงๆว่ะ อิพี่เห็นด้วยอย่างแรง
ปอลอ เพิ่งกลับมาจากปุปปับทัวร์เมื่อกี้นี้เอง ไปมาเมื่อวานกับวันนี้ สองวันไปทัวร์มาสามประเทศ (เบลเยี่ยม ฮอลแลนด์ เยอรมัน) ทำไปได้ตรู โคดเหนื่อยเลย 555

โดย: deeda IP: 90.7.197.251 12 พฤศจิกายน 2551 6:27:46 น.

Jolie_Joy
อยู่หละปูนเมืองเหนือ ก่อนจับพลัดจับพลูมาเป็นสะใภ้ Ile de France France

"เค้าว่ากันว่าชีวิตคนเราเหมือนกับกระดาษแผ่นหนึ่งที่รอให้โชคชะตาเป็นคนขีดเขียน และชั้นก้อขอเป็นตัวแทนของโชคชะตาเขียนขีดให้ผู้คนได้รับรู้ว่า ไม่มีคำว่าหยุดในชีวิตของคนเรา และเราเป็นคนกำหนดพร้อมๆกับคำว่า โชคชะตา"

**ขอบคุณทุกๆแบล๊กกาวน์จากเพื่อนๆนะคะ และที่ขาดไม่ได้คือป้ามดค้า***

" I'd Rather to Be Hated for who I aM, ThaN Be LOVED for wHo I aM NoT..."
..................................................

"MY VERSE YOUR VIRTUES RARE SHALL ETERNIZE, AND IN THE HEAVENS WRITE YOUR GLORIOUS NAME WHERE,WHENAS DEATH SHALL ALL THE WORLD SUBDUE,OUR LOVE SHALL LIVE,AND LATER LIFE RENEW" Amoretti'75 ( Edmund Spenser)

[Add Jolie_Joy's blog to your web]