Group Blog
 
<<
มีนาคม 2557
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
2 มีนาคม 2557
 
All Blogs
 

5 สิ่ง “ที่น่าจะทำได้” ใน Samsung Galaxy S5!!!

หลังจากงานเปิดตัวที่ผ่านมา Samsung Galaxy S5 ก็มีส่วนที่ทั้งตรงกับข่าวลือ และที่ไม่ตรงนะครับโดยหน้าจอก็ยังไม่ใช่ระดับ QHD รวมทั้งยังไม่ได้มาพร้อม Snapdragon 805 อย่างที่หลายๆคนคาดหวังด้วย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนะครับเพราะบรรดามือถือเรือธงที่เปิดตัวมาช่วงเวลานี้ ล้วนยังไม่ขยับสเปคอย่างชัดเจนซักกะแบรนด์เดียวเลยครับ รวมทั้งเรื่องการแสกนม่านตาด้วย (ซึ่งผมไม่อยากได้อยู่แล้ว5555) ซึ่งสิ่งที่เพิ่มขึ้นมาของ Samsung Galaxy S5 นั้นอาจจะไม่ใช่ของใหม่ แต่เป็นการรวบรวมจุดเด่นเอาใว้ในตัวมันเอง ซึ่งผมว่านี่ละคือสูตรสำเร็จที่ตระกูล Galaxy S ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ซึ่งในบทความที่ผมเจอมาเป็นเรื่องที่เจ้า Samsung Galaxy S5 ควรจะมีแต่ก็ดันไม่มีนี่ละครับ แต่ว่าไม่ใช่ทุกข้อที่ผมเห็นด้วยนะเออ




ขนาดตัวเครื่องที่เล็กกระทัดรัด ซึ่งในบทความเล่นเอาไปเปรียบกับ Samsung Galaxy S4 ซึ่งมันจะเป็นไปได้ยังไงในเมื่อ Samsung Galaxy S5 หน้าจอมันใกญ่ขึ้นอ่ะ ผมว่าแค่ไม่ต่างจากเดิมมากก็เทพแล้วนะ



ระบบกันสั่น OIS ซึ่งมันมีมานานแล้ว แต่มันเริ่มน่าสนใจตอน Nokia Lumia 920 นำมาใช้ได้อย่างน่าประทับใจ มันใช้งานได้จริงหลังจากนั้นทั้ง HTC และ LG ก็นำมาใช้ซึ่งน่าเสียดายที่ Samsung Galaxy S5 ไม่ได้ใส่มาให้ครับ (แต่ผมว่ามันต้องทดสอบกับมือนะ ผมเชื่อว่ากล้องของ Samsung Galaxy S5 น่าจะออกมาแจ๋วอ่ะเมื่อดูจากมาตราฐานที่ผ่านๆมา)



Stereo Speakers เป็นสิ่งที่น่าจะใส่มาครับ ดูอย่าง HTC One ที่มีลำโพงคุณภาพน่าประทับใจมาก หรือว่าไปคู่แข่งอย่าง Sony Xperia Z2 ก็ใส่มาด้วยเหมือนกีนนะเนี่ย



อันนี้ผมผิดหวังด้วยชัดเจนครับ ในเมื่อมองไปทั้งคู่แข่งรุ่นใหม่ๆก็อัด RAM 3GB มาแล้วรวมถึง Samsung Galaxy Note 3 ค่ายเดียวกันก็ใช่ทำไมเจ้า Samsung Galaxy S5 ถึงยังมาพร้อม RAM 2GB ละเนี่ย=__=



Non-swipe fingerprint reader นี่คือสิ่งที่ Samsung Galaxy S5 แตกต่างกับ iPhone 5s ชัดเจนครับเพราะใช้ระบบแสกนรายนิ้วมือคนละแบบกัน แต่ผมมองต่างจากที่มานะเพราะผมว่ามันไม่จำเป้นต้องใช้วิธีแตะแบบ iPhone 5s นะครับการรูดนิ้วก็ไม่ได้เสียหายอะไร อย่างเจ้า HTC One Max เป็นต้น (เดี๋ยวถ้าผมรีวิวจะทดสอบซักหน่อยครับ)



จริงๆเรื่องภายในผมแทบจะไม่ติ Samsung Galaxy S5 เลยนะ (ยกเว้น RAM 2GB หึ หึ) แถมผมออกจะชอบ Heart Rate มากๆเลยครับสร้างสรรค์ดีมาก รวมทั้งการใช้งานร่วมกับ Samsung Gear 2 หรือ Samsung Gear Fit ก็เป็นสิ่งที่ผมว้าวมากๆเลย อยากเล่นสุดๆครับ แต่ว่าจากที่ผมเห็นผมไม่ชอบ Design ของ Samsung Galaxy S5 เลยละผมว่ามันดูแปลกๆและไม่สวยเลยครับ ผมว่ามันดูเป็นป้าๆชาวจีนมากๆเลยอ่ะ อาม่าผมน่าจะชอบ อิอิ แต่ก็ไม่อยากจะชิงด่าทั้งที่ยังไม่ได้สัมผัสตัวจริงครับ เอาใว้ถ้าได้เครื่องมารีวิวก็จะมาบอกอีกทีแล้วกันฮะว่าปลื้มหรือเปล่า^^รออ่านรีวิว Samsung Galaxy S5 จาก AppDisqus กันเดือนหน้านะครับ^__^





 

Create Date : 02 มีนาคม 2557
0 comments
Last Update : 2 มีนาคม 2557 15:28:20 น.
Counter : 2273 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.