<<
พฤษภาคม 2549
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 พฤษภาคม 2549
 

ฝรั่งล้อประเทศไทย

อ่านแล้วเจ็บใจชะมัดเลย พอดีว่าไปเจอข้อความบนเว็บบอร์ดๆ หนึ่ง เค้าบอกว่าเค้าแปลเรื่องนี้มาจากหนังสือของชาวต่างชาติ ลองอ่านดูเพราะเค้าดูถูกคนไทยมากๆ เลย

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว เมื่อครั้งที่พระเจ้าสร้างโลก
พระองค์มีถุงหนังใบใหญ่เอาไว้ใส่ ของวิเศษต่างๆ
พระองค์เริ่มต้นด้วยการสร้างมหาสมุทรทั้ง 7 โดยการวางของวิเศษของพระเจ้าพระองค์จะต้องวางทั้งของดีและของไม่ดี คู่กันไปเพื่อไม่ให้ประเทศหนึ่งประเทศใดสมบูรณ์ไปกว่าประเทศอื่นๆ

ทรงเอาเทือกเขาร็อกกี้ น้ำตกไนแองการ่า วางไว้ให้อเมริกาแล้วก็เอาทะเลทรายอริโซน่า กับพายุทอนาโดวางไว้ด้วยกัน

เอาป่าอเมซอนวางไว้ให้บราซิล ทรงเอาไข้ป่า วางไว้ให้ด้วย

เอาขั้วแม่เหล็กโลกวางไว้ให้แคนาดา แต่ก็ทรงเอาความหนาวเย็นวางไว้ให้

เอาเทือกเขาหิมาลัยให้ธิเบตกับเนปาล เพื่อเป็นปราการกั้นข้าศึกแต่ก็เอาความเบาบางของอากาศ และความแห้งแล้งไว้ให้

ทุกประเทศจะได้ของคู่กันแบบนี้ทั้งหมดจึงไม่มีประเทศใดน้อยหน้ากว่ากัน คราวนี้ พระองค์ทรงลืมประเทศรูปขวานเล็กๆ ทางแหลมอินโดจีน ทรงสะพายถุงวิเศษ แล้วก้าวข้ามหิมาลัยไปแต่ด้วยความที่เขาสูงมากเกี่ยวถุงของพระเจ้าขาดข้าวของที่ดีๆที่เตรียมเอาไว้ให้ประเทศอื่นๆ เช่น ชายหาดสวยๆ ผืนดินอุดมสมบูรณ์ศิลปะวัฒนธรรมดีๆ อาหารอร่อยที่สุดในโลก ดอกไม้ ผลไม้ ชายทะเล ก็เทไปกองรวมกันที่ประเทศไทยหมด
ว้า แย่แล้ว พระเจ้า ทรงคิด ประเทศนี้ท่าทางต้องเจริญกว่าประเทศอื่นๆทั้งหมดแน่นอน พระเจ้าทรงมองหาภัยธรรมชาติที่จะมาถ่วงดุล แต่สายเสียแล้วพระองค์ทรงเอาภูเขาไฟ กับแผ่นดินไหว ให้ญี่ปุ่นไปแล้วถ้าปล่อยให้เป็นแบบนี้ประเทศอื่นๆ จะมาฟ้องร้องพระองค์ได้ว่าพระองค์ไม่ยุติธรรมจะมีภัยธรรมชาติอันใดหนอที่ จะทำให้ประเทศไทยไม่เจริญกว่าประเทศอื่นๆได้ เมื่อทรงคิดได้ เพื่อเป็นการป้องกันประเทศอันสมบูรณ์ที่สุดในโลกนี้ไม่ให้ล้ำไปกว่าที่อื่นๆ พระองค์ก็เลยสร้าง คนไทยขึ้นมาถ้ามีคนไทยอยู่ล่ะก็ต่อให้สมบูรณ์แค่ไหนไทยก็ไม่มีวันเจริญ
เป็นนิทานที่ฝรั่งเขียนขึ้นมาเพื่อล้อประเทศเรา

พอดีไปอ่านเจอมา เลยเอามาให้อ่าน กันเผื่อมี คน ที่ยังไม่เคยอ่าน อ่านซะ




Create Date : 10 พฤษภาคม 2549
Last Update : 10 พฤษภาคม 2549 13:11:25 น. 7 comments
Counter : 900 Pageviews.  
 
 
 
 
อ่านแล้วก็คิดด้วยว่า เค้าเขียนจริง หรือเปล่า อย่าด่วนเชื่อว่า ฝรั่งเขียนจริง
 
 

โดย: Forsberg วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:07:57 น.  

 
 
 
คนเขียนช่างคิดดีจัง

สนุกดี
 
 

โดย: Claire_plastic วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:57:49 น.  

 
 
 
ชาติไหนละนั่นที่เขียนอย่างนี้
 
 

โดย: miss Florence in Venice วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:02:26 น.  

