Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
22 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 
All I Want For Christmas Is You - Mariah Carey(แปลเพลงวันคริสต์มาส)


เพลงนี้คงโดนใจหลายๆคน  โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้อยู่ฉลองวันคริสต์มาสกับคนรัก  เราเคยอยู่กันคนละที่กับแฟน  ได้ฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกใช่เลย  เลยส่งไปให้คนรัก  เค้าบอก "ขอบใจ แต่ฟังบ่อยแล้ว  ช่วงคริสต์มาสเมื่อไหร่  ก็มีแต่คนเปิดเพลงนี้กัน"    เห็นไหมคะว่าแฟนเราโรแมนติกแค่ใหน  T.T


วันคริสต์มาสและปีใหม่ใกล้มาถึงแล้ว   เราก็ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ สมหวังในด้านความรักและการงาน   และเฮงๆๆๆตลอดปีมะโรงจ้าาา


คำศัพท์ที่น่าสนใจ
Mistletoe   =  คือพืชไม้ดอกสีเหลืองมีผลเล็ก ๆ สีขาวที่ใช้ประดับในเทศกาลคริสต์มาส(หลายๆแห่งใช้ช่อพลาสติกประดับเอาค่ะ)
Reindeer click   =   click แปลว่าการเคลื่อนที่แล้วเกิดเสียงดังกริ๊ก   ดังนั้นในความหมายของเพลงจึงแปลว่า  "เสียงฝีเท้าของกวางเรนเดียร์" ค่ะ
Sleigh    =   รถลากเลื่อนบนหิมะแคร่เลื่อนบนหิมะ(คุณซานต้าจะนั่งแล้วให้กวางเรนเดียร์ลากไปค่ะ)
Fills the air  =  แปลว่าฟุ้ง  แต่ในเพลงพูดถึงเสียงหัวเราะที่ได้ยินอยู่ทั่วค่ะ



I don't want a lot for Christmas


ฉันไม่ต้องการสิ่งใดมากมายสำหรับวันคริสต์มาส


There is just one thing I need


มีแค่สิ่งเดียวที่ฉันต้องการ


I don't care about the presents


ฉันไม่สนใจที่จะได้กล่องของขวัญ


Underneath the Christmas tree


...ใต้ต้นคริสต์มาส





(***คอรัส***)


I just want you for my own


ฉันแค่ต้องการเธอมาอยู่ด้วยกัน


More than you could ever know


(ต้องการเธอ)มากเกินกว่าที่เธอจะรู้


Make my wish come true


(เธอเป็นผู้ที่)ทำให้คำอธิษฐานของฉันเป็นจริง


All I want for Christmas is you


สิ่งที่ฉันต้องการในวันคริสต์มาส..นั่นคือเธอ








I don't need to hang my stocking


ฉันไม่จำเป็นต้องแขวนถุงเท้า


There upon the fireplace


แล้วเอาไปไว้เหนือเตาผิง


Santa Claus won't make me happy


ซานตาคลอสคงไม่สามารถทำให้ฉันมีความสุขได้...


With a toy on Christmas day


...ด้วยของเล่นในวันคริสต์มาส





(*** คอรัส 1  รอบ ***)





I won't ask for much this Christmas


ฉันไม่ขออะไรมากในวันคริสต์มาสนี้


I won't even wish for snow


ฉันไม่ขอแม้กระทั่งให้มีหิมะตกลงมา


And I, I just wanna keep on waiting


และฉันก็จะยังรอแบบนี้ต่อไป


Underneath the mistletoe


ภายใต้ช่อมิส'เซิลโท(ขออนุญาตทับศัพท์นะคะ)





I won't make a list and send it


ฉันจะไม่เขียนคำขอและส่งไป...


To the North Pole for St. Nick


...ไปให้ เซนต์ นิค ที่ ขั้วโลกเหนือ


I won't even stay awake


ฉันคงไม่อยู่รอข้ามคืน


To hear those magic reindeer click


เพื่อรอฟังเสียงฝีเท้าของกวางเรนเดียร์





Cause I just want you here tonight


เพราะฉันแค่ต้องการเธออยู่ตรงนี้ด้วยกันในคืนนี้


Holding onto me so tight


และกอดฉันเอาไว้ให้แน่นๆ


What more can I do


และอะไรอีกที่ฉันจะทำได้?


Oh baby, all I want for Christmas is you


โอที่รัก สิ่งที่ฉันต้องการในวันคริสต์มาส..นั่นคือเธอ





All the lights are shining


ไฟทุกดวงกำลังส่องสว่าง


So brightly everywhere


ทุกที่มีแต่ความสว่างไสว


And the sound of childrens


และเสียงของเด็กๆ


Laughter fills the air


มีเสียงหัวเราะอยู่ทั่วทุกที่





And everyone is singing


และทุกคนก็กำลังร้องเพลง


I hear those sleigh bells ringing


ฉันได้ยินเสียงสั่นกระดิ่งของแคร่เลื่อนบนหิมะ


Santa won't you bring me


คุณซานต้า คุณไม่ได้นำคนรักรักฉันมาด้วย


The one I really need


...คนที่ฉันต้องการจริงๆ


Won't you please bring my baby to me, quickly


ได้โปรดเถิดคุณซานต้า นำที่รักของฉันมาอยู่ที่นี่ ตอนนี้ได้ไหม





I don't want a lot for Christmas


ฉันไม่ขออะไรมากในวันคริสต์มาส


This is all I'm asking for


นี่คือแค่สิ่งเดียวที่ฉันจะขอ


I just wanna see my baby


ฉันแค่ต้องการเห็นหน้าสุดที่รักของฉัน


Standing right outside my door


มายืนรออยู่ที่ประตู





I just want you for my own


ฉันแค่ต้องการเธอมาอยู่ด้วยกัน


More than you could ever know


(ต้องการเธอ)มากเกินกว่าที่เธอจะรู้


Make my wish come true


(เธอเป็นผู้ที่)ทำให้คำอธิษฐานของฉันเป็นจริง


All I want for Christmas is you


สิ่งที่ฉันต้องการในวันคริสต์มาส..นั่นคือเธอ





All I want for Christmas is you, baby


สิ่งที่ฉันต้องการจริงๆในวันคริสต์มาส..คือเธอ




All I want for Christmas is you, baby


สิ่งที่ฉันต้องการจริงๆในวันคริสต์มาส..คือเธอ



.... เวอร์ชั่นต้นตำรับ



.....เวอร์ชันใหม่   ที่มีน้องจัสตินมาร่วมร้องด้วยค่ะ







Create Date : 22 ธันวาคม 2554
Last Update : 23 ธันวาคม 2554 10:50:13 น. 0 comments
Counter : 3979 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jigabelle
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ค้นหาภายในบล็อกนี้ได้ที่ตรงนี้เลยค่ะ

Custom Search

สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์
ผลงานนี้ ใช้สัญญาอนุญาตของครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 3.0 ประเทศไทย.

Friends' blogs
[Add jigabelle's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.