มีไว้ทำไม
เมื่อเย็นนี้มีน้องมาบอกว่า วันนี้มีตลาดนัดหน้าที่ทำงาน
เราก็เลยเดินออกไปดูดิ ว่ามีอะไรกินบ้าง เดินไปคนเดียวสบายใจ
เพราะเบื่อหอยทอดที่สั่งเค้าให้มาส่งทุกเย็น กินซะหน้าจะเป็นหอยแมงภู่อยู่แล้ว ไม่ได้ชอบหรอกนะ แต่ไม่รู้จะกินอะไร

เดินออกไปไกลเหมือนกัน ประมาณ 5 นาทีถึง ออกไปดูโลกภายนอกบ้างก็ดีเหมือนกันเพราะวัน ๆ เราอยู่แต่ในห้องสี่เหลี่ยมผืนผ้า หน้าคอมพ์ ไม่ค่อยมีของขายเท่าไหร่ ค่อนข้างเงียบเหงา รู้สึกผิดหวังที่ออกมา แต่ก็ดีได้คุยกับแม่ค้า พ่อค้านานดี เพราะเจอกันที่ทำงานเราแป็บ ๆ เค้าก้ไปแล้ว นี้เค้าทักทายชวนคุยเป็นอย่างดี เราก็เลยโม้นานซะหลายร้าน ดีเหมือนกันแฮ่ะ เราซื้อข้าวเหนียวไก่ย่าง ฝรั่งมา 2 ลูก นานจะได้กินผลไม้ซักที แล้วก็ซื้อน้ำปั่นมา 1 แก้ว ตั้ง 20 บาทแน่ะ แล้วเดินกลับ

ระหว่างเดินกลับ เดินมาอย่างช้า ๆ ดูดน้ำผลไม้ไปด้วยไปด้วย ไม่อร่อยเลยแพงด้วย
เราคิดว่า เราก็มีเครื่องปั่นน้ำผลไม้ ซื้อมานานแล้วยังไม่ได้ปั่นอะไรเลย มี 2 แบบด้วย อันใหญ่ กับอันเล็ก
เรามีเตาอบไมโครเวฟ แต่มันยังอยู่ในกล่องอย่างเดิม มิได้ถูกแกะมาก่อนจนถึงวันนี้
เรามีเตาไฟฟ้า แต่เรากลับไม่ได้ทำกับข้าวเลย
เรามีหม้อหุงข้าวไฟฟ้า แต่เราไม่เคยหุงข้าว
เรามีเตาแก๊ส เราเอาไว้แค่ต้มบะหมี่ นอกนั้นคนอื่นใช้
เรามีตู้เย็นที่แช่อะไรไว้ไม่รู้ รู้แต่ว่าถึงเวลาต้องเก็บทิ้ง และเราไม่ค่อยดื่มน้ำเย็นแล้ว น้ำอัดลมก็ไม่มี อาหารขนมก็ไม่มี อ้อ..มีนมที่แช่อยู่บ้าง
เรามีเครื่องกรองน้ำอย่างดี เพิ่งเปลี่ยนไส้กรองไปเอง แต่เราซื้อน้ำเค้ากินทุกวัน
เรามีเครื่องออกกำลังกาย แต่ไม่เคยได้ใช้เลย
เรามีฮูลาฮูป แต่เต้นอยู่ 2 วันเท่านั้น ขี้เกียจอ่ะ
เรามีรองเท้าที่ใส่วิ่ง แต่ยังไม่เคยใส่วิ่งเลย แค่ลองใส่เท่านั้นเอง
เรามีเตารีดอย่างดี แต่เราจ้างเค้าซักรีด
เรามีเครื่องเล่นซีดี ดูหนัง ฟังเพลง มีตั้ง 2 เครื่องแน่ะ อยู่เครื่องละห้อง แต่ไม่ค่อยได้ดู ดีนะให้น้าไปเครื่องนึง ไม่งั้นมี 3 แล้วยังมีสมบัติบ้าอะไรอีกเยอะแยะ
....มีทีวี และโน๊ตบุ๊คนี้แหละที่ใช้ประโยชน์มากที่สุด
ทีวีไว้ดู โน๊ตบุ๊คใช้ทำงานได้ ส่งงานทางเมลล์

