Group Blog
 
 
สิงหาคม 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
8 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 
บัญญัติ 10 ประการของคนสวย


lozocatlozocat


การเกิดเป็นผู้หญิงสวยนี้ช่างยากเย็นแสนเข็ญอย่างที่โบราณเขาว่า “เกิดเป็นหญิง แท้จริงแสนลำบาก” ยิ่งหญิงยุคนี้ยิ่งยุ่งยากและแสนลำบากจริงๆ อันตรายหรือก็รอบด้าน ระวังเถอะ ถ้าหนูๆ เผอเรอ อันตรายมันอาจจะวิ่งเข้ามาหาได้ง่ายๆ อย่างเช่นเรื่องความสวยความงามที่พร่ำบอกอยู่ทุกวันนี้ พี่จึงขอเสนอกฎดกณฑ์ง่ายๆ ที่หนูๆ อาจจะรู้มาบ้างแล้ว แต่อาจจะหลงลืมหรือเผอเรอไปบ้าง ยังค่ะ ยังไม่สายเกินแก้ เอ้า ขอทบาวนความจำนะคะ

1. แสงแดดผู้ทำลาย ก่อนออกจากบ้านต้องไม่ลืมสารกันแดดสิคะ รู้มั้ย แสงแดดที่ว่าดีมีประโยชน์ในขณะเดียวกันก็จะให้โทษร้ายแรงกับผิวอันแสนบอบบางของหนู เพราะแสงแดดที่ร้อนแรงนี้จะทำลายเส้นใยคอลลาเจนในผิว และทำลายความยืดหยุ่นของผิวก็หมายถึงหนูจะแก่เกินวัยนั่นเอง ไม่ใช่แก่แดดแก่ลมอย่างที่ใครว่า พี่เคยเห็นสาวปรี้ยวปรี๊ดผู้พิสมัยการอาบแดดแบบไม่ยั้งผิวตัวเอง เดี๋ยวนี้เธอดูแก่ไปตั้งเยอะ ไม่อยากคุยว่าพี่สาวสวยกว่ากันมาก ขอบอก วิธีง่ายๆ ก็แค่เลือกใช้ซันบล็อกหรือครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูงๆ ก่อนแต่งหน้า หรือไม่แต่งก็ต้องทา (อันนี้เคยพูดไปแล้วเช่นกัน) นอกจากครีมกันแดดจะช่วยพยุงความสาวความสวยของหนูให้อยู่นานๆ แล้ว ยังช่วยให้ผิวหนูมีโอกาสซ่อมแซมได้อย่างต่อเนื่องตามธรรมชาติ แล้วรู้มั้ย พวกฝรั่งที่ชอบนอนปิ้งตัวเองใต้ที่นอนอาบแดดแบบวิทยาศาสตร์ตามศูนย์ออกกำลังทั้งหลายแหล่ แต่นอน 15-30 นาทีก็เท่ากับผิวถูกทำลายจากแสงแดดธรรมชาติหนึ่งวันแล้ว นี่ดีนะที่คนไทยยังไม่นิยมวิธีนี้ ดังนั้นขอสรุปว่า บางครั้งการที่คนไทยนิยมชมชอบฝรั่งด้วยการอาบแดดแล้วยอมทำลายผิวตัวเองแบบเร่งวันเร่งคืนแบบนี้ นอกจากจะสูญเสียความเป็นตัวของตัวเองแล้ว เผลอๆ อาจจะคว้าน้ำเหลวก็ได้

2. ขัด ขัด ขัด อุ๊ย แทบขาดใจ การขัดผิวโดยใช้ผงขัดหน้าที่มีขายอยู่ในท้องตลาดเป็นการดี ถ้ารู้จักใช้อย่างพอดี บางคนขัดจนติดใจ ก็ขัดอยู่บ่อยๆ จนเกินเหจุ เพราะถือว่าสามารถขัดผิวที่ตายแล้ว ขัดสิวอุดตัน สิวหัวดำ เป็นต้น พอขัดไปขัดมา ตัวเองอาจตายได้ ทำไมน่ะเหรอ ก็มันจะขัดเอาความมีชีวิตชีวาของผิวหายไปด้วยน่ะสิค่ะ เพราะบริเวณผิวชั้นนอกของคนเราจะมีชั้นไขมันบางๆ ที่สามารถทำให้ผิวเราเกิดความมีชีวิตชีวา และสามารถป้องกันมลภาวะได้ เมื่อผิวถูกระทบกระทั่งอยู่บ่อยๆ ผิวก็จะอ่อนแอ แล้วเราจะเอาอะไรไปสู้กับเขาล่ะ ยิ่งผงขัดหน้าที่มีส่วนผสมของกรดอัลฟาไฮดอไซด์ AHAs หรือเรตินอล ถ้าใช้อย่างผิดๆ จะมีผลระยะยาว อาจจะทำให้เกิดอาการคัน ช้ำแดงจนเป็นแผล และช้ำใจไปในที่สุดแทนที่จะสวย กลายเป็นซวยไป ดังนั้นเราต้องรู้จักเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดี ใช้อย่างถูกวิธีตามที่ระบุมาข้างกล่อง ไม่ใช่ติดใจ ใช้อย่างไม่บันยะบันยัง แทนที่จะเป็นผลดี กลายเป็นผลร้ายไปซะนี่

