나는 오직 당신을 영원히 사랑합니다. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ©
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
26 ธันวาคม 2555
 
All Blogs
 
คริตส์มาส อีฟฟฟ เหงาๆ หงอยๆ สิ้นปีแล้วหรือนี่ โอววว โน่วว

ใกล้จะสิ้นปีกันอีกแล้ว เวลานี่มันจะรีบเดินไปไหน 12 เดือนนี่เร็วจริงๆเลยเนอะ อีกไม่กี่วันก็จะมีอายุเพิ่มขึ้นกันแล้วนิ บางทีเราก็แกล้งๆ ลืมอายุไปเหมือนกันนะ แต่จะมีอยู่สิ่งนึงที่คอยเตือนเราเสมอ นั่นคือหลานเราเอง นับวัน หมูอ้วน โตขึ้นเรื่อย จากที่เรากับแม่มัน ช่วยกันเลี้ยงตั้งแต่หลานเราคลอดได้ 3 วัน จากวันนั้นถึงวันนี้ หลานเราโตแล้วเข้าโรงเรียนแล้วด้วย อ้าา ปฎิเสธไม่ได้จริงว่าเราหน่ะเริ่มแก่ แระ โอยย ไม่อยากใช้คำนี้อ้าา น้องเราก็เหน็บเรา จริงๆในใจเราก็มักพูดกับตัวเองเสมอนะ ว่า ...เออเรานี่ก็แก่แล้วอ่ะ แต่ยังทำตัวบางครั้งหรือหลายครั้งเป็นเด็กอยู่ มีบางคนคิดว่าเราเป็นน้องคนเล็ก แอบดีใจอยู่ลึกๆอ่ะ พออายุมากขึ้นก็ทำให้เรามองโลก เข้าใจถึงปัญหาต่างๆได้มากขึ้น บางทีก็ท้อนะ แต่น้องเรามันชอบพูดว่า คนเราอ่ะ ดวงมันมีขึ้นมีลง เราก็หวังลึกๆว่าเราจะมีดวงมีโชคดีกับคนอื่นบ้าง เรากับน้องไม่ได้ถูกเลี้ยงให้โตมาด้วยกัน เรากับน้องถูกจับแยกตั้งแต่เด็ก ความสัมพันธ์พี่น้องอาจไม่เหมือนคนอื่น แต่เรากับน้องก็ติดต่อกันเรื่อยๆ มองดูพี่น้องคนอื่นที่โตมาด้วยกัน แต่ความสัมพันธ์ภายในครอบครัวกับแย่ แต่เรากับน้องเราไม่เป็น เคยมีปัญหา ญาิติเราเองแท้ๆ โทรไปใส่ไฟเราต่างๆนาๆให้น้องเราฟัง ตอนนั้นเราอาศัยอยู่กับญาติคนนี้ น้องเรามันบอกกับญาติว่าไม่เชื่อหรอกว่าเราจะเป็นอย่างที่พูด มันเลยโทรกลับมาหาเรา แล้วบอกว่า ญาติคนนี้โทรมาใส่ไฟเรื่องเรา เราเป็นพี่อึ้งไปเลยอ่ะ ทำไมญาติเราทำกับเราแบบนี้ น้องเราบอกว่าไม่เชื่อที่ญาติเราพูดหรอก แล้วยังบอกให้เรา ย้ายออกจากบ้านญาติไปอยู่กับมันเลย น้องเราเป็นคนเสียงดังเหมือนพ่อเราอ่ะหล่ะ แต่เสียงดังอย่างเดียว พ่อเราใจดีมั่กๆ พูดแล้วก็คิดถึง พ่อเราเสียงไปตั้งแต่เรา ยี่สิบนิดๆเอง หลานยังไม่ได้เห็นหน้าตาเลยอ่ะ หลายครั้งนะเราอยากไปอยู่กับพ่อเรา เราคิดว่าถ้าตายไปแล้วจะหาพ่อเราเจอมั้ย พ่อเราจะจำเราและเราจะจำพ่อได้มั้ย พ่อเราเสียเราแทบไม่อยากอยู่เลยอ่ะตอนนั้น ไม่นานแม่แท้ๆเราก็มาเสียไปอีก เราเคยคิดกับน้องตอนพ่อเสียไปแล้วว่า ตามหาแม่กันเถอะ น้องก็เห็นด้วย แต่ก็มาได้ข่าวว่าแม่มา เสียไปอีก หมดกัน หลักยืด เวลาเรามีปัญหา เราจะคิดว่า ถ้ามีพ่ออยู่นะ... จะไม่เป็นแบบนี้หรอก ถ้าพ่อยังอยู่นะ ปัญหาทุกอย่างมันก็จะผ่านไป เราเชื่อว่า หลายๆคนในสังคมออนไลน์ ในโซเชี่ยลเนตเวิค์ ในบล็อค แต่ละคนย่อมมีบางเวลาที่ ท้อแท้ หดหู่ สิ้นหวัง เหนื่อยหน่าย เราก็เหมือนกัน แต่น้อยครั้งที่เราจะนำเรื่องเหล่านั้น มาบรรยายเป็นตัวหนังสือ มันอาจเป็นวิธีที่ดีวิธีนึงก็ได้ เหมือนได้ปลดปล่อย ระยายมันออกมา แต่ใครมันจะมานั่งอ่าน อะไรอย่างนี้กันหล่ะ เราเชื่อว่าทำดีต้องได้ดี แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่..เท่านั้นเอง