 
 
 
ก็ไม่ถูกนะถ้ามีข้อแอบแฝงไม่ดี
 
 

โดย: เรารักประเทศไทย IP: 210.86.223.19 วันที่: 7 มิถุนายน 2549 เวลา:13:24:45 น.  

 
 
 
เรื่องนี้ผมก็เคยได้ยินมาเหมือนกัน แต่ผมก็คิดในมุมมองของผมว่า ก็เพราะมีคนไทยนี่แหละ ประเทศไทยถึงได้มีเอกราชจนถึงทุกวันนี้ เพราะตั้งแต่อดีตนับร้อยๆปีจนถึงปัจจุบัน ฝรั่งพยายามจะยึดประเทศเราเป็นเมืองขึ้นมาตลอด นับตั้งแต่เสียดินแดนครั้งแรกเมื่อสมัยรัชการที่4(เสียเมืองมริด ทวายให้กับอังกฤษ) จนถึงยุคปัจจุบันฝรั่งก็ใช้เรื่องขำๆแบบนี้มาโจมตีเรา จนถึงส่ง จอร์จ โซรอส มาโจมตีระบบเศรษฐกิจเรา พยายามแทรกแทรงทุกอย่างไม่ว่าการเมือง เศรษฐกิจ สังคม จนถึงค่านิยมคนไทย เพราะเราไม่มีทรัพยากรที่มีค่าอย่างเหมืองทองคำ เหมืองเพชร บ่อน้ำมัน ไม่งั้นฝรั่งก็จะโยนเรื่องผู้ก่อการร้ายมาใส่ประเทศเราแล้วส่งทหารมายึด(แบบที่อิรักโดนอยู่) เมื่อร้อยกว่าปีก่อนเรามีป่าไม้น้อยกว่าพม่า ไม่ได้อยู่ในจุดทีตั้งในแนวเส้นทางเดินเรือแบบมาเลย์-สิงคโปร์ ไม่มีทรัพยากรเหมืองแร่มากเหมือนกลุมประเทศอินโดจีน(ลาว เขมร เวียดนาม) อีกทั้งกว่าจะมาติดต่อค้าขายกับเราได้ก็ต้องล่องเรือลึกเข้ามาในอ่าวไทยและยังล่องขึ้นมาตามลำน้ำเจ้าพระยาอีก ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ดูแล้วจะเข้ายึดเป็นประเทศอาณานิคมได้ยาก
และที่สำคัญที่สุดของประเทศเรา(สมัยนั้น) เรายังมีความทรงจำเรื่องการเสียเอกราช(คราวเสียกรุงศรีฯ) นโยบายของชาติในสมัยนั้นจึงเป็นแบบการรักษาชาติ เอกราช อธิปไตยอย่างยิ่งยวด (ยอมเสียดินแดนบางส่วนเพื่อรักษาเอกราชและความเป็นชาติไว้)
ดังนั้น เราจึงมีประเทศไทย ประเทศที่บรรพบุรุษทุ่มเททั้งหยาดเหงื่อ เลือด และน้ำตา รักษาให้เราจนถึงทุกวันนี้
ขอให้ภูมิใจที่เกิดบนผืนแผ่นดินนี้ เพราะยังมีคนไทยบางคนยังมองประเทศไทยในแง่ลบอยู่ และบางคนก็ยังมองฝรั่งราวกับเทวดาอยู่ ทั้งๆที่บางประเทศไม่ได้มีพร้อมด้วย ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เหมือนเรา ฝรั่งบางคนยังคิดอิจฉาประเทศเราด้วยซ้ำ
เมือท่านคิดถามว่าประเทศชาติเคยให้อะไรแก่ท่าน ท่านโปรดคิดกลับว่า ท่านเคยให้อะไรแก่ประเทศชาติบ้าง
 
 

โดย: ชาตินิยม(แต่ไม่ล้าหลังคลั่งชาติ) IP: 171.21.80.126 วันที่: 2 กรกฎาคม 2549 เวลา:10:49:59 น.  

 
 
 
อ่านแล้วได้แง่คิด อีกมากเลย
 
 

โดย: dictionary IP: 58.10.192.218 วันที่: 29 มกราคม 2550 เวลา:11:20:14 น.  

 
 
 
ผมว่าเค้าพูดถูกครับ เรายึดติดกับตัวตนมากไป เราชื่นชมคนอื่นมากไป เราปฏิเสธความเป็นจริงมากไป ที่สำคัญเราไม่เคยมีทางเลือกเลยเพราะเราไม่เคยนั่งลงพักกายแล้วนั่งทบทวนเกี่ยวกับตัวเราเองว่าเราสามารถสร้างทางเลือกอื่นๆได้ แต่เราปฎิเสธทางเลือกนั้นเองเพียงแค่คิดว่าเป็นไปไม่ได้
 
 

โดย: เดินผ่านมา IP: 203.172.104.190 วันที่: 8 พฤศจิกายน 2550 เวลา:1:41:15 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Girl Scorpion
 
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add Girl Scorpion's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com