นอกนั้นเรามีไปทำไม ถามตัวเองว่า มีทำไมวะ ไม่เคยได้ใช้เลย
จริง ๆ นะมีไว้ทำไม คิดแล้วเศร้านะเนี่ย

ใครเป็นเหมือนเราบ้าง ยกมือขึ้น กล้า ๆ หน่อย



Create Date : 10 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 10 พฤศจิกายน 2553 20:08:44 น.
Counter : 897 Pageviews.

27 comments
  
คนข้างๆขวัญเค้าบอกให้ขวัญยกมือค่ะ (ขีบฃูเลบลาะ)
เต่าว่าปากมีปากเดียวแต่จะมีมือถือทำไมห้าหกเครื่อง
มือมีสองมือ จะมีโน๊ตบุ๊คส์ทำไมเจ็ดแปดเครื่อง(ไม่รวมพีซี)
ชงีญไมได่อบากบอกนะคะ แต่โดนบังคับเลยต้องยอมรับค่ะ

ช่วยขวัญด้วย
อิอิ




โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:20:33 น.
  
หัวใจมีสี่ห้อง ให้คุณขวัญหมดเลย
จะมีหลายห้องไปทำไม

(ไม่ต้องบอกเล้ยยยย
ว่าสำนวนนี้นี่...สำนวน...ชัดๆ)
โดย: Great_opal วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:21:24:19 น.
  

ยกสูงๆ เลยค่ะ

มีครีมหลายขวด .. แต่ไม่ค่อยทาเพราะขี้เกียจ
มีตุ๊กตาหลายตัว แต่ก็กอดไม่หมด
มีเครืองเล่น CDแต่ก้อแทบไม่ได้ดู

ไหนจะต่างหู รองเท้า กระเป๋า ... ที่ซื้อมา แต่ก็ใช้แค่ไม่กี่แบบที่ชอบ ที่เหลือยัดตู้

และอื่นๆ อีกมากมาย ...

ไม่ดีเลยเนอะคะ แบบนี้อ่ะ
โดย: ไอศครีมรสช๊อกโกแลตชิพ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:21:36 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ

มายกสองมือชูรับสารภาพเช่นกันครับ
หนังสือที่ยังไม่ได้อ่านของผมประมาณ 500 เล่ม
ดีวีดีที่ยังไม่ได้ดูประมาณ 200 เรื่องครับ 555

ถ้าจะอ่านจนหมด ดูครบทุกเรื่องที่ซื้อมา

สงสัยผมต้องหยุดเล่นบล็อกสัก 3 ปีครับ 5555


ปล. แอบขำคุณครูพระจันทร์ด้วยนะครับ
ทางหวานเลย ...
555




โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:6:05:14 น.
  
มีของใช้เยอะจัง..............แต่ที่ไม่อยากให้ทิ้งให้ฝุ่นจับ
ก็ รองเท้าวิ่ง นะครับ.

พวกเราอยู่หน้าคอมพิวเตอร์มาก สายตาแย่ลง ถ้าเป็นผม
พุงก็ต้องยื่นเพราะ มีหยิบของกินใส่ปากยาม เล่นเน็ต.

ผมเลยใช้จ๊อกกิ้ง ช้า ๆ ไปเรื่อย วันละนิด ใช้เวลา 45 นาที
สัก 7 วัน เอนโดฟินจากร่างกายออก ท่ำให้สดชื่น แล้วก็
ทำให้ "ติด" เลยออกกำลังกายเกือบทุกวัน. ไม่ว่า เช้า
หรือ ตอนเย็นทีมืดแล้ว

ทำให้ร่างกาย แข็งแรง พุงไม่ยื่น รูปร่างฟิต นั่งทำงานได้
นานแสนนาน เวลาเดินขึ้นดอยหรือที่สูง สบายมาก ถ้า
คุณ magic ออกกำลังบ่อย ๆ จะ ชอบปิ้งได้นานนะ..

