อากาศดี ๆ
เราชอบเพลงนี้ อากาศดี ๆ
ชอบท่อนที่ร้องว่า อากาศที่แสนดี อยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้

เพลงนี้เป็นเรียกเข้าโทรศัพท์ของเรา ถ้ามันดังขึ้นเราจะรู้เลยว่า เป็นบรรดาเพื่อนรักของเราทั้งหลายโทรมา เพลงนี้น่ารักมาก

เมื่อก่อนนี้ใช้ เพลงสบายดีหรือเปล่า ของ XYZ แต่พอโทรศัพท์เสียไปซ่อมเพลงก็หายไป เราก้เลยได้เพลงนี้มาแทน

วันนี้อารมณ์ดี คนไข้เยอะก็เหอะ ได้กินข้าวเที่ยงเกือบบ่ายแล้ว กินข้าวยังไม่ทันจะอิ่มเลย บรรดาคนไข้ระดมโทรหาว่าเราอยู่ไหนพวกผมรออยู่นานแล้วนะ ฉันนัดบ่ายโมงครึ่งนะเฟ้ย ยังไม่ถึงเวลาเลย

พวกนี้ต้องใช้เพลงอะไรเป็นเสียงเรียกเข้าดีนะ

แต่ก็ดีใจนะ ที่นัดแล้วมา ไม่หนีไปไหน เราสู้อยู่แล้ว รีบกินรีบอิ่ม แล้วเดินมาทำงาน พูดต่อ พูดทั้งวัน

ตอนบ่ายสอง ฝนตกตลอดเลย อากาศก่อนฝนตกดีมาก ๆ ที่ทำงานเราต้นไม้เยอะ แต่เค้าตัดไปเยอะเพราะลมมันแรงกลัวล้มทับอะไร ๆ หลายอย่าง เราเสียดาย แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ยืนดูและไว้อาลัย

จำได้ว่าสมัยนู้น ที่นี้ไม่ค่อยมีต้นไม้ ผอ.คนเก่าเค้าให้แข่งกันปลูกต้นไม้คนละ 1 ต้น ในเวลา 6 เดือนของใครงอกงามดี ไม่ตายไปก่อน จะได้รางวัล พวกเราก็ปลูกกันใหญ่เลย สนุกดี

มีการแกล้งกันด้วยนะ เช่น ของใครโตกว่าก็แอบไปดึงใบไม้บ้าง แต่ไม่ถึงกับตายหรอกแค่ให้เจ้าของรู้ว่า เธอเกินหน้าเกินตาไปแล้วนะ ประชุมเดือนละครั้ง ผอ.ปวดหัวมาก เพราะมีแต่คนฟ้อง ตอนนั้นสนุกมาก

เราจำได้เราปลูกต้นประดู่ กำลังจะโต ลุงคนสวนมาตัดหญ้ารอบ ๆต้นประดู่ ให้ แต่แกกินเหล้าเมา เผลอตัดต้นไม้เราไป ตายเลย เราพูดไม่ออก รู้ว่าแกหวังดี แต่เราโดนทำโทษโดยการให้เราไปช่วยรดน้ำให้คนอื่น เพราะต้นไม้ใครตายต้องช่วยดูแลต้นไม้ให้คนอื่น และปลูกใหม่แทนด้วย ลุงคนสวนก็เลยมาช่วยเราปลูก ช่วยเราหิ้วน้ำไปรดให้คนอื่นด้วย จนสนิทกันมาก ถึงปัจจุบันนี้ อีกไม่นานแกจะเกษียณแล้ว แต่คนที่ชนะคือพี่คนนึง ปลูกต้นสัก งามเชียว ตอนนี้ยังอยู่เลย ต้นสูงใหญ่ มีคนปลูกต้นสักหลายคน แต่ของพี่คนนี้เค้าดูแลอย่างดี ใครไปใกล้ของค้าไม่ได้เลย พวกเราไม่มีโอกาสได้ไปเด็ดใบสักของเค้าเลย
รางวัลก็คือ ผอ.ยอมให้พี่คนนี้กอดหนึ่งที พวกเราขำกลิ้ง 555 ฮิฮิฮิ

เมื่อก่อนเป็น โรงพยาบาลเล็ก ๆ เรื่องอำ เรื่องแกล้งกันมีเป็นประจำ ผอ. ตัวพ่อเลย ดีที่เราไม่ติดโผ ไม่งั้นต้องกอดผอ. ใครจะไปกล้ากอด แต่ถ้าเป็นตอนสงกรานต์นะ ผอ.เราอย่างเละเทะ เปียกทั้งวัน ขึ้นมาตรวจคนไข้ทั้งเปียก ๆ แป้ง ๆ นี่แหละ น่ารักมาก แต่ย้ายไปนานแล้ว คิดถึงจัง

เรื่องที่เล่าไม่เกี่ยวกับอากาศ แต่เกี่ยวกับ บรรยากาศในที่ทำงาน ถ้าบรรยากาศดี การทำงานก็มีความสุข ตอนนี้ของเราอยู่ช่วง บรรยากาศมาคุ

เฮ้อ..อากาศที่แสนดีอยากให้เธอมาอยู่ตรงนี้..คิดถึงเธอ..อยากให้เธอรู้จริง ๆ

จริง ๆ นะอยากให้ เธอรู้จริง ๆ



Create Date : 16 กันยายน 2553
Last Update : 16 กันยายน 2553 19:52:02 น.
Counter : 904 Pageviews.

