เส้นทางของลูกผู้ชายขาลุย..JFULLMOON
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2552
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
30 สิงหาคม 2552
 
All Blogs
 

การแพทย์ในดูใบ

การแพทย์ในดูใบ

ฉบับเร่งรัด
บทความอันนี้เป็นบทความเอาใจนะครับ
มีพยาบาสสาวมาเสนอในกระทู้ขอให้เขียน
เรื่องราวของการแพทย์ในดูใบ
ผมก็พอมีประสบการณ์กับหมอ
และพยาบาลในดูไบมาบ้าง ก็มาเล่าสู่กันฟังครับ

อ่านไปอาจหัวเราะไป...นะครับ..............
เรื่องมีอยู่ว่า...................
นานมาแล้ว...เมื่อ 10 เดือนก่อน..............
ตอนแรกๆที่มาทำงานอะครับ
ตอนนั้งยังใสปิ๊งอยู่นะครับ
ไม่เคยผ่านมือหมอมาก่อน
ผมจินตนาการเลยครับ
หมอพยาบาลเมืองอาหรับต้องตาคมผมยาว ขาวสวย …ใจดี...รักเด็ก...
แต่ที่พูด..มาทั้งหมด............ตรงกันข้ามกันทุกอย่างครับ

ก่อนการทำงานเราจะต้องตรวจสุขภาพครับ
หัวหน้า...ฝ่ายบริการ..พาพวกเรากว่า10ชีวิต
ไปปล่อยที่โรงพยาบาลครับ

โรงพยาบาล...อะไรก็ไม่รู้ครับ..เค้าบอกว่าเป็นโรงบาลที่ดีมากๆ
ตอนนั้นภาษาเราก็ยังไม่ดีอะครับพูดได้ไม่กี่คำ
เยส..โน โอเค...ไอเลิฟยู..............thank you verymuch

หลังจากที่เค้าปล่อยเราแล้วนะครับผมก็เริ่มสำรวจครับ
แถวนี้เรียกโรงพยาบาล...แต่ผมขอเรียกโรงเชือดดีกว่าครับ
บรรยากาศวังเวงมากครับ ระยะ100เมตรไม่เจอสิ่งมีชีวิตเลยครับ
เจอแต่ถังขยะ รถจักรยาน
ถังขยะใบใหญ่นี้วางไว้หน้าปากประตูทางเข้าหลักเลยนะครับ
ถูกสุขอนามัยเอามากๆ

ไม่นานเกินรอครับ 1ชั่วโมงต่อมา
ได้เวลาทำงาน
พวกเราถูกต้อนเดินเรียงแถวอะครับ
เข้าห้องอะไรซักอย่างครับ
มันหมือนห้องฉายรังสีอะครับ
ในห้องนี้มีเก้าอี้ม้านั่งยาวล้อมรอบแบบชนกำแพง4 ด้านครับ
ผมขาไวครับ ได้ที่นั่งก่อน ชาติอื่นที่ไม่ได้ก็ยืนกันไปครับ
ถัดจากห้องนี้ทุกคนต้องไปต่ออีกห้องครับ

เข้าทีละคน หน้ากระดานเรียง1
เข้าไปถ่ายเอ๊กซเรย์หน้าอกอะครับ
น่ากัวมากๆครับ
น่ากัวจนไม่กล้าถ่ายรูปอะครับ
...หมอดุโคตรๆ...........................
ที่ไทยเราเอ็กซเรย์กันแต่ละที ต้องถอดเสื้อ
เข้าไปยืน ปิดห้อง ฉายแสงแว๊บว๊าบ
ที่ที่นี่ครับ
ประตูห้องเปิดอ้าซ่า...................1นาทีถ่ายเอ๊กซเรย์ได้เกือบ20คน
ผมว่านะถ่ารังสีมีจริงป่านนี้ผมคงเป็นหมันไปแล้วครับ
...รับรังสีไปเต็มๆ

ถัดมาจาห้องนี้เราเดินเรียง1ไปห้องต่อไปครับ
................ห้องดูดีมากครับ..สะอาดสะอ๊าน
ดูดีมีชาติตระกูล
เหมาะกับเราอย่างยิ่ง
.....ห้องตรวจเลือด.....................
หลักการง่ายๆของห้องนี้
ก็คือดูดๆๆๆๆๆเอาเลือของเราไปจากร่างกายเราครับ
ไม่มีข้อแม้ครับ....เลือดของเรา...สีแดงๆ...
เฮโมโกลบินตัวน๊อยๆ...........ต้องจากเราไปอย่างไม่มีวันกลับ..............
น่าสงสารมากครับ
ไม่ได้สงสารเฮโมโกลบินหรอนะครับ
สงสารตัวเองนี้หละครับ

แด๊กคูล่าที่ทำหน้าที่ดูดเลือดเรา
มี2 คนครับ
ชาย1หญิง..1...............
ตอนแรกผมอยากได้หมอที่เป็นผู้หญิงมากครับ
เพราะฝีมือน่าจะนุมนวลกว่า
...จากการคาดคะเน....นับ 1-2--1-2-1-2-1-2
......55555เราได้ผู้หญิง...โชดดีแล้ว....
คนที่จะตรวจเลือดต้องต่อแถวครับ
เค้าจะเรียกไปนั่งเก้าอี้ครับ
เอามือวางบนโต๊ะ
เอาอุปกรณ์มาพันมือ กำมือ
ตบหาเส้นเลือด
ตบแขนนะครับไม่ใช่ตบหน้า
..ตบหน้าไม่เจอเส้นเลือดครับ
..ตบๆๆๆ เส้นเลือดปูด...มันสู้มือครับ......
ปูดปุ๊ป.....เราเผลอ....เอาเข็มแทงเลยครับ
แอลกกอฮอล์ไม่ต้อง.สดๆเลยครับ
ผมเห็นกับตา..........ครับพี่น้อง...................

