Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
8 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

ทุกคนสามารถรู้ได้ว่าตนเองโฉลก................กับสีอะไรได้ด้วยตนเองครับ

ปรกติคนเราเกิดมาตั้งแต่เด็ก....................ไม่รู้หรอกครับว่าเราเองชอบสีอะไร??????????????????????????????????????????????????????????

หากแต่ได้รับอิทธิพลจากคนรอบข้างตั้งแต่เรายังเล็กๆ

เช่นพ่อแม่........................................เอาวันเดือนปีเกิดเวลาเกิด
ไปให้หมอดูดวงจีนช่วยตรวจดูครับ

บางที่ก็เอาวันเดือนปีเวลาเกิดนั้น............................................
ไปให้หมอดูไทย หรือหมอดูดวงอื่น ๆ ครับ

ทำให้รับรู้ตั้งแต่เด็กเลยครับว่าเราเองเกิดมาแล้วเราน่าจะชอบสีอะไร
หรือโฉลกกับสีอะไร...........................................ซี่งเป็นความ
เชื่อฝังใจเรามาตลอดครับ

พอเราโตขึ้น.............................................บางคนอาจยึดติดกับ
สิ่งที่พ่อแม่เราได้รับรู้มา............. ซึ่งเป็นเรื่องที่เรารับรู้มาจากเด็ก ๆ
ครับ แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถรับรู้ได้อย่างมีเหตุผล.....................
โดยให้ดูจากตัวเองเลยนะครับ

เราจะดูได้อย่างไรละครับ......................................................
มันเป็นเรื่องแปลกอยู่อย่างนะครับ หากเราลองทดสอบดูว่าสีอะไร
มันจะโฉลกกับตนเองเราใช้ตามหลักการวิทยาศาสตร์เลยครับ

แล้วหลักการทางวิทยาศาสตร์เหล่านั้นคืออะไรเล่าครับ?????????????

ง่ายนิดเดียวครับ หากเราลองสังเกตุสิ่งต่างๆ ด้วยตนเอง
โดยการลองเลือกแต่งชุดต่างๆ ที่มีสีสรรตามที่เราต้องการ
จะทดสอบ สังเกตุดูผลครับว่า เราเองมีความรู้สึกที่ดี ๆ กับ
สีอะไร นั่นแหละครับอาจถือเป็นหลักได้อย่างหนึ่ง

โดยปรกติการชอบสีอะไรตามวันเกิด เช่นวันจันทร์สีเหลือง
วันอาทิตย์สีแดง ฯลฯ นั้นมันเป็นหลักการตามวันเกิดทาง
ศาสตร์ในประเทศเรา

ส่วนการโฉลกกับสีอะไร.........................ที่ผมต้องการจะสื่อ
ให้ทุก ๆ ท่านนั้น ผมใช้หลักการตามหลักดวงจีน ซึ่งได้มีการ
ตกทอดกันมาหลาย .................................พันปีมาแล้วครับ

โดยหลักดวงจีนโบราณนั้น แยกกลุ่มสีไว้ 5 กลุ่มตามธาตุ
ของแต่ละบุคคล ซึ่งประกอบด้วยธาตุ ดิน, ทอง, น้ำ, ไม้และไฟ
ครับ ซึ่งธาตุต่าง ๆ เหล่านั้นมีลักษณะก่อเกิด และลักษณะต่อต้าน
หรือทำลายกันครับ

หลักแห่งการก่อเกิด มีดังนี้ครับ

ธาตุดิน ก่อเกิดธาตุทอง
ธาตุทอง ก่อเกิดธาตุน้ำ
ธาตุน้ำ ก่อเกิดธาตุไม้
ธาตุไม้ ก่อเกิดธาตุไฟ
ธาตุไฟ ก่อเกิดธาตุดิน

หมุนเวียนเปลี่ยนไปตามลำดับ............................................

ส่วนหลัการต่อต้านและทำลายกัน มีดังนี้ครับ

ธาตุดิน ทำลายธาตุน้ำ (ดินกั้นน้ำไม่ให้เคลื่อนไหวได้)
ธาตุน้ำ ทำลายไฟ (น้ำเราใช้ดับไฟได้)
ธาตุไฟ ทำลายธาตุทอง (ปรกติเราใช้ไฟหลอมทองหรือโลหะ)
ธาตุทอง ทำลายธาตุไม้ (ทองเหมือนโลหะ ที่ใช้เหลาไม้หรือตัดไม้)
ธาตุไม้ ทำลายธาตุดิน (ไม้ใช้ขุดดินครับ)

ธาตุที่ใช้ทำลายกันก็จะมีความหมายตามลักษณะการใช้งานจริง
ตามที่เรารับรู้กันตามปรกติอยู่แล้วครับ เพียงแต่บางทีเราเอง
ไม่ได้สนใจ หรือรวบรวมเป็นหมวดหมู่ ตามที่ควรจะเป็น

ธาตุก่อเกิด หรือทำลายก็มีความหมายในตัวมันเองอยู่แล้วครับ
เพียงแต่ว่าเราเอง...................................กลับไม่เข้าใจ
และจัดความสัมพันธ์ที่ดีครับ

มันก็แปลก...........................................แต่จริงนะครับ
คนเราหากโฉลกกับสีอะไรแล้ว เวลาเราใช้สีนั้นมาประดับ
หรือแต่งเติมตามสีที่โฉลก ก็จะเกิดผลที่ดีต่อบุคคลคนนั้น
นะครับ

ซึ่งหลักการนี้ คนที่ดูดวงจีนสามารถปรับสมดุลย์ให้กับบุคคล
ตามสีโฉลกได้ ตามเหตุผลนี้ครับ

ดวงจีนตกทอดกันมาอย่างยาวนาน และมีเหตุผลสอดคล้องกัน
ตามความเป็นจริงนะครับ

สายลม08
jadin_08@yahoo.com
sep-08-53






 

Create Date : 08 กันยายน 2553
4 comments
Last Update : 8 กันยายน 2553 10:25:37 น.
Counter : 1633 Pageviews.

