-- TJ in LOVE --


Blog แห่งความทรงจำ.....
(เผื่อว่าจะหายขี้ลืมมากขึ้น ^___^)
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
6 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 

ทริปแดนเหนือ 7 วัน 7 คืน

วันแรก

เราเดินออกจากบ้านแถวแจ้งวัฒนะ ประมาณตี 4

มุ่งหน้าสู่ดินแดนทางเหนือด้วยเส้นทาง แจ้งวัฒนะ-สุพรรณบุรี-ชัยนาท-นครสวรรค์-กำแพงเพชร-ตาก-เถิน-ลี้-ดอยเต่า

เราแวะกินข้าวกันแถวนครสวรรค์ ช่วงนี้อากาศเริ่มดี ส่วนเวลาก้อประมาณ 8 โมงเช้า

ผ่านถึงแถวตาก-เถิน ที่เลี้ยวซ้ายเข้า อ.ลี้ เพื่อแวะบ้านดอยเต่า จ.เชียงใหม่
ก้อพบกับเส้นทางที่ค่อนข้างคดเคี้ยว และค่อนข้างแคบ
แต่บรรยากาศรอบเส้นทางสวยงาม และสดชื่นสุด ๆ




ซึ่งพอผ่านเส้นทางที่สวยงามนี้มาแล้ว
เราก้อเดินทางมาถึง อ.ดอยเต่าซะทีประมาณเที่ยง
และแวะกินข้าวที่ทะเลสาบดอยเต่า (เจ้าประจำ)

Confirm ว่าปลา OTOP เค้าอร่อยจิง ๆ เบิ้ล 2 จานทุกครั้งที่มา



คืนนี้เรานอนที่บ้านดอยเต่า เพื่อเตรียมตัวออกเดินทางแต่เช้าเพื่อไปยัง จ.แม่ฮ่องสอน

เราออกเดินทางตอนเช้าประมาณ 8 โมง แวะกินต้มเลือดหมูที่ อ.ฮอด

และเดินทางต่อไปยังเส้นทาง ฮอด-แม่สะเรียง-ขุนยวม-แม่ฮ่องสอน-ปาย (เส้นทางหลวงหมายเลข 108)



แวะไปที่ Unseen in Thailand "ถ้ำแก้วโกมล" ถ้ำที่เต็มไปด้วยผลึกแก้ว แคลไซด์ (Calcite) รอบด้าน

จากนั้นการเดินทางที่ยาวนาน ประมาณ 4 โมงเย็น เราเพิ่งจะถึงตัวเมืองแม่ฮ่องสอนกันเอง ซึ่งช้ากว่ากำหนดการมาก เพราะคืนนี้เราจะต้องไปนอนกันที่ อ.ปาย



พระอาทิตย์เริ่มตกแล้ว แต่ก้อเป็นบรรยากาศที่สวยงามนัก เหมือนเราเป็นนางฟ้าซะงั้นเลย

และแล้วประมาณ 1 ทุ่ม เราก้อเดินทางมาถึง อ.ปายจนได้

เมืองแห่งหุบเขา ที่ใคร ๆ ก้ออยากที่จะมา




เฮ้อออ.. ช่างเป็นบรรยากาศที่น่าอยู่จัง

ตื่นเช้ามาเจอแม่น้ำไหลผ่านระเบียงบ้าน

สายหมอกลอยผ่านตัวให้ชื่นใจ

รอบด้านเต็มไปด้วยต้นไม้เขียวขจี

ลืมบอกไปค่ะ ที่เราพักคืนนี้คือ "สิบสองพันนา"




ว่าแล้ว... เราก้ออาบน้ำออกไปเที่ยวต่อดีกว่า อิ อิ



ประมาณเที่ยง เรากลับมาที่พักเพื่อเตรียม check-out ไปนอนต่อที่ห้วยน้ำดัง

ซึ่งบรรยากาศคืนนึงที่ห้วยน้ำดังหนาวมาก หนาวสุด ๆ เพราะลมเย็นและแรงเหลือเกิน

รุ่งเช้าแล้วเราดูพระอาทิตย์ขึ้นและกลับลงมาที่เชียงใหม่

คืนนี้เรานอนที่ตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ แถวสนามบิน บ้านน้าเหมียว
บ่าย ๆ เราออกไปแช่น้ำพุร้อนสันกำแพง
สนุกมาก หายเหนื่อยเหมือนได้มาสปาเท้า



อีกคืนนึงผ่านไปไวเหมือนโกหก

เรารีบออกเดินทางกันแต่เช้าเหมือนเดิม เพื่อไปต่อที่ จ.เชียงราย

เราเดินทางไป อ.พาน เพื่อนำสัมภาระไปเก็บ และรับน้าที่เชียงรายออกไปเดินเล่นแม่สาย (ด่านพม่า)

และอีกสถานที่นึงที่เราประทับใจมากคือ "วัดร่องขุ่น"

สวยงามเกินจะบรรยาย และสัญญาว่าเราไปเชียงรายอีกครั้ง เราจะไปแวะที่นี่อีกค่ะ



อีกวันหนึ่งที่เชียงราย เราเดินทางไป มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงกัน
ที่นั่นสวยมาก สมแล้วที่ได้ตำแหน่งมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในประเทศไทย

ออกจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง เราเดินทางไปต่อที่ดอยตุง สามเหลี่ยมทองคำ และกลับมาหาข้าวกินที่ตัวเมือง

คืนนี้เราโชคดีมากเจองานดอกไม้นานาชาติ เหมือนงานพืชสวนโลกเลย
สวยและหอมดอกไม้สุด

มีทุ่งดอกทิวลิป ดอกลิลลี่ ดอกเยอบีร่า สวย ๆ ทั้งนั้น




การเดินทางผ่านไปไวเหมือนโกหก

วันนี้เราต้องเดินทางกลับมาเยี่ยมคุณยายที่ จ.แพร่

และเราต้องพักอยู่ที่นี่เป็นเวลา 3 วันเพื่อชาร์ตแบตให้เต็มร่างกาย



และเราเดินทางกลับกรุงเทพในวันที่ 1 Jan 2008 พอดี

เพื่อเริ่มต้นวันทำงานใหม่ในปี 2008

Have a nice Trip

-- Tou & Jeab Honey --




 

Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2551
1 comments
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2551 21:35:54 น.
Counter : 1486 Pageviews.

 

พี่สาวขา..
ผ่านเถิน - ลี้อ่ะ

ไม่รู้สึกอะไรบ้างหรอค่ะ
คือ ผ่านมาเหมือนกันอ่ะ แต่รู้สึกแย่มาก ๆ ยังไงไม่รู้
กลับจากเชียงใหม่เข้ากทม.นะค่ะ

ตั้งแต่ดอยเต่าอ่ะ .....รู้สึกแปลก อิอิ ไม่รู้มันมีอะไรมาก่อนป่าวหุหุ

 

โดย: Milk Co_oL นู๋นมเย็น (Neungdao01 ) 15 กุมภาพันธ์ 2553 9:38:28 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


MeeMi
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add MeeMi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.