Two individuals, one person;

Two bodies one soul;

Two journeys, one reason;

To be one, to be all.



ซิน เหนียน ไคว่ เล่อ!








และแล้ววันตรุษจีนก็ผ่านมาด้วยดี แม่จัดพิธีเล็กๆ ปลุกฉันมาไหว้บรรพบุรุษด้วยกันแต่เช้า .. พร้อมกับมีคนมากดกริ่งหน้าบ้าน เอาของไหว้เจ้ามาให้เป็นระยะๆ เห็นแล้วรู้สึกประทับใจจัง คนที่นี่เมื่อถึงวันตรุษจีน เค้าจะเอาของกิน ผลไม้ ขนมเข่ง ที่เอาไหว้เจ้ามาให้กับเพื่อนบ้าน .. แล้วเราก็จะเตรียมของเหล่านั้น แลกตอบกลับไปเป็นการขอบคุณที่อุตส่าห์เอามาให้เรา .. ทำให้ฉันมีของกินหลากหลายมากกว่าเดิม.. อืม.. ประทับใจตรงได้กินนี่แหละ ..อิอิ




Maesot, Chinese New Year ,20050208


ปีนี้ไม่รู้บรรพบุรุษจะบ่นหรือปล่าวนะ แม่เอาชา Harrods รสมะม่วง ที่ฝนรินซื้อมาฝากจากอังกฤษมาไหว้เจ้าล่ะ .. บรรพบุรุษท่านอาจจะบ่นว่าชารสแปลกๆ




Maesot, Chinese New Year ,20050208


ยังไม่พอแค่นั้น .. แม่ยังแหวกแนว เอา Spy มาไหว้เจ้า เหตุผลเพราะ สี่สิบดีกรี มันกินไม่ได้ .. Spy พวกเรายังเอามากินได้หลังไหว้เจ้าเสร็จ .. โหะโหะโหะ .. ดีน่ะ แม่ไม่เอาวอดก้าที่ฉันเอากลับมาด้วยไปไหว้เจ้า .. แม่บอกว่า ..เกือบเอาวอดก้ามาไหว้แล้วแหละ .. แต่ต้องเทหลายแก้ว เดี๋ยวกินไม่หมด .. แป่ว




Maesot, Chinese New Year ,20050208


ไหว้เสร็จ พวกเราก็เปิดบัญชีธนาคารสวรรค์ ส่งเงินทองไปให้ใช้กันถ้วนหน้า (เป็นส่วนของพิธีที่
ฉันชอบมาก .. ฉันชอบทำลาย .. ฮี่ๆๆ)

.
.
.
แล้วฉันก็กินขนมเข่งทอดกับน้ำชา อ่านหนังสืออย่างมีความสุข.. ในวันตรุษจีน

_____________________________________________________



ช่วงนี้สมองฝั่งศิลปะทำงานมากไปหน่อย หลังจากเซลล์สมองด้านนี้ไม่ได้รับการพัฒนามานานแล้ว หลังจากเริ่มต้นชีวิตกับการทำงานแบบควายถึก .. ดูเหมือนว่าสมองฝั่งคำนวณของฉันจะถูกใช้เยอะกว่า .. ทำให้ฉันร้างลางานศิลปะไปหลายๆ อย่าง.. กวี? ดนตรี? ศิลปะ? หายไปจากชีวิตฉันไม่ต่ำกว่าสี่ปีแล้วสินะ นี่ย่างเข้าปีที่ห้าของการทำงาน ถ้าฉันไม่มีเหตุต้องมาแกร่วอยู่บ้านรอวีซ่า .. ฉันก็อาจจะไม่ได้กลับมาแตะมันอีกเลย .. และมั่นใจได้ว่า ถ้าฉันกระโจนกลับไปสู่โลกเทคโนโลยีเมื่อไหร่ .. สิ่งเหล่านี้ ก็จะถูกทิ้งร้างไว้เบื้องหลัง กดทับไว้ด้วยคำว่า "ไม่มีเวลา" .. ฉันยังนึกสงสัยตัวเองว่า .. นี่ฉันไม่มีเวลาจริงๆ หรือฉันเพียงแต่จัดลำดับความสำคัีญของสิ่งเหล่านี้ไว้รั้งท้าย เพียงเพราะ ฉันสนุกกับงานและโลกเทคโนโลยีของฉัน ..จนไม่ได้ยินเสียงลึกๆ ว่า ฉันเคยชอบมันแค่ไหน ..
________________________________________________________________________






Maesot, My Home ,20050208

"Anybody can write the first line of a poem, but is a very difficult task to make the second line rhyme with the first" ~Mark Twain


เพลงประกอบ : รับขวัญปีใหม่(Welcome a happy new year) Singer : Jakajee Girls
(อาจจะ update ช้าไปซักหน่อย .. เครื่องโดน trojan เล่นงาน .. เลยต้องทำให้มานั่งแกะ registry แทบตาย.. หาตัวมันไม่เจอว่าไปแอบฝังตัวเองไว้ที่ไหน)


Create Date : 10 กุมภาพันธ์ 2548
Last Update : 10 กุมภาพันธ์ 2548 19:47:27 น. 4 comments
Counter : 1252 Pageviews.

 
ซิน เหนียน ไคว่ เล่อ ครับ
เราชอบบล็อกนี้จัง พูดจริง ๆ นะ


โดย: นทก. (flyasyou'refree ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:20:48:40 น.  

 
แวะมาเยี่ยมครับ


โดย: Due_n วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:2:05:07 น.  

 
สวัสดียามเช้าจ้ะ


โดย: prncess วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:9:11:44 น.  

 
สวัสดีค่ะ มาแอบอ่านหลายครั้งแล้ว
และจะแวะมาบ่อยๆนะคะ


โดย: ~nawo~ วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2548 เวลา:19:49:12 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

chirala
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]




"Life is a journey, enjoy the ride !"

Life is but a stopping place,
A pause in what`s to be,
A resting place along the road,
to sweet eternity.
We all have different journeys,
Different paths along the way,
We all were meant to learn some things,
but never meant to stay...






Widget_logo



Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2548
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
10 กุมภาพันธ์ 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add chirala's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.