3. บุหรี่ เจ้าตัวร้าย ไอ้ควันพิษที่สูบอัดเข้าไปอาจจะส่งเราให้ลงหลุมเร็วขึ้น ทั้งๆ ที่เวลาสูบด้วยท่าทางเก๋ก๋ากั่น ใครๆ ก็ว่าเราเปรี้ยว เวลาสูบแต่ละทีเราจะต้องห่อปาก ดังนั้นบริเวณปากนั้นก็เหี่ยวย่นเร็วขึ้น นี่ไม่รวมถึงมะเร็งที่ปอด ถุงลมโป่งพอง ปากที่เหม็น ฟันก็ดำ ลิปสติกยี่ห้อไหนก็ช่วยไม่ได้ โธ่ ก็รู้ว่าสูบบุหรี่เป็นตัวทำลายยังดันสูบเข้าไปดีก ก็แสดงว่าคนสูบบุหรี่นี่เป็นตัวร้ายกว่าซะอีก อย่างที่เห็นกันอยู่ดาษดื่น ไม่เอานะคะ

4. หยุดบีบ แคะ แกะ เกา น่าตีมือบอนจริงนะจะบอกให้ ทั้งๆ ที่รู้อยู่ ยังหักห้ามใจไม่ได้ บอกว่าอย่าไปยุ่งกับเขา ไอ้สิวตัวน่ารังเกียจนี่ แหม เวลามีสิวโผล่ขึ้นมาแต่ละที มันน่าอาจใช่มั้ยคะ ไม่ได้ๆ ต้องรีบบีบออกด้วยความเมามัน มือหรือก็สกปรก เวลาบีบที อุ๊ย เจ็บๆ มันๆ คันๆ น้ำตาแทบร่วง แต่หลังจากบีบแล้ว น้ำตาร่วงจริงๆ ก็เพราะว่ามันเป็นแผลเป็นกว่าจะหายเรียบเนียน มันทิ้งร่องรอยกินเวลาเป็นเดือนๆ เจ็บใจจริงๆ สมน้ำหน้ามั้ยล่ะ ถึงหนูจะเป็นคนที่แต่งหน้าเก่ง เรียนรู้วิธีตบตาจากคอลัมน์นี้ อาจจะใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์กลบแปะหรือโบก ก็ไม่เป็นผลค่ะ ยังไงมันก็แสดงตัวได้ทางเดียวที่จะทำได้เวลาเป็นสิวก็คือ ต้องทำให้เย็นๆ หรือพุ่งไปหาหมอผิวพรรณที่เราไว้ใจได้ ให้คุณหมอจัดการด้วยวิธีการของหมอตามขั้นตอน ไม่ใช่ทำตัวเป็นหมอผีซะเอง มิหนำซ้ำยังเที่ยววิ่งไปจัดการไล่บีบสิวของแม่เพื่อนสาวด้วยเดี๋ยวเหอะ เขาจะมาต่อว่าเราได้ทีหลังนะ