สนใจบ้างหรือเปล่าครับ 5555
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:06:49 น.
  

ฮ่า ฮ่า ฮ่า..

เอาน่า ยังไงก็กว่าสองละนะคะพี่

สองน่ะได้แค่มองเอง

อิอิ.
โดย: อาร์ลาฟองค์ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:05:15 น.
  
ผมรออ่านหนังสืออยู่หลายเล่มเลยครับพี่เจี๊ยบ
บางเล่มเก็ยไว้ 5 ปี 7 ปี
ยังไม่ได้เอาออกมาอ่านเลยครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:34:49 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ ขอบคุณที่ไปชมกระเจี๊ยบอร่อยครับ
โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:14:29 น.
  
สวัสดีตอนสายๆครับ

หลายอย่างมีเหมือนกันเลยครับ มีรองเท้าวิ่งแต่ไม่ได้ใส่วิ่งเลยเรา ฮ่าๆๆๆ
โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:11:20:53 น.
  
ใช้ทุกอย่างที่มี .. แต่อาจจะใช้ได้ไม่คุ้มเท่าใดนัก

เจี๊ยบ เมื่อวานไม่ไปประชุมก็แอบนอนกลางวัน
แล้ววันนี้ แอบนอนกลางวันหรือเปล่า

ยังไม่ได้แอด FB เลย ..
เพราะที่บ้านเน็ตเน่า ที่ออฟฟิศเค้าบล็อก

T_T
โดย: Life & Learn วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:50:38 น.
  
ติดตรงไหน ถามได้เลยนะครับ

อืม

มีอีเมลล์มั้ยครับ จะได้ส่งไฟล์วิธีทำไปให้

คราวนี้แหละจะใส่หัวบล๊อก (head blog) ได้

โดย: jejeeppe วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:02:23 น.
  
ถ้าไม่คิดมากนะครับ อืม

ก็ถือว่าช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมด้วย

บริจาคของบางอย่างที่คิดว่าไม่ค่อยได้ใช้

บริจาคกับหน่วยงานราชการ(ที่เชื่อถือได้)

หรือบริจาคทางมูลนิธิ(ที่ไว้ใจได้)

หรือบริจาคอย่างไรก็ได้

ให้ถึงมือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม

ก็ดีครับ

ตามกำลังและศรัทธาครับ

คำแนะนำ

โดย: jejeeppe วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:07:37 น.
  
มีไว้ เพื่อจะได้ไม่รู้สึกขาดล่ะมังครับ?

ฮ่าๆ

-----

อาทิตย์หน้า มีต่อ อย่าลืมดูนะครับ
โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:00:24 น.
  
โหยยยยยยยยยยย อ่านบล็อกนี้แล้วรู้สึกเลยว่า
ตัวเองยากจนขนาด ไม่มีสมบัติเป็นหน้าเป็นตาเล้ย



ชอบโคดๆเลยครับ จี้สุดๆ 55 มีเครื่องกรองน้ำ
อย่างดี ดูแลเปลี่ยนไส้กรองด้วย กรั่กๆ แต่ซื้อ
น้ำเค้ากิน

บล็อกนี้ไม่ได้ขำแบบอารมณ์ดีเท่านั้นนะครับ
เป็นเรื่องน่าเผยแพร่จริงๆ ให้ร้อยเต็มสิบเลยครับ

โดย: nulaw.m วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:02:31 น.
  
