^^ ขับรถสีฟ้า พาน้องหมาจีจี้เที่ยว^^

^^ อยุธยา อยากย้อนเวลาไปสัก 300 ปี ^^ ภาค 7 วัดท่าการ้อง + วัดกษัตราธิราชวรวิหาร + วัดไชยวัฒนาราม

สวัสดีวันปีใหม่ไทยค่ะ

เดินทางกลับมาแล้ว อากาศร้อนจังเลยนะคะ รักษาสุขภาพกันด้วยนะคะ

มาต่อกันเรื่องของอยุธยาดีกว่าค่ะ

ต่อจาก 6 ภาคที่แล้ว

ภาค 1 วัดพนัญเชิงวรวิหาร + วัดใหญ่ชัยมงคล

ภาค 2 อโยธยา + วัดสุวรรณดาราราม

ภาค 3 วังช้างแลเพนียด + คุ้มขุนแผน

ภาค 4 วัดพระศรีสรรเพชญ์ + วัดพระราม

ภาค 5 วัดมหาธาตุ + วัดราชบูรณะ

ภาค 6 วัดธรรมิกราช + วัดหน้าพระเมรุ + วัดโลกยสุธา

มาต่อภาค 7 กันเลยค่ะ

จากวัดโลกยสุธานะคะ ก็ขับรถออกมาที่ถนนอู่ทอง จะผ่านเจดีย์ศรีสุริโยทัย แต่วันนี้ไม่ได้แวะเข้าไปถ่ายภาพ เพราะไกด์ขับรถนำไปไกลแล้ว หุหุ เดี๋ยวตามไม่ทัน เป้าหมายต่อไปคือวัดท่าการ้องค่ะ

ขับรถตรงๆ มาแล้วจะเจอสี่แยกไฟแดง ให้เลี้ยวขวาขึ้นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาไปนะคะ แล้วก็จะเจอสี่แยกอีกที เลี้ยวขวาเหมือนกันค่ะ แล้วก็เตรียมดูป้ายวัดท่าการ้องได้เลย จะอยู่ทางขวามือค่ะ

หลายๆ คนคงเคยได้ยินกิติมศักดิ์ของวัดนี้มาบ้างแล้ว แต่ยังไงก็ตามเข้าไปดูกันค่ะ

จะมีหุ่นปั้นดินเผารูปเณรน้อยในท่าทางต่างๆ มากมาย และดินปั้นรูปอื่นๆ อีก แต่น่าเสียดายที่หลายๆ งานปั้นเริ่มแตกหักไปบ้างแล้ว

รูปนี้ไกด์ของเรากำลังดูเด็กน้อยยิงหนังสติ๊กที่มีสายอันเดียว

วันที่ไป คนเยอะมากค่ะ แต่ก็ยังคงพอจะหาที่จอดรถได้อยู่

มีให้ทำบุญไถ่ชีวิตโคกระบือด้วยค่ะ

เข้าไปด้านในกันต่อค่ะ

แวะนมัสการสมเด็จพระเจ้าตากสินด้วยนะคะ

แล้วก็ไปไหว้หลวงพ่อยิ้มกันค่ะ

ออกไปชมตลาดริมน้ำกันบ้างดีกว่า มีของกินขายแบบตลาดน้ำทั่วๆ ไปค่ะ มีปลาเยอะแยะเลยที่รอเราให้อาหารมันอยู่ด้วย

แล้วก็โยนเหรียญเสี่ยงทายกันค่ะ ท้าทายความสามารถว่าจะโยนลงมั้ย บาตรจะหมุนได้รอบๆ นะคะ มีทั้งเรื่องดีและเรื่องไม่ค่อยจะดี หุหุ

ถ้าอยากเข้าห้องน้ำ ที่นี่ห้องน้ำสะอาดมากๆ ค่ะ

ป้ายนี้ติดไว้ตรงทางเข้า กรุณาถอดรองเท้าก่อนเข้าด้วยนะคะ แต่ถ้า ...

ภายในห้องน้ำค่ะ

ออกมาแล้วก็แวะดูปลาตู้กันได้นะคะ มีหลายตู้เลย

วัดนี้คนเยอะจริงๆ ค่ะ มีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปเยอะ แต่กล้องแบตหมดซะก่อน ต้องไปชาร์ทที่รถก่อนล่ะ

ชาร์ทไปก็ขับรถไปด้วยค่ะ ย้อนกลับมาทางเดิมแล้วแวะวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ที่อยู่ทางซ้ายค่ะ ไกด์เราพามาส่งแค่วัดนี้แหละ

เข้าไปไหว้พระในพระอุโบสถกันค่ะ

แล้วก็ไหว้พระในวิหารข้างๆ ด้วยนะคะ

ไหว้พระแล้ว เดินไปให้อาหารปลาที่แพหน้าวัดกันค่ะ จะมองเห็นเจดีย์ศรีสุริโยทัยด้วยค่ะ