5. อย่าหน้านิ่งคิ้วขมวดสิคะ ศาสนาพุทธมีคำสอนอยู่บ่อยๆว่า เวลาเกิดทุกข์ เราต้องรู้จักดับทุกข์ด้วยการทำใจ (ไม่ใช่เอาแต่กินยาทัมใจนะคะ) ยอมรับปัญหา เวลาเกิดก็ต้องมีดับ ต้องรู้จักเดินสายกลาง อย่าคิดมาก บางทีเมื่อมีปัญหาแล้ว บางครั้งเราไม่จำเป็นต้องจัดการมันก็ได้ มันอาจจะจัดการด้วยตัวมันเอง ดังนั้นอย่าคิดมาก คิดมากแล้วแก่เร็ว หนูก็รู้นี่ อันนี้เป็นเรื่องจริงๆ นะ คิดมากก็เกิดรอยย่นที่หน้าผาก รอยตีนการอบตา สายตามีสิทธิ์ฝ้าฟางได้ เชื่อเถอะค่ะ ถ้าไม่อยากแก่เกินวัยต้องรู้จักรักตัวเอง อย่างเช่นเวลาทำข้อสอบไม่ได้ ไม่ใช่คิดมาก หน้านิ่งคิ้วขมวด หรือดึงทึ้งผมตัวเอง อาจารย์คุมสอบท่านไม่เข้าใจหรือเห็นใจหรอก ช่างมันปล่อยมันไป อย่าคิดไปทำร้ายตัวเองภายหลังประกาศผลสอบ ก็เราต้องรู้จักเตรียมตัวเตรียมสอบให้พร้อม ดูหนังสือให้ดีพอ คราวหน้าก็จะเบ่งบานและสวยมั่นใจจนใครๆ อิจฉา อ้อ อย่าลืมนะคะ เวลาออกแดดก็ต้องหัดมีแว่วกันแดดได้ที่ดั้งแบนๆ ของหนูด้วย จะได้ไม่ต้องหรี่ตาบ่อยๆ แถมเก๋อีกด้วยนะคะ

6. ชอบแต่งหน้าเวลานอนด้วยเหรอคะ เมื่อคืนไปเที่ยวเต้นระบำมา แหม เหงื่องี้โทรมกายเชียว แต่ใครๆ ก็หันมามอง ไม่ว่าหญิงหรือชาย ก็เพราะฉันแต่งหน้าออกจะสวย ด้วยความเสียดายฉันก็เลยเก็บหน้าสวยๆ ไว้ทั้งคืนเลย แหม หนูขา ถ้าหนูไม่มึนจนขี้เกียจ หนูก็ต้องโกหกแน่ๆ เลย เอาอย่างนี้ค่ะ เวลาตื่นมาตอนเช้า ลองคลานไปที่กระจกแล้วชะโงกดูเงาตัวเอง รับรอง หนูต้องตกใจว่าคนที่ว่าสวยเมื่อคืนนี้หายไปไหน เพราะตอนเช้านี้หนูดันพบผีทะเลมาแทนค่ะ ตางี้ดำโบ๋เลอะเขลอะไปด้วยมาสคาราที่ไหลเยิ้มใต้ตา ไหนจะขี้ตาอีก ปากหรือก็เลอะเป็นนางยักษ์ใจร้าย เหมือนแอบไปกินชาวบ้านมาสัก 10 คน ที่นอนที่ว่าสะอาดก็พลอยช้ำชอกไปด้วย นี่ยังไม่พูดถึงผิวที่หมองคล้ำ สิวเพื่อนเก่าที่น่ารังเกียจที่อยู่บนหน้าเรานานๆ กลายเป็นเน่า อุดตัน หนูก็รู้ดีอยู่แล้วนี่ ดังนั้นเราต้องล้างให้สะอาดอย่างถูกวิธี และพอเหมะพอควร ถ้าง่วงจัดจนเมาหัวทิ่มบ่อ หรือจะอะไรก็แล้วแต่ ต้องฝืนร่างประคองตัวกลับบ้านให้ได้ อย่าเชียวนะคะ ประเภทกลับบ้านตัวเองไม่ถูกหรือไม่เป็นในเวลานี้ กลับไปล้างหน้าตัวเองให้ได้ก็ยังดี ล้างให้สะอาดที่สุด ไม่จำเป็นต้องเอาตัวเองใส่ตะกร้าล้างตัวถึงขั้นอาบน้ำก็ได้ รู้จักสงสารผิวของตัวเองบ้าง เพราะแทนที่จะได้นอนฝันดีถึงชายหนุ่มที่แอบมองให้มาตกหลุมพราง มันต้องกลายเป็นฝันร้ายแน่ๆ

7. ห้ามเครียม ใครห้ามได้ ช่วยบอกที ส่วนใหญ่คนเรามักมีความเครียดหรือปัญหาหัขบคิด ถ้าไม่เป็นนักเรียนหรือนักศึกษาที่กำลังสอบอยู่ ก็ต้องเป็นเจ้าสาวที่กำลังจะแต่งงาน ไม่รู้ทำไม เจอมานักต่อนักแล้ว ถึงเวลานั้น น้ำมันส่วนเกินบนใบหน้าจะขับออกมามากกว่าปกติ ดังนั้นสิวก็จะตามมามากเป็นลำดับ เมื่อรู้อยู่แล้ว เราต้องหัดลดความเครียดลงให้ได้ เดี๋ยวนี้มีเครื่องสำอางหลายตัวที่มีส่วนผสม AROMATHERAPY ไม่ว่าจะใช้ทำความสะอาดผิวหน้าหรือผิวกาย หรือแม้แต่เครื่องน้ำมันที่ใช้จุดให้หอมทั่วห้อง ใช้แล้วสามารถผ่อนคลายได้จริงๆ จริงๆ แล้วเครื่องสำอางหรือเครื่องหอมก็เป็นเพียงแค่ตัวช่วยน้อยนิดเท่านั้น แต่แน่นอน ตัวของเราเองช่วยได้มากที่สุด

