나는 오직 당신을 영원히 사랑합니다. สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ©
Group Blog
 
<<
เมษายน 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
4 เมษายน 2557
 
All Blogs
 

เหตุการณ์แบบนี้ จะเรียกมันว่าอะไร

คนเราบนโลกมีจำนวนนับล้านคน การที่จะมีใคร หน้าตาเหมือนหรือคล้ายกันบ้าง คงไม่ใช่สิ่งแปลก แต่มันจะแปลกตรงที่... ก่อนที่พ่อเราจะเสีย ซึ่งตอนนั้นเราอยู่ต่างจังหวัดกับน้อง จะแวะเข้า กทม ก็มีบ้างแต่ไม่บ่อย เมื่อก่อนพ่อจะโทรหา พูดคุยกับเรากับน้อง บ้าง วันเว้นวัน จนมีเหตุให้เราต้องเข้า กทม น้องเราก็ด้วย ต่างคนต่างไป ไม่ได้ไปพร้อมกัน แต่นัดกันไปเจอที่บ้านอา น้องเรามันไปเที่ยวกับอา แต่เรากะว่า เจอน้องที่บ้านอาก่อนแล้วจะแวะไปหาพ่อ เราทำแบบนี้ประจำ แต่น้องเรา น้อยมาก มันแคร์อามากกว่า หลายครั้งที่น้องมันทำแบบนี้ จนเราต้องด่ามัน น้องมันเงียบไม่กล้าหือ หรือเถียง เพราะเราเป็นคนที่ไม่ถึงที่สุด ไม่โกรธ ไม่โมโห ไม่ด่า แต่นี่มัน...เราด่ามันเงียบกริบ ปรกติน้องเรามันจะชอบตวาด เสียงดังเหมือนพ่อ แต่ถ้าเราขึ้น มันจะนิ่งเพราะเราไม่ตวาด ตะเบงคอแตกอะไรพร่ะเพรื่อ คนใกล้ชิดเราจะรู้นิสัยเราดี วันนั้นเราโทรหาน้องตลอด ถามว่าถึงไหนแล้ว เจอกันบ้านอาแล้วแวะไปหาป๋ากันนะ มันสัญญาอย่างดี น้องเรามันเข้า กทม น้อยครั้งที่จะแวะไป หาพ่อ จนพ่อบางครั้งก็บ่นน้อยใจ บอกว่า อาเราคงเป็นพ่อมันมั้ง... เราบอกป๋าอย่าคิดมาก มันติดเที่ยวก็ช่างมันสิ เราไปหาพ่อจะฝากเงินให้พ่อทุกที แต่น้องมันจะโอนตามหลังมาให้ นั่งรถเมลล์ใจเราก็คิดว่า ป๋าจะทำอะไรอยู่ จะรู้มั้ย ไอน้องสาวเรามันไปเที่ยวกับอา อีกแล้ว อยู่ๆเราเงยหน้าขึ้นมา เราตกใจ แทบไม่อยากเชื่อสายตาตัวเอง เราเห็นพ่อ บนรถเมลล์ คันเดียวกับที่เรานั่ง เรานั่งเบาะหลังสุด เราเห็นพ่อยืนอยู่ข้างหน้ารถ คนเยอะด้วยเรา เรียกป๋าๆๆ ป๋า จนคนบนรถหันมามอง แต่ป๋าเราไม่หันมองเรา ป๋าเราลงป้ายหน้า เราตกใจป๋าจะไปไหน..เราลงตามมา แต่ไม่เจอป๋าแล้ว เราหันซ้ายหันขวา อยู่หลายที อะไรฟระ รีบโทรหาน้อง บอกเห้ยย กรูเห็นป๋า หว่ะ มันถามเราว่าถึงบ้านป๋าแล้วหรอ เราบอกยัง มันให้เราโทรเข้าบ้านพ่อ แต่ตอนนั้นเบอร์บ้านมันไม่ได้อยู่มือถือเครื่องนี้ ยืนงง อยู่พักใหญ่ รีบนั่งรถ มาที่บ้านพ่อทันที กดออดเรียก ป๋าๆๆอยู่หน้าบ้าน ตั้งนาน จนพ่อมาเปิดประตู เราถามทันที ป๋าไปไหนมารึเปล่า พ่อเราตอบ กรูอยู่ในห้องน้ำ ไม่ได้ออกบ้านไปไหนเลยหรอ พ่อบอกไม่ได้ไปไหน อ้าว นึกในใจแล้วที่เราเห็นบนรถ นั่นใครฟระ ... กลางวันแจ้งๆเลย ทำไมเราจะจำพ่อตัวเองไม่ได้อ่ะ และที่สำคัญพ่อเราตามองไม่เห็นข้างนึงด้วย เราคิดแล้วป๋าทำไมเดินเร็วจังฟระ ใครพอจะบอกเราได้ไหมว่าเหตุการณ์แบบนี้ มันจะเรียกว่าอะไร




 

Create Date : 04 เมษายน 2557
0 comments
Last Update : 4 เมษายน 2557 21:37:32 น.
Counter : 1229 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


fanrongjaing
Location :
Taiwan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






blogger analyzer
New Comments
Friends' blogs
[Add fanrongjaing's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.