โลกนี้แสนสวยงาม... อยากให้เธอได้อยู่ร่วมชม...............
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
บทเพลงในค่ำคืน

เสียงเพลงยังขับขานอยู่อย่างต่อเนื่อง
จากโปรแกรมวินแอมป์ในเครื่องคอมพิวเตอร์
เบียร์เย็นเฉียบไหลริน
ฉันนั่งฟังเพลงภายในบ้าน
เพียงลำพัง


เสียงเปียโนที่นุ่มลึกดังขึ้น
ก่อนจะเป็นเสียงนักร้อง

Superman (It's Not Easy)
ของ Five for Fighting


"..I can’t stand to fly
I’m not that naive
I’m just out to find
The better part of me..

I’m more than a bird…I’m more than a plane
More than some pretty face beside a train
It’s not easy to be me

Wish that I could cry
Fall upon my knees
Find a way to lie
About a home I’ll never see

It may sound absurd…but don’t be naive
Even Heroes have the right to bleed
I may be disturbed…but won’t you concede
Even Heroes have the right to dream
It’s not easy to be me

Up, up and away…away from me
It’s all right…You can all sleep sound tonight
I’m not crazy…or anything…

I can’t stand to fly
I’m not that naive
Men weren’t meant to ride
With clouds between their knees

I’m only a man in a silly red sheet
Digging for kryptonite on this one way street
Only a man in a funny red sheet
Looking for special things inside of me

inside of me

inside of me

inside of me


I’m only a man in a silly red sheet
Digging for kryptonite on this one way street
Only a man in a funny red sheet
It’s not easy

It’s not easy to be me. .."

จบลงพร้อมกับเสียงเปียโนที่ไล่เรียงโน็ตไปตามสเต็ป
แสนจะไพเราะยิ่ง

เพลงที่ตามมาไม่ขาดสาย

เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)
ของ เพชร โอสถานุเคราะห์

เสียงเพลงขึ้นต้นด้วยเมโลดี้สำเนียงคล้ายเปียโนอิเล็กทรอนิกส์

"..ฉันไม่ใช่ผู้วิเศษ ที่จะเสกปราสาทงามให้เธอ
ไม่มีฤทธิ์เดช ไม่มีราชรถเลิศเลอ
แต่ฉันมีใจพิเศษ จะพาเธอผ่านคืนนี้ไป
ฉันเป็นเพียงผู้ชาย คนนี้ที่มีใจมั่นรักเธอ

โอบกอดฉันไว้ หลับตาผ่อนคลายให้สมฤดี
เราจะบินหนี ข้ามน้ำทะเลและแดนกว้างใหญ่
ดาวพราวดั่งฝัน กลางคืนยาวนานร่านหัวใจ
ปล่อยความเหงาไป ทอดทิ้งใจ รักจะพาแต่เราไปสองคน

ฉันไม่ใช่คนยิ่งใหญ่ ร่ำรวยจ่ายเงินเร็วร้อนแรง
ไม่มีอำนาจใด ประหนึ่งเจ้าชายจะสำแดง
มีเพียงหัวใจ จะพาเธอผ่านคืนนี้ไป
ฉันเป็นเพียงผู้ชาย คนนี้ที่มีใจมั่นรักเธอ

ตึงตึ่ง ตึงตึ้ง....

โอบกอดฉันไว้ หลับตาผ่อนคลายให้สมฤดี
เราจะบินหนี ข้ามน้ำทะเลและแดนกว้างใหญ่
ดาวพราวดั่งฝัน กลางคืนยาวนานร่านหัวใจ
ปล่อยความเหงาไป ทอดทิ้งใจ รักจะพาแต่เราไปสองคน

ไม่ใช่ผู้วิเศษ เป็นเพียงผู้ชายมีใจมั่นรักเธอ
ไม่มีฤทธิ์เดช มีเพียงหัวใจที่ใฝ่เฝ้ารักเธอ
ไม่ใช่ผู้วิเศษ เป็นเพียงผู้ชายมีใจมั่นรักเธอ
ไม่มีฤทธิ์เดช มีเพียงหัวใจที่ใฝ่เฝ้ารักเธอ

....ตึงตึ่ง ตึงตึ้ง...

........"

ตึดตึงตือ ตือตึดตึงตือ ตือตึง..

เสียงเบสระรัวปลายนิ้ว
แทรกด้วยเสียงคีบอร์ด
ก่อนจะตามมาด้วยเสียงดนตรีลากยาวๆ
พร้อมกับเบสจังหวะเดิม
และแล้วเสียงร้องก็เริ่มขึ้น

"..มองไปไกลที่ดวงดาวสุดขอบฟ้าไกล
อยากจะไปไปให้ถึงครึ่งทางแสงเธอ.."

ใช่แล้ว !!
เพลงสุดโปรดของผม
ก้อนหินละเมอ ของ Soul After Six

เพลงดำเนินต่อ..

"..ดวงดาราเหมือนไม่มีวันจะพบเจอ
อยากให้เธอส่องแสงลงบนพื้นดิน

มองจันทราเมื่อเวลามันกลบแสงดาว
กลัวทุกคราวเพราะว่าฉันนั้นคือก้อนหิน
กลัวดวงดาวไม่ทอแสงลงกระทบดิน
และก้อนหินอย่างฉันคงไม่สวยงาม

อยากให้ดาวดวงนั้นรู้ว่า
เมื่อดาราส่องแสงฉันดูสดใส
อยากให้ดาวดวงนั้นเข้าใจ
ขาดเธอไปตัวฉันคงหมดสิ้นกัน

อยากให้ความทรงจำ ที่เธอให้ไว้
ช่วยทอแสงประกายทุกวัน
เพราะเพียงแค่ความอบอุ่นจากเธอไม่นาน
จะต่อเติมความสำคัญฉันได้

แปลแปล่แปลแปล้.... แปลแปล่แปลแปล้...
เสียงเบสดำเนินต่อไป..


มองจันทราเมื่อเวลามันกลบแสงดาว
กลัวทุกคราวเพราะว่าฉันนั้นคือก้อนหิน
กลัวดวงดาวไม่ทอแสงลงกระทบดิน
และก้อนหินอย่างฉันคงไม่สวยงาม

อยากให้ดาวดวงนั้นรู้ว่า
เมื่อดาราส่องแสงฉันดูสดใส
อยากให้ดาวดวงนั้นเข้าใจ
ขาดเธอไปตัวฉันคงหมดสิ้นกัน

อยากให้ความทรงจำ ที่เธอให้ไว้
ช่วยทอแสงประกายทุกวัน
เพราะเพียงแค่ความอบอุ่นจากเธอไม่นาน
จะต่อเติมความสำคัญฉันได้

อยากให้ความทรงจำ ที่เธอให้ไว้
ช่วยทอแสงประกายทุกวัน
เพราะเพียงแค่ความอบอุ่นจากเธอไม่นาน
จะต่อเติมความสำคัญฉันได้..

สไลด์ทรัมเปตก่อนจบ..

เสียงเริ่มเฟสลง

จบเพลง

ฉันยังนั่งฟังเพลงอยู่อย่างเดียวดาย

*********


Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
Last Update : 7 พฤษภาคม 2550 1:08:08 น. 1 comments
Counter : 499 Pageviews.

 
แวะมาทักทายและฟังเพลงค่ะ^^






...


โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2550 เวลา:8:08:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เด็กชายก้อง
Location :
แพร่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




แม้วันนี้เติบใหญ่
มาได้หลายฝนแล้ว
แต่ในใจก็ยังคง
เผื่อพื้นที่เล็กๆ
ไว้ให้เป็น
"เด็กชาย"

ดังนั้น ในบางครั้ง
พื้นที่บล็อกนี้
จึงมีพื้นที่
ที่เป็นผู้ใหญ่แล้ว
และในบางพื้นที่
ยังคงเก็บไว้บ้าง
ให้สำหรับ
"เด็กชายก้อง"


.................

เพลง Lemon Tree
โดย Fools Garden
Get this widget | Share | Track details



















Friends' blogs
[Add เด็กชายก้อง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.