J'aime l'amour...ฉันชอบความรัก
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2549
 
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
4 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 
+++...บทสนทนาระหว่างเพื่อน...+++

From: Warong Klaimanee
To: anneenrose140@gmail.com
Date: Feb 3, 2006 10:25 PM
Subject: ......

ไม่รู้จะพูดยังไงดี...สิ่งที่เราอยากทำและดีสำหรับเราตอนนี้ คือ การพยามยามทำความดี และ ทำบุญบ้าง เพราะที่ผ่านมาเราไม่แน่ใจว่า เราได้ทำมันบ้างหรือป่าว
มันอาจจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเชื่อ แต่...เมื่อไม่นานมานี้เรามีโอกาสได้พบกับคนคนหนึ่ง เขาบอกว่า เขาถูกส่งให้ลงมาอยู่บนโลกมนุษย์ เค้าบอกว่าเค้าเป็นเทพ หรือ เทวดา อะไรประมาณนั้น
ครั้งแรกเราก็งง ๆ แต่คุยไปเรื่อย ๆ เราได้สิ่งดีๆจากเค้ามาดีมาก จนในที่สุด เราเริ่มเชื่อว่าเค้าไม่ใช่คนธรรมดาจริงๆ แต่เป็นอะไรเราก็บอกไม่ถูก
สิ่งที่เราอยากจะบอกแกก็คือ คนเรา ควรจะทำความดีไว้ ทำบุญ ทำสิ่งที่ดีๆ ให้ชีวิต กันเถอะ... เราเองก็จะเริ่มพยายามทำมันให้มากขึ้น...

แกอาจจะขำๆ ก็ได้กับเรื่องที่เราไปเจอคนคนนี้เข้า แต่ เราไม่ขำเลยนำตาจะไหลเอาด้วย...

เราคิดว่าไม่นานเราคงจะได้เจอกับเค้าอีก ก็ไม่รู้เจอกันคราวนี้จะเป็นอย่างไร...

พรุ่งนี้ วันเกิดเรา 4 ก.พ. เราไม่ได้ต้องการอะไรมากเลย แค่คำอวยพรดีๆ ก็พอแล้ว ไม่ต้องให้เราได้ยินก็ได้ แค่ อธิฐานเอาในใจ เราก็ดีใจและซาบซึ้งแล้ว

...ถ้าคนเราทำความดีเผื่อกันได้ก็คงจะดี เราคงจะทำเผื่อแกด้วยเช่นกัน

คิดถึง.....

โทเอง...







From: Wasana Ann Mailed-By: gmail.com

To: Warong Klaimanee
Date: Feb 4, 2006 11:30 AM
Subject: Re: ......

น่าสนใจว่ะ คนที่แกเล่า
ฉันเชื่ออยู่เสมอว่า การพบคน คนนึงแล้วอะไรบางอย่างของคนคนนั้นมันกระทบต่อระบบความคิดหรืออะไรก็ตามภายในตัวเรา เป็นเรื่องของฟ้าลิขิตว่ะ ไม่ได้แค่หมายความถึงความรัก คนรักเท่านั้นนะ แต่ฟ้าลิขิตทุกอย่างในชีวิตเรา หลายๆช่วงของชีวิตฟ้าจูงให้เราเดินไปเจอคนนั้นคนนี้ เพื่อให้คนนั้นสอน-บอกทาง-เบรก-ผลักดัน-ลงโทษ เรา แล้วแต่สถานการณ์

ตัวอย่างเช่น คนที่แกเล่าให้ฟังนี้ไง แกถูกสถานการณ์จูง(โดยไม่รู้ตัว)ให้มาเจอเค้า และได้เรียนรู้สาระ(ที่แกเห็นว่า)สำคัญจากเค้า ซึ่งสิ่งที่แกได้จากเค้ามันกำลังจะมีผลต่อแกในอนาคต

ตัวอย่างอีกอัน คือ เรื่องฉัน ที่โดนสถานการณ์จูงมาเจออ้อโดยผ่านตัวกลาง คือ แก
ฉันถึงไม่เคยนึกเสียใจในเรื่องระหว่างอ้อกับฉัน และไม่เคยคิดโทษใครด้วย ไม่ใช่เพราะฉัน โรแมนติคคิดเอาว่าอย่างน้อยก็เคยได้รักกันหรืออะไรเทือกนั้นหรอก แหวะๆ (อ้อ ไม่ถึงขั้นที่ฉันจะคิดโรแมนติคแบบนั้นได้...ยังอีกไกล) แต่เพราะฉันระลึกเสมอว่า อ้อเป็นแค่อีกคนนึงที่ฟ้าให้ฉันเจอเพื่อ สอนให้ฉันเข้าใจความกระล่อน ความตอแหล ฯลฯ พอเหตุการณ์อ้อผ่านไป ฉันคิดอะไรเกี่ยวกับความรักได้อีกเป็นกระบุง เหมือนประตูอีกบานหนึ่งถูกเปิดออก....

แป๋มสอนฉัน(และเพื่อนๆ หลายครั้ง)เรื่องการทำบุญว่า การทำความดีและทำบุญเราต้องทำควบคู่กันเสมอ มันอธิบายเหตุผลให้ฟังด้วย แต่ฉันจำไม่ได้ว่ะ

ขอบใจนะ ที่คิดจะทำบุญเผื่อ

ฉันจะอวยพรวันเกิดแกในใจว่า ขอให้แกผ่านพ้นช่วงเวลาที่แกคิดว่าแกทุกข์ได้อย่างปลอดภัย ขอให้แกรักษาคำมั่นสัญญาอะไรก็ตามที่ให้ไว้กับตัวเองได้ ขอให้แกได้ทำอะไรอย่างใจอยาก ขอให้แกได้เจอความรักดี ดี สุขสันต์วันเกิด
แล้วเจอกัน...

แอน







บทสนทนาระหว่างเพื่อน...


Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2549 12:36:21 น. 27 comments
Counter : 2701 Pageviews.

 
ฝาก แฮปปี้เบิร์ดเดย์ เพื่อนด้วยค่ะ
ชอบคำตอบเพื่อนของคุณจัง


โดย: grappa วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:37:56 น.  

 
แท้งกิ้ว ที่ซื้อ "คิดถึงทุกวัน" นะจ๊ะ
หนูอ่านหนังสือเก่ง
คนเขียนเรื่องนี้เขาชอบงานของคุณวดีลดาและคุณปราย พันแสงน่ะ สำนวนเขาเลยมีกลิ่นอายของนักเขียนที่เขาชอบ

เห็นสโลแกนบล็อก แสดงว่าชอบ "ฉันชอบความรัก" ด้วยใช่ไหมนี่


โดย: grappa วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:29:17 น.  

 
.....พี่กร๊าปป้า ถูกต้องที่สุด
สโลแกน "ฉันชอบความรัก" มาจากหนังสือของ คุณวดีลดาเล่มนั้นแหละ.....

แอนมีเพื่อนอีกคนที่อยู่ในลัทธิ "ฉันชอบความรัก" ด้วย
ก็เรามันเป็นผู้หญิงเพ้อเจ้อหนิ ทำไงได้...


โดย: แผล IP: 203.113.35.9 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:36:41 น.  

 
เตยขอให้วันนี้ 4 ก.พ. ซึ่งเป็นวันเกิดคุณเจ้าของบล๊อก ขอให้พบสิ่งดีงาม ความสุข พบคนดีๆ ที่จะทำให้มีความสุขในชีวิตนะคะ โลกนี้มีทั้งสองด้านอ่ะค่ะ เราเลือกพบในด้านบวกให้มากที่สุด แม้จะเจอด้านลบบ้างก็ต้องผ่านอุปสรรคไปได้ค่ะ


โดย: เตย (terrynop ) วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:39:49 น.  

 


โดย: tongdigy วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:12:21 น.  

 
อืมม์..ตอนนี้กำลังลังเลกับคำที่ว่า "บังเอิญ" นะ


บางทีโลกนี้อาจไม่มีเรื่องบังเอิญเอาเลยก็ได้



ดีออกค่ะ ได้รู้จักคนๆ หนึ่งแล้วอยากทำสิ่งดีๆ


เป็นมงคลชีวิตนะเนี่ย




กลับมาแล้ว มารายงานตัว (แต่ยังไม่อัพบล็อกนะ)


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:9:10:58 น.  

 
ค่า จะอัพรีวิวหนังสือเร็วๆ นี้ค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 6 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:35:50 น.  

 
อืม...วันจันทร์นี้จะไปทำบุญบ้างค่ะ


โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:47:24 น.  

 
......แวะมาทักทายค่ะ ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ แต่งบล็อคน่ารักจัง.....

........ว่างๆก็แวะไปเที่ยวชมบล็อคของเจนนี่อีกน่ะค่ะ ( เพิ่งหัดเขียนอ่ะค่ะ ).........รูปสาวที่ไหนหนอ น่ารักจัง อิอิ......


โดย: เจนนี่ (สาวอิตาลี ) วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:12:11 น.  

 
ตำแหน่งต๊อกต๋อย อย่างช้านนน จะมีวันหยุดกะเค้าที่ไหนอ่ะ
หายไปสามวัน งานท่วมหัวแน่ๆ เฮ้อออ กลุ้ม สงสัยจะต้องไปทำบุญบ้างซะแล้ว .... อย่างน้อย...เพื่อชาติหน้า


โดย: ชาติหน้าไม่เคยมี...(รึปล่าว) IP: 125.24.88.145 วันที่: 7 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:20:58 น.  

 
.......คืนนี้ ( ที่อิตาลีค่ะ ) เจนนี่ได้แวะมาทักทายอีกรอบแล้ว นอนไม่หลับเลยค่ะ เสียความรู้สึกอะไรนิดหน่อยอ่ะค่ะ ( กับหนุ่มไทย ).......

.......จะมีใครแวะไปปลอบใจเจนนี่บ้างไหมหนอ ที่เมืองไทยก็คงจะใกล้เช้ามืดแระ แต่เจนนี่ซิยังนอนไม่หลับเลยค่ะ.......

.......สงสัยจะโดนหนุ่มไทยหลอกอีกแล้วล่ะ งานนี้ เฮ้ออออ ไม่มีหนุ่มไทยคนไหนที่จริงใจหลงเหลือบ้างหรือค่ะเนี่ย.......

..............ว่างๆแวะไปดูใจเจนนี่บ้างน่ะค่ะ คริคริคริ............


โดย: เจนนี่ (สาวอิตาลี ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:4:31:08 น.  

 
HBD เจ้าของวันเกิดด้วยครับ

เพื่อนดี เพื่อนเด่น...ทุกคนต้องมีซักคนอยู่แล้วแหละเนาะ


โดย: อ้ายบ่าวเจียงใหม่ (กุมภีน ) วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:12:23:50 น.  

 
อยากไปเนปาลบ้างเหมือนกันค่ะ



โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 8 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:05:02 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะ
มีความสุขมากๆค่ะ

บล็อกน่ารักจังค่ะ


โดย: Capulet J. วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:51:30 น.  

 
....แวะมาทักทายอีกรอบค่ะ สบายดีน่ะคะ ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปเที่ยวชมบล็อคเจนนี่ และให้กำลังใจเจนนี่อ่ะ....

....ดีใจจังค่ะ ที่อย่างน้อย เจนนี่ก็ยังมีพี่ๆ เพื่อนๆ ไปคอยให้กำลังเจนนี่อยู่ห่างๆ ดีใจที่อย่างน้อยเจนนี่ก็ไม่ได้อยู่ตัวคนเดียว....

............ว่างๆก็แวะไปทักทายเจนนี่อีกน่ะค่ะ..............


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 9 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:4:26:09 น.  

 
....สวัสดีค่ะ สบายดีน่ะคะ แวะมาทักทายอีกรอบจ้า....

....แล้วคืนนี้หลังเที่ยงคืน ( เวลาที่เมืองไทย ) อย่าลืมแวะไปอ่าน ความรักตอน ( ใกล้จบ ) ของเจนนี่น่ะคะ ว่าจะออกหัวหรือก้อย คริคริคริ....

.............แล้วเจนนี่จะแวะมาใหม่น่ะคะ...............


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:20:43:08 น.  

 

แวะมาทักทายอ่ะแก.....วันนี้เค้าเริ่มหยุดยาวสามวันกันแล้ว
ส่วนช้านนนน...ยังนั่งปวดกบาลกับงานอยู่เลย...
ชั้นขอบัญญัติ คำพังเพยใหม่ละกัน "ยิ่งสูง...ยิ่งแย่"
รู้สึกว่ามาตรฐานชีวิตอย่างเมื่อก่อน แย่ลงมากๆเลยหว่ะแอน ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนเหมือนเมื่อก่อน เงินมีไว้เก็บ
ไม่ได้มีไว้ใช้ไว้เดินทางอีกแล้ว...เศร้า....


โดย: tongdigy วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:13:36:21 น.  

 
เข้ามา HBD ค่ะ

อาจจะช้าไปนิดนึง

แต่ยังไง ก้อ ขอให้ จขบ. มีความสุขมากๆ นะคะ


โดย: นมัสเต IP: 203.107.200.153 วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:14:08:59 น.  

 
HBD ย้อนหลังนะคะ
ฟ้าหลังฝน จะสดใสเสมอค่า


โดย: andromeda_s วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:15:22:35 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ

blog น่าฮักจังเลยค่ะ



โดย: asita วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:16:20:32 น.  

 
กลับมาอีกรอบ


เราก็อยากให้มีวันศิลปะแห่งชาติเหมือนกัน น่าจะสนุกเอาเรื่องเลยแหละ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 11 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:21:39:39 น.  

 
......แวะมาทักทายค่ะ ขอบคุณมากน่ะคะ ที่แวะไปให้กำลังใจเจนนี่อ่ะค่ะ ว่างๆก็แวะไปอีกน่ะค่ะ......

.............แล้วเจนนี่จะแวะมาใหม่น่ะค่ะ..............


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:0:41:35 น.  

 
แวะเอารักมาฝากจ้ะ



โดย: พีเจี้ยวค่ะ (sutida_jeaw ) วันที่: 12 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:4:31:04 น.  

 
....เจนนี่แวะมาทักทายก่อนออกเดินทางค่ะ คงอีกหลายวันที่เจนนี่จะได้เข้ามาอัพบล็อค และแวะมาทักทายคุณอีก ถ้วว่างๆก็แวะไปทักทายฝากข้อความไว้ที่บล็อคเจนนี่บ้างน่ะคะ ไว้เจนนี่จะกลับมาตอบเมื่อเจนนี่กลับมาถึงค่ะ....

....Happy Valentine's Day ค่ะ....


โดย: jenny (สาวอิตาลี ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:18:08:25 น.  

 




HaPpY VaLeNtInE 's DaY ค่ะ



โดย: หวานเย็นผสมโซดา วันที่: 14 กุมภาพันธ์ 2549 เวลา:17:27:17 น.  

 

เหงา จัง T T


โดย: นิว IP: 118.174.208.208 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:12:57:19 น.  

 
อยาก คุย ก็ การี่น่า หรือ เฟส ก็ ได้ นะ 14-17 นะ
เฟส นิวเอง เเล้วนัน ใคร ID การื่น่า ก็ pharakon123นะ
^^''


โดย: นิว IP: 118.174.208.208 วันที่: 10 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา:13:01:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

J'aime l'amour...
Location :
LA United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตมีอะไรมากมายให้ค้นหา จะอยู่กับที่ไปทำไม ออกเดินทาง ถึงจะหลงทางบ้างก็ยังดีกว่าอยู่กับที่ เอาแต่นั่งฝัน แล้วไม่ทำอะไรเลย
Friends' blogs
[Add J'aime l'amour...'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.