เอกสารสำหรับยื่นเรื่องวีซ่า
**เดือนหน้าคุณแฟนจะกลับไปก่อนเพื่อยื่นเรื่องวีซ่าสำหรับเรา ซึ่งเราเองก็ต้องเตรียมเอกสารให้แฟนด้วยเช่นกัน เนื่องจากแต่งงานกันมา ปีกว่าแล้วเรายังไม่ได้เปลี่ยนมาใช้นามสกุลแฟนเพราะ คิดว่าคงไม่ต้องไปอยู่ที่บ้านแฟน แต่ในที่สุดก็ต้องไปอ่ะ เพราะฉะนั้นต้องดำเนินเรื่องต่าง ๆ อีกหลายขั้นตอน

- ทำเรื่องขอเปลี่ยนนามสกุล เพื่อใช้นามสกุลของแฟน ตามคำแนะนำของสถาทูต เพื่อความสะดวกในการเดินเรื่องเอกสารต่าง ๆ (ต้องรอหลังจากกลับมาจากทริปกับแม่ก่อน ประมาณกลางเดือนกุมภาถึงจะทำได้)
- ทำเรื่องเปลี่ยน Passport เล่มใหม่
- หนังสือรับรองการจดทะเบียนสมรส ทั้งที่ญี่ปุ่น และใบรับรองสถานะครอบครัวของไทย
- รูปถ่ายของเรากับแฟน รวมถึงที่ถ่ายร่วมกับครอบครัวของเราและแฟนด้วย
- ตอนนี้ที่แฟนแจ้งมีแค่นี้ แต่อาจจะต้องเชคด้วยตัวเองอีกรอบ (@_@)

ในระหว่างที่เตรียมเอกสารเราก็ต้องเตรียมของที่จำเป็นสำหรับเราเพื่อดำรงชีพในญี่ปุ่นไปด้วย 555 เพราะเป็นคนทานเผ็ดมากและรักอาหารไทยอย่างยิ่งยวด แต่เนื่องด้วยแฟนจะกลับสิ้นกุมภานี้ ส่วนตัวเราเองก็มีทริปกับครอบครัวอีกช่วงกลางเดือน เลยเวลาค่อนข้างจำกัด เลยคิดว่าเตรียมอาหารแห้ง และ ของต่าง ๆที่จะให้แฟนเอาไปก่อนตั้งแต่ตอนนี้จะดีกว่าจะได้ไม่ต้องรีบเร่งเอาตอนใกล้ๆ




Create Date : 29 มกราคม 2555
Last Update : 29 มกราคม 2555 10:41:49 น.
Counter : 1086 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Jaechan
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มกราคม 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
30
31