Group Blog
 
<<
มกราคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
4 มกราคม 2556
 
All Blogs
 

10 อันดับรีวิวยอดนิยมสูงสุดในปี 2012 ของบล็อก joker-master

ไหนๆก็ปีใหม่ 2013 แล้วโลกของเราก็รอดพ้นจากการทำนายงี่เง่าว่าโลกจะแตกมาได้แบบคนที่งมงายหน้าแตกกันแทน5555 ปกติผมจะไม่เคยจัดอันดับเลยนะครับ เพราะผมขี้เกียจทำอ่ะ แหะ แหะ แต่มาปีนี้ก็นึกคึกนั่งไล่ดูครับว่าบทความรีวิวที่ผ่านมาตลอดปี 2012 บทความไหนคนจะให้ความสนใจเข้ามาอ่านกันมากที่สุด สรุปก็ออกมาได้ตามนี้ครับ 10 อันดับรีวิวยอดนิยมสูงสุดในปี 2012 ของบล็อก joker-master ของผม อิอิ (แหมว่าไปปีๆนึงนี่เร็วจังนะครับ นี่ผมก็เขียนบล็อกมาจะขึ้นปีที่ 4 แล้วนะครับเนี่ย)

อันดับที่ 10

Review Samsung Galaxy S3 น่าประทับใจที่สุดในตระกูล S

สำหรับผมแล้วผมว่า Samsung Galaxy S3 เป็นมือถือในตระกูล S ที่น่าประทับใจที่สุดจริงๆครับ เพราะ 2 รุ่นแรกผมไม่ชอบวัสดุเลย รวมทั้งน้ำหนักที่เบาเกินไป แต่เจ้า S3 ทำออกมาได้ดีเกินคาดน่าเสียดายมันถ่ายรูปไม่ขึ้นทั้งๆที่มันดูดีมากเลยนะเนี่ย ส่วนตัวผมถูกใจเจ้าหนู Galaxy S3 มาตั้งแต่ได้ลองจับครั้งแรกแล้วละมาถึงตอนนี้ก็ยังถูกใจครับ

ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบและคุณภาพวัสดุรวมถึงการใช้งานและคุณภาพกล้อง ผมว่ามันทำมาดีมากเลยละจับถนัดมือ หน้าจอสวยมากๆ การใช้งานก็ลื่นไหลทุกอย่างก็สมกับเป็นมือถือเรือธงจริงๆละครับ และสีน้ำเงินของ S3 มันก็โดนใจผมมากเลยละครับ ลายๆแบบหินแร่นี่มันเท่และหรูดีจัง (ผมชอบมากกว่าสีขาวเยอะเลย)

ถ้าจะติก็ตรงวัสดุที่ถึงจะเป็นโพลีคาร์บอเนตและเครือบผิวแบบ Hyperglaze แต่ก็ยังเป็นพลาสติคอยู่ดีและเป็นรอยขีดข่วน รวมทั้งสีกระเทาะได้ ซึ่งการใช้งานก็ต้องถนอมกันหน่อยนะครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=06-2012&date=05&group=2&gblog=119



อันดับที่ 9

Review Sony Xperia S มือถือสุดร้อนแรงต้อนรับการกลับมาบินเดี่ยวของ Sony

สรุปแล้วผมว่า Sony Xperia S ก็ทำออกมาได้น่าประทับใจสมกับที่แฟนๆรอคอยมือถือ Dual Core จาก Sony ครับเพราะทั้งรูปลักษณ์และการใช้งานนั้นทำออกมาได้ดีทีเดียว

ยิ่งถ้าพิจารณาถึงรุ่นรองลงไปที่จะตามมาอย่าง Xperia P และ U ยิ่งรู้สึกถึงการเอาจริงของ Sony แต่ถ้าจะว่าไปก็ถือว่า Sony จัดเต็มช้าไปซักหน่อย เพราะปีนี้มือถือรุ่นใหญ่จะใช้ Quad Core กันหมดแล้วทำให้มือถือ Dual Core อย่าง Sony Xperia S จะดูหมองๆลงได้ในเวลาไม่กี่เดือน แต่ถ้าดูกันถึง Design และการใช้งานรวมทั้งคุณภาพกล้อง ผมว่ามันก็เป็นรุ่นที่น่าสนใจมากๆในช่วงนี้เลยละครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=03-2012&date=26&group=2&gblog=108



