Let's Diving and Take Photo
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2549
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
9 มิถุนายน 2549
 
All Blogs
 
อะไรที่เปลี่ยน???

ไม่ได้เข้าข้างตัวเองนะ เราว่าเราก็ยังไม่ได้แก่เท่าไรนะ ถ้าให้จัดหมวดวัยก็น่าจะอยู่ในช่วงวัยรุ่นตอนปลาย ถึงวัยผู้ใหญ่ สำหรับผู้ชายนะ แต่ว่ารู้สึกว่ามีอะไรหลายๆอย่างมันเปลี่ยนแปลงไปมากมายช่วง 4-5 ปีมานี้

เมื่อก่อนก็เคยได้ยินผู้ใหญ่พูดกันว่าเด็กๆสมัยเราไม่เหมือนเมื่อก่อน ขี้เกียจมากขึ้น ปล่อยเนื้อปล่อยตัวมากขึ้น ไม่ค่อยมีความสนใจใฝ่รู้เท่าคนสมัยก่อน แต่ตอนนั้นก็รู้สึกว่าผู้ใหญ่ขี้บ่นจัง ยุคสมัยมันก็ต้องเปลี่ยนแปลงกันไปบ้างสิ จะให้เหมือนเดิมกันไปเรื่อยๆได้ยังไงกัน แต่เขาก็พูดกันในหลัก 10-20 ปีเลยนะ

หลังจากที่เราเรียนจบ เวลากลับมาที่คณะครั้งไหนก็รู้สึกว่า น้องๆ เปลี่ยนไปกันมาก แค่มองผิวเผินก็รู้สึกว่า เปลี่ยนไปมาก ถึงขนาดที่เรารู้สึกเสียดาย ไม่อยากให้เปลี่ยนไปในแบบนี้เลย

เมื่อมีโอกาสได้กลับไปที่คณะครั้งใดนะ สิ่งแรกที่สะดุด คือการแต่งตัว ของน้องๆ โดยเฉพาะน้องๆผู้หญิง
ตอนที่เราเรียนอยู่น่ะคณะเราจะเป็นแบบอนุรักษ์นิยมมากๆ กระโปรงต้องสีดำ หรือสีน้ำเงินเท่านั้น เป็นแบบจีบรอบ หรือถ้าเป็นแบบกระสอบก็ต้องไม่ผ่าด้านหน้า หรือผ่าลึกเกินไป ความยาวต้องพอเหมาะ คือประมาณครึ่งน่อง ไม่ยาวจนคลุมตาตุ่ม หรือสั้นเหนือเข่า เสื้อก็ต้องพอดีตัว ไม่หลวม หรือว่ารัดติ้วจนหายใจลำบาก
เราก็รู้สึกว่า เพื่อนๆผู้หญิงของเราแต่งตัวกันเรียบร้อย น่ารักกันดี ไม่ได้รู้สึกว่า เพื่อนๆเขาเชยกัน เพราะทุกคนก็แต่งตัวกันแบบนี้ ข้างนอกเขาจะใส่กระโปรงสั้น หรือว่าเสื้อติ้วกัน ก็ไม่เป็นไร เพื่อนๆเราแต่งตัวเรียบร้อยน่ารักกันดีเป็นส่วนใหญ่

แต่ช่วง 3-4 ปีนี้ พอได้มีโอกาสกลับไปที่คณะ ก็พบว่า น้องๆ ผู้หญิงแต่งตัวกันเปลี่ยนไป เราก็ไม่ได้คิดว่าระเบียบ หรือความเป็นอนุรักษ์นิยมของคณะเราจะเปลี่ยนไปนะ แต่ก็ไม่รู้สาเหตุเหมือนกันว่า ทำไมน้องๆเขาถึงเปลี่ยนไปกันได้
มีทั้งกระโปรงสั้น กระโปรงเอวต่ำ เสื้อตัวเล็กๆ สีผมสีแปลกๆ รองเท้าที่ไม่ถูกระเบียบ และเดินลำบาก
ความคิดเราไม่เปลี่ยนตาม หรือว่าสังคมของคณะเรามันเปลี่ยนมากจนเราตามไม่ทัน

ยังมีอีกหลายเรื่อง ไว้วันหลังจะมาเล่าให้ฟังอีก
เราแก่จนรู้สึกว่าต้องบ่นเรื่องพวกนี้แล้วหรอ หรือว่ารอบๆตัวเราเปลี่ยนไปในแนวที่เราไม่คุ้นเคย

อยากให้เป็นแบบเดิมๆ จัง


Create Date : 09 มิถุนายน 2549
Last Update : 9 มิถุนายน 2549 21:00:02 น. 2 comments
Counter : 678 Pageviews.

 
เห็นด้วยเลยอะครับพี่
คือถึงแม้ว่าผมจะเป็นผู้ชาย แต่ก็ไม่ชอบเห็นเพื่อนๆในคณะแต่งตัวกันแบบนี้อะครับ
ดูไม่ดีเลย
โชคดีนะครับพี่


โดย: Akira@si116 IP: 202.28.181.10 วันที่: 10 มิถุนายน 2549 เวลา:0:48:56 น.  

 
อะไรที่เปลี่ยน???

เราเองก็ไม่ได้แต่งเรียบร้อย แต่ก็ไม่หวือหวาขนาดนั้น ยังไงก็เป็นกุลสตรีหน่อย เเต่งตัวให้เกียรติสถาบัน

เห็นบางคนเเต่งตัวเเล้วอึดอัดเเทน อะไรจะรัดสัดส่วนได้ขนาดนั้น อิอิ แต่เรื่อสีผมนี่ เราก็เคยทำนะ



โดย: cHomPoo IP: 58.10.30.10 วันที่: 16 กรกฎาคม 2549 เวลา:19:14:33 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

jeafish
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Let's Diving and Funning with Photography
Friends' blogs
[Add jeafish's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.