Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
6 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
ข้าว กับ สารหนู เป็นสิ่งที่น่ากังวล

มันเป็นเวลานานที่รู้จักกันว่าข้าวจะมีสารหนูมากขึ้นจากดินมากกว่าพืชอื่น ๆ และตอนนี้การศึกษาใหม่จะเพิ่มความกังวลเกี่ยวกับระดับสารหนูกินโดยผู้หญิงที่กินเป็นเพียงครึ่งถ้วยของข้าวสุกในแต่ละวัน......

ขณะนี้มีไม่มีข้อจำกัด เกี่ยวกับจำนวนปริมาณของสารหนูที่อนุญาตในข้าวในประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีการ แต่หน่วยงานป้องกันสิ่งแวดล้อมได้มีการกำหนดขีด จำกัด ของสารหนูในน้ำจาก 10 ส่วนต่อพันล้าน นักวิจัยในกระดาษในการดำเนินการวันจันทร์ของ Acaemy แห่งชาติของวิทยาศาสตร์รายงานว่าผู้หญิงที่กินค่าเฉลี่ยของประเทศจากครึ่งถ้วยของข้าวสุกในวันสองวันก่อนที่จะเก็บปัสสาวะกินจำนวนของสารหนูเทียบเท่ากับการดื่มเครื่องดื่มที่สี่และ ถ้วยไตรมาสของน้ำที่มีสารหนูวันที่ระดับสูงสุดที่อนุญาตให้ตั้งโดย EPA

การค้นพบนี้มีความน่าเป็นห่วงพอที่นักวิจัยกำลังเรียกร้องให้สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาเพื่อควบคุมปริมาณของสารหนูที่อนุญาตในข้าว

นักวิทยาศาสตร์ได้เริ่มมีการมองหาที่ได้รับสารหนูจากน้ำกันอลหม่านใน New Hampshire ที่ 40% ของประชากรของรัฐที่ได้รับน้ำจากบ่อมาร์กาเร็ Karagas, อาจารย์ที่ดาร์ทเมาท์โรงเรียนแพทย์ในเลบานอน, นิวแฮมป์เชียร์กล่าวว่า

นักวิจัยได้มองไปที่หญิงตั้งครรภ์ มากแสงขนาดสูงเพื่อสารหนูในสถานที่เช่นบังคลาเทศได้รับการที่เกี่ยวข้องกับการตายของทารกและน้ำหนักแรกคลอดต่ำ แต่ผลกระทบในระดับที่มากขึ้นโดยทั่วไปของประเทศสหรัฐอเมริกาจะไม่รู้จักกัน

พวกเขาวัดเท่าใดสารหนูผู้หญิงที่ขับออกมาในปัสสาวะของพวกเขาและเพราะ"อาหารเป็นแหล่งหลักของการรับสัมผัสสารหนูสำหรับชาวอเมริกัน,"นักวิทยาศาสตร์ที่ยังมีผู้หญิงที่บันทึกข้าวและการบริโภคอาหารทะเลของพวกเขา Karaga กล่าวว่า

เป็นที่คาดหวังที่พวกเขาพบว่าผู้หญิงที่มีน้ำมาจากบ่อที่มีระดับสูงในปัสสาวะของสารหนู แต่พวกเขายังพบว่า"สตรีที่รายงานการกินข้าวในสองวันก่อนปัสสาวะถูกเก็บรวบรวมมีระดับสารหนูสูง"Karagas กล่าวว่า

นักวิจัยไม่ได้วัดระดับสารหนูที่แท้จริงของการบริโภคข้าวและจะไม่ทำให้อาหารที่แนะนำใด ๆ อย่างไรก็ตามพวกเขากล่าวว่าผลที่เน้นความจำเป็นในการตรวจสอบและการควบคุมของระดับสารหนูในข้าว

