ไม่รู้จะเขียนอะไร บ่นไปเรื่อย ๆ ก็แล้วกัน
ช่วงนี้ไม่ได้ดูข่าวสารบ้านเมืองเลย เพราะจานรับสัญญาณเสียมาเป็นหลาย ๆ เดือนแล้ว ให้คนติดตั้งมาดูแต่ก็รอแล้วรอเล่าเฝ้าเแต่รอ น้องบอกว่า " ผมยังไม่ว่างเค้าทำงานหยุดแค่วันอาทิดย์วันเดียวเอง แล้ววันอาทิตย์ ผมก็ไปเรียนเพิ่มเติมอีก " เราก็ไม่ว่าอะไร แต่น้องบอกให้รอ เราก็รอ ก็ได้แต่เอาหนังแผ่นที่ซื้อเก็บ ๆ ไว้มาดูบ้างดูแล้วดูอีก บางเรื่องดูได้แค่ไม่ถึงครึ่งก็เลิกดูซะเฉย ๆ และคิดเอาไว้ว่า เอาน่า ถ้าฉันอารมณ์ดี ๆ กว่าจะกลับมาดูใหม่แน่ ๆ

เบื่อซีรีย์เกาหลีแล้วล่ะ พี่สาวก็จะให้ดูอยู่นั้นแหล่ะ พร้อมกับบอกว่าสนุกอย่างนั้นอย่างนี้ แต่บางทีมันเอียน ๆ แล้วก็ไม่อยากดู กลับมาดูหนังไทย ละครไทยดีกว่า จำชื่อก็ง่ายด้วย เพลงก็ร้องตามได้ด้วย กำลังว่าสั่งซีรีย์ฝรั่งมาดู เราเคยดูเคเบิลที่บ้านน้าเราสนุกดี ดูดีมีเหตุผลหน่อยแต่ไอ้น้องชายไปเปลี่ยนเป็นจานอะไรก็ไม่รู้ เวลาไปไม่ได้ดูเลยเพราะมันรับไม่ได้ เซ็งเลยเรา
เราก็เลยตกข่าวหลายเรื่อง แต่เรื่องน้ำท่วมพอรู้บ้างเห็นเพื่อนๆบอกว่า มีเรื่องการเมืองมาเกี่ยวด้วย หน้าสิ่วหน้าขวานแบบนี้ยังจะเอาเอาตากันอีก สงสารคนที่แช่น้ำมาสาม สี่เดือนจัง ใครไม่เจอกับตัวไม่รู้หรอก

เมื่อเกือบ 10 ปีที่แล้วเราไปผ่าซีสที่รังไข่เป็นทั้ง 2 ข้างเลย แต่เราไม่เคยรู้ตัวมาก่อน ได้แต่สงสัยว่า ทำไมท้องเราป่องจังวะ ทั้ง ๆ ที่เราผอมมาก ตอนนั้นน้ำหนักแค่ 41 เอง มีแต่คนทัก เราก้ไม่เคยไปตรวจ นี่พยาบาลนะเนี่ยยย อย่าเอาอย่างนะ อะไรที่ผิดสังเกต รีบ ๆ ไปพบแพทย์ซะ และที่เราไปผ่าน่ะ เพราะซีสที่รังไข่ข้างขวามันแตก ทำให้เราปวดท้องมาก ดิ้นไปดิ้นมา น่าตกใจมาก เพราะปวดจริง เลือดมันออกอยู่ในช่องท้อง เรานึกว่าเราท้องเสียเพราะปวดเหมือนจะถ่าย แถมอาเจียนอีก น้องมาฉีดยาแก้ปวดให้ แล้วก็หิ้วเราไปนอนที่ ER มันบอกว่าเจ้มาอยู่นี่แหล่ะ เพราะบ้านพักไม่มีใครอยู่เลย เราก็หลับ

แต่พอตื่นขึ้นมาเราปวดบริเวณที่เค้าเป็นไส้ติ่งอักเสบกันน่ะอาการก็เหมือนทุกอย่างเลยมีไข้ด้วย แต่ทุกคนคิดว่าไม่น่าเหมือนไส้ติ่งอักเสบหรอกเพราะอาการอะไรจะเร็วปานนี้ เราก็ว่า แต่มันเหมือนมาก แต่ตอนนั้นหมอที่อยู่เป็นหมอที่จบแล้วแต่ทำงานตามโรงพยาบาลชุมชน 3 เดือนเค้าไม่ยอมผ่าให้เราคนกันเองไม่กล้า