จากท่าน้ำมองไปที่วัดค่ะ

ออกจากวัดกษัตราธิราชวรวิหารแล้ว เราก็ขับรถย้อนออกมาจนเจอสี่แยกที่เราจะต้องเลี้ยวซ้ายเพื่อเข้าอยุธยาอีกหนนะคะ แต่เราไม่ขึ้นสะพานค่ะ ไปกลับรถใต้สะพานเพื่อที่จะไปวัดไชยวัฒนารามค่ะ ดูป้ายดีดีนะคะ เพราะถนนจะเล็กๆ ค่ะ หรือจะดูป้ายที่จะไปวัดพุทไธสวรรย์ก็ได้ค่ะ ไปทางเดียวกัน

ขับไปได้พักนึงจะเห็นวัดไชยวัฒนารามอยู่ทางซ้ายค่ะ แวะไปจอดรถด้านหน้าได้เลยค่ะ

ถ้าจะเข้าชมต้องเสียค่าเข้าคนละ 10 บาทด้วยนะคะ แต่วันนี้ไม่ได้แวะเข้าไปด้านใน ถ่ายรูปจากด้านนอกเอาค่ะ

จบภาคก่อนนะคะ ภาค 8 จะพาไปวัดนักบุญยอแซฟ - วัดพุทไธสวรรย์ - หมู่บ้านโปรตุเกสต่อค่ะ

Last Update : 22 พฤษภาคม 2553 14:09:54 น. 37 comments

แวะมาสวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:19:14:33 น.

สวัสดีวันสงกรานต์จ้า

โดย: **หิมะใต้พระจันทร์** วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:19:24:30 น.

เข้ามาทักทาย...สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

โดย: kanyong1 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:20:14:14 น.

ดีค่า ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ
สุขสันต์วันสงกรานต์ค่า

โดย: Bananarumba วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:20:34:47 น.

สวัสดีนสงกรานต์ครับ ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันครับ

ไปเที่ยวทั่วเมืองเก่าอยุธยาเลยนะครับ ผมเคยไปนานแล้วแต่ได้ไม่ครบทุกที่ครับ เพราะวัดเก่าๆ เยอะมาก แถมต้องไปพระราชวังบางปะอินต่อด้วย ก็เลยเก็บไม่ครบทุกวัดแบบนี้ครับ

สงกรานต์, glitter, comment hi5

โดย: NET-MANIA วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:20:52:50 น.

Happy songkran Day
take care นะคะ

โดย: Chillout Cafe' วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:02:53 น.

มาสาดน้ำมั่งค่ะ

ป้ายบอกให้ถอดรองเท้าเจ็บดีนะคะ

โดย: พริกน้ำส้ม วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:21:05 น.

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

วัดนี้ห้องน้ำสวยขึ้นชื่อลือชา

โดย: Katai_Akiko วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:33:09 น.

แอบๆเข้ามาอวยพรปีใหม่ไทย กลัวโดนฉีดน้ำเปียก

โยนเหรียญเสี่ยงทายน่าลุ้นดีนะครับ

โดย: ลุงแอ๊ด วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:33:15 น.

สุขสันต์วันสงกรานต์..ค่า

โดย: ~:lady..bb:~ วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:35:57 น.

ปายขอมาสวัสดีปีใหม่ไทย
ตอนกลางคืนนะคะ แบบกลางวันมัวแต่เที่ยวไปสาด
น้ำอยู่ค่ะ
คืนนี้หลับฝันดีนะคะ เทคแคร์ค่ะ

โดย: คนที่ใช่ ในวันที่ผิด วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:38:34 น.

ภาพวัดไชยฯ งามมาก ๆ ค่ะ

ดีใจจังมีคนพาเที่ยววัดในวันสงกรานต์

โดย: vlovethai วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:21:51:49 น.

น้องหมาน่ารักจังเลยค่ะ ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมชมบล็อกนะคะ เอาไว้บ้านเสร็จแล้วจะรีบถ่ายรูปเอามาลงให้ดูนะคะ

โดย: cd2lucky วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:22:12:19 น.

ตามมาเที่ยวอยุธยาด้วยคนจ๊ะ

โดย: อุ้มสี วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:22:13:23 น.

ขอบคุณที่แวะเข้ามาอวยพรวันเกิดค่ะ

แอบมาดูจขบ.เที่ยววัด
เที่ยวอยุธยาเสียด้วย เมืองเก่าของเราแต่ก่อน
ถ่ายภาพออกมาแล้วสวยจังเลยค่ะ
จขบ.ของเราก็น่ารักเสียด้วย

สงกรานต์นี้ไปเที่ยวไหนหรือเปล่าคะ
ยังไงขอให้เดินทางอย่างปลอดภัยนะคะ
สุขสันต์วันสงกรานต์ค่ะ

โดย: hi hacky วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:22:32:10 น.