สารหนูเกิดขึ้นตามธรรมชาติในดินทั่วโลก พืชส่วนใหญ่ไม่ได้จะขึ้น แต่ข้าวที่ปลูกในเขตน้ำท่วมที่"อย่างมากการเปลี่ยนแปลงทางเคมี (ดิน),"ปล่อยสารหนูล็อคขึ้นในแร่ธาตุในดินเพื่อที่จะสามารถนำขึ้นโดยข้าว, แอนดี้ Meharg, อาจารย์ของ biogeochemisty ที่มหาวิทยาลัยอะเบอร์ดีนในสกอตแลนด์กล่าวว่า . ปริมาณของสารหนูในข้าวสามารถต่อได้รับผลกระทบโดยสภาพของท้องถิ่น ในสหรัฐอเมริกา, แคลิฟอร์เนียข้าวมีระดับสารหนูต่ำกว่าข้าวจากเท็กซัสและอาร์คันซอ, เขากล่าวว่า

สารหนูในข้าวและอาหารโดยทั่วไปสามารถเข้ามาทั้งในรูปแบบอินทรีย์หรืออนินทรี สารหนูอินทรีย์เป็นสารก่อมะเร็งที่ชั้นหนึ่งของมนุษย์ อันตรายจากการนินทรีย์ยังคงมีการศึกษากล่าวว่า Meharg

นี้จะเป็นปัญหาสำหรับผู้ที่มีโรค celiac, ที่ไม่สามารถทนตังที่พบในข้าวสาลีและดังนั้นจึงกินอาหารหลายรายการที่ทำจากข้าว นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ใช้มีขนาดใหญ่ quantifies จากน้ำนมข้าวเขากล่าวว่า

บางพันธุ์ข้าวใช้เวลาถึงสารหนูน้อยกว่าคนอื่น Meharg จะได้รับการตีพิมพ์บทความที่กำลังมองหาพันธุ์ข้าวสารหนูและทั่วโลกเริ่มต้นในปี 2012 เขากล่าวว่า

ไม่มีการศึกษาที่ดีในขณะนี้เพื่อแสดงว่าได้รับสารหนูที่สูงขึ้นผ่านการบริโภคข้าวที่มีผลกระทบต่อสุขภาพใด ๆ Meharg กล่าวว่า

ฟิตซ์เจอรัลด์ Stacy - Redd กับสหรัฐอเมริกาสภาข้าว, ข้าวอุตสาหกรรมที่กลุ่มการค้ากล่าวว่า"มีไม่เคยได้รับการศึกษาที่พบว่าระดับสารหนูในข้าวอยู่ในระดับที่ผู้บริโภคควรจะเกี่ยวข้องหรือที่จะมีการก่อให้เกิดการตื่นตระหนกใด ๆ "

ฟิตซ์เจอรัลด์ - Redd ชี้ให้เห็นว่าหากมีปัญหาเกี่ยวกับการปลูกข้าวก็จะได้กลายเป็นที่ชัดเจนในเอเชียที่ผู้คนมักจะกิน £ 200 ของข้าวปีเมื่อเทียบกับเพียง £ 25 ปีในประเทศสหรัฐอเมริกา "ไม่เคยมีการศึกษาที่ชัดเจนที่แสดงให้เห็นการบริโภคข้าวที่ทั้งในสหรัฐอเมริกาหรือบางส่วนของเอเชียได้นำไปสู่​​ผลกระทบต่อสุขภาพที่ไม่พึงประสงค์"เธอกล่าว ยังคงที่สภาข้าวยินดีต้อนรับการตรวจสอบจาก FDA ของข้าว "มันเสมอดีที่จะรู้ว่า FDA จะมองเข้าไปในความปลอดภัยของอาหารของเราและอุตสาหกรรมข้าวอย่างแน่นอนที่สนับสนุนความพยายามของ."

//yourlife.usatoday.com/fitness-food/safety/story/2011-12-05/Researchers-call-for-monitoring-of-arsenic-levels-in-rice/51657062/1


Create Date : 06 ธันวาคม 2554
Last Update : 6 ธันวาคม 2554 4:25:42 น. 0 comments
Counter : 4503 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

backhold
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add backhold's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.