Create Date : 26 ธันวาคม 2555
Last Update : 26 ธันวาคม 2555 17:32:43 น. 3 comments
Counter : 818 Pageviews.

 
สวัสดีจ้ะ หนูปริม
ขอบใจนะที่แวะไปเยี่ยมบล็อกครู เที่ยวทุ่งทานตะวันสนุกไหมจ๊ะ อิอิ ขอบใจที่ชมว่า ครูยิ้มบานไม่แพ้ดอกทานตะวัน การยิ้้ม ดีกว่าหน้าหงิกจ้ะ หมั่นยิ้มไว้เป็นสิ่งดี นะ ชีวิตจะได้ดูไม่เศร้า นัก
วันนี้ได้อ่านความในใจของเธอ ก็เห็นด้วยนะจ๊ะ ชีวิตคนเราต่างก็มีแผลในใจทั้งนั้นแหละจ้ะ เมื่อมันอัดอั้นตันใจให้ระบายออกมาได้ก็ดีจ้ะ จะทำให้รู้สึกสบายใจมากขึ้น ครูเป็นคนหนึ่งที่เวลามีความทุกข์หรือสุขก็ตาม ชอบบันทึกเอาไว้ ยิ่งมาอ่านหลังเกษียณแล้ว ก็สนุกดีนะ เหมือนกับได้กลับไปในวัยเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน สามารถนำมาเรียงร้อยเป็นหนังสือเล่มใหญ่ พิมพ์ออกจำหน่ายได้ อิอิ
สำหรับเรื่องราวของปริม ญาติที่ไม่น่ารักของปริม ก็แผ่ส่วนกุศลให้เขาเถอะ ใจเราจะเป็นสุข เรื่องของดวง ก็ไม่ใช่เป็นสิ่งน่ายึดถือ ทุกอย่างอยู่ที่เรา จิตของเรา เมื่อเราคิดดี ทำดี เราก็จะได้รับสิ่งดี ๆ ย้อนกลับมาเสมอ นะจ๊ะ คนที่ดวงดี (ตามที่เขาว่ากัน) คงเป็นเพราะเขามีบุญเก่าดี นั่นเอง จ้ะ เราถูกทักว่าดวงไม่ดี เราก็หมั่นสั่งสมความดีเข้าไว้ ดวงของเราก็จะดีเองแหละจ้ะ ครูเชื่อเช่นนี้มากกว่านะจ๊ะ เพราะชาวพุทธไม่มีเรื่องของ ดวง มีแต่เรื่องของ "กรรม" อิอิ (ครูพูดมากไปหรือเปล่านะเนี่ย คงอินกับเรื่องที่ปริมเล่ากระมัง)
ใกล้ปีใหม่ฝรั่งแล้ว ก็ขอให้ปริมมีแต่ความสุข ทิ้งความไม่สบายใจไว้ที่ ปี 55 รับเอาสิ่งดี ๆ เข้ามาในปี 56


โดย: อาจารย์สุวิมล (อาจารย์สุวิมล ) วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:10:18:26 น.  

 
ชอบนั่งอ่านไดอารี่ ทั้งของตัวเองและเพื่อนๆ นะคะ มันเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิต ได้เห็นอะไร อีกมุมมองหนึ่งในด้านที่เราอาจจะมองข้ามไป

เป็นกำลังใจค่ะ


โดย: มัดใจ วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:18:30:51 น.  

 
หวัดดีค่ะ ขอบคุณ ที่ไปเยี่ยม บล็อก นะคะ
ทุกคนล้วนมีปัญหา มากน้อยต่างกัน ..
แต่เราต้องผ่นมันไปให้ได้ อย่าท้อ ค่ะ ไม่มีพ่อแม่ แต่เราก้มีเพื่อน ..อยู่ด้วยตัวเองได้ เข้มแข็งนะคะ.
สู้ๆ เป็นกำลังใจค่ะ..
ขอให้ปีใหม่พบเจอแต่สิ่งดี ๆ ตลอดไป มีความสุข กว่าเดิม ค่ะ


โดย: tifun วันที่: 30 ธันวาคม 2555 เวลา:14:16:20 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

fanrongjaing
Location :
Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






blogger analyzer
New Comments
Friends' blogs
[Add fanrongjaing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.