เราโทรหาพี่สาวเรา และเพื่อนสนิท ทั้ง 2 คนให้เราไปโรงพยาบาลเอกชน เพราะเรามีประกันชีวิต
ไปถึง รพ. เราเจอหมอตรวจเราอีก 3 คน เพราะไม่แน่ใจเหมือนกันว่าไส้ติ่งแน่หรือตรวจทุกอย่างสรุปให้เรานอนดูอาการ 1 คืน พอเช้ามาหมอที่เก่งด้านผ่าตัด ทางในท้องมาดูเราแต่เช้าเลย กดท้องเราแล้วบอกว่า " ยังไงก็ต้องผ่าแล้วนะ ท้องมีการ์ดแล้ว " คือหน้าท้องเรามันแข็งมาก แสดงว่าต้องเป็นอะไรซักอย่าง ลงไปตอน 2 โมงเช้า กลับมาอีกที บ่ายสองโมง เรารู้สึกตัวพอดีที่เค้าเอาเราลงเตียง ปวดมาก เอามือคล้ำดูแผลยาวจัง ไส้ติ้งอะไรวะ ทำไมแผลยาวจัง หรือไส้ติ้งแตกเนี่ยย
เราก้ถามพยาบาล แต่เราไม่ไม่เสียงเลย เพราะเค้าท่อช่วยหายใจ วางยาสลบ กว่าเสียงจะกลับมาตั้งหลายวันแน่ะ แต่ใช้ภาษามือและอ่านปากเอา เค้าบอกว่าเป็นซีสอะไรนี่แหล่ะ เพราะพยาบาลไม่แน่ใจเหมือนกัน มารับเวรต่อ

ตกเย็นหมอมาดูพวกญาติ ๆ เรา เพื่อนเรา เพื่อนพี่ เพื่อนน้อง ๆ เต็มห้องไปหมด เหมือนมาปิคนิคในห้องเรา แต่เรากินอะไรไม่ได้ หมอบอกว่า ไม่ใช้ไส้ติ่งหรอกแต่เป็นซีสที่รังไข่ทั้งสองข้างเลย ข้างที่แตกนะ 7เซนต์ อีกข้างที่ไม่แตก 11 เซ็นต์ แต่หมอคนแรกเค้าตัดไส้ติ่งให้แล้วนะ เพราะตอนแรกผ่าไปที่ไส้ติ่งก่อน เค้าเลยตัดให้ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็น แล้วเรียกหมอสูติมาดู ก็พบว่ามันอยู่ที่รังไข่ เราก็เลยมี 2 แผล สั้น 3 เซนต์ 1 แผล อีกแผลข้างล่างยาวเป็นวาเลย

ที่เล่ามานี้คงสงสัยว่ามันเกี่ยวกับน้ำท่วมยังไงใช่ไหม เกี่ยวดิ เพราะพอเรากลับไปนอนพักที่บ้านเรา บ้านเราปลูกก่อนใครพอมาหลาย ๆ ปีก็มีคนมาปลูกล้อมรอบ บ้านเราจึงต่ำกว่าบ้านใคร ๆ วันที่สองที่ออกจาก
รพ. ฝนตกมาก ๆ น้ำมาจากเขา ท่อระบายไม่ทันบ้านเราเป็นแอ่งกระทะเลย น้ำไหลเข้าท่วมถึงหน้าแข้งเกิดมาไม่เคยเลยนะ ที่อยู่เนี่ยย ต้องช่วยกันขนของ ข้างของเปียกหมด พังหมดเลย แล้วเราที่เพิ่งผ่าตัดมาหมาด ๆ เดินยังตัวงอ ๆ อยู่เลยต้องช่วยเค้าขนของขึ้นชั้นบนของก็มากมาย ในครัวต้องปล่อยไปก่อน แต่พวกอัลบั้มรูปนี่สิของหลาย ๆ คน เปียกน้ำหมดเลย รองเท้าหนัง โอ้ย หลายอย่างมาก รอจนน้ำระบายลงทะเลหมดข้างล่างของบ้านเราเต็มไปด้วยโคลนและอะไรอีกมากมาย นี้แค่ท่วมไม่กี่ชั่วโมงเรายังเครียดกันทั้งบ้านเลย

