<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
13 กุมภาพันธ์ 2550
 

อย่าทำตัวเด่น ภัยจะมาถึงตัว

วันนี้ทำงานเหนื่อยมาก ทั้งๆ ร้านไม่ค่อยยุ่ง ก็เพราะเราก็โดนแกล้งนั้นเอง ให้เราทำทั้ง service and prep. จะไม่ให้เหนื่อยได้ไง

คือผมทำงานอยุ่ร้านอาหารฝรั่ง อยู่ section lardar คือ ครัวเย็น ก็ทำพวกสลัด กะขนมหวานเป็นส่วนใหญ่ แต่ head chef ร้านผมเค้าลองให้ผมทำ menu พิเศษของร้าน จะเปลี่ยนทุกๆ สัปดาห์ ซึ่งผมก็ทำได้ดี ขายดี ขายหมดก่อนเมนู special อื่นๆ ผมได้ทำมาสองอาทิด อาทิดนี้อาทิดที่สาม head chef ให้ทำของยากหน่อย เตรียมของเยอะ แต่เราคิดว่าสนุกดี

แต่วันนี้รู้สึกเหมือนโดนแกล้ง คือเรามีต้องทำงานกะหัวหน้า lardar section เค้าเองก็ได้ทำ special menu เหมือนกัน แต่รู้สึกว่าจะขายไม่ออก มาสองสามอาทิด แบบว่า ขายไม่ออกเลยจิงๆ

วันนี้คงโดนเค้าหมั่นไส้ ใช้เราทำโน่นทำนี้ ทั้งๆ ที่เราเองก็ต้องมี เมนูพิเศษ ที่ต้องเตรียมขายพรุ่งนี้ แต่ยั้ยคนนี้ก็ยังให้เราทำ service ทำ mayonase เตรียมของให้เค้า เพื่อทำ cookies แต่งานเค้าทำ cookies แบบว่า ง่ายมากๆ แต่แม่ง แกล้งทำช้าๆ จะได้ดูเหมือนยุ่ง แล้วจะให้เราทำแทน

เราเองก็ ทำ ๆๆๆ ไม่บ่น สรุปทำเสร็จที่มันส่งทุกอย่าง แต่โครตเหนื่อยเลย ไม่รู้เราคิดไปเองหรือเปล่า แต่เราว่าคงไม่อ่ะ

ที่แค้นสุดๆ คือมันให้เราเตรียมของให้มัน ทั้งๆที่มันว่าง แต่เราต้องทำ service กะเตรียม prep. ไปด้วย พูดแล้วยังแค้นไม่หาย

จะไปบอก head chef ก็ใช้เรื่อง เดียวเป็นเรื่องใหญ่อีก

อีกยั้ยหัวหน้า lardar คนนี้ หลายครั้งแล้ว ตัวเอง ทำตัวสบายๆ ใช้คนอื่น คนเองเอาแต่เม้าๆๆ ไม่ทำงาน แล้วก็ชอบว่าคนอื่นว่างานไม่ดี เตรียมของไม่ดี แต่ไม่ดูตัวเองเลย

หยุดๆๆๆ ดีกว่า ไม่งั้น blog อันนี้จะเต็มไปความโกรธ จบพอ

สรุปว่า อยากทำไรให้มันเด่น หรือดีเกินไป ภัยจะมาถึงตัวคับ


Create Date : 13 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 13 กุมภาพันธ์ 2550 22:29:52 น. 2 comments
Counter : 394 Pageviews.  
 
 
 
 
Oh god ! but u can do everything is good and i hope not long time u r a chef na ja.
 
 

โดย: ked (LUANGWILAI ) วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:22:49:33 น.  

 
 
 

อันที่จริง เขาอยากให้ราทำดี

แต่ถ้าเด่นขึ้นทุกที เขาหมั่นไส้

จงทำดี แต่อย่าเด่น จะเป็นภัย

ไม่มีใคร เขาอยากเห็น เราเด่นเกิน



จำได้ไม่รู้ลืมเลยค่ะ กลอนบทนี้ ก็เลยนำมาฝากค่ะ

 
 

โดย: ชมพู่น้อย วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:08:01 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

iZeN
 
Location :
Melbourne Australia

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add iZeN's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com