อันดับที่ 8

Review LG Optimus 4X HD มือถือสุดหรูขุมพลัง Quad Core

จากการได้ลองเล่น LG Optimus 4X HD มาได้ซักพักผมว่าเป็นรุ่นที่ทำออกมาได้ดีครับ ใครกลัวปัญหาเรื่องที่ LG มักจะออกรอมที่มีปัญหาไม่ค่อยลื่น สำหรับรุ่นนี้ไม่มีปัญหานั้นเลย การทำงานรวดเร็วและลื่นไหลดีมาก ตัวเครื่องก็ออกแบบมาได้สวยและดูหรูหราในแบบ Prada แต่ก็ดูคล้ายๆคู่แข่งไม่น้อยนะ ฝาหลังออกแบบลายหนังมาสวยมากครับ

เสียดายที่ขอบสีโลหะโครเมี่ยมไม่ได้ใช้โลหะจริงๆ แต่เป็นการชุบสีซึ่งการใช้งานก็ต้องถนอมกันหน่อยนะครับ โดยเฉพาะช่องชาร์ตและหูฟัง และเรื่องเสียงเรื่องกล้องก็ทำมาได้ดีไม่เบา จะรู้สึกเสียดายก็ตรงไม่ได้ใส่ลูกเล่นใหม่ๆมาซักเท่าไหร่ แต่ก็ยังเป็นมือถือที่ทำมาดีมากอยู่ดีครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=06-2012&date=24&group=2&gblog=123



อันดับที่ 7

Review Nokia Lumia 920 มือถือ WP8 สุดร้อนแรงและแล้วก็ถึงวันที่ยักษ์ตื่น!

ส่วนตัวกับเจ้า Nokia Lumia 920 ผมไม่มีอะไรจะติเท่าไหร่เลยนอกจากเรื่องแบตเตอรี่ไม่ค่อยอึดนะครับ เพราะผมว่าคราวนี้ดู Nokia ตั้งใจจริงมากๆทำมาดีเลยละครับ แถมยังใส่ความสามารถที่น่าสนใจเข้ามาอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างจุดขาย จะติก็ตรงระบบ Windows Phone 8 มันยังไม่สมบูรณ์นัก ยังมีข้อติอยู่ในหลายๆส่วน รวมทั้งความไม่พร้อมทั้งในเรื่อง App ด้วยแต่ไม่ใช่ว่ามันจะไม่น่าสนใจนะครับ ผมมองว่า Windows Phone 8 มันน่าเล่นมากๆเลยละและมีอนาคต รวมทั้งเชื่อว่าจะต้องก้าวขึ้นมาเป็น OS หลักๆที่จะแข่งในตลาดได้อย่างสนุกเลยละครับ

ผมว่าคนที่จะเลือก Windows Phone 8 ก็คือคนที่เบื่อๆอยากลองของใหม่ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นผมว่ารับรองต้องสนุกแน่นอน แต่พอพ้นจากความสนุกก็คงรู้สึกอึดอัดนะครับ ซึ่งผมว่าต้องเร่งมือกันสุดๆเลยกับ Windows Phone 8 เพราะถ้ามันสมบูรณ์มันจะน่าใช้มากๆเลยครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=joker-master&month=03-12-2012&group=2&gblog=144



อันดับที่ 6

Review Samsung Galaxy Tab 2 ( 7.0 ) พกสะดวกโทรสบายในราคาน่าสนใจ

ใครที่เล่น Galaxy Tab 7 Plus อยู่แล้วก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนมาเล่น Tab 2 ครับเพราะ Spec โดนลดทอนลง (แต่ก็ได้ราคาที่ถูกลงกว่าเดิม) แต่ถ้ายังใช้Tab 7 นิ้วตัวเก่าอยู่ผมว่าเปลี่ยนมาใช้ Tab 2 ก็เข้าท่าดีนะครับ เพราะมันแรงขึ้นแบบชัดเจนเลย (น้องชายผมก็อยากได้นะเนี่ย น้องผมยังใช้ Tab 7 นิ้วตัวเก่าอยู่เลยละ)