 

หวัดดีค่ะ อ่านแร้วก้อยังงงๆ อยู่ เพราะบางตำราก้อบอกธาตุม่ายเหมือนกันสักฉบับ เรยม่ายรู้ว่าตัวเองธาตุรัยกันแน่ รบกวนบอกน่อยด้ายมั้ยค่ะ ราศรีเมถุนหน่ะ ขอบคุงล่วงหน้าเรยแหล่ะกัน

 

โดย: นี่แหล่ะตัวฉัน IP: 202.57.129.114 17 กันยายน 2553 20:29:04 น.  

 



ขอโทษด้วยไม่ได้เข้ามาดูนานไปหน่อย

ปรกติคนเราหากพิจารณาตามดวงไทย
ซึ่งเราจะพิจารณาตามวันเกิด ...................
ิเช่นจันทร์ สีเหลือง , วันอังคาร สีชมภู
เป็นต้น ...................อันนี้ผมว่าผิดเลยครับ

แต่ว่าการพิจารณาของผมนั้น...................
ใช้การพิจารณาสีตามหลัก.............ดวงจีน
ซึ่งเราเรียกว่า ............." โป่ยหยี่สี่เถียว "
ที่ใช้หลักสีตาม ธาตุต่าง ๆ เช่น ดิน , ทอง,
น้ำ, ไม้ และไฟ

คนเราเกิดมามีวันเกิด............................
ถือเป็นวันธาตุต่าง ๆ ......ตามระบบดวงจีน
มีเดือนเกิดบ่งบอกว่า เราเกิดในฤดูอะไร
ต้องดูว่าธาตุวันเกิด สอดคล้องกับฤดูกาล
หรือเดือนที่เกิดหรือไม่

พิจารณาจากธาตุเวลาเกิด, ธาตุปีเกิดประกอบ
กับรูปดวงจีน จึงจะสามารถระบุออกมาได้ว่า
คุณจะสมพงศ์กับสีอะไร....................ครับ

ยิ่งอ่าน..................................ยิ่งงง???????

หากอยากรู้ให้บอกวันเืดือนปี และเวลาเกิดไว้นะครับ
หากสนใจจริง จะได้คำนวณให้ครับว่าคุณเป็นคนธาตุ
อะไร และโฉลกกับสีอะไรครับ

หากเป็นไปได้ให้สอบถามมาทาง e-mail address:

jadin_08@yahoo.com

จะได้ตอบให้คุณ และคนทีสนใจได้ครับ

สายลม08
oct.14,53

 

โดย: jadin08 (สายลม08 ) 14 ตุลาคม 2553 20:57:20 น.  

 

บังเอิญเปิดมาเจอบล็อกนี้ อ่านแล้วน่าสนใจมากเลยค่ะ

เกิด 8 ธ.ค. 2513 เกิดช่วงตีสามกว่า ตามหลักโหราศาสตร์ไทย บอกว่าเกิดวันจันทร์ค่ะ แต่ส่วนตัวแล้วไม่ชอบสีเหลืองมากๆ เลยนะคะ (ห้องนอนตั้งแต่เล็กก็สีเหลืองอีก) ไม่แน่ใจว่าตามหลักของจีนควรจะใช้สีอะไรดีคะ

จริงๆ แล้วเป็นคนที่ชอบสีชมพูมาตั้งแต่เด็ก (โทนอ่อนหรือแก่ก็ได้หมดค่ะ) รองลงมาก็เป็นสีม่วงเข้ม (ที่โทนไปทางน้ำเงินมากกว่าแดงนะคะ)

รบกวนช่วยชี้แนะด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ

 

โดย: ์์Nan IP: 125.24.249.98 3 กุมภาพันธ์ 2554 2:50:46 น.  

 

ขอบคุณครับ คุณ nan ที่สนใจสีโฉลกของตนเอง

คนเกิด 8 ธ.ค. 2513 เกิดช่วงตีสามกว่า
ตามตำราจีน เป็นคนเกิด

ปีจอ................ธาตุทอง
เดือนชวด.........ธาตุดิน
วันจอ...............ธาตุน้ำ
เวลาเสือ...........ธาตุน้ำ

สรุปเป็นคนธาตุน้ำ เกิดในฤดูหนาว
สีโฉลกกับคุณ .........................สีแดง, สีชมพู
สีแห่งสุขภาพ ...................สีน้ำเงิน, สีฟ้า, สีดำ

 

โดย: สายลม08 IP: 125.25.247.34 4 มีนาคม 2554 7:50:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


สายลม08
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]




Friends' blogs
[Add สายลม08's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.