แล้วนี่ผู้คนตั้งมากมาย น้ำท่วมถึงหลังคาเป็นเวลานาน ๆ จะลำบากสักแค่ไหน เราดูในทีวีในที่ทำงานบ้าง เห็นแล้วเครียดแทนเลย ถ้าน้ำเข้ากรุงเทพ เราจะไปหาหมอได้หรือเปล่านะ เดือดร้อนไปหมดเลย เราได้แต่ช่วยบริจาค ช่วยหาเงินบริจาค เก็บเสื้อผ้าไปให้เค้าบ้างเพราะมีน้องที่ทำงานออกไปช่วยกับเพื่อนเค้าเราก็ฝากของไปบ้าง

ปีนี้เป็นที่ไม่ดีเลยสำหรับเรา พ่อก็เสีย เราเองอาการป่วยก็ไม่ดีขึ้น แม่ก็ป่วยอีกแล้วก็มาอยู่กับเรา ไม่รู้ใครแย่กว่ากัน แต่ดูแล้วแม่สบายใจกว่าอยู่กับน้าเรา อยู่กับเราทะเลาะกันบ้าง ดีกันบ้าง ตามประสาแม่ลูกแต่ปัญหาก็คือเราต้องลงมาดูเค้าตลอดไม่เป็นอันทำงาน เพราะแม่เราเดินไม่ค่อยไหวแล้ว ข้าวก็ไม่ค่อยจะกิน อีกหลายเรื่องเราก็เครียดเหมือนกันนะ บางทีก็ต้องดุบ้างเราก็รู้สึกแย่อีกดุแม่ เวรกรรมของเราจริง ๆ ตกนรกแน่ ๆ เลย

เพื่อนเราก็ชวนไปช่วยคนที่น้ำท่วม ตอนแรกเราจะไป แต่มีแม่มาอยู่แล้วเราคงไปไม่ได้ ได้แต่ส่งกำลังใจไป เราว่างานนี้ ทหารน่าจะเหนื่อยที่สุดไม่ว่าเอกชน หรือทีวีช่องไหน ๆ ที่บอกมาช่วย มาช่วย ถึงยังไง ก็ต้องให้พวกทหารหรือพวกอาสานำไปอยู่แล้ว ไม่เห็นมีใครออกมาขอบคุณทหารบ้างเลย น่าน้อยใจแทน นอนดีกว่า จบข่าว



Create Date : 21 ตุลาคม 2554
Last Update : 21 ตุลาคม 2554 22:44:34 น.
Counter : 1069 Pageviews.

18 comments
  
ช่วงนี้ก็มีแต่เรื่องน้ำท่วมนี่แหละคะพี่เจี๊ยบที่หนักหนาสาหัสแล้ว

ใครๆ ก็เฝ้าระวังกันได้ทุกอย่าง

พลอยทำให้มองสิ่งรอบข้าง เครียด ๆ ไปด้วย


เอาใจช่วยนะคะ ให้สุขภาพดีๆ
โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 21 ตุลาคม 2554 เวลา:23:52:07 น.
  
สวัสดีค่ะ


อ่านเรื่องราวแล้ว ... คาดว่าน้ำท่วมเองก็เป็นปัญหา
เชื่อว่ากับอีกใครหลายๆ คน รวมถึงเราๆ กันด้วยนะค่ะ ไม่ว่า
จะเป็นเรื่องเล็กหรือว่าใหญ่ ยังไงก็หนีกันไม่พ้นจริงๆ ค่ะ
เพราะว่าไปท่วมถึงเมืองกรุงและก็เสียหายหลายอย่าง
เลยกับ เศ.ก ของบ้ายเรา ผลกระทบเยอะมาก

ส่วนเรื่องของเราๆ ... ก็ขอส่งกำลังใจให้ด้วยนะค่ะ
ปัญหาหลายอย่างพันตูกันเหนื่อยหน่อย ทั้งกายและใจ
แต่ยังไงก็เชือว่าคนเก่งอย่างคุณเจี๊ยบรับมือได้ค่ะ
แม้ว่าจะหนักหน่อย จะท้อบ้าง จะบ่นเล็กๆ เบาๆ
แต่ก็เพื่อการระบายออกบ้าง เหมือนน้ำน่ะค่ะ ต้องระบาย
อย่าเก็บกักมากเพราะไม่งั้นมันหนักหนา ...


