Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
17 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 
Inception ความฝัน ความจริง ความคิด

อะไรคือเชื้อโรคที่ร้ายแรงที่สุด จุลินซีย์ อะมีบา ทั้งหมดนี้ยังเทียบไม่ได้กับ ความคิด เพราะอะไร เพราะมีมีความคิดก็จะเกิดความเชื่ิอ แล้วมันยากที่จะลบความเชื่อนั้นจากในจิตใต้สำนึก (คำพูดบางตอนในหนังเรื่ิอง Inception)

คุณเชื่อในสิ่งที่คุณเห็น หรือ กฏต่าง ๆ ที่เราเล่าเรียนมา มันถูกฝังอยู่ในจิตคุณแล้ว แล้วยากเกินที่คุณจะลบมันได้

พูดถึงเรื่องความฝัน ตัวผมเองนับได้ว่าเป็นคนที่ฝัน อยู่ทุกวัน ทุกคืน

ความฝันของผม บางครั้งผมรู้สึกตัวว่า กำลังฝัน และไม่รู้สึกตัวว่าฝัน

จะเกิดอะไรขึ้นถ้ารู้ตัวว่าฝัน คุณก็จะตื่น เพราะเรามีสติ ความฝันจึงดับไป เหมือนการที่เราดูจิต เมื่อไหร่ที่รู้สึกตัว ความตื่นก็จะมีขึ้น


ผมฝันผมชอบทดลองดูว่าตัวเองกำลังฝัน คือการเอามือปิดจมูกดูว่าตัวเองยังหายใจได้มั้ย ถ้าได้ก็แสดงว่าตัวเองกำลังฝัน เมื่อผมรู้เช่นนั้นแล้ว ผมพยายามมองภาพที่เกิดขึ้นในฝันดูลายละเอียด แล้วผมจึงรู้ว่า จิตใต้สำนึกของผมไปสร้างภาพลวงเหล่านี้ได้ยังไง บางครั้งผมลองเดินให้ทะลุกำแพง หรือแหะเหินเดินอากาศ เท่าที่ผมจะทำได้ แต่มันก็เป็นแค่ช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น


ความฝันเป็นการปลอดปล่อยความรู้สึกที่ถูกกดอยู่ใต้จิตสำนึก


ความคิด กำหนดการกระทำ การกระทำกำหนดชะตาชีวีต

ดังนั้นถ้าเราอยากมีชีวิตที่ดีมีความสุข ก็คงต้องคิดในสิ่งที่ดี ๆ







Create Date : 17 มิถุนายน 2555
Last Update : 20 มิถุนายน 2555 18:42:44 น. 0 comments
Counter : 1407 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

backhold
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]









Friends' blogs
[Add backhold's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.