Welcome2myBlog
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2553
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
7 พฤษภาคม 2553
 
All Blogs
 

ซื้อตั๋วเครื่องบินจากเวปสายการบินโดยตรง แต่เมื่อมีการเรียกเก็บกลับแพงกว่าที่ตกลงกันไว้

ห่างหายจากการเขียนไปนาน จริงๆ ก็คือทิ้งไปนั่นแหละ

แต่เพราะจะต้องเดินทางไกล ที่มีขั้นตอนหลายอย่างตั้งแต่ขอวีซ่า ซื้อตั๋วเครื่องบิน วางแผนการเดินทาง เลยเข้ามาหาข้อมูลในพันทิปบ่อยมาก อ่านแบบเป็นบ้าเป็นหลัง

แล้วก็พบว่าการอ่านพันทิปทำให้เราสามารถเตรียมตัวอะไรต่อมิอะไรได้ดี เพราะข้อมูลที่ทุกคนช่วยเหลือจากการถามประเด็นต่างๆ นั้นอ้างอิงจากประสบการณ์ตรง ซึ่งไม่ใช่การตอบแบบองค์กรหรือเป็นรูปแบบ

ดังนั้นเลยตัดสินใจว่าจะขอเขียนแบ่งปันประสบการณ์บางอย่างที่ตัวเองเจอมาค่ะ

วันนี้ขอเสนอ "ซื้อตั๋วเครื่องบินจากเวปสายการบินโดยตรง แต่เมื่อมีการเรียกเก็บกลับแพงกว่าที่ตกลงกันไว้" เจอแบบนี้ก็กรี๊ดสิคะ กลับมานั่งคิดเราพลาดตรงไหน

เริ่มต้นจากเราซื้อตั๋วเครื่องบินอายุ 1 เดือน ของสายการบิน EVA เดินทางจาก BKK-SFO (ซานฟราน) ในเวปของ EVA เอง เพราะเห็นว่าราคาใกล้เคียงกับ China Airlines ตั๋วอายุ 6 เดือน มาก คือต่างกันไม่เกิน 1000 บาท กับซื้อจากตัวแทนจำหน่าย ที่สำคัญคือซื้อผ่านบัตรเครดิตไม่มีชาร์จ

ก็เลยลงมือซื้อ เสร็จสรรพกระบวนการ นั่งยิ้มหวาน ภูมิใจ ไม่เสร็จค่าเปอร์เซ็นต์ให้ตัวแทนเลย จริงๆ เราอยากซื้อกับตั๋วแทนนะคะ เพราะสะดวกสบายดี แต่เพราะทำบุญมาไม่ดีหรือหาไม่เจอ ไม่มีใครคนไหนพยายามหาส่วนลด หาตั๋วโปรของ ANA ฯลฯ หรืออะไรก็ตามกับเรา ที่เรากังวลกับราคาตั๋วเพราะเราจะไม่ได้เดินทางคนเดียว แต่เดินทาง 2 คนต่างหาก แล้วจะเดินทางต่อไปเที่ยวฝั่งตะวันออกด้วย ในเมื่อตัวแทนจำหน่ายหาราคาถูก ราคาโปรไม่ได้ เลยดิ้นรนหาทางเอง จนมาเจอเวปของ EVA นี้แหละ จ่ายเท่ากันหรือในกรณีของเราจ่ายถูกกว่า ไม่ชาร์จบัตรเครดิต การซื้อด้วยตัวเองผ่านเวป (บางเวป) จึงเกิดขึ้น

ต่อค่ะ หลังจากซื้อเรียบร้อย กรอกโน้นนี้ ได้อีเมลยืนยันการซื้อตั๋วที่มีรายละเอียดเลขที่ตั๋ว และที่สำคัญราคาตั๋วที่เราต้องจ่ายค่ะ ราคาใบละ 34290 บาท ใครที่เข้ามาอ่านคงคิดว่ามันไม่เห็นถูกเลย ใช่ค่ะ มันไม่ได้ถูกเลย แต่ก็เป็นราคาที่เราหาได้ ลองถามตัวแทนก็มีแต่ราคาประมาณนี้แล้วก็แพงกว่านี้ ลืมบอกไปว่าเราเดินทางช่วงกลางเดือน พ.ค. ค่ะ ไป 2 สัปดาห์ เป็นช่วงที่เราว่าง หากเปิดเทอมแล้วไปไม่ได้ค่ะ ต้องทำงาน แล้วเราก็มีเวลาหาตั๋วพร้อมขอวีซ่าก่อนเดินทางแค่ประมาณ 2 เดือน เท่านั้น เพราะตัดสินใจจะไปก็เมื่อเดือนมีนาคมค่ะ เลยไม่มีเวลาจองตั๋วล่วงหน้ามากนัก

