JING
อัมพวา...ทริปนี้ที่รอคอย

ทริปอัมพวาคราวนี้ ต้องจัดว่าเป็นทริปที่รอคอยค่ะ
หลังจากมาป้วนเปี้ยนอยู่ในห้องห้องหนึ่งพักใหญ่สมัยไปเหงาๆอยู่ต่างประเทศ พอกลับมาเมืองไทยก็ตรงกับจังหวะที่ต้องไปบ้านยายประจำปี บ้านยายที่ว่าอยู่อัมพวาค่ะ
ทีนี้ไปแล้วก็เอาเรื่องมาเล่าสู่กันฟัง แล้วเราก็เลยจดกันไว้ว่า

"ทริปอัมพวา.......TBA"

มันเป็น TBA ที่ยากมากๆ จะเรียกว่าปาฏิหาริย์ก็ได้
และปาฏิหาริย์ก็มีจริง!!!!

ยามเช้าตีห้าครึ่งได้ เสียงเรืออะไรสักอย่างผ่านไป
เสียงกระดิ่งที่คิดว่าคงมาจากเรือทำให้ประสาทการรับรู้เริ่มกลับมาจากการหลับไหล

Photobucket - Video and Image Hosting

......ฟ้าแจ้งแล้ว ตั้งนาฬิกาไว้หกโมงจะไปใส่บาตรกันแต่สว่างแล้วนี่
เนื่องจากคล้ายๆจะเป็นเจ้าบ้านที่สุด เลยยอมลุกไปชะโงกดู
....อ้าว พระพายเรือผ่าน -"-

แล้วมหกรรมปลุกก็เกิดขึ้น หกโมงเช้าโดยประมาณ สมาชิกทั้งสามก็เคลื่อนพล
โดยคิดว่าถ่ายรูปยามเช้าก็แล้วกันใส่บาตรไม่ทันแล้วมั้ง

แต่บุญยังมีคนที่ตลาดนิมนต์พระอยู่พอดี
เลยมีเวลาซื้อขนมดอกไม้ใส่บาตรพระเรือ

ใส่บาตรให้จิตใจชื่นบานแล้วก็มองหาอาหารมื้อเช้ากัน
ได้ปาท่องโก๋น้ำเต้าหู้และโจ๊กติดมือกลับมา
พอท้องเริ่มอิ่มหนังตาก็หย่อน....ไม่ใช่ๆ ยังเช้าอยู่ไม่นอนๆ

เจ็ดโมงครึ่ง....เสียงโทรศัพท์ก็ดัง
อีกสามที่จะมาสมทบมาถึงมหาชัยแล้ว

#ไวอะไรปานนั้น น้ำยังไม่ได้อาบเลย#

เผ่นไปอาบน้ำยังไม่ครบคนดี โทรมาอีกรอบถึงแม่กลองแล้ว
ไวสุดๆ นับถือๆ

และแล้วสมาชิกอีกสาม(รวมหัวหน้าห้อง) ก็มาถึงอัมพวา
โดยมีสามคนที่มาค้างก่อนคืนหนึ่งเดินตัวหอมๆออกมารับ
(คอนเฟิร์มว่าเพิ่งอาบเสร็จตัวยังไม่แห้งดีเลยคนนึง อิอิ)

ทักทายปีนเกลียวแจกมุกกันนิดหน่อย
แล้วก็เดินต่อไปยังร้านกาแฟ
จากนั้นก็ไปนั่งคุยกันหน้าบ้านซึ่งอยู่ติดคลอง
เพื่อรออีกหนึ่งที่กำลังตามมา

ประมาณสิบโมง ราชรถก็มาเกย
คราวนี้ก็เป็นเจ็ดสหายนักสืบ อ๊ะไม่ใช่
ยังไม่ครบทั้งห้องค่ะแต่...ครบคนที่จะมาเที่ยวกันวันนี้แล้ว

ที่แรกที่จะไปคือ วัดคริสต์....หรือโบสต์พระแม่บังเกิด

เป็นโบสต์แห่งแรกในเมืองไทย....มั้งคะ
มีกระจกสีสวยมากๆแต่โบสต์ปิดหน้าต่างหมด
อากาศออกแนวอับไปหน่อย
แถมร้อนไม่หน่อยเลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปด้านใน

แต่เปลี่ยนมานั่งรับลมเล่นที่ศาลาริมแม่น้ำแม่กลองแทน
ลมเย็นๆนั่งคุยกันไปมา มีขนมถังแตกเป็นเสบียง

ที่ต่อมาที่แวะกันก็คือ อุทยาน ร.2 ค่ะ
ขึ้นเรือนไทยไปชมพิพิธภัณฑ์ ถ่ายรูปบริเวณรอบๆ
พื้นเรือนเป็นไม้กลางวันแดดแรงๆนี่ร้อนมากๆค่ะ
แต่ไม่เป็นไรเรามีต้นแบบดี
หัวหน้าห้องเดินเหยียบขากางเกงกันร้อน
เด็กๆก็ทำตามมั่ง อิอิ

