Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

จดหมาย(รัก)ถึงแฟน(เก่า)





แฟนเก่า คือ คนที่คุณอยากเห็นหน้ามากที่สุด
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่คุณเห็นแล้วอยากเดินเข้าไปตบซักที

แฟนเก่าคือ คนที่คุณเคยคิดถึงมากที่สุด
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่ใครพูดถึงให้คุณได้ยินแล้วอยากเดินเข้าไปด่า

แฟนเก่าคือ คนที่เคยสอนคุณให้รู้จักคำว่ารัก
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่สอนให้คุณรู้จักคำว่าเกลียด

แฟนเก่าคือ คนที่ทำให้มองโลกสดใส
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่ทำให้ฟังเพลงอกหักได้เพราะขึ้น

แฟนเก่าคือ คนที่สอนให้คุณเข้าใจสัจธรรมของคำว่าเข้าใจกันและกัน
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่สอนให้คุณเข้าใจสัจธรรมของคำว่าเลิกลา

แฟนเก่าคือ คนที่ทำให้คุณหัวเราะได้
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่ทำให้คุณรู้สึกเหงา

แฟนเก่าคือ คนที่ทำให้คุณมีความสุขกับความรัก
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่ทำให้คุณเข็ดกับการมีความรัก

แฟนเก่าคือคนที่คุณเคยเบื่อที่จะตอบคำถามไปไหนมา ไปกับใคร
แต่ปัจจุบันเค้าคือคนที่คุณรอคอยว่าสักวันเค้าจะกลับมา

แฟนเก่าคือ คนที่คุณพูดถึงเสมอว่า เบื่อ
แต่ปัจจุบันคือคนที่คุณพูดถึงเสมอ นั้นหมายความว่า ยังลืมเค้าไม่ลง


♥♥---------------------------------------------------------------------------------♥♥


ข้อความนี้เราได้รับเป็น Forward เมล์มานานหลายปีแล้ว
และช่างบังเอิญจริง ๆ ว่าช่วงนั้นกำลังเป็นช่วงแห่งการทำใจ กับการเป็นคนที่ถูกทิ้ง
ไม่ขอเล่าตอนนี้ว่าช่วงนั้นเศร้า และหดหู่กับชีวิตมากแค่ไหน คุณเคยเป็นไหมว่า เหนื่อยมาก ๆ ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ทำอะไร ไม่มีเรี่ยวแรงจะทำอะไร หดหู่ ไม่มีวิญญาณ
เราเคยคิดว่า เราจะผ่านช่วงเวลาแบบนี้ไปได้ยังไง
เพื่อนเข้ามามากมาย ปลอบใจ ชวนเที่ยว ชวนคุย
ยกตัวอย่าง และแนะนำหลายวิธีในการที่จะลืมผู้ชายคนนี้
ทุกคนบอกว่า เฮ้ย !! มันจะผ่านไปได้ ต้องอาศัยเวลาเท่านั้นเอง เวลา เวลา แล้วก็เวลา
แล้วนานเท่าไหร่ล่ะ ไม่มีใครตอบได้สักคน
เวลาผ่านไป ผ่านไป แล้วก็ผ่านไป ถูกอย่างที่ทุกคนพูดนั้นแหล่ะ
แล้วเราก็เข้มแข็งขึ้นอย่างน่าตกใจมาก ว่าทำไมเราเข้มแข็งได้เร็วขนาดนี้น่ะ แต่ก็เป็นจริง ๆ

แฟน (เก่า) ของเราเป็นผู้ชายใจดีและน่ารัก เอาเป็นว่าเราว่าใครได้เค้าไปเป็นแฟนอ่ะถือว่าโชคดี
ตั้งแต่เป็นแฟนกัน จวบจนเลิกกัน และจนถึงทุกวันนี้ อยากจะบอกว่า ไม่มีวันไหนที่ไม่คิดถึง
แต่ ... เป็นความคิดถึงที่ต่างกันจากเมื่อก่อนมาก
จนถึงวินาทีนี้ก็ยังบอกได้ว่า ความรักที่มีให้ก็ยังมากมายเหมือนวันที่ตกหลุมรักวันแรก
แต่... เป็นความรักที่แตกต่างจากวันวาน
เราไม่เคยเกลียดผู้ชายคนนี้เลย
เพื่อนหลายคนแนะนำให้พยายามเกลียดเค้าแล้วจะลืมเค้าได้ในสักวัน แต่ไม่ได้ผลกับเราเลยแม้แต่น้อย
เราจะเกลียดเค้าได้ยังไงในเมื่อเค้าเป็นคนดี และดีกับเรามากเหลือเกิน
มีข้อเดียวที่เค้าไม่ดีกับเราก็คือ ... เค้าไม่รักเราแล้ว และเลือกจะทิ้งเราไป

