[รีวิว] เพิ่งดูจบ .. Fifty Shade Darker หนังรักที่มีมากกว่าอีโรติก




อร๊าย ฟินๆๆๆ เพิ่งดูจบมา คือฟินมาก
พระนางภาคนี้ รักกันมาก ใครจะรีวิวว่ามันไม่ดี แต่เราว่ามันดีนะ เออ
!

เพราะไรนั่นหรือ เพราะเราดูหนังแล้วเราตีความกับมันไม่ใช่ตัดสินว่ามันมีฉากหวือหวาอย่างเดียว แต่สาระมันก็มีนะเหว๋ยยยย
คนทั่วไปจะตัดสินว่านี่มันคือหนังรักที่ไม่มีสาระ เอะอะๆ ก็จะมีฉาก xxx แต่นั่นมันเป็นแค่องค์ประกอบเท่านั้นแหละ

เท่าที่ดูตัวหนังกับหนังสือ มีความต่างกันนะ
(เราไม่ได้อ่านหนังสือหรอก แต่เราอ่านสปอยจากคนที่อ่านหนังสือ)

ตัวหนังคือดูเพลินนะ ไม่ได้มีสะดุดติดขัดอะไร
หนังที่ทำได้ลื่นไหลจะทำให้เราดูได้แบบเพลินๆ ยิ่งเป็นหนังรัก ไม่จำเป็นต้องคิดตามเยอะยิ่งเพลิน
บทเราว่าก็ใช้ได้ แต่นางเอกแอบง้อง่ายไปนิด แต่ก็เข้าใจว่าหนังต้องการรวบรัดเพราะเห็นว่าในหนังสือนางเอกง้อยากอยู่นะ (ถ้าเข้าใจผิดขออภัยแฟนหนังสือนะคะ)




เราได้เห็นอะไรในภาคนี้บ้าง ?
คำตอบคือ  ก้นและหุ่นกำยำของคุณเกรย์ค่ะ !! เห้ย ไม่ใช่ >.,< อย่ามองเราแบบนั้น
...
[ฉากนี้เป็นฉากเรียกน้ำตาของเราเลย][thx gif from tumblr]


เรามองว่า สิ่งที่ต้องการจะสื่อของหนังเรื่องนี้
คือการยอมรับกันและกัน และการยอมปรับเข้าหากันคนละครึ่งทาง

จากที่เห็นตอนแรกเหมือนเกรย์จะเป็นฝ่ายนำอนาสตาเชีย 
ภาคนี้ทั้งสองคนเปิดใจให้กันมากขึ้น
เกรย์อ่อนโยนขึ้น อนาสตาเชียก็เปิดใจถึงความชอบส่วนตัวของเกรย์มากขึ้น
แต่เมื่อไรที่เกรย์สั่งอะไร อนาสตาเชียจะเป็นฝ่ายแข็งข้อใส่ ซึ่งเกรย์กลับหงอเป็นลูกแมว
เกรย์มีวิธีแสดงความรักในแบบของตัวเอง คือเปย์ให้ทุกอย่าง แน่สิ เพราะรวยนี่นา
และอนาสตาเชีย ถึงแม้จะมีผู้รวยมาติดก็ไม่ได้ยอมพลีกายซะทีเดียว แต่นางก็มีอีโก้ของตัวเองอยู่

ความเห็นส่วนตัว
แท้จริงเรื่องนี้มันคือการปรับตัวเข้าหากันการยอมรับกันของคู่รักนั่นแหละประเด็นหลัก
ส่วนเรื่องความชอบส่วนตัวของเกรย์ เป็นเพียงการยกตัวอย่างขึ้นมาเท่านั้น
เพราะมันคือเรื่องที่สื่อได้ชัดเจนที่สุด คือถ้าใครรับไม่ได้ ก็คบกันต่อไม่ได้
เหมือนเวลาคนนึงชอบหนังแอ็คชั่น แต่แฟนไม่ชอบดู เลยจะเลิกกัน ทั้งที่จริงๆ ถ้าต้องการคบกันต่อมันปรับเข้าหากันได้

สมมติถ้าเปลี่ยนเนื่อเรื้องจากชอบซาดิสต์ มาเป็นเกรย์ชอบทานปลาร้า แต่อนาสตาเชียไม่ชอบทาน
ทั้งคู่เลยงอนกัน แต่แล้วอนาตาเชียก็ยอมเปิดใจทานปลาร้า อะไรแบบนี้ แต่มันใช่หรอออ 555555!!


ชักจะนอกเรื่องละ แค่อยากอธิบายให้เห็นภาพพพพเฉยยยยเฉยยยยยยย
ขอเข้าเรื่องต่อ

เราทุกคนเป็นทั้งเกรย์ และอนาสตาเชียในเวลาเดียวกัน
เรามีตัวตนของเราที่เราอยากให้ใครยอมรับ แบบ "เกรย์"
ขณะเดียวกัน เราก็ต้องรับมือกับตัวตนของอีกฝ่าย แบบ "อนาสตาเชีย"

เพราะความรักมันคือทางที่ต้องเดินร่วมกัน อาจมีผลัดกันเดินนำ เดินตามบ้าง เดินคู่กันบ้าง
แต่อย่าเดินนำหน้าอยู่ฝ่ายเดียว
มันคือการแบ่งรับแบ่งสู้ เรื่องนี้ฉันยอมให้เธอ เรื่องนั้นเธอยอมให้ฉัน
มันคือสัจธรรมหลักๆ ของชีวิตคู่เลยนะ

คือเราเป็นคนชอบดูหนังโหด ทีนี้คนเคยมีจีบเขาไม่ชอบ
เราก็แอบคิดนะว่า ไม่ชอบแต่ถ้าคิดจะจีบก็ช่วยดูเป็นเพื่อนก็ยังดี ถ้าไม่คิดจะพยายามเราก็บายนะ

ว่าไปนั่น
ขอตัวไปนอนก่อนดีกว่า ^^
ฟินแล้วกับหุ่นของมิสเตอร์เกรย์ 

ปิดท้ายด้วยเพลงประกอบภาพยนตร์ ความหมายเหมาะกับเรื่องนี้มาก 
"ฉันไม่อยากอยู่ตลอดไป หากต้องอยู่อย่างไรความหมาย"
คือพระเอกแม่งจะรวยแค่ไหน แต่ถ้าขาดนางเอกทีคือลูกแมวดีๆนี่เอง








Create Date : 12 กุมภาพันธ์ 2560
Last Update : 12 กุมภาพันธ์ 2560 1:54:18 น.
Counter : 1957 Pageviews.

2 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณคนผ่านทางมาเจอ

  
สวัสดีค่ะ..

เพลงใช้ได้ค่ะ..

โหวตให้เลยคะ

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:13:57:33 น.
  
ยังไม่ได้ไปดู Fifty shade Darker ค่ะ แต่อ่านหนังสือจบ 3 เล่มแล้ว

กำลังทำใจอยู่ค่ะกลัวผิดหวังเหมือนภาคแรก
ติดภาพในหน้งสือมา ในหนังยังทำฟินไม่เท่ากับหนังสืออ่ะ

ในหน้งสือพาเราคิดไปไกล 555
โดย: Poohta วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:10:23:55 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

JanJaoW12
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ผู้หญิงธรรมดาที่อยากเป็นคนพิเศษ
กุมภาพันธ์ 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28