สำหรับ Samsung Galaxy Tab 2 ทั้ง 2 ขนาดทำออกมาแบบไม่เน้น Spec แต่ก็ใส่ลูกเล่นมาเต็มที่เหมือนกันนะ และเน้นไปที่ราคาไม่สูงมากแต่โทรได้ซึ่งผมว่ามันก็น่าใช้จะติดก็ตรงกล้องไม่มี AF นี่สิถ้าคนชอบถ่ายภาพคงเซ็งแย่เลย ก็ลองพิจารณาดูนะครับถ้างบถึงผมว่าไปเล่น 7 Plus ก็ครบเครื่องกว่านะยิ่งถ้าได้ราคาที่มันเคยลดลงมายื่งคุ้มครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=06-2012&date=17&group=2&gblog=122



อันดับที่ 5

Review Oppo Find 3 เครื่องแรงราคาเบา มาดใหม่สีดำเท่แบบ The Dark Knight

สำหรับ Oppo Find 3 โดยส่วนตัวผมได้ลองใช้แล้วประทับใจครับ การใช้งานลื่นไหลดีมาก UI ก็ออกแบบมาดีสวยและใช้ง่าย และที่ชอบมากก็คือลำโพงตัวเครื่องครับ ผมว่ามันดีที่สุดในลำโพงมือถือด้วยกันเลยนะจน Oppo น่าจะยกมาเป็นจุดขายได้เลย สำหรับรุ่นนี้ทั้งเรื่องดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมล้วนทำได้ดีมากครับ ซึ่งก็ชวนให้ลุ้นครับว่ารุ่นถัดไปจะทำได้ดีแบบนี้อีกหรือเปล่า^__^

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=06-2012&date=13&group=2&gblog=121



อันดับที่ 4

Review Oppo Find Gemini มาดสวยหรูหรา Spec แจ๋วรองรับ 3G ทั้ง 2 ซิม

ส่วนตัวผมว่า Oppo Find Gemini เป็นมือถือ 2 ซิมที่น่าสนใจครับ หน้าตาสวยหรู การใช้งานก็ดีเล่นเกมลื่นและมีจุดเด่นที่รองรับ 3G ทั้ง 2 ซิม ถ้าไม่ติเรื่องกล้องและเสียงที่ผมว่า Guitar ทำได้ดีกว่าแล้ว ผมว่าส่วนต่าง 2000 นี่น่าเพิ่มมากครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=07-2012&date=11&group=2&gblog=126



อันดับที่ 3

Review LG Optimus L7 ที่สุดของความหรูหราแบบ L Style

LG Optimus L7 เป็นมือถือที่เน้นการออกแบบที่หรูหรา และมีจุดขายที่หน้าจอ IPS ขนาด 4.3 นิ้วซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าคู่แข่งในราคาเดียวกัน จะติก็ตรง Spec ที่ไม่แรงนัก จริงๆเวลาใช้งานทั่วไปมันก็จะลื่นไหลดีครับจะมีสะอึกบ้างนิดหน่อย แต่พอเล่นเน็ตหรือใช้งาน App หนักๆหน่อยก็จะเริ่มอืดนะ ผมว่าก็ไม่เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานมือถือหนักๆเท่าไหร่ครับ

สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ขายความสวยงามจริงๆครับ เหมาะกับคนที่ต้องการมือถือหน้าตาดีๆดูมีราคา หน้าจอขนาดใหญ่ในราคาไม่สูงและใช้งานไม่หนักมาก เอาไว้เล่น Social Network หรือเล่นเน็ตนิดๆหน่อยๆ เล่นเกมบ้างมีกล้อง 5MP ที่คุณภาพไม่เลว ถ้าต้องการแนวนี้ผมว่าเจ้า LG Optimus L7 ก็เป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจครับเพราะมันดูหรูหรา ในราคาที่ไม่สูงมาก

