โสด มั้ยเนี่ยเรา
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
12 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

แกงไตปลา+น้ำพริกปลาทู ต้นเรื่อง

หลังจากวันนี้ไปตั้งกระทู้ระบายที่ห้องก้นครัวแล้ว
ก็อยากจะมาบอกเล่าเก้าสิบให้ชาวบล้อกฟังบ้าง
เริ่มแรกอยากทานปลาทูมาก ไปตลาดเลย ไปถึงเดินไปร้านขายปลาทันที
ไม่เคยซื้อของร้านนี้เลย พอดีช่วงนี้ พี่น้องอิสลามอยู่ช่วง รายอ
เค้าจะหยุดกันและอยากบอกมากว่า ไม่เคยซื้อปลาทูแพงขนาดนี้มากิน เพราะที่เราอยู่ ปลาทูจะถูกมาก สูงสุดตัวใหญๆเลย โลละร้อย แต่คนมันอยากกินเนอะ เท่าไหร่ก็ซื้อเดินไปถาม ปกติเคยซื้อตัวประมาณนี้โลละ ไม่เกิน 80 บาท พอบอก 120 เราก็ไม่มีปัญหา หยิบมาพอกิน 3 ตัว ยื่นให้แม่ค้า แม่ค้าชั่งแล้วหันมาบอก ครึ่งโล เราก็ เฮ้ยมือเราแม่นขนาดนั้นเลยเหรอ ยังคิดเลยว่า สามตัวน่าจะสี่ขีดได้ เพราะตัวไม่ได้ใหญ่มากมาย เกิดมาเป็นลูกแม่ค้าต้องขายของชั่งกิโล มาตั้งแต่เล็ก แค่นี้จะวัดไม่ได้เลยเหรอ เราก็ย้ำกับแม่ค้า เป๊ะนะคะ แม่ค้าบอกอืมพอดี เราก็เลยส่งตังค์ให้ แล้วเดินไปซื้อของร้านอื่น แต่ด้วยความสงสัย ไปชั่งร้านอื่น มัน 4ขีดกว่า มันปรี๊ดแบบบอกไม่ถูกอะคะ คือไม่ยอม เดินกลับไปที่ร้านเลย บอกพี่คะ
หนูไปชั่งร้านอื่นไม่ถึง ครึ่งโลคะ แม่ค้าเริ่มออกอาการเสียงดังข่ม ใช้กับคนอื่นได้แต่กับเรายากคะ ออกตัวไว้ก่อนนะคะ ไม่ได้เก่งแต่ไม่ชอบให้ใครมาข่มทำเป็นโวยวายให้คนเข้ามาดู พอคนทยอยเดิน ชีหันตราชั่งมาทางเรา บ๊ะแล้ว ตราชั่งชีแก่ขีดนึง คนเริ่มเดินมาชีรีบวางปลาทันที แล้วบอกว่า นี่ 5ขีดกว่าๆแถมให้ยังมาว่าเราโกงอีก เราเลยเออ หนูผิดหรือเนี่ย ตราชั่งพี่แก่ไปขีดนึง คนมามุงแล้วละ ทั้งแขก ทั้งไทย ครบ เราก็อืมไม่ยอมเฟ้ยยืนรอ แน่จริงลงมาจากแผง แล้วชีก็บ่นแบบเสียงดังๆหาว่าเราไปกล่าวหาว่าเค้าโกง เราเลยบ่นดังๆบ้าง โกงตราชั่งแบบนี้ไม่มีวันรวยแน่ คนรู้จักเค้ายืนอยู่แผงข้างหลังก็โบกมือแล้วบอกกลับไปก่อนเถอะ เราก็อืมเลยกลับ แบบงงๆเคืองๆ คือไม่รู้เหมือนกันถ้าไม่มีคนมาบอกให้กลับเราว่า ไม่แน่มีเรียกตำรวจ หรือไม่ก็เอาปลาทูตบมันไปแล้ว นอกเรื่องซะนาน มาดูเมนูปลาทูสามตัวที่ซื้อมา กะไว้กินสองวัน กินมันวันนี้ให้หมดเลย

ไม่มีวิธีทำเหมือนเคย ไว้ วันไหนทำใหม่จะตวงแล้วถ่ายรูปมาให้ดูนะคะ

แกงพุงปลา ฟักทองกับลูกเขือ และ น้ำพริกปลาทู แค่สองอย่างอิ่มตื้อเลย










 

Create Date : 12 กันยายน 2553
0 comments
Last Update : 12 กันยายน 2553 2:21:20 น.
Counter : 1089 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


มารร้ายแอนด์สาวแก่
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นเด็กใต้ แต่โต กทม ใครมาดีเราดีตอบ ใครมาร้ายจะร้ายตอบเป็นเท่าตัว ปากร้าย จริงใจ
Friends' blogs
[Add มารร้ายแอนด์สาวแก่'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.