Lead me, follow me.....or get out of my way.
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2552
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
27 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 

Rest In Peace, Chubby.

Chubby mix


Photobucket


วันนี้เราออกไปกินข้าวเย็นข้างนอก กลับมาถึงบ้านยังไม่ทันจะเลี้ยวรถเข้าทางเข้าแฟลต ก็เห็นChubby นอนอยู่กลางลานจอดรถ ปรกติมันจะนั่งหรือนอนรอเรากลับบ้าน ที่แถวๆกระถางต้นไม้หน้าทางขึ้นแฟลต เรารู้ได้เลยว่ามันแปลกๆ รีบลงรถไปดูก็เห็นเลือดนองเต็มพื้น มันโดนรถชน รอยเบรคสีดำเข้มอยู่ใต้ตัวตรงพื้นที่มันนอนอยู่พอดี ขาหลังขาดแหลก ท้องเปิด เรารู้ว่ามันตายแล้ว แต่เราก็ยังเรียกชื่อมัน ส่วนหัวไม่มีอะไรบุบสลาย เราเอามือไปเกาตรงข้างหู ที่ที่มันชอบให้เราเกาให้ ขนมันยังนุ่มและอุ่นอยู่เลย เราได้กลิ่นสบู่ด้วย เพราะเพิ่งจะอาบน้ำให้มันไปเมื่อเย็น ยังไม่ได้แปรงขนให้สวยๆเลย ขอโทษนะลูก Riu-Riu sayang ni



Chubby อยู่กับเรามาปีนี้เป็นปีที่11แล้ว


มันเป็นพันธุ์Spitzผสมกับเทอเรียร์ ทั้งครอกมี5ตัว เจ้าของขายตัวละ800บาทเหลืออยู่ตัวสุดท้ายไม่มีใครซื้อ เค้าเลยให้เรามาฟรีๆ


มันเป็นเจ้าของเรา เพราะเราฟังคำสั่งมันซะเป็นส่วนใหญ่ เวลาเรียก ก็จะไม่มาทันที(เพราะเดี๋ยวคนเรียกจะได้ใจ)


มันไม่ชอบเด็กและผู้หญิงเท่าไหร่ เวลาพาเพื่อนผู้หญิงมาบ้านก็จะเห่าเหมือนเจอโขมย (คงเพราะเพื่อนสวยกว่าเรา มันเลยไม่ชอบ555)ถ้าเป็นผู้ชายละก็.....เชิญตามสบาย มีกระดิกหางแถมให้ด้วย.


ตอนเราอยู่บ้านที่มีสนามหญ้าหลังบ้าน Chubby เคยสู้กับงูจงอางที่เ้ข้ามาในบ้าน โดนพ่นพิษใส่ตาจนบวมแดงเท่าลูกเทนนิส มันคงทนเจ็บรอเราอยู่เกือบทั้งวัน พอเรากลับจากทำงาน มันรีบวิ่งขึ้นรถ เพื่อให้เราพาไปหาหมอทันที โชคดีที่ไม่เป็นอะไร


ตอนนี้เราพักอยู่บนแฟลตชั้นสาม Chubby ก็เลยได้เข้ามาอยู่ในบ้านด้วยกัน แต่มันจะลงไปทำธุระส่วนตัวที่ park ที่อยู่หลังแฟลต        มันจำเสียงรถเราได้ พอได้ยินเสียง ก็จะรีบวิ่งลงมารับทุกเย็น เดี๋ยวนี้วิ่งไม่ค่อยไหวแล้ว เพราะเคยเป้นพยาธิหัวใจเมื่อปลายปีที่แล้ว   หมอบอกไว้ก่อนว่า ถ้าทำทรีตเมนต์กำจัดพยาธิในหัวใจ ก็จะมีความเสี่ยง50-50เพราะพยาธิที่ตายอาจไปอุดลิ้นหัวใจ และทำให้มันหัวใจวายได้


แต่เราก็เสี่ยงทำ ทั้งๆที่ตอนนั้นไม่มีเงินสดมากพอ ก็ต้องไปยืมเพื่อนมา ช่วงเดือน-สองเดือนหลังทำทรีตเมนต์ มันอ่อนแอมาก ไม่มีแรงเดินหรือแม้แต่จะเบ่งอึ เราตื่นแต่เช้าทุกวัน พามันไปทำธุระ ขากลับมันหมดแรง เราก็อุ้มกลับมาแถมยังต้องขึ้นบันไดมาถึงชั้น3 ตอนกลางวันเรารีบขับรถกลับบ้าน เพื่อพามันออกไปเดินเล่นอีก ตกเย็น5โมงรีบกลับบ้านทันที ไม่แวะเถลไถลที่ไหน วันๆนึงอุ้มขึ้นอุ้มลงอย่างนี้อยู่4-5รอบ ดึกสุดคือตีหนึ่ง 


ช่วง3-4เดือนมานี่ อาการมันดีขึ้นบ้าง แต่ก็ยังไอและหอบเหนื่อยทุกๆครึ่งชั่วโมง ต้องกินยาลดความตื่นเต้น ไม่งั้นหัวใจจะทำงานหนักเกินไป มันชอบกินขนมปังทุกชนิด ซาละเปาไส้หมูสับหมูแดงคือของโปรด เห็นเป็นไม่ได้ ต้องมานั่งยกมือขอ  (ไว้มาเขียนต่อวันหลังแล้วกัน มองไม่เห็นจอเลย Chubby, ngui sayang ni na!!!)