หลังจากซื้อไปตั๋วผ่านเวปแล้วจ่ายผ่านบัตรเครดิต ไปสัก 2 สัปดาห์ เรามาเช็คยอดบัตรเครดิตผ่านช่องทางออนไลน์ ปรากฎว่ากรี๊ดแตกเลยค่ะ เพราะเจอยอดเรียกเก็บเกินไปประมาณใบละ 1000 บาท (เราซื้อ 2 ใบ ก็เท่ากับเรียกเก็บเกิน 2000) แล้วรายละเอียดก็คือเรียกเก็บเป็น USD คำถามเราที่เราคิดได้คือเราซื้อเป็นเงินไทย ทำไมเรียกเก็บเป็น USD หรืออ่านรายละเอียดไม่ชัดเจน ถ้วนถี่ ยอมรับค่ะว่าตอนซื้อค่อนข้างรีบ เพราะตั๋วไปไว มาไว เดี๋ยวมีเด๊๋ยวไม่มี นึกโทษ นึกโกรธตัวเอง เลยโทรไปศูนย์บริการลูกค้าบัตรเครดิต ตอน 5 ทุ่ม คือกังวลมาก ไม่สบายใจ โกรธ ส่วนแฟนเราทำหน้าเฉยๆ บอกว่ารอเช้าก่อนก็ได้ แต่เราไม่ยอม พนักงานก็ให้คำตอบว่าสายการบินเรียกเก็บแบบเป็น USD แล้วแปลงเป็นเงินไทย ก็เลยบวกค่าผันผวนของเงิน

ผ่านไป 10 วัน เราถึงได้ฤกษ์โทรไปสายการบิน ตอนแรกกะไม่โทรละ คิดว่าเป็นความผิดของตัวเองที่เลิ่นเล่อ แต่วันนี้ก็เลยลองโทรไปกะว่าถ้าได้คำตอบแบบไม่ได้คืนเงินก็จะอีเมลไปต่อว่าที่บริษัท ขณะที่สายประมาณ 10 นาที ถึงจะได้คุยกับคนที่รับเรื่อง ก็เลยถามถึงรายละเอียดว่าทำไม่เก็บเกินจากที่อีเมลมายืนยันลjะ พนง.ก็บอกว่าที่เรียกเก็บเกิน เพราะเรื่องที่ส่งไปบริษัทใหญ่มีการแปลงค่าเงินหลายทอดคือจากเงินไทย ->เงินไต้หวัน ->USD ทำให้ยอดเรียกเก็บเกิน ดังนั้นยอดที่เรียกเก็บเกินบริษัทจะคืนเงินให้ พนง.เลยบอกเราว่าจะต้องส่งเอกสารอะไรไปบ้างเพื่อจะคืนเงินเข้าบัญชีเงินฝากลูกค้า ภายใน 1 สัปดาห์นับตั้งแต่เอกสารครบ พนง.บริการดี รวดเร็ว สั้นๆ ได้ใจความและได้เงินคืน

ตกลงว่าถ้าไม่โทรไปเราไม่ได้เงินคืนใช่ไหมเนี่ย ไม่รู้มาก่อน

ดังนั้น จากประสบการณ์ของเราขอเตือนเพื่อนๆ ว่า หากพบความผิดปกติไม่ตรงกับที่ตกลง ต้องรีบติดต่อค่ะ อย่าได้คิดว่าเรื่องเล็กน้อย เพราะก่อนที่เราจะโทรติดต่อก็มานั่งดูว่าเค้าเขียนไว้ว่าบริษัทอาจมีการเปลี่ยนแปลงโดยไม่แจ้งล่วงหน้าอะไรทำนองนั้นหรือเปล่า หรือเขียนไว้ตัวจิ๋วๆ ที่เรามักจะมองข้ามไป แต่ก็หาไม่เจอ

ที่เขียนมาก็เพื่อเล่าประสบการณ์ที่หลายคนอาจรู้ หรือหลายคนอาจไม่รู้เหมือนเราค่ะ




 

Create Date : 07 พฤษภาคม 2553
2 comments
Last Update : 7 พฤษภาคม 2553 22:59:49 น.
Counter : 3093 Pageviews.

 

ดีจังคับ เผื่อจองมั่งจะได้ไม่พลาดท่าเสียที

 

โดย: มิสเตอร์ฮอง 7 พฤษภาคม 2553 22:58:24 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


 

โดย: นนนี่มาแล้ว 8 พฤษภาคม 2553 0:14:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


+JoeJang+
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เพิ่งเริ่มลองเขียน Blog ยังไม่มีอะไรน่าสนใจ เท่าไหร่น้า..ไว้จะมาอัพเดทบ่อยๆ

ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยม
Friends' blogs
[Add +JoeJang+'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.