16 comments
  
555

นั่นแหละค่ะคือเรื่องที่ทำให้สองหวั่นใจ

อยากจะบอกว่าเม้นท์ของคุณmagic-womenตรงใจสองจริง ๆ

เฮ้อ..

โดย: สอง (อาร์ลาฟองค์ ) วันที่: 16 กันยายน 2553 เวลา:21:08:37 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:8:19:04 น.
  

อากาศดีสบายกาย
บรรยากาศดีดีสบายใจ

อากาศและบรรยากาศดี ชวนให้สุขกายสบายใจค่ะ




ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมค่ะ
โดย: ละอองเวลา วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:8:25:14 น.
  
ชลบุรีเป็นบ้านเกิดพ่อผมเลยนะครับ
ปกติก็ไปเช็งเม้งทุกปีครับ
เพิ่งมาเว้นไม่ได้ไปตอนมีหมิงหมิงนี่ล่ะครับ หุหุหุ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 17 กันยายน 2553 เวลา:15:58:05 น.
  
อากาศดี สบายใจ ก็ดี
บางทีอากาศดี นำพามา ซึ่งอารมณ์เศร้า ๆ
แต่ก็ดี...
โดย: ไกลเกินใจสายเกินแก้ วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:6:19:06 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:8:07:13 น.
  
รับพนักงานป่ะ จะไปอยู่ด้วย
เบื่อ กทม.เหลือเกิ๊นนนนน

สงสัย โรงพยาบาลจะแตกแน่ๆ 555
โดย: Life & Learn วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:12:41:12 น.
  
เป็นบุคลากรทางการแพทย์
เวลาทานข้าวโดนโทรตามนี่ น่ารักจังนะคะ ดูแลคนป่วยยิ่งชีพ
แต่อย่างไรดูแลรักษาสุขภาพตัวเองเยอะๆ นะคะ
มะงั้นเด๋ว ไม่มีแรงดูคนไข้ อย่าเสียสละจนเสียสุขภาพ
เป็นห่วงค่ะ

ชอบอ่านหนังสือเหมือนกันเลยนะคะ คงคอเดียวกันชอบคุณ
นิ้วกลมเหมือนกันด้วย

อย่าลืม... ดูแลตัวเองด้วยนะ
โดย: goyajang วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:20:46:28 น.
  
อากาศดีๆหลังฝนตก น่าไล่งับแมงปอที่สุดนะครับ
โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:21:18:35 น.
  
ดีจ้า....อากาศแบบฝนพร่ำๆที่เป็ดจางับแมงปอ
เราไปไล่จับผีเสื้อกัลดีก่า....ลัลลา....
ทำงานด้านการแพทย์ก็มีความสุข...ดีน๊า...ฝันดีค่ะ


SA-WAT-DEE-KA ..*.^
+゚☆゚+。 ゚¨゚゚・*:..。o○☆゚+。*Miss *(´Д`)ノyou!
> > ღ
> > *ღღღHavE a NiCe DaY NaJaღღღ<<<

.★ * ★..
.*★ *. *..*    ★
★           *
★          ★’
‘*.        *
  ‘★    ★
     ‘*..★'
> > (¯`v´¯)
> > `.¸.♥´ mastana….mastana <<<
>>*♥´¨)
¸.-´¸.-♥´¨) ¸.-♥¨)
(¸.-´ (¸.-` ♥♥´¨) ♥.-´¯`-.- ♥>♥

ปล...มาช้าไปนิ๊ดงานเขียนต่อไปจะรีบมาอ่านเรยนะ เหะๆ
โดย: mastana วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:21:29:28 น.
  
อ้าวเขียนผิด..(พี่(เป็ด..งับๆๆๆน๊า5555+
โดย: mastana วันที่: 18 กันยายน 2553 เวลา:21:31:40 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:7:35:44 น.
  
XYZ วลโปรดผมเลย

กว่าจะรักเท่าวันนี้ ชอบสุดๆ อิอิ



อรุณสวัสดิ์นะครับคุณเจี๊ยบ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:8:07:57 น.
  
หนังสือเด็กผมก็มีเพียบเลยครับ
ของท่านหมิงเค้าน่ะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:17:34:42 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยม ในวันห่างไกลบ้านนะคะ

ชอบเพลง กว่าจะรักเท่าวันนี้ เหมือนกันค่ะ

ถ้าจะตั้งเป็นเสียงเรียกเข้ามือถือ..

จะเป็นการเลียนแบบ รึป่าวคะ อิอิ

โดย: เก็บดาวที่ราวฟ้า วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:17:37:27 น.
  
//www.thailandbookfair.com/

21-31 oct 2010

na
โดย: isolated IP: 222.123.224.206 วันที่: 19 กันยายน 2553 เวลา:23:21:52 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
5
6
7
9
10
11
12
13
14
17
18
19
21
24
25
26
28
 
 
16 กันยายน 2553
All Blog
MY VIP Friend