Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
4 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
★ กว่าจะถึง Mexico ★

ตอนแรกพอรู้จากอาจารย์ว่า...จะได้ไป conference ที่เม็กซิโก จำได้ว่าแอบดีใจ เพราะงานเรายังไม่เคยไปไกลกว่าเอเชีย และเราก็ยังไม่เคยได้เดินทางไกล(ด้วยตัวเราเอง)ขนาดนั้น

แต่พอบอกชื่อเมืองมาเท่านั้นแหละ ก่งก๊งมากๆ เพราะงงกับชื่อเมืองสุดๆ เมืองไรว่า Ixtapa-Zihuatanejo แต่อ่านชื่อ ยังอ่านไม่ออกเลย แล้วเราจะไปถึงมั๊ยอ่า





เราเลยลองค้นหาเที่ยวบิน โดยค้นจาก google ใส่ไปเลย ... Bangkok-Ixtapa-Zihuatanejo หุหุ ตอนนั้นเวบแรกที่ขึ้นมาคือ //th.dohop.com สายการบินออกมาเยอะมากๆ เราก็ sort เอาจากราคาถูกที่สุด ตอนนั้นราคาถูกสุดห้าหมื่นปลายๆเกือบเป็นลมเลยอ่ะ ทำไมแพงเยี่ยงนั้นนี่


พอเห็นค่าเครื่องบิน เราถอดใจไม่อยากไปแล้ว เราไม่อยากรบกวนพ่อเลยค่ะ ทุนสำหรับไป conference ออกค่าเครื่องให้ 10,000 บาทถ้วน แล้วอาจารย์ก็ถามว่าอยากไปมั๊ย? เราก็กลืนไม่เข้าคายไม่ออก ใจนึงก็อยากเพราะไม่คิดว่างานวิจัยเราจะไปไกลถึงนั้นและอีกอย่างได้ไปพูดด้วย ไม่ใช่แค่โปสเตอร์ แต่ใจนึงก็ไม่อยากไป...ตามที่บอกไป...





เราเลยบอกว่าอาจารย์ว่าไปแล้วดีมั๊ยค่ะ? และจะมีพี่อีกคนไป conference ด้วย พี่เค้าจะโอเคมั๊ยค่ะ? เกี่ยงกันไปเกี่ยงกันมา จนลงเอยว่าอาจารย์จะช่วยออกค่าเครื่องบินให้ จั๋งซี่ก็...โอเคหล่ะก๊า...


จากนั้นเราก็ทำการค้นๆหาเที่ยวบินต่อ ก็ไปเจออีกหลายเวบ ทั้ง //www.orbitz.com/ และ //www.expedia.com/

จนเราได้เส้นทางคร่าวๆคือ กทม-ไทเป-ลอสแองเจอลีส-...(จำไม่ได้อ่ะค่ะว)...-อิคทาปา (Ixpata) แต่ที่แน่ๆคืออย่างน้อย 2 stop โอ๊วโนวววว โดยสายการบินคร่าวๆที่ถูกๆ ก็ต้องเป็น China airline และไปต่อ Maxicana

ทีแรกลองจัดเส้นทางเองแล้วลองคำนวณเงินแบบซื้อสองต่อ พบว่าเหลือห้าหมื่นต้นๆ ถ้าซื้อจากเวบข้างบนก็แพงกว่าประมาณสามถึงสี่พัน แต่ไม่ว่าจะซื้อทางไหนก็ต้องจ่ายผ่านบัตรเครดิต ซึ่งเราเป็นพวกกลัวโดนโกงและทำธุรกรรมทางเน็ตแบบนี้ไม่เป็นมากๆ เลยไม่กล้าเสี่ยง เลยหาเบอร์พวกเอเจนซี่เอา

ตอนโทรไปเลยได้ทริกในการติดต่อมานิดหน่อยว่า เราควรดูว่าเอเจนซี่ที่รับซื้อตั๋วมีดิวกับทางสายการบินที่เราจะไปหรือไม่...ซึ่งจากการติดต่อเบอร์ที่ได้จากในเนตพบว่า ไม่ค่อยมีเอเจนซี่ไหนดิวกับ Maxicana airline

เราเลยโทรไปอีกเบอร์ที่เพื่อนแนะนำมา ทีแรกเค้าส่ง fight มาแบบเริ่ดมาก (เพื่อนที่แนะนำแอบฮิโซเล็กน้อย ) แบบไปด้วย TG เลยและต่อด้วย Aeromexico ซึ่งราคาแพงมากกกก กรี๊ดดดดด

ก็เลยบอกเค้าไปตรงๆว่าแพงไปอ่ะค่ะ เค้าเลยจัดมาใหม่ ไป Japan airline ต่อด้วย American Airline เราก็ว่ายังแพง เลยบอกไปตรงๆว่า ขอแบบ China airline ต่อด้วย Maxicana เลยได้มาในราคาที่เบาขึ้น...





สรุปสุดท้ายได้เส้นทางตามสายการบินที่ต้องการคือ ขึ้น China airline จากสุวรรณภูมิ เปลี่ยนเครื่องที่ไทเป และจากไทเปก็ไปลงซานฟราน (เหตุที่ต้องทำวีซ่าทรานสิท กระซิกๆ) จากนั้นก็เปลี่ยมาขึ้น Maxicana airline เดินทางจากซานฟรานมาลงเมือง Guagalajara ในเม็กซิโก และไปต่อที่ Mexico city จากนั้นถึงจะไปถึงจุดหมายที่ Ixtapa-Zihuatanejo รวมๆเวลาประมาณ 24 ชั่วโมง โอ๊ววว


จริงๆมีเอเจนซี่นึง แนะนำอีกเส้นทางหนึ่งแต่แพงกว่า ซึ่งเรา search ไม่เคยเจอเลยไม่ค่อยแน่ใจ แต่พอไปถึงปรากฏว่าจริงๆเราไม่ต้องมาต่อที่อเมริกาก็ได้ ไปลงอีกประเทศนึงที่ไม่ต้องใช้วีซ่า แต่ความสบายไม่ได้แปรผันตรงกับเงินค่าตั๋วนะคะ อิอิ


ขอบคุณลายเส้นสวยๆจากคุณ Kungguenter ค่ะ



Create Date : 04 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 16 กุมภาพันธ์ 2553 14:58:59 น. 0 comments
Counter : 713 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jejeejajar
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




สวัสดีค่า...ชื่อจ้านะคะ

จุดประสงค์แรกของการสร้างบล็อคก็ไม่มีอะไรมาก...นอกจากอยากมีบล็อคกับเค้าบ้างอะไรบ้าง...

ไปๆมาๆทุกวันนี้คิดอะไรออกก็อยากเอามาลงบล็อคให้หมด (สังเกตจาก group blog ที่เริ่มเยอะ หุหุ) ตอนนี้เลยตั้งใจว่าจะใช้พื้นที่ในส่วนนี้เขียนเรื่องราวต่างๆเก็บเอาไว้อ่านเป็นไดอารี่ดีกว่า ^.^
Friends' blogs
[Add jejeejajar's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend


 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.