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=06-2012&date=03&group=2&gblog=118



อันดับที่ 2

Review Samsung Galaxy Note II นี่ละเรือธงแห่งปีตัวจริงของ Samsung

สำหรับ Samsung Galaxy Note II ผมว่ามันเป็นมือถือที่เยี่ยมมากครับ ลูกเล่นที่ทาง Samsung ใส่มาผมว่ามันเยอะมากจนใช้กันแทบจะไม่ครบแน่ๆแถมเล่นเอา Galaxy SIII ที่ออกมาก่อนแพ้ยับเยินเลยครับ ถึงจะบอกว่ามันคนละแนวกันก็ตาม ซึ่งข้อดีเดียวของ SIII ที่จะเหนือกว่า Note II ก็ตรงงานออกแบบสวยกว่า และขนาดบางเบากว่าเท่านั้นเอง

S Pen ออกแบบมาดีมากจับถนัดและความรู้สึกในการเขียนน่าพอใจ แต่ผมว่าการเขียนบน Note 10.1 มันสนุกกว่าครับด้วยขนาดที่แตกต่างกันด้วยและหน้าจอบริเวณขอบๆจอด้านข้างของ Note II มันเขียนติดยากชอบกลติดบ้างไม่ติดบ้างนะครับ

ผมว่า Samsung Galaxy Note II มันเหมาะสำหรับคนที่ต้องการมือถือ Spec สูงหรือคนที่ต้องการมือถือที่มีฟังก์ชั่นแพรวพราว รวมทั้งคนที่ต้องการมือถือที่สามารถใช้ปากกาเขียนได้แบบคุณภาพสูง ทุกอย่างที่ว่ามามันรวมอยู่ในมือถือเครื่องนี้จริงๆครับ แต่ก็ใช่ว่าทุกคนจะชอบเจ้า Galaxy Note II เพราะด้วยขนาดที่ใหญ่มากแถมมีน้ำหนักเยอะ ก็อาจจะทำให้หลายๆคนมองหารุ่นที่บางเบากว่านี้ แต่ส่วนตัว Samsung Galaxy Note II มันยั่วใจจนผมแทบจะขาย SIII ไปซื้อเลยละครับ เหอ เหอ (แต่จริงๆถ้าใครไม่สน S Pen ผมว่าก็ใช้ SIII ต่อไปก็ยังแจ๋วอยู่นะ เพื่อนผมก็พึ่งซื้อ SIII ไม่รอ Note II เหมือนกันเพราะขนาดนี่ละ)

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/mainblog.php?id=joker-master&month=28-09-2012&group=2&gblog=137



อันดับที่ 1

Review Samsung Galaxy Note 10.1 ความสนุกสนานแห่งการเขียน

สรุปแล้วผมว่า Samsung Galaxy Note 10.1 เป็น Tablet ที่มีสเปคแรงดีฮะและเพิ่มจุดขายโดยใส่การใช้งานด้วยปากกา S Pen เข้าไปซึ่งผมว่ามันช่วยให้ใช้งานได้สนุกขึ้น โดยเฉพาะคนที่ชอบวาดภาพและงานเอกสาร และแน่นอนนักเรียนนักศึกษาก็น่าจะทำการบ้านได้สบายขึ้น อิอิ การใช้งานผมว่าทำได้ดีกว่า Tablet รุ่นก่อนๆของ Samsung ชัดเจนครับ (Spec ขนาดนี้มันควรจะเป็นอย่างนั้นแน่นอนฮะ5555) และการที่แถม Photoshop Touch มาด้วยมันเหมาะสมมากๆเลยละ

