Group Blog
 
 
ธันวาคม 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
11 ธันวาคม 2553
 
All Blogs
 

เก็บเกี่ยวผลผลิต

ระยะนี้งานเยอะ ไม่มีเวลาเลย ไอ้เวลาว่างที่เคยหมักผม มาร์กหน้า ขัดผิว ลืมไปได้เลย(แต่ยัง..สวยอยู่นะ..อิอิ) ถามว่างานเยอะ เงินเยอะไหม..ก็เยอะนะ เพียงแต่ว่ามันไม่ได้เก็บไว้ เพราะเป็นโอกาสดีที่หาเงินได้ซื้อเครื่องมือให้ช่างเพิ่ม ซ่อมเครื่องไม้เครื่องมือเก่าๆที่ใช้งานไม่ได้ดีให้กลับมาใช้ได้ดีเหมือนเดิม ซื้อเครื่องมือที่ทำให้เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้ในระดับนึง ..... เงินก็มีหมุน..ไม่ขาดมือ ไม่เหมือนเมื่อก่อนที่ต้องวิ่งยืมแทบทุกวัน จะหมุนทีก็วิ่งที เหนื่อยมากกกกกกกกกกกก มองในแง่ดี...ยังโชคดีที่หาเงินซ่อมเครื่องมือได้(ถ้าพังแล้วไม่มีเงินซ่อมจะทำงัยอะ)ยังโชคดีที่ได้เงินหมุน (ดีกว่าวิ่งยืมคนอื่นมาหมุนตั้งเยอะแน่ะ...)และอื่นๆอีกมากมาย
รู้สึกได้จริงๆว่าปีนี้เป็นปีที่เราเก็บเกี่ยวผลผลิตจากที่เราได้ตรากตรำทำงานหนักเพื่อกอบกู้สถานการณ์ของกิจการที่แทบจะพังเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ลูกค้าที่เจอก็มีแต่ลูกค้าที่ใจดี เข้าใจในเนื้องาน บางครั้งเจออุปสรรคบ้างแต่เราก็ผ่านมาได้ งานที่เป็นที่มาของรายได้ช่วงนี้คืองานเคาะพ่นสี รองลงมาก็งานซ่อม และงานส่วนของคาร์แคร์ก็ดีขึ้นมากๆ ลูกค้าชมแทบทุกวัน ตัวลอยกันทั้งวัน .555......ก็ถือว่าทำงานกันอย่างมีความสุขทุกคน
สิ่งนึงที่ยึดถือปฏิบัติก็คือ ..เราไม่เอาแต่ได้ฝ่ายเดียว..ลุกค้าก็ต้องได้ด้วยในส่วนที่เหมาะสม ลูกค้าอยู่ได้ เราอยู่ได้ .... เราจะดูแลลูกค้าเหมือนว่าเขาเป็นญาติเรา เป็นพี่น้องของเราเอง เราก็อยากให้เขาได้ดี เราก็ปราถนาดีต่อเขา เมื่อรู้สึกอย่างนี้แล้ว เราก็สุขใจตลอดเวลาที่ทำงาน มีบ้างที่ต้องเจอลูกค้าขี้วีน เผลอๆๆงี่เง่า แต่.....นั่นก็เป็นเรื่องของเขา กรรมของเขา ส่วนเราได้ทำหน้าที่ของเราดีแล้วก็พอ...เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์เองว่า อะไรเป็นอะไร และเราเป็นอย่างไร เพราะฉะนั้น.เมื่อเรามั่นใจว่าเราได้ทำดีที่สุดแล้ว ก็วางใจเป็น......อุเบกขา.




 

Create Date : 11 ธันวาคม 2553
0 comments
Last Update : 11 ธันวาคม 2553 6:17:34 น.
Counter : 356 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jitsawang
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add jitsawang's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.