8. ล้างแล้วล้างอีก หรือย้ำคิดย้ำทำ หนูๆ บางคนชอบล้างหน้าบ่อยเหลือเกิน มันไม่ดีหรอกค่ะ เพราะการล้างหน้าบ่อยๆ จะทำลายผิวชั้นนอกที่ดีมีประโยชน์ของเราออกไปอย่างที่บอก ดังนั้นแค่ล้างตามปกติ เลือกสบู่ เจลล้างหน้า หรือครีมล้างหน้าที่มีค่า pH ต่ำๆ ก็พอ คนผิวมันที่ชอบล้างหน้าบ่อย เพราะคิดว่าเป็นการขจัดไขมันบนหน้าได้สะอาดนั้น เปลี่ยนความคิดเสียใหม่ค่ะ เพราะนั่นเท่ากับเป็นการกระตุ้นให้ผิวผลิตน้ำมันมากตามไปด้วย เฮ้อ เบื่อค่ะ ไม่รู้จะพร่ะสอนอย่างไรดีแล้ว

9. เลือกให้ถูกทาง หนูเชื่อเถอะค่ะ เครื่องสำอางที่ดีจริงๆ ไม่จำเป็นต้องเป้นของแพงเสมอไป เอาไว้ตอนแก่จริงๆ ค่อยลงทุนเสียเงินใช้ของแพงเถอะค่ะ เพราะว่าเวลานั้นมันจำเป็นแล้ว แต่ตอนนี้เราต้องแยกแยะใช้ของให้ถูกส่วนถูกที่กับผิวหน้าที่แสนบอบบางของเรา เช่นบริเวณตาที่อ่อนบางนี้ เราต้องมีครีมล้างตาโดยเฉพาะ (ในกรณ๊ที่หนูแต่งหน้าบ่อยๆ) อันนี้ไม่รวมไปถึงครีมล้างหน้า ครีมเช็ดปากหรือลำคอนะคะ เลิกเถอะค่ะ ประเภทที่ยังใช้สบู่เด็กเอามาล้างหน้า โดยแอบคิดไปเองว่ายังเด็กอยู่ แทนที่จะได้เอาใจผู้ชาย กลับกลายเป็นว่าหนูเป็นเด็กปัญญาอ่อนแน่ๆ ก็เพราะหน้าจะพังไปในที่สุดน่ะซิ่คะ

10. อย่าละเลยจนเป็นนิสัย ทั้งหมดที่พูดหรือพร่ำสอนมานี้ พี่พยายามสอนตัวเองเหมือนกัน เพราะพี่ก็เป็นคนขี้เกียจมาก ชอบละเลยในสิ่งที่ตัวเองรู้ดี ผลร้ายเลยชอบตามติดอยู่เรื่อย ดังนั้นตัองหมั่นฝึกให้เป็นคนที่มีกฎระเบียบจนเป็นนิสัย อย่าได้ละเลยข้เกียจเช่นพี่ซึ่งบางทีก็แอบหนีส่งต้นฉบับบ้าง แต่หน้าที่ต้องเป็นหน้าที่ค่ะ

ขอขอบคุณที่มาบทความ : นิตยสารแพรวสุดสัปดาห์



lozocatlozocat



Create Date : 08 สิงหาคม 2551
Last Update : 26 พฤศจิกายน 2551 9:48:32 น. 2 comments
Counter : 530 Pageviews.

 
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะค่ะ


โดย: สาวพิษณุโลก** วันที่: 8 สิงหาคม 2551 เวลา:13:28:57 น.  

 
i like your blog ka^^


โดย: melmy IP: 58.8.118.240 วันที่: 23 พฤศจิกายน 2554 เวลา:13:55:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Macys
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




จขบ.เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้มีโชคชะตานำพาชีวิตมาอยู่ต่างแดน ไม่มีอะไรเด่นมากมาย ใช้ชีวิตเรียบง่ายกับครอบครัวที่ต่างแดนเท่านั้น


MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Photobucket : Users Online
Got My Cursor @ 123Cursors.com

Got My Cursor @ 123Cursors.com
Friends' blogs
[Add Macys's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.