Group Blog
 
 
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
7 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
หางานครั้งแรกในญี่ปุ่น ตอนที่ 1 (เอ่อ..คือ ??)




อืม...เฮ้อ...เอ่อ... อึดอัด พูดไม่ออก บอกไม่ถูก ไม่อยาก โอ๊ย...

ฉันเริ่มมีอาการหงุดหงิดมาตั้งแต่เมื่อวาน เมื่อคิดจะเริ่มหางานทำในญี่ปุ่น

แม้จะอ่านบล็อคเพื่อน ๆ แม่บ้านหลายคนที่ทำไบต์ กันในญี่ปุ่น

แต่ตัวฉันเองแล้ว... มันยังไม่ค่อยกล้า...ไม่รู้จะกลัวอะไร ฉันไม่เข้าใจ

ในเมื่อภาษาญี่ปุ่นก็ได้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่กับแค่การยกหูโทรศัพท์

โทรไปถามเค้า ฉันยังไม่ลงมือเลยสักที... จริง ๆ ฉันก็อาจจะรีบร้อนเกินไป

ว่าไปแล้วฉันเพิ่งมาญี่ปุ่นได้ สิบวันเท่านั้น ใบ Alien Card ยังไม่ได้รับเลยด้วยซ้ำ



ไม่รู้ล่ะ.. วันก่อนฉันตัดสินใจหยิบ Free copy "Town work"

สิ่งพิมพ์แจกฟรีที่วางไว้ตามเซเว่นทั่วไป ในนั้นลงงานไว้มากมาย

ทั้งงานประจำ และพาร์ทไทม์ ซึ่งเราสามารถเลือกวัน, เวลาที่เราจะทำได้

ที่ฉันเล็ง ๆ ไว้ ก็มี 2-3 ประเภทงาน

๑. เสริ์ฟ อันนี้งานยอดฮิตค่ะ มีเยอะแยะมากมาย

๒. พนักงานตามงาน อีเว้นท์, งานแต่งงาน อันนี้สนใจ เห็นเพื่อนแม่บ้านคนนึง

ทำอยู่น่าสนุก เงินดี

๓. พนักงานขายเสื้อผ้า.. อันนี้อยากทำส่วนตัว เพราะได้แต่งตัวสวย ๆ

พนักงานขายเสื้อผ้าที่ญี่ปุ่นนี้ แต่งตัวแรง และมีสไตล์ แถมยังซื้อต่อได้ใน

ราคาลดพิเศษ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ++ ปัญหา คงต้องพูดแนะนำสไตล์

เชียร์ลูกค้าด้วย อืม...ยังปอด ๆ เอาไว้ก่อน... ฝัน ฝัน

++ แถม "ครูสอนภาษาไทย" งานนี้ฉันก็อยากทำมานานแล้ว ขอเวลาตั้งตัว

ตั้งใจ รวบรวมความกล้า ซักหน่อย แล้วฉันจะโทรไป.."ให้ได้"...++



นอนกจากการหางานแล้ว สิ่งที่ฉันต้องทำอีกอย่างก็คือ "เตรียมสอบระดับ 1"

อืม..ถือระดับสองอยู่ก็จริง แต่พอเปิด ๆ ดูแล้ว มันก็ห่างไกลกันโขอยู่

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทากุจิ จึงพาฉันไปร้านหนังสือใหญ่มากในย่าน "ซาคาเอะ"

ฉันได้หนังสือเตรียมสอบวัดระดับ 1 มา สองเล่ม



++ เล่มแรกจะอธิบายไวยกรณ์ ที่จะออกสอบมีทั้งหมด 109 ไวยกรณ์

อ่านไปได้ สองหน้า หก ไวยกรณ์ ก็พับไว้ก่อน.. ให้ทากุจิ ช่วยอธิบาย

แต่กลับกลายเป็นเกือบผิดใจกัน เพราะหลังจากเค้าอธิบายเสร็จ (แบบ งง ๆ)

ฉันให้ทากุจิ ช่วยยกตัวอย่าง แต่เค้ากลับบอกว่า "ทำไมฉันไม่ลองคิดเอง ??"

เอ่อ..ได้ค่ะ.. ไม่พูดต่อเลยค่ะ งอนนนนนนนนน อย่างแรง นั่งก้มหน้า

น้ำตาเกือบไหล... ทากุจิ จึงอธิบายใหม่ และบอกว่า ไม่รู้จะยกตัวอย่างยังไง

เพราะเค้าก็ไม่เคยใช้คำนี้มาก่อน เค้าลองยกให้ฟัง แต่ก็พูดตบท้ายว่า

"ไม่รู้ถูกรึเปล่านะ... เพราะไม่เคยใช้จริง ๆ (อธิบายตามหนังสือ) "



++ เล่มที่สอง เค้าเขียนโปรโมตไว้เลย

"หนังสือที่รวบทุกอย่างสำหรับเตรียมสอบ ระดับหนึ่ง"

(ถ้ามีเล่มนี้ ผ่านแน่ !! ประมาณนั้นเลย)

เล่มนี้จะไม่มีอธิบายไวยกรณ์ อะไรทั้งนั้น เป็นข้อสอบอย่างเดียว พร้อมซีดี

ให้ได้ลองทำกัน ทั้งการอ่าน คันจิ คำศัพท์ การฟัง...เล่มนี้ฉันคงยังไม่ได้ใช้

เอาไว้ใกล้ ๆ สอบสัก สองเดือน ค่อยเร่งทบทวนอีกที...

......สอบปีแรก จะออกหัว ออกก้อย ก็ยังไม่รู้ แต่ก็ต้องทำเต็มที่ก่อนล่ะ ファイト !!......


ปล. ฉันสัญญากับตัวเองว่าบล็อก "หางาน" ครั้งต่อไปจะต้องมีความคืบหน้าให้ได้






Create Date : 07 เมษายน 2552
Last Update : 7 เมษายน 2552 17:54:04 น. 2 comments
Counter : 723 Pageviews.

 
จขบ. จะสอบระดับ 1 เหรอคะ สู้สู้นะคะ



โดย: Choco'mOji * วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:18:40:59 น.  

 
กลับมาหาอ่านเรื่องราวเก่าๆของพี่เอ๋จัง เพราะถ้าสักวันชะตาฟ้าลิขิตให้ภู่ได้ไปอยู่ที่ญี่ปุ่นจริงๆ ภู่ตั้งใจว่าอยากทำงาน เลยชอบพี่เอ๋จังตรงนี้แหละ เก่งด้วย ขยันอีก แถมเปงแม่บ้านได้ด้วย เก่งงานในและนอกบ้านเลยง่ะ แต่ถ้าไม่ใช่เมืองใหญ่งานหายากรึป่าวน้า ยังไงต้องลองสักตั้งเนอะ


โดย: ~@JaPPanNy@~ วันที่: 19 พฤศจิกายน 2552 เวลา:11:38:31 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

เจแปนเบอร์รี่
Location :
Nagoya Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 21 คน [?]




Friends' blogs
[Add เจแปนเบอร์รี่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.