ฝีมือหมอดีมากครับ...............
แท.ง3...ทียังไม่เจอเส้นเลือด
จะว่าหนังเหนียวก็ไม่ใช่ครับ
เพราะปลายเข็มมันเข้าไปลึกแล้ว
.....รู้สึกได้ถึงอิสระครับ....
..หวิวๆ..........พึลึก......
มันควานหาไรของมันอยู่วะนี้
คิดในใจ.....มึงหมอหรือซีอุย…วะนี้.....
แทงกรรรรรรูไปตั้ง3ที....มึงยังไม่พอใจอีกหรอ...
แทงลึกซะขนาดนี้.....มึงเรียนตำราเล่มไหนวะนี้..
แทงไม่พอ.....ยังวนควานในเส้นเลือดเราอีก..............
คำพุดสูดท้ายที่ผมได้ยินจากหมอผู้หญิง......sorry about that
….ผมมองหน้าแล้วตอบในใจครับ...... thank you very much…
เดินออกจากห้องแบบหน้าซีดๆ
เพื่อนๆที่ต่อเป็นแถวยาวเหยียด...ถามกันใหญ่เลยครับ
เป็นไงบ้าง..... ผมเลยบอกไปครับ
หมอผู้หญิงดีสุด......ฝีมือดีมาก.

คราวนี้หละครับแย่งยืนเรียงแถวกันใหญ่ครับ
อยากได้หมอผู้หญิง....5555..แล้วจะรู้สึ๊กกกกกกกกก







 

Create Date : 30 สิงหาคม 2552
7 comments
Last Update : 30 สิงหาคม 2552 11:06:10 น.
Counter : 3559 Pageviews.

 

อ่านแล้วฮาจังเลยค่ะ...

สู้การแพทย์ในไทยเราไม่ได้เลยเนอะ

 

โดย: เขาพิงกัน 30 สิงหาคม 2552 12:01:05 น.  

 

ขอบคุณที่เอามาแชร์นะคะ จะได้เอาไว้ประดับความรู้

 

โดย: ดอกเอื้องเมืองเหนือ 30 สิงหาคม 2552 12:22:06 น.  

 

ขอบคุณครับที่แชร์ความรู้ ตอนนี้ผมก็อยูู่ดูไบผมไปมาห้าครั้งแล้วปีละครั้งแต่ไม่โชคร้ายเหมือนคุณหมอก็โอเคแต่ไม่เอาใจใส่คนไข้เหมือนบ้านเราแต่คนเยอะมาก

 

โดย: namwan IP: 92.97.69.84, 86.96.226.88 6 กันยายน 2552 5:39:46 น.  

 

รบกวนถามนิดนึงค่ะ
ระหว่างอยู่Dubai กับ Abu Dabhi
เมืองไหนเราจะมีชีวิตรอดได้มากกว่ากันคะ

kikinonkiki@hotmail.com

 

โดย: kiki IP: 124.120.166.104 26 กันยายน 2552 7:04:10 น.  

 

สวัสดีค่ะ รบกวนสอบถามนิดนึงค่ะ คือดิฉันจบ ปวส.ก่อสร้าง อายุ 24 ปี ปัจจุบันทำงานเป็น darftman อยู่ค่ะ อยากไปทำงานต่างประเทศจังจะไปได้ทางไหน ยังไงบ้างค่ะ ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ iamjutarat@msn.com

 

โดย: Noo_Tik IP: 124.122.134.132 30 เมษายน 2553 16:49:51 น.  

 

ฮา.........ที่สุด โชคดีเราไม่โดนแบบนี้

เล่าได้เห็นภาพที่สุด.....เยี่ยม....จริงๆ

 

โดย: Sirin@Abu Dhabi IP: 176.205.39.221 21 กันยายน 2555 3:11:08 น.  

 

kiki ----ดูไบดีกว่าเยอะครับ.....สะดวกสบายกว่า
Noo_Tik--ลองหาในเนทครับบริษัทที่หาคนงานในต่างประเทศเยอะครับ

 

โดย: เจ IP: 124.121.217.131 20 ตุลาคม 2555 23:26:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


JFULLMOON
Location :
DUBAI United Arab Emirates

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




เรื่อง เล็ก ๆ เราไม่ทำ............

เป็นสถาปนิกในไทยแล้วก็ลองมาเป็นสถาปนิกในดูไบบ้าง
ก็ได้อีก ฟิวลิ่ง ที่ แตกต่างกันไป
New Comments
Friends' blogs
[Add JFULLMOON's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.