โดย: M y . P l a c e วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:22:34:33 น.

สวัสดีปีใหม่ไทยค่ะ

ปล. ขอบคุณนะคะที่แวะไปอวยพรให้เจ้าแมว_ดุค่ะ
เดี๋ยวให้จุ๊บซูกัสสองทีเลยจ้า

โดย: ZuGuzZ_เจ้าวายร้าย วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:23:04:31 น.

whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!

GOD always forgive your mistake
the one that you cant even forget,
he always does it and always being with us
to help and blesss us for us whose heart is full of him

โดย: da IP: 124.121.247.146 วันที่: 13 เมษายน 2553 เวลา:23:52:22 น.

สวัสดีปีใหม่ไทยจ้า

โดย: News_BSP วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:0:07:38 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่า
ปล สุขสันต์วันสงกรานต์จ้า

โดย: บ้านหวานเย็น วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:0:33:27 น.

ขอให้มีความสุขกายสุขใจ เย็นกายเย็นใจ ตลอดทั้งปีนะคะ

โดย: cengorn วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:1:06:20 น.

สวัสดีวันปีใหม่ไทยเช่นกันจ้า แวะมาเอาบุญจ๊า

โดย: คอมี๋ย่างแซ๊บแซ่บ วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:1:07:37 น.

สวัสดีวันครอบครัวจ้ะ

มาดูต่อภาค 7 แล้วเนาะ

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:6:22:45 น.

ดีจ้า ร้อนเน๊อะ

โดย: วาซุตะคุง v( ^o^ )v วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:10:04:34 น.

ทักทายสวัสดีและส่งความสุขสนุกสนานรื่่นเิริงกับเทศกาลสงกรานต์ให้คุณจีนี่ ด้วยนะครับ

โดย: ถปรร วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:10:14:09 น.

สุขสันต์วันมหาสงกรานต์นะคะ..จีนี่..เอาน้ำมาฝาก

โดย: nootikky วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:10:14:57 น.

แวะมาสวัสดี วันสงกรานต์ค่ะ

โดย: tew DR วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:10:59:44 น.

โดย: คอมี๋ย่างแซ๊บแซ่บ วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:11:35:00 น.

แวะมาทักทายค่ะ

เพิ่งมีโอกาส ได้แวะทักทายค่ะ

ช้าไปก็ขออภัยด้วยนะค่ะ

สุขสันต์ เย็นฉ่ำชื่นในเทศกาลสงกรานต์ ค่ะ

โดย: SawPhuThai วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:12:26:15 น.

หวัดดีปีใหม่ไทยค่ะ

ปล คนไกลบ้านอยู่ใกล้ยุดยาแท้ๆ ยังไม่เคยไปวัดท่าการ้องเลยค่ะ กลับไทยเที่ยวหน้าจะลองไปดูดีกว่า

โดย: คนไกลหัวใจเป็นไทย วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:13:45:07 น.

เที่ยวแต่วัดเลยนะจ๊ะ ว่างๆๆ update ที่เที่ยวอื่นบ้างนะ

โดย: คุณนายเหมียว IP: 192.168.9.199, 210.1.24.249 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:14:33:36 น.

ตามมาเที่ยวเมืองเก่าของเราแต่ก่อนอีกรอบจร้า เจ้าของบ้านไปเที่ยวสงกรานต์ที่ไหนเอ่ย??

โดย: Yamaka วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:15:02:41 น.

โห....น่าไปจังค่ะ...

ไปไหว้พระที่อยุธยาบ่อย ๆ แต่ไม่ได้แวะที่วัดท่าการ้องสักครั้งเลยค่ะ...ไปทีไร...ป๊ะป๊าแวะวัดพนัญเชิงทุกครั้งไป....คราวหน้าเห็นทีต้องให้แวะบ้างแล้ว

ถ่ายรูปได้สวยมากเลยค่ะ....

โดย: แม่ลูกสองหัวใจสะออน วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:15:11:43 น.

โดย: blog..ชั้นเอง วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:16:54:36 น.

โดย: เพราะฉันห่างไกล วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:18:28:00 น.

สวัสดีวันครอบครัวอบอุ่นค่ะ...

โดย: namfaseefoon วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:19:56:31 น.

จำได้วัดท่าการ้องมีมุมถ่ายรูปแยอะดีเน๊าะ

โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:20:26:06 น.

จีนี่ในกระจกแก้ว
ปทุมธานี Thailand

cursor
[Add จีนี่ในกระจกแก้ว's blog to your web]