แต่ก็ใช่ว่าจะสมบูรณ์นะครับเพราะ Samsung Galaxy Note 10.1 ยังมีข้อติในเรื่องความละเอียดหน้าจอถึงจะได้ระดับมาตราฐาน แต่ในราคานี้คู่แข่งจัดจอความละเอียดสูงกว่าเข้าสู้ รวมทั้งวัสดุที่ดูธรรมดาเกินไปและในส่วนของการออกแบบที่ผมว่ามันดูแตกต่างน้อยกว่ารุ่นรองลงมาน้อยไปหน่อย และที่ผมไม่ปลื้มเลยก็คือกล้องที่ควรจะทำได้ดีกว่านี้ครับ

ใครที่เล่น Samsung Galaxy Note แล้วประทับใจ S Pen และต้องการใช้มันทำงานอย่างเต็มที่มากยิ่งขึ้น ผมว่าน่าจะชอบ Samsung Galaxy Note 10.1 ผมว่าด้วยขนาดจอที่ใหญ่ขึ้นมันทำให้เราใช้งานได้สนุกมากขึ้นนะครับ

ไปอ่าน Review ฉบับเต็มกันได้ที่นี่ครับ

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=joker-master&month=08-2012&date=19&group=2&gblog=132



และนี่คือ 10 อันดับรีวิวที่มีคนเข้ามาอ่านมากที่สุดในปี 2012 ของบล็อก joker-master แห่งนี้ครับต้องขอขอบคุณที่คนที่เข้ามาอ่านและมีการทักทายให้กำลังใจกัน ส่วนตัวผมเขียนบล็อกนี้ขึ้นมาก็เพราะอยากจะแบ่งปันความรู้สึกและการใช้งานเมื่อได้ซื้อมือถือใหม่ๆมาเล่น (ผมมันบ้ามือถือมากๆ เฉพาะมือถือที่ผมซื้อมาเล่นเองก็ประมาณร้อยกว่าเครื่องครับ จนโดนที่บ้านด่าเลยละ อิอิ แหมบ่งบอกอายุเลย^^) จนหลังๆมีแบรนด์ต่างๆติดต่อมาให้ยืมเครื่องมาเขียน หลายครั้งเลยที่เจอคนต่อว่าเพราะเข้าใจจุดมุ่งหมายของผมผิดๆจนบางทีก็อดท้อไม่ได้ แต่มันก็ทำใจเลิกเขียนยากครับ เพราะผมชอบมือถือมากๆ มากจนถึงขั้นเสพติดเลยละ เพราะผมยังไม่เจอสิ่งอื่นที่สนุกได้มากขนาดนี้ ผมก็คงยังจะเขียนบล็อกต่อไป และหวังว่าจะแวะมาอ่านและทักทายกันบ้างนะครับ^__^

ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง และดื่มด่ำกับสิ่งพิเศษๆที่จะเข้ามาตลอดปี 2013 และตลอดไปครับผม




 

Create Date : 04 มกราคม 2556
4 comments
Last Update : 4 มกราคม 2556 10:05:22 น.
Counter : 5190 Pageviews.

 

ขอบคุณมากๆ ครับที่มารีวิวให้อ่านเสมอๆ ครับ

 

โดย: SHIMI IP: 27.55.14.126 8 มกราคม 2556 20:05:16 น.  

 

ผมก็ต้องขอขอบคุณที่เข้ามาอ่านเช่นกันครับ^__^

 

โดย: joker-master 8 มกราคม 2556 20:34:44 น.  

 

แฮปปี้นิวเมีย เอ๊ย นิวเยียร์ครับ
ผมได้อ่านreviewพี่จนพรุนก่อนจะตัดสินใจซื้อเลยนะครับเนี่ย
ขอบคุณมากครับ

 

โดย: Gook IP: 171.7.131.158 9 มกราคม 2556 18:52:49 น.  

 

ยินดีครับผม^^

 

โดย: joker-master 9 มกราคม 2556 19:33:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


joker-master
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Email : joker_nova@hotmail.com
Facebook : facebook.com/jokermaster619
Twitter : twitter.com/jokermaster619
Line : jokermaster619
IG : jokermaster619
Tera Aungruttanun

New Comments
Friends' blogs
[Add joker-master's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.