Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2554
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
10 ตุลาคม 2554
 
All Blogs
 

พาเพื่อนเที่ยว

หายไปหลายวันไม่ได้เข้ามาอัพเดตบล็อกตัวเองเลย อัพเดตซะหน่อย
เริ่มจากเสาร์ที่ 1 ตุลาที่ผ่านมาเพื่อนคุณสามี คนไทยเหมือนกันนี่แหละ เขามาเกาหลีพร้อมกันกับครอบครัวเรา แต่แยกกับสามีไปทำงานคนละที่ แต่บริษัทเดียวกันเขาอยู่ที่กวางจู พาครอบครัวของเขามาพักที่บ้านเรา เขามาถึงตอนเที่ยงเราเรียนภาษาเกาหลีเสร็จพอดี เลยพาครอบครัวเขาไปทานอาหารกลางวันที่ตลาดพัลดัลมุล อาหารที่เราพาเขาไปทานเป็นอาหารเกาหลีชื่อว่า ซัมเกทัง หรือไก่ตุ๋นโสมนั้นแหละ สามีเราบอกนะ อร่อยมากมันเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ อันนี้ครูที่สอนภาษาให้เราบอก พอทานเสร็จเราก็พาเขาไปช๊อปปิ๊ง ภรรยาเขาบอกเราว่า ที่กวางจูไม่ค่อยมีเสื้อผ้าสวยๆ เขาอยากซื้อให้ลูกเขาสองคน เขาเห็นเราแต่งตัวให้ลูกน่ารัก เลยถามว่าเราซื้อที่ไหน แพงหรือเปล่า เราบอกเราซื้อ ทั่วไปแหละ เจอถูกใจก็ซื้อ แต่ราคาไม่แพงหรอก เราก็เดินซื้อของกันพักนึง พอได้เวลาก็พาเขากลับมาบ้าน มีเพื่อนอีกกลุ่มตามมาสมทบที่บ้าน คุณสามีก็ทำอาหารเลี้ยง อาหารที่คุณสามีทำ ก็มี

1.หมี่ผัด
2.ปลานึ่งซีอิ๋ว (อร่อยมาก)
3.ไก่ทอด
4.หมูผัดขิง สูตรแม่คุณสามี (อร่อยอีกเหมือนกัน)

ผ่านไปหนึ่งวัน

วันรุ่งขึ้นเป็นวันอาทิตย์เพื่อนอยากพาลูกเขาไป เอเวอร์แลนด์ เราเองก็ยังไม่เคยไปเลยโอเคพากันไป แต่พอไปถึง คิดแล้วไม่น่ามาเลย เพราะเป็นวันที่คนเยอะมาก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวของเกาหลี ไม่ได้เล่นเครื่องเล่นไรเลยเพราะคนเข้าคิวเยอะมาก ไปซื้ออาหารก็คนเยอะอีก ทั้งเหนื่อยทั้งหิว เซ็งไปตามๆกันเลยทีเดียว ความเห็นตรงกันว่าไม่น่ามาวันนี้เลย กลับมาถึงบ้านราวๆทุ่มครึ่ง ซื้อหมูมาย่างกินกัน หมดไปอีกนึงวันที่ไม่สนุกเลย

วันจันทร์ วันนี้เพื่อนจะต้องกลับแล้ว เลยพาเขาไปซื้อของที่อันซานที่นี่จะมีของที่มาจากไทยขายเยอะมาก เพื่อนอยากได้ใบกระเพราเลยพาเขาไปซื้อ
และพาไปทานอาหารไทยด้วย แต่วันนั้นเป็นวันจันทร์ ร้านก๋วยเตี๋ยวสุโขทัย ปิด เราเลยลองถามคนไทยที่นั้น ว่ามีร้านไหนอีก เขาแนะนำมาให้ไปร้านผัดไท เราเลยลองไปตามที่เขาบอก อาหารอร่อยจริงๆค่ะ อร่อยทุกอย่าง เราสั่ง ผัดไท ราดหน้า ส้มตำไทย ส้มตำปูปลาร้า ต้มขม หมูทอดกระเทียม ลาบหมู อร่อยทุกอย่าง โดยเฉพาะผัดไท นึกแล้วก็อยากกินอีก อร่อยมากๆเส้นนุ่มๆ โอ้วไม่อยากนึก ถามแม่ครัวว่าเป็นคนที่ไหน เขาบอกว่าเป็นคนเชียงราย แต่ไม่ใช่เจ้าของร้านนะคะ เป็นแม่ครัว เขาบอกตอนอยู่เมืองไทยขี่รถขายอาหาร ถึงว่าฝีมือดี แต่ตอนนี้มาได้สามีเกาหลีค่ะ มีลูกหนึ่งคน เราเป็นคนชอบถาม สามีชอบว่าเราเป็นพวก สำรวจสำมะโนประชากร 555 เรารับได้เพราะเป็นแบบนั้นจริงๆ พอเราทานกันเสร็จได้เวลากลับ เราก็พาเพื่อนกับครอบครัวเขามาส่งที่ สถานีรถไฟ แล้วครอบครัวเราก็กลับบ้าน หมดไปอีกหนึ่งวัน




 

Create Date : 10 ตุลาคม 2554
2 comments
Last Update : 10 ตุลาคม 2554 10:38:14 น.
Counter : 410 Pageviews.

 

เกาหลีขึ้นชื่อมากเรื่อง ไก่ตุ่นโสมครับ แอบน้ำลายไหลเล็กน้อย

 

โดย: ablaze357 10 ตุลาคม 2554 15:31:19 น.  

 

อาหารไทย อร่อยสุดเนอะ อิอิ

 

โดย: nampalo76 14 ตุลาคม 2554 6:59:38 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Jajungmien
Location :
Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Jajungmien's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.