ตกลงว่าคุณ nulaw.m เค้าชมเราหรือด่ากันแน่ ทำหน้าไม่ถูก
จะบอกอีกว่า เรามีมือถือ 3 เครื่อง อันนึงเอาไว้รับ อันนึงเอาไว้โทรออก อีกเครื่องไว้ต่อเน็ต แต่ตอนนี้ใช้แอร์การ์ดแล้ว สุดท้ายก็ใช้แค่เครื่องเดียว
เพราะอีกเครื่องลืมเปิด เหมือนรวยเลย แต่จริง ๆ จ๊นนน จน
โดย: magic-women วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:22:05:02 น.
  
อุย..ทำไมไม่หาเวลาใช้บ้างล่ะจ๊ะ ปะเดี๋ยวมันขึ้นสนิมหมดไม่รู้นะ นี่ถ้าอุปกรณ์เครื่องใช้เหล่านั้นเป็นคน พวกมันคงโรคซึมเศร้า หรือไม่ก็ตรอมใจตายไปนานแล้วนะจ๊ะนั่น
โดย: เกลือหนึ่งกำน้อย วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:4:43:57 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:45:15 น.
  
ช่างจะมีนะ....
มากมายดี อุ่นใจ 555+
โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:5:45:36 น.
  
เป็นเหมือนกันจ้ะ ที่บ้านเราก็มีนี่นา ทำไมเราต้องซื้อแต่เพราะความที่เราเห็นอะไรแล้วมันชวนให้เสียตังค์มั้งคะเราก็เลยซื้อ
โดย: ภายใต้ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:17:52 น.
  
ทุกย่างหากอยู่บนความพอดี ก็จะดีค่า
โดย: กระเป๋าวิเศษ วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:55:16 น.
  
มาชวนไปอ่านกลอนเกี่ยวกับดอกปีบที่บ้านครับ...



...กาสะลอง ขานพ้องชื่อ สื่อดอกปีบ

ท่อยาวจีบ กลีบขาวขาว น้าวกิ่งโน้ม

ยื่นแตรยาว เป่ากลิ่นหอม พร้อมประโคม

ร่มประโลม โฉมประทิน กลิ่นประทาน...


โดย: ลุงแว่น วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:01:50 น.
  
สวัสดีครับ
อ่านแล้วรู้สึกสะเทือนใจเหมือนกันครับ
แต่ไม่คิดมากครับ เพราะยังงั้ยของพวกนี้ก็ยังมีคุณค่าในตัวของมัน
และพร้อมให้เราใช้มันได้ดีอยู่ และการที่เราได้มันมา ก้ไม่ได้ทำให้เราเดือดร้อน
เหมือนอย่างบางคนที่ดิ้นรน ไปกู้หนี้ ยืมสิน เพื่อให้ได้มาในสิ่งตัวเองแทบไม่ได้ใช้
แต่อยากมีเพื่อไม่ให้น้อยน่าคนอื่นเท่านั้นเอง

แต่อย่างน้อยเราอาจมีความสุขที่หันไปมองแล้วเห็นสิ่งเหล่านั้นก็ได้นะครับ

มีความสุขมากๆนะครับ
โดย: ter_pt วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:26:04 น.
  
แวะมาทักทายยามสายค่ะ
มีความสุขกับวันศุกร์นะคะ
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 12 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:50:16 น.
  
สวัสดีครับ

ที่ห้องพักผม

ไม่มีสักอย่างที่คุณเขียนเลย




มีแค่เสื้อผ้า หมอนผ้าห่ม น้ำดื่มที่ไม่แช่
ทีวีหนึ่งเครื่อง โน๊ตบุ๊คส์ และ ช้อนส้อมหนึ่งคู่ครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:0:43:17 น.
  
สวัสดียามเช้าครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 13 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:45:08 น.
  
สวัสดียามเช้านะครับคุณเจี๊ยบ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:9:31:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤศจิกายน 2553

 
1
2
4
5
6
7
8
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
 
 
10 พฤศจิกายน 2553
All Blog
MY VIP Friend