January winds: กี่หมื่นพันล้านความทรงจำที่มี ไม่เคยไม่คิดถึงเธอ

กาฐมาณฑุ เดอร์บา 2

เรามาเที่ยวแถวเดอร์บากันต่อนะครับ วันสุดท้ายแล้ว พรุ่งนี้ต้องขึ้นเครื่องบินกลับแต่เช้าเลย

รูปนี้เป็น landmark ครับ ใครมาต้องถ่ายรูปด้วยอยุ่แล้ว จำไม่ได้แล้วว่าเป็นเทพองค์ไหนนะครับ

เสร็จแล้ว ก็เดินเที่ยวส่งท้ายครับ

หลังจากเดินเที่ยว ซื้อโน้นซื้อนี้ เก็บข้าวเก็บของ ก็เตรียมตัวนอน แล้วก็รีบตื่นมาครับ โรงแรมเดิม ธิเบตเกสต์เฮ้าส์

ในร้านขายของ แถวๆ โรงแรมครับ

รถมารับแล้ว ไปสนามบินกันดีกว่า สนามบินตรีภูมิวัน ก็ยังเหมือนเมื่อ 10 วันก่อนครับ

เครื่องบินมารับแล้วคร้บ กลับบ้านกันดีกว่า

ตอนหน้าเป็นตอนสุดท้ายนะครับ

Last Update : 17 กันยายน 2550 18:00:10 น.

ตามมาเที่ยวต่อ อาหารกับที่พักเป็นยังไงบ้างค่ะ อยกาทราบค่ะ

โดย: แมวขี้อ้อน 17 กันยายน 2550 20:49:58 น.

สวยดี จขบ หน้าคุ้นๆ

โดย: รถเมล์สาย 170 17 กันยายน 2550 22:07:28 น.

ตามมาเที่ยวต่อ..

ต้องไปให้ได้สักวันค่ะ

โดย: iamnuchy 17 กันยายน 2550 22:19:49 น.

อยากไปด้วยคน

โดย: doggone 18 กันยายน 2550 18:16:29 น.

รอดูอยู่ครับ

โดย: ปืนแก๊ป 19 กันยายน 2550 8:53:46 น.

อาหารที่KTM ก็งั้น ๆ สู้อาหารบ้านเราไม่ได้ ทิเบตเกสท์เฮ้าถือว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดใน KTM ก็ว่าได้ มี wireless internet ฟรีให้ ราคาตอนที่เราไปพักเมื่อเดือนที่แล้วก็ 20ดอลล่าร์ ต่อคืน เราเพิ่งกลับมาเมื่อต้นเดือนก.ย.นี้เอง

โดย: keaw IP: 58.10.195.105 20 กันยายน 2550 0:07:36 น.

กาฏมัณฑุเดอร์บา สแคว์ มันก็ดูดีแต่ในรูปเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงบอกตรง ๆ ว่ามันเป็นสถานแห่งอุจจาระ ทั้งขยะส่งกลิ่นเหม็นเป็นกองพะเนิน ทั้งรถยนต์ มอเตอร์ไซด์ มันบีบแตรกันจนแสบแก้วหู กลิ่นควันรถ และมลพิษในอากาศจะฆ่าคุณให้อายุสั้นลง และเดินไปทางไหนก็จะเจอคนเนปาลมันถ่มน้ำลายอยู่ทั่วถนน จนมันจะถ่มรดหน้าแข้งเราแล้ว ตรงเดอร์บ้า แทบจะไม่มีที่ให้ได้เดินดี ๆ แถมยังเหม็นฉี่อยู่ทั่วบริเวณ วันไหนฝนตกก็เปียกแฉะทั้งขยะและโคลนสกปรก รถมันอยากจะจอดตรงไหนมันก็จอด มันไม่สนใจว่าใครจะว่ายังไง

โดย: keaw IP: 58.10.195.105 20 กันยายน 2550 0:16:29 น.

ถ้าจะเที่ยวเนปาลจริง ๆ แนะนำให้ trekking ขึ้นเขาหิมาลัยไปเลย
เรา trekking ที่โภครา และ MT.Everest ทั้งสองภูเขานี้สวยงามแตกต่างกัน หิมาลัยที่โภคราถ้าขึ้นเหนือจอมสอมแล้วจะแห้งแล้งเป็นทะเลทราย แต่ก็สวยงาม ชีวิตบนเขาเป็นอะไรที่น่าสนใจ MT.Everest นั้นเขียวขจีและน่าหลงไหล สำหรับเราถือว่าสวยงามที่สุดในโลกเท่าที่เราเห็นมาในหลาย ๆ ประเทศยังสู้ที่นี่ไม่ได้ ภูเขา Everest สูงเฉียดฟ้าให้น่าตื่นเต้นทุกครั้งที่มอง ที่นี่มีหลายสิ่งหลายอย่างให้น่าพิสมัย เพียงแต่ต้องใช้เวลาถึง 10 วันเดินขึ้นและ 3 วันเดินลงเป็นอย่างน้อย และหนทางก็แสนจะลำบากเพราะต้องเดินขึ้นเขาสูงและเดินขึ้น-ลง ตลอดเวลา บางคนขึ้นไปไม่ถึง เพราะป่วย auttitude kill ถ้าไม่เดินลงก็เป็นอันตรายถึงชีวิต

โดย: keaw IP: 58.10.195.105 20 กันยายน 2550 0:25:33 น.

สวัสดีค่ะ...

ดีใจด้วยที่ไปเครื่องการบินไทย..ไม่ใช่ 1 to go..!!

ไม่ได้เข้ามาอ่านคนสวมเสื้อเหลืองนาน สบายดีไหมค่ะ..

อากาศกำลังแปรปรวน จิตใจคนอ่าแปรปรวนตามอากาศก็แล้วกันนะค่ะ...รักษาสุขภาพด้วยค่ะ...

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 21 กันยายน 2550 13:37:18 น.

กริชครับผม

[Add กริชครับผม's blog to your web]