รับลมชมวิวกันบนเรือนไทยแล้ว
ก็ไปกินก๋วยเตี๋ยวเรือกันที่ท่าน้ำของอุทยาน

ไม่ค่อยแน่ใจว่าก๋วยเตี๋ยวเรือมันต้องเป็นยังไงค่ะ
แต่ที่เจอๆมามันเป็นก๋วยเตี๋ยวที่ขายบนเรือ
คราวนี้ช่วงเช้าสายน้ำลงค่ะ เรือเกยตื้นอยู่
สั่งก๋วยเตี๋ยวก๋วยจั๊บกันเรียบร้อย
ก็มานั่งกินกันที่ศาลา ลมเย็นสบาย

อิ่มแล้วมีแรงก็เดินดูสวนรอบๆกันต่อค่ะ
ดอกไม้เยอะดีเหมือนเดิมชอบๆ

ออกจากอุทยานก็กลับไปตลาดน้ำกันค่ะ
เริ่มมีร้านขายของกันแล้ว
ก็เลยได้ของกินติดมือกลับไปนั่งเล่นที่บ้านกันต่อ
ช่วงสักบ่ายสองบ่ายสามนี่คนยังไม่เยอะมากค่ะ
พอจะเดินไปหาอะไรมากินได้ไม่ยาก
ล้อมวงกันกินไป คนอื่นที่มาเที่ยวก็ชะโงกดูไป -"-

นั่งเหงาจัง

มองไรอ่ะพี่

พักหายเหนื่อยก็เดินริมน้ำกันต่อ
ฝั่งที่มีตลาดน้ำคนเยอะมากมาย
เลยไปเดินอีกด้านที่มีพวกโฮมสเตรย์แทน
เงียบๆได้บรรยากาศอัมพวาหน่อย

เดินเก็บบรรยากาศกันอีกพักใหญ่....หกโมงแล้วสินะ
ต้องแยกย้ายกันกลับแล้วสินะ

ดีใจนะคะที่ได้เจอกัน
อยากบอกว่า......ปาฏิหาริย์ไม่มีครั้งเดียวแน่ค่ะ
รับรองแล้วเราจะได้เจอกันอีก

Last Update : 15 มิถุนายน 2549 20:46:01 น. 7 comments

ปาฏิหาริย์ ขึ้นอยู่กับ โชค ความพยายาม และ จังหวะเวลาค่ะ

โดย: Jeedy IP: 58.64.112.104 วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:21:16:44 น.

ไม่มีปาฏิหารย์... แต่เกิดจากความพยายามของทุกฝ่ายครับ...

โดย: styx IP: 58.8.117.113 วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:21:51:42 น.

ปาฏิหารย์.....

ไม่มีจริง

(เพราะหนูไม่ได้ไป แง๊....)

โดย: ตัวZ IP: 58.147.95.59 วันที่: 15 มิถุนายน 2549 เวลา:21:58:18 น.

อัมพวาเหรอค่ะ เคยไปครั้งหนึ่งกะเพื่อนๆสนุกดีค่ะ
และก็ไปตลาดน้ำชอบมากมีผลไม้ และของกินเยอะมาก
พวกมะม่วง ลำไยเงาะโอยราคาไม่แพงด้วยนะค่ะ สดๆกรอบอาหย่อย
อยากไปอีกบ้างจัง ปาฏิหารย์จามีจริงไหมน้า...

โดย: แม่น้องKevin and Jasmin วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:2:56:36 น.

น่าจะเจอกันมาตั้งนาน... ก่อนที่เธอจะเป็นของใคร อยากให้มันมีปาฏิหารย์... เฮ้ย ไม่เกี่ยวกับเพลงนี้สักหน่อย ออกแนวมั่วเล็กน้อย

ปาฏิหารย์ครั้งนี้ เกิดได้เพราะทุกคนครับ เนอะ

อัมพวา... แล้วเราจะกลับไปอีก สัญญา!

โดย: เนตรนภัส IP: 58.137.5.153 วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:8:46:29 น.

โดย: zMee วันที่: 16 มิถุนายน 2549 เวลา:17:26:53 น.

มาเที่ยวด้วยกันอีกรอบครับ
คุณจริงไปลับฝีมือพรรณนาโวหาร คมเชียวน้า

โดย: ninaM (ninaM ) วันที่: 17 มิถุนายน 2549 เวลา:22:21:48 น.

จริง
เชียงใหม่ Thailand

NO TAG!!!
งดรับแท็กทุกชนิดค่ะ
ขออภัยไว้นะที่นี้ด้วย

[Add จริง's blog to your web]