อยากจะบอกว่า ขอบคุณมากที่ทำให้เรามีวันนี้
หลังจากที่เลิกกันเค้าเป็นแรงบันดาลใจในหลาย ๆ ด้าน
และแรงบันดาลใจนั้นก็นำพาให้เรามามีความสุขและพอใจในชีวิตของเรามาก ๆ ในวันนี้

ขอบคุณมากที่อนุญาติให้เราเดินผ่านและเป็นส่วนนึงของช่วงชิวิต
ความทรงจำที่เรามีให้เค้ามีแต่ความทรงจำดี ๆ

ขอบคุณที่ยังคอยส่งความห่วงใย และไต่ถามเรื่องราวเสมอ ๆ
ถึงแม้ว่าเราจะได้มีโอกาสได้เจอกัน หรือได้คุยกันเท่าไหร่

ที่วันนี้เขียนถึงเค้าอีกครั้ง ไม่ใช่เพราะว่าคิดถึง เพราะว่าก็นึกถึงเค้าอยู่บ่อย ๆ
แต่ว่าได้ข่าวดีมาจากตัวเค้าเองนั้นแหล่ะว่าเค้าอาจจะแต่งงานปีหน้า
เค้าได้แลกแหวนกับแฟนเค้าแล้ว ได้ยินแบบนั้น ก็ดีใจแต่แปลกใจมากกว่า
ยังไงก็แล้วแต่ ... รู้สึกยินดีกับเค้าด้วยจริง ๆ แต่ที่น่ายินดีกว่าคือ ผู้หญิงที่จะได้เป็นภรรยาของเค้าคนนี้
เค้าจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีมาก ๆ แล้วก็จะเป็นหนึ่งในภรรยาที่มีความสุขที่สุดในโลก

มาถึงช่วงเวลานี้ ... เราก็แสนจะดีใจ ที่เค้ามีความสุขกับคนที่เค้าเลือก
ตัวเราเองทุกวันนี้ก็สุขใจ ที่วันนั้นเค้าเลือก ที่จะเดินจากเราไป เพราะว่า...
เราก็ได้เจอผู้ชาย ที่ใช่สำหรับเรา และเราก็กลายเป็นหนึ่งในผู้หญิงที่โชคดีที่สุดในโลกเช่นกัน
ที่ได้ใช้ชีวิตคู่กับผู้ชาย(ของเรา)คนนี้

ช่วงเวลาเลวร้ายและเจ็บปวดเกี่ยวกับความรักของเราได้ผ่านพ้นไปแล้ว
และเราก็ผ่านมันมาได้ ถึงแม้ว่าจะทรมานและสาหัสแค่ไหน มันก็ผ่านไปแล้ว

ความรักก็เป็นแบบนี้แหล่ะ ...
สุขบ้าง ทุกข์บ้าง เศร้าบ้าง เสียใจบ้าง
แต่ไม่มีใครหรอกที่จะหนีเรื่องราวแบบนี้ได้ และไม่มีใครหรอกที่จะวิ่งหนี ความรัก ไปได้เช่นกัน

ขอให้ความรักที่ดีจงอยู่กับทุกคน .....

ด้วยรักและรักกว่ามาก มาก













 

Create Date : 14 เมษายน 2551
5 comments
Last Update : 14 เมษายน 2551 22:20:20 น.
Counter : 6700 Pageviews.

 

สู้ๆๆๆผมเป็นกำลังใจให้นะคับ

 

โดย: Prince600/546 IP: 202.91.19.192 14 เมษายน 2551 22:00:32 น.  

 

บางทีความรักครั้งเก่ามันลืมยากจริงๆค่ะ

 

โดย: thejkpb 14 เมษายน 2551 22:58:57 น.  

 

su su na ka

 

โดย: rasaja 14 เมษายน 2551 23:00:43 น.  

 

ไม่อยากจะบอกเลยว่า
ตอนนี้ชีวิตนู๋กิ๊ฟก็คงจะคล้ายๆกัน
แต่อาจจะเจ็บปวดกว่าตรงที่ยังไม่ได้เลิกกัน

ยังไงนู๋กิ๊ฟก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ
ถึงแม้ว่าจะลืมเขาไม่ได้
แต่เลือกที่จะเก็บเรื่องราวดีๆที่เคยมีให้กันก็คงดีใช่ไหมคะ


สู้ๆค่ะ

 

โดย: นู๋กิ๊ฟ&นู๋เปิ้ล 14 เมษายน 2551 23:33:12 น.  

 

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจน่ะค่ะ

แต่คงกำลังเข้าใจกันผิดแน่ ๆ เลยค่ะ
ตอนนี้เราไม่มีอะไรที่ต้องเศร้าเกี่ยวกับแฟนเก่าแล้วน่ะค่ะ

เค้าก็กำลังจะแต่งงานแล้ว
ส่วนเราก็...แต่งงานแล้วเหมือนกัน

แต่ตอนนี้ก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ

 

โดย: ~K.Jayda~ 15 เมษายน 2551 2:24:14 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


~K.Jayda~
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






...A little girl with a very big smile...
Friends' blogs
[Add ~K.Jayda~'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.