ส่งกำลังใจให้เสมอนะค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 22 ตุลาคม 2554 เวลา:1:20:11 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ

ส่งกำลังใจให้นะครับพี่
น้ำท่วมก็ยังมีวันลด
มีวันร้ายๆ
ก็ต้องมีวันดีดีสำหรับเราบ้างแน่นอนครับ




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 ตุลาคม 2554 เวลา:6:18:57 น.
  
^^ บ่นยาวจริงๆ ด้วย

ปีนี้ลุงกับป้าที่บ้านราชบุรีอุ๊ก็สุขภาพไม่ดี

ก็ไม้ใกล้ฝั่งแหล่ะ สามคนรวมกันสองร้อยกว่าอ่ะเจี๊ยบ

แต่ดีหน่อยที่บ้านราชบุรี น้ำไม่ท่วม ไม่งั้นก้อแย่เหมือนกัน

โดย: Life & Learn วันที่: 22 ตุลาคม 2554 เวลา:15:18:27 น.
  
หายไปนาน เข้ามาด้วยความคิดถึง
อ้าว...บ่นยาวเลย เป็นกำลังใจให้นะคะ
ผ่าทีเดียวเลย เจ็บครั้งเดียว แต่ตั้ง 3 แผลแน่ะ
ขอให้หายเร็วๆนะคะ เป็นกำลังใจให้คะ
โดย: ดาวริมทะเล วันที่: 23 ตุลาคม 2554 เวลา:20:08:55 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 24 ตุลาคม 2554 เวลา:6:41:56 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:6:25:17 น.
  
สวัสดีครับคุณเจี๊ยบ มาอ่านเรื่องแล้ว อยากให้กำลังใจนะครับ

ยังไงก็สู้ๆนะครับผม

เห็นคนที่น้ำท่วมแล้วก็เศร้าใจครับ มีเพื่อนใน fb อาศัยอยู่ในบ้านชั้นสองที่ชั้นหนึ่งท่วมไปแล้ว โอ้ โฮ จะใช้ชีวิตอย่างไร แต่เขาเขียนใน fb ว่ายังไหวอยู่ครับนับถือๆ ^^

ยังไงก็ขอให้มีความหวังเหมือนภาพนี้นะครับ




โดย: วนารักษ์ วันที่: 25 ตุลาคม 2554 เวลา:12:04:15 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 26 ตุลาคม 2554 เวลา:6:25:41 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่










โดย: กะว่าก๋า วันที่: 27 ตุลาคม 2554 เวลา:6:31:24 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:6:10:55 น.
  


สวัสดีครับ
ขอบคุณมากนะครับ ที่แวะเข้าไปทักทายกัน...ยินดีมากมายครับ...
เป็นกำลังใจให้นะครับ เดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะผ่านไปครับ
โดย: kruchang tossapol วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:10:10:20 น.
  
หวัดดีครับ สงสารจังตอนที่ผ่าตัดมาใหม่แล้ว ยังต้องช่วยขน
ของขึ้นข้างบน คงเจ็บแย่. ขนาดผมค่อนข้างแข็งแรง ขนของ
ขึ้นชั้นบน หลังยังแอ่นเลย

แต่ก็ดีแล้วครับ แม้จะ 10 ปี ได้ผ่าตัดออกไป ทำให้ไม่มีเรื่องอื่น
ตามมาอีก.
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 28 ตุลาคม 2554 เวลา:14:34:31 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 30 ตุลาคม 2554 เวลา:6:28:09 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 31 ตุลาคม 2554 เวลา:6:00:35 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:43:46 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:12:51 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 พฤศจิกายน 2554 เวลา:6:29:51 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ตุลาคม 2554

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
MY VIP Friend