เวปคนบ้าแมวและรักน้องแมวมากๆค่ะ
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2548
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
11 พฤษภาคม 2548
 
All Blogs
 
ช่วงเวลาอันน่าหวาดกลัวของน้องเหมียว




วันนี้ตอนบ่ายๆหลังจากแม่แมวทำงานเสร็จ ก็แวะไปบ้านเพื่อนเพื่อช่วยดูแลเด็กๆแทนแม่เค้า
เพราะเค้าจะออกไปทำธุระนอกบ้าน น้องลูกไม้กะน้องฟ้าใส
ตอนนี้ชอบอยากมาเล่นที่บ้านเราเพราะมีน้องแมว เด็กๆชอบแมว
โดยเฉพาะน้องฟ้าใส สองขวบกว่าๆกะลังหัดพูด พูดรู้เรื่อง ไทยปนเยอรมัน

ไปรับเด็กๆที่บ้านเค้าแล้าพาเดินมาบ้านเราซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก
มาถึงก็วิ่งหาแมวเลย น้องเหมียวพากันแตกวงคะงานนี้ เด็กสองคนนี้มาทีไร น้องแมวพากันวิ่งหลบกัน ตอนแรกๆที่มา
น้องแมวกลัวมาก หลบมุมกันใหญ่หาที่ซ่อน แต่ตอนนี้ถึงแม้ยังกลัวๆอยู่
แต่ก็กล้าสู้หน้าบ้าง คุณชายไม่ยอมลงจาก cat tree เลยนั่งดูเชิงอยู่ตรงนั้นแหละและหลับไป ส่วนหนูมีร่าก็วิ่งไปมาบ้าง
เราอุ้มออกมาถ้าเราเล่นด้วยจะเล่น แต่ถ้าปล่อยให้เล่นกะฟ้าใส
หนูมีร่าจะวิ่งหนี เด็กๆเค้าก็ไม่ได้ทำอะไรหรอก เพียงแต่เค้าอยากจะเล่นด้วย แต่แมวไม่คุ้นกะคนแปลกหน้าเลยพากันกลัว
ปกติคุณชายมันนอนบน cat tree แล้วเราจะปลุก ก็ดันก้นเค้าให้ลุกขึ้น เค้าก็ลุก แต่คราวนี้ ดันยังงัยๆก็ไม่ยอมขยับ
พอเด็กๆกลับบ้านไป ค่อยพากันออกมาและเดินไปมาตามปกติ
สวรรคืของน้องแมวกลับมาแย้ว แง้วๆๆๆ

งี้แหละแมวไม่เคยเจอคนแปลกหน้า วันๆก็เจอแต่พ่อกะแม่
แบบว่า ชีวิตตอนนี้ขอมีแค่พ่อกะแม่ก็พอ

คุณชายมันจะติดแม่มากกกกกก วันนี้เรากินขนมจีนอยู่ ก็จะมานั่งตัก ทั้งๆที่เรากะลังกินนะ ไม่ว่างนะโว้ย แต่ก็ต้องยอมให้นั่งแหละ
นั่งเสร็จ มองหน้าเรา เราก็จะกินขนมจีนน่ะ หิวนะ มามี๊หิวนะ
อันนี้แมวกินไม่ไ้ด้นะ ไม่เชื่อเหรอ อะ ดมดู เห็นมะกินมะได้

นั่งเล่นคอมฯ ก็โดดขึ้นมาบนโต๊ะ ชนหัวกันไปมาสองสามที
จะนั่งตัก เออ ก็ให้นั่ง วุ้ย แต่คุณชายหนักจังนั่งนานๆขาจะชา
ต้องบอก เฮ้ย ลุกนะ มามี๊ปวดขาแล้ว ก็ขยับนิดหน่อยแล้วพูดดังๆ เค้าจะรู้ ก็จะโดดออก บางทีอย่างแรง เจ็บนะโว้ย เล็บจิกขาเรา
เค้าจะทำท่าไม่พอใจงัย แบบโกรธเรานิดๆ

เข้าครัวก็โดดขึ้นตรงโต๊ะ เพื่อให้ได้เอาหัวมาชนกันและจะนอนให้เราเกาพุงให้ อันนี้เป็นที่รู้กันระหว่างคนกะแมว อิๆๆๆ
ถ้าโดดขึ้นโต๊ะเนี่ย แล้วทำท่าอ้อนๆ แสดงว่าอยากให้เกาพุง

บางทีอยู่ไกลๆ เราจะเรียกมาหา เราก็จะทำท่าชนหัว ก้มๆหัวให้เค้า
เค้าจะรีบเดินมาหาทันที พร้อมชนหัวกันสองสามที

ส่วนหนูมีร่า ชอบให้ลูบทั้งตัว และเล่นกันแรงๆ ที่ๆชอบมากๆคือประตูครัว เวลาเรียกเค้ามา เราก้จะทำเสียงสูงๆ
คุยกะหนูมีร่าต้องทำเสียงสูง แล้วเค้าจะวิ่งมาหา แล้วเอาตัวชนประตู ถูไถไปมา ถูมันไปทั่ว ทั้งพื้น ทั้งรองเท้า วนไปวนมาอยู่นั่นแหละ
และชนหัวกะเรา วนไปวนมา กลับหน้ากลับหลัง เสร็จแล้วเรียกมานั่งตัก แต่ต้องมีผ้ารองตัก เค้าจะมานั่งทันที
แล้วเราก็เกาหัวเกาคาง เกาตัวให้ อ้อนสุดๆ มีตอนนี้แหละที่หนูมีร่าจะนั่งตักมามี๊

วันนี้เจอจะๆ หนูมีร่านั่งทับผักเราที่ปลูกไว้ จะวิ่งไปจับตัวออกก็ไม่ได้ เพราะคุณชายกะลังนั่งตัก และเรากะลังกินขนมจีน
เฮ้อ ที่ให้นั่งเราก็อุตส่าห์ทำให้แล้ว ก็ดั้นไปนั่งทับผักเราอีก นังหนูตัวแจบ

ทีนี้มาดูรูปกันดีก่า

นอนบนตักเรา ท่าทางจะหลับสนิทจริงๆ โห แต่มันหนักจังว่ะ


ทำท่าแบบนี้ แสดงว่าหลับจริงๆ


อ้าวลืมตาแล้วเหรอ เจอแสงแฟรชเลย


อันนี้อีกมุมมอง


ก่อนนอน จะต้องมานอนทับอกพ่อเค้า ซักพักนึงก้ย้ายมานอนบนหัวเรา จะเป็นอย่างงี้แทบทุกคืน คุณชายเป็นแมวที่ค่อนข้างติดคนมากๆ
หรือว่าเพิ่งเป็นตอนมาอยู่กะเราก็ไม่รู้นะ
ตอนเช้าถ้าพ่อแมวตื่นก่อนแต่เรายังนอนต่อ คุณชายจะมานอนข้างๆเราแทนที่พ่อมัน แล้วเอาขามากอดแขนเรา นอนหลับอีกรอบ ซักพักหนูมีร่าก็มาแจม จองหมอนพ่อแมว
แล้วคนกะแมวเลยพากันตื่นสายบ่อยๆ


หนูมีร่าจ้องแต่จะคอยมาเช็คตรงประตู เผื่อว่าจะได้แอบไปเที่ยวนอกบ้าน เหอๆๆๆ
อย่าหวังๆๆ มามี๊รู้ทันหรอก


ท่าชนแหลก ถูประตูครัว ถูมันไปทั่ว


เสร็จแล้วมานั่งตักเรา ให้เกาหัวเกาตัวให้


โดนเรากอดซ้าาาาาา อุ้นอุ่น มันเขี้ยวหนูมีร่ามากๆ
จมูกเปียกๆ จับมาหอมแก้มเราซะเลย อิๆๆ บังคับแมวหอมแก้ม


ชอบแอบไปนอนคนเดียวบนเตียงที่มีผ้าห่มนุ่มๆ





Create Date : 11 พฤษภาคม 2548
Last Update : 11 พฤษภาคม 2548 3:50:56 น. 8 comments
Counter : 546 Pageviews.

 
อิจฉามามี๊จัง
ลูกสาวลูกชายตัวอวบ น่ากอดกิงๆ เรยยยย



โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 11 พฤษภาคม 2548 เวลา:9:02:52 น.  

 
น่ารัก น่ากอด ตัวนุ่ม น่ม อิอิ!!


โดย: แมวกิ๊กก๊อก IP: 203.144.241.41 วันที่: 11 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:36:39 น.  

 
เจ้าแมวฝรั่ง หน้าไทย เนี่ย
หนักตัวละกี่ Kg. หงะ?


โดย: แมวกิ๊กก๊อก IP: 203.144.241.41 วันที่: 11 พฤษภาคม 2548 เวลา:10:42:57 น.  

 
อะนะ

เด็กเค้าเล่นแมวแรงอะ

น่ากลัววววววว


โดย: palermo วันที่: 11 พฤษภาคม 2548 เวลา:15:43:09 น.  

 
แมวน่ารักดีนะ (อ้วนดีด้วย อิอิ)


โดย: Bluejade วันที่: 11 พฤษภาคม 2548 เวลา:17:03:11 น.  

 
หืมม ตัวอวบน่ารักน่ากอดทั้งคู่เลยนะคะ
เหมียวที่บ้านก็กลัวคนแปลกหน้าแบบนี้
เหมือนกันแหละค่ะ


โดย: มันกวน (nature-delight ) วันที่: 11 พฤษภาคม 2548 เวลา:17:30:25 น.  

 
น้ำหนักเหรอคะ เออ ไม่แน่ใจนะ
คุณชายท่าจะหกเกือบเจ็ดโลมั้ง
ส่วนหนูมีร่าคงจะสี่กิโลกว่าๆมั้ง เ


โดย: Jenny_MM วันที่: 18 พฤษภาคม 2548 เวลา:3:06:39 น.  

 
อิจฉา อิจฉา

หายากนะคะ แมวขี้อ้อนนี่


โดย: มะนิก วันที่: 22 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:12:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Jenny_MM
Location :
Aagau Switzerland

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537
ห้ามมิให้นำไปเผยแพร่และอ้างอิง
ส่วนหนึ่งส่วนใดหรือทั้งหมดของข้อความ
และรูปภาพในสื่อคอมพิวเตอร์แห่งนี้เพื่อการค้า
โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร
ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด



Meemeemoo เวปเกี่ยวกับแมว
Friends' blogs
[Add Jenny_MM's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.