Chubby(CNY09)

28.11.09 5.54pm


เมื่อกี้เผลอหลับไปบนโซฟา วันนี้เรียกKylie มานอนด้วยข้างๆบนโซฟาด้วยกันเลยเพราะไม่ต้องกลัวChubbyเห็นแล้วจะน้อยใจหรืออิจฉา     นอนร้องไห้จนหลับไป ฝันว่าChubbyกลับมา สภาพเรียบร้อยดี เดินได้ปรกติ มีแค่รอยดำๆตรงพุง คงจะเป็นรอยล้อรถใช่มั้ยบี๋ ในฝันก็รู้อยู่เต็มอก ว่าChubbyตายไปแล้ว ก็ถามตัวเองว่ากลับมาได้ไง ได้แบ่งเค้กให้Chubbyกินด้วย Pandan-layer cakeสีเขียวๆ เราเล็มตรงchocolateกินไปนิดหน่อย เพราะใ้ห้บี๋กินchocolateไม่ได้


Riu-Riu ไม่เป็นไรหรอกบี๋ คิดถึงก็ต้องร้องให้เป็นธรรมดา ขอบใจนะที่กลับมาเยี่ยม Chubbyไม่หอบ ไม่ไอแล้วนี่นะ ดีใจจังที่ไม่ต้องทรมานอีก


นี่Kylieนั่งเฝ้าอยู่ข้างๆ ได้ยินเสียงร้องไห้เมื่อไหร่ ก็คอยเดินมาดู มาเกาะขา เอาหน้ายื่นมาจะเลียน้ำตาให้








Free TextEditor




 

Create Date : 27 พฤศจิกายน 2552
5 comments
Last Update : 28 พฤศจิกายน 2552 17:11:34 น.
Counter : 566 Pageviews.

 

เดี๋ยวจะมาอ่านนะครับ ยังทำใจไม่ได้

 

โดย: joblovenuk 28 พฤศจิกายน 2552 20:26:26 น.  

 

น่าสงสารจัง ที่บ้านกรุงเทพฯ มีอยู่ตัวนึง ชื่อว่า "พี่ดาบ"
เก็บมาตอนมันแก่มาก ๆ แล้ว ตอนแรกมันเป็นหมาจิ๊กโก๋
ประจำหมู่บ้าน จนวันที่เก็บมันมาเลี้ยงคือวันที่มันโดนรถชน
แท็กซี่ชนแล้วมันม้วนเข้าไปใต้ท้องรถ
สองคนกับพี่สาววิ่งเข้าไปอุ้ม ลืมตัว ลึมตาย
ใส่ชุดสวยจะไปงานตอนกลางคืน ชั้นก็ไม่สน
วิ่งตับ ตับ ไปอุ้ม ทั้ง ๆ ที่มันเป็นหมาข้างถนน เอามันมาดูแลเอาใจใส่ พาหาหมอ โดยในใจคิดว่า มันแก่แล้ว ไม่นานมันคงจะตาย แต่มาจนถึงทุกวันนี้ เกือบสี่ปีแล้ว
มันยังอยู่เคียงคู่กันต่อไป เดินก็แทบไม่ไหว แต่ก็ดูแลกันไป
สงสัยเป็นบุญกรรมที่ทำกันมา ต้องดูแลกันจนกว่าจะหมดอายุใคร คนใด คนหนึ่ง

คนรักหมาแมว (ข้างทาง)

 

โดย: ตะวันหรรษา ทะเลอาแจ่มใส 28 พฤศจิกายน 2552 23:03:48 น.  

 

.....

เสียใจด้วยนะคะ พี่ Robfan

น้องหมาที่บ้านก็หายไปจากบ้าน ไม่รู้หายไปไหน
แล้วมันก็ไม่กลับมาอีกเลย หนูเสียใจมากเลย ไม่มี
แม้แต่ร่างให้ฝัง เลยได้แต่ขุดหลุมปลอมๆ แล้วก็เอา
ดอกไม้ไปวาง.....

คิดว่าเค้าไปดีแล้วค่ะ หนูเคยอ่านหนังสือว่า สัตว์เลี้ยงที่เราดูแลเป็นอย่างดี หากเค้าตายไป ชาติหน้าจะเกิดเป็นมนุษย์ค่ะ คือว่าเค้าหมดเวรกรรมไปแล้ว

หนูเชื่อว่า พี่ robfan ดูแล Chubby เป็นอย่างดีแน่นอนค่ะ

^____________^

 

โดย: WHITEDAHLIA 29 พฤศจิกายน 2552 1:06:41 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะ

Chubby หลับให้สบายนะลูก

 

โดย: เดินโซเซ 8 ธันวาคม 2552 9:53:23 น.  

 

เสียใจด้วยนะคะพี่ ROBfan
Chubby จะอยู่ในใจเราตลอดไปค่ะ

 

โดย: mywishmylove 3 มกราคม 2553 1:17:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ROBfan
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





MusicPlaylist
Music Playlist at MixPod.com

Friends' blogs
[Add ROBfan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.