-- TJ in LOVE --


Blog แห่งความทรงจำ.....
(เผื่อว่าจะหายขี้ลืมมากขึ้น ^___^)
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
เที่ยวสงกรานต์เมืองลิกอร์

สงกรานต์ปีนี้เรามีแผนเดินทางสู่เมืองใต้

"เที่ยวเมืองลิกอร์ ชมแห่นางดาล"

วันเดินทาง: 11-15/04/2008

วันแรก: 10-Apr-08

ออกเดินทางกันตั้งแต่กลางวันพฤหัสที่ 10/04/2008 เวลาเที่ยงครึ่งพอดีเป๊ะ
เราแวะกินข้าวแกงใต้แถว ๆ มหาชัย เพราะเคยขับรถผ่านเห็นคนจอดกินเยอะดี และมาพักอีกทีแถวปั๊มบูติคตรงกุยบุรี ที่เพื่อน BP เคยรีวิวไว้



แต่เนื่องด้วยคืนนี้มีละครยอดฮิต "สวรรค์เบี่ยง" ที่ติดงอมแงม
เราเลยใช้เวลาขับรถเพียง 10 ชั่วโมง ก้อเดินทางถึงนครศรีธรรมราชกันแล้ว

วันแรกการเดินทางไม่มีอะไรมาก จะหมดเวลาไปกับการเดินทาง + ดูละคร + อาหารเย็นหน้าทีวี + แล้วก้อเข้านอน (หมดไป 1 วัน)

วันที่สอง: 11-Apr-08

วันนี้เรามีแผนจะต้องทำธุระที่เทศบาลจ.นครศรีฯ ในช่วงเช้า และเดินเรื่อยเปื่อยในตัวเมือง บวกกับส้มตำและขนมจีนป้าวร (ศาลาประดู่หก) ที่อยากกินนักหนา



จากนั้นเราก้อกลับบ้านมานั่ง ๆ นอน ๆ พักผ่อนตามอัธยาศัย
กลับมาสำรวจบ้าน (ป่า) ใจกลางเมือง .. รกจิง ๆ นะเนี่ย



มีพืชพันธุ์ผลไม้ ที่ขึ้นมาได้ยังงัยกันเนี่ย



จากนั้นก้อเข้านอน พรุ่งนี้เรามีแผนเดินทางเที่ยวกระบี่กันค่ะ

วันที่สาม: 12-Apr-08

วันนี้เราจะไปเที่ยวกระบี่ ส่วนสถานที่ที่ตั้งใจไว้ก้อแค่อ่าวพระนาง หาดนพรัตน์ธารา และสุสานหอย 75 ล้านปี

ส่วนทริปดำน้ำนั่งเรือไปนั้น หมดสิทธิที่จะคิด เพราะผู้ใหญ่ "just say No"



พูดถึงอ่าวพระนาง เป็นหาดที่เต็มไปด้วยฝรั่งมั่ก ๆ เลย คนไทยจะหาได้น้อยมาก แต่ทะเลก้อสวยดีนะ ถ้าได้ไปดำน้ำด้วยคงปลื้มแน่นอน



เราแวะกินอาหารทะเลกันที่อ่าวพระนาง ส่วนชื่อร้านนั้นขอบอกว่าจำไม่ได้

หลังจากท้องอิ่ม เราก้อมาเที่ยวต่อที่สุสานหอยฯ



เดินไปเดินมามันดูคล้าย ๆ พื้นปูนซีเมนต์ที่แตกระแหงเลยเนอะ



แต่ก้อแปลกดี .. จากนั้นเราก้อเดินช้อปดูนู่นดูนี่ไปเรื่อย ก้อขับรถวนในตัวเมืองกระบี่ไปเรื่อย ๆ จากนั้นก้อเดินทางกลับนครศรีฯ



วันที่สี่: 13-Apr-08

วันนี้เรามีแผนที่จะไปแหลมตะลุมพุก และปากพนัง
เริ่มจากโครงการของในหลวงก่อนเลยที่ปากพนัง วิวสวยมั่ก ๆ




คิดแล้วรักในหลวงจัง



จากนั้นต่อด้วยแหลมตะลุมพุก
ด้วยเส้นทางที่เราขับเข้าไปเกือบ 20 กิโล ผ่านหมู่บ้านหลายที่ เรามีความรู้สึกว่า จ.นครศรีฯ ไม่ค่อยให้ความสำคัญเรื่องการโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวเอาซะเลย
ระหว่างทางนั้นจะติดริมทะเลซะเป็นส่วนใหญ่ แต่ทางการก้อปล่อยให้ดูทรุดโทรม บวกกับการจัดระเบียบข้างในไม่ดีเอาซะเลย
รถราที่เข้าไปจอดก้อวุ่นวาย คนก้อไม่ค่อยเป็นระเบียบ แต่วิวสวยดีนะ เสียดายถ้ามีการจัดระเบียบได้ดีกว่านี้ เราว่าคงจะมีเงินเข้าจังหวัดได้อีกมากเลยทีเดียว



จากนั้นเราก้อหลบความวุ่นวายริมหาดออกมาดีกว่า ผ่านตัวเมืองปากพนัง เราจะเห็นคอนโดฯ สำหรับนกนางแอ่นค่อนข้างเยอะพอสมควร เห็นแล้วก้อแปลกตาดีนะ



พอถึงตัวเมืองนครศรีฯ วันนี้เราจะไปเดินเล่นที่งานกลางคืนกันค่ะ



วันนี้จบแค่นี้ พรุ่งนี้ค่อยมาชมพิธีแห่นางดาลกันค่ะ

วันที่ห้า: 14-Apr-08

วันนี้เราไม่มีอะไรมาก ถือว่าเป็นวันพักผ่อนก่อนเดินทางกลับ
กลางวันเราไปเดินแถวคาร์ฟูร์ ท่าวัง หาซื้อของฝาก หาซื้อสะตอกลับมากินที่กรุงเทพฯ และตอนเย็นเราจะไปดูขบวนแห่นางดาลกันค่ะ



แสง สี เสียง ของการจัดงานใช้ได้เลยทีเดียว



สุดท้ายเราดูการแสดงเสร็จ ก้อมาหาของกินปิดท้ายด้วย MK พร้อมกับชาร้านบังบ่าวค่ะ (คนเยอะมั่ก ๆ )



วันที่หก: 15-Apr-08

วันนี้เราจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ กันแล้ว
5 วัน.. ไวเหมือนโกหก
เราออกเดินทางตอน 8 โมงครึ่ง มาถึงเพชรบุรีตอน 4 โมงเย็น
แต่รถติดแถวท่ายางมาก ติดแบบสุด ๆ 2 ชั่วโมงครึ่งที่เพชรบุรี เซ็งจิง ๆ เลย
ทำให้ถึงบ้านตั้ง 3 ทุ่มแหน่ะ แย่จัง

ไม่เป็นไรค่ะ ถึงบ้านยังดีกว่าไม่ถึงเนอะ... ^___^

สรุปทริปนี้สนุกมากค่ะ ไว้เจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ

@-- Tou & Jeab Honey --@



Create Date : 16 เมษายน 2551
Last Update : 17 เมษายน 2551 8:48:43 น. 0 comments
Counter : 918